Chap 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai người tìm chỗ ngồi, vừa mới ngồi xuống, Joohyun liền kích động đi ra từ bên trong, thẳng đến chỗ Bogum. Bogum lại nhíu mày, chợt loé rồi biến mất, rất nhanh lộ ra vẻ tươi cười, chủ động vươn tay ra: " Jinyoung, chúc mừng." Ở bên ngoài Bogum luôn khéo léo mà thong dong, tuy hắn bá đạo nhưng cũng không thô lỗ.

Bae Jinyoung thật cao hứng, lôi kéo tay Bogum, nói: " Bogum, đến đây sao không đi vào, ba tôi đang chờ cậu đó. " Lại quay đầu thầm trách Joohyun: " Joohyun cũng thật là, sao không để Bogum vào, lại cứ thế ngồi không ngoài này. "

Bogum đứng dậy, nhìn Jinyoung: " Anh cả, lễ đầy tháng sắp bắt đầu, để lỡ giờ lành không tốt đâu, vẫn nên tiến hành buổi lễ đi, sau đó em lại tới gặp ba."

Jinyoung nhìn nhìn đồng hồ, suy nghĩ một chút nói: " Vậy cũng được, Bogum, tiếp đón không chu đáo cũng đừng trách nhé, anh đi tiếp đón khách trước, một lát nữa chúng ta lại trò chuyện."

Bogum gật đầu: " Anh, cứ đi đi, em cũng không phải người ngoài, đừng khách khí như vậy."

Jinyoung vội xin lỗi rồi rời đi. Bogum ngồi xuống, như không có việc gì giơ chén trà lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, vừa lòng gật đầu: " Joohyun, trà hôm nay pha cũng không tệ, chất lượng cũng tốt, xem ra ba và anh trai em rất coi trọng buổi lễ đầy tháng này." Nói xong liền giơ chén lên, nhẹ nhàng uống. Joohyun đợi hắn sắp uống xong một chén mới nâng bình trà lên, đúng lúc thêm trà.

Không biết thật sự bởi vì trà ngon, hay bởi Joohyun cẩn thận săn sóc, hay vẫn là do hôm nay có chuyện gì vui, dù sao Bogum có hứng thú thưởng trà, tâm tình không tệ. Joohyun cân nhắc, cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, không khỏi cũng nâng chén trà lên chầm chậm uống, quả nhiên là thứ trà tốt lưu lại hương thơm.

Thời gian vừa tới, lễ đầy tháng liền bắt đầu tiến hành, mọi cấp bậc lễ nghĩa đều thực hiện, rất chu toàn. Joohyun cố ý cẩn thận qua sát sắc mặt chị dâu, Eunbi ôm đứa bé mập mạp đầy mặt vui mừng, hoàn toàn không có một chút tối tăm nào. Ngẫm lại vừa rồi Bogum không mềm không cứng khiến cô ta dẫm phải đinh như thế, Joohyun lại có chút không đành lòng.

Từ lúc Joohyun đến gần Eunbi, Seulgi liền lẳng lặng quan sát Joohyun, ánh mắt vẫn chưa hề rời đi.

Lần đầu tiên thấy nàng, Seulgi liền bị vẻ tĩnh lặng xuất trần không tranh với đời của Joohyun hấp dẫn. Vóc dáng Joohyun nhỏ nhắn, trắng nõn uyển chuyển, dáng người mềm mại rõ ràng, không phải gầy yếu đến trơ xương như mốt lưu hành hiện nay, mà lại vừa vặn có da có thịt, tăng giảm một phần cũng không được. Giống như mỹ nhân trong những bức hoạ cổ, đường cong mềm mại mà mị hoặc, xinh đẹp mà không tầm thường, thanh lệ như đoá phù dung, giống như cảnh đẹp trên trời, khiến người ta nhìn mà thích mắt.

Seulgi nhìn có chút ngây ngốc, lòng chậm rãi có cảm giác với Joohyun, rất muốn thân cận với nàng, chẳng sợ chỉ là một cái bắt tay, nhìn nhau cũng tốt.

Seulgi đứng sau đám người, nghe cuộc đối thoại giữa Joohyun và Seulgi, nghe những người bên ngoài thấp giọng thì thầm bàn luận. Đối với đám tiểu thư bà chủ này mà nói, Seulgi chỉ là một người ngoài, cho nên khi bọn họ bàn tán cũng không kiêng kỵ gì, Seulgi lại băng tuyết thông minh, chỉ qua vài lời nói liền hiểu rõ vấn đề.

Cô gái trẻ tuổi đó tên Joohyun, là trưởng nữ, đại tiểu thư nhà họ Bae, là cô con dâu duy nhất của nhà họ Park, vốn nàng hẳn phải được sủng ái ngàn vạn mới đúng, cho dù khiêm tốn không phô trương thì khí thế trên người cũng có thể nhất thời diễm áp quần phương có một không hai mới phải. Nhưng vị Bae tiểu thư này lại cố tình không phải vậy. Nàng nói năng nhỏ nhẹ, nhu thuận khiếp ngược, nhưng sau vẻ bề ngoài yếu đuối ấy lại rõ ràng cất dấu một nỗi cô đơn một mình một cõi, như thể một hồ nước đầy tĩnh lặng từ lâu không thấy gió xuân, bộ dáng thế nhưng lại bình tĩnh không chút gợn sóng.

Seulgi nhìn Joohyun đối mặt với những lời mỉa mai chua cay của Eunbi vẫn nhớ tới thân tình, đối mặt với người chồng vừa đến không phải nhảy nhót vui mừng mà là như trút được gánh nặng, đối mặt với cái nhìn chăm chú của mọi người không phải là thứ ánh mắt tự phụ mà lại cúi đầu né tránh kèm theo một tia khó xử. Seulgi thở dài trong lòng, cô gái này có bối cảnh cùng những gì trải qua trong cuộc sống hoàn toàn khác biệt với mình, thế nhưng lại còn không sống vui vẻ bằng một cô nhi như mình. Ít nhất hiện tại Seulgi cũng không cần phải nhìn sắc mặt bất kỳ kẻ nào, khi cao hứng cô có thể cười, bi thương là có thể khóc, cô thậm chí khi coi trọng người con gái xinh đẹp nào liền tận tình theo đuổi, hưởng thụ đến sung sướng. Nhưng Joohyun này, một Joohyun cuộc sống hơn người cơm áo không lo, lại giống như không chút vui vẻ nào.

Thoáng giây gặp gỡ năm xưa ấy, đến tột cùng là mang đến nhiều vui vẻ hơn hay đau khổ hơn, ai có thể nhìn rõ trước được?

Vừa qua lễ đầy tháng, hai anh em Jinyoung Minhyuk liền cùng nhau tới mời Bogum qua ngồi cùng bàn với ba mình, cũng gọi Joohyun theo, nhưng nàng lại xua tay, kiên định tỏ vẻ không đi, hai người kia cũng thôi.

Bóng người dần đi xa, Joohyun ngẩng đầu nhìn, thấy bên bàn ba mình, trừ vài cô chú quen thuộc ra còn có một cô gái trẻ tuổi, tầm hai mươi mấy gì đó, ngồi cạnh một ông lớn tuổi khuôn mặt khá giống nhau mà Joohyun không biết. Cẩn thận nghĩ lại, Joohyun liền hiểu ra, đó chính là cha con họ xí nghiệp Lee, ba nàng mời Bogum qua, ý tứ cũng rất rõ ràng.

Joohyun bỗng nhiên cảm thấy có chút mệt mỏi, bản thân mệt, cũng mệt thay Bogum. Ngẫm lại thời gian năm năm qua, chuyện của Park gia, việc của Bae gia, có cái nào lại không phải do Bogum giải quyết, bao gồng cả hiện tại. Ngay cả Taehyung, cái kẻ được gọi là thân thích bắn đại bác cũng không tới kia mượn danh nghĩa Bogum đi ra ngoài vay tiền, thế mà cũng có thể mượn được. Lời Bogum vẫn còn văng vẳng bên tai: " Joohyun, cô cảm thấy bản thân mình đáng giá nhiều tiền như vậy sao?"

Joohyun cười khổ, nâng ly rượu trên tay lên uống một hơi cạn sạch, lòng thê lương: " Bogum, tôi rốt cuộc nên cảm tạ anh hay là nên hận anh đây, hay vẫn là không cảm ơn cũng không hận, coi như một người xa lạ?"

" Rượu kia mặc dù mê người, nhưng cũng không thể uống như vậy."

Joohyun quay đầu, một cô gái trẻ trung xinh đẹp ngồi xuống cạnh nàng, trong tay cũng bưng một ly rượu. Mơ hồ như đã gặp qua ban nãy, nhưng lại không nhớ nổi là tiểu thư nhà ai.

" Thật xin lỗi, cô là tiểu thư nhà ai?" Joohyun nghi hoặc hỏi.

Seulgi cười nhẹ, ánh mắt đen sâu thẳm như thể có ánh sao, vụt loé lên.

" Tôi không phải tiểu thư nhà ai cả, tôi là giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ của nhà họ Bae, là một người bình thường tự dùng sức mình kiếm cơm ăn."

" Ồ. " Joohyun hơi gật đầu, tỏ vẻ xin lỗi, lòng lại nghĩ thầm, nhà họ Bae trong miệng cô gái này chắc hẳn không phải nói tới mẹ kế, vậy thì hẳn là khách của chị dâu. Nghĩ thế liền tự mình rót rượu, nâng ly lên, nói với Seulgi: " Thì ra là khách của chị dâu, thất lễ, tôi kính cô một ly."

Seulgi cười, vươn tay ra, ly rượu hai người chạm vào nhau, phát ra thanh âm thanh thuý dễ nghe.

Joohyun nhẹ nhàng nhấp một ngụm, ngẩng đầu cười: " Vừa rồi có chút tâm sự, nâng ly liền cứ thế mà uống, thô lỗ với rượu ngon như vậy, cám ơn cô đã nhắc nhở."

Joohyun tự nhiên hào phòng càng khiến Seulgi thêm thích, thì ra cô gái này cũng không hiền khô vô vị như vẻ bề ngoài.

Seulgo đặt ly xuống, cười nói: " Bae tiểu thư khách khí rồi, vừa nãy là tôi không biết tự lượng sức mình. Kỳ thật chỉ là muốn mượn cái cớ để có thể nói chuyện với Bae tiểu thư thôi. Nơi này tôi không có ai quen biết cả, chị Bae lại không có khả năng tiếp đón mình tôi, cho nên một mình uống rượu thật buồn quá, thực vô nghĩa."

Joohyun sửng sốt, không ngờ Seulgi có thể nói trực tiếp vậy, nàng không có thói quen nói chuyện với người lạ, vì thế thân thiết hào phóng nói xong mấy lời kia, giờ lại có chút không thích ứng.

Seulgi lấy danh thiếp từ trong ví ra, đặt trước mặt Joohyun: " Bae tiểu thư, tôi tên Kang Seulgi, là giáo viên thẩm mỹ của một trung tâm thể hình, hoan nghênh cô nếu có rảnh thì đến thử miễn phí chương trình học của chúng tôi, cảm thụ một chút sự vui vẻ thoải mái của việc tập thể dục thẩm mỹ."

Joohyun tiếp nhận danh thiếp, nhìn một lát rồi cẩn thận bỏ vào ví, sau đó mới ngẩng đầu nhìn Seulgi, hơi nở nụ cười, nói: " Được, tôi nhớ rồi."

Seulgi ngây người. Nếu cô gái này có thể buông bỏ tâm sự, không có gánh nặng, thế nhưng lại có thể cười xinh đẹp như vậy, giống như ánh nắng rạng rỡ chiếu rọi sau những tháng năm mưa mãi không ngừng, làm cho người ta chợt thấy đất trời đột nhiên sáng lạng đến thế.

Hai người đang nói chuyện thì Bogum đi tới, Ông Bae cùng hai anh em Bae gia cũng đi theo sau. Đi đến trước mặt Joohyun, Joohyun đứng lên, không biết Bogum có ý gì.

" Joohyun, anh đi trước, còn có một bữa tiệc xã giao nữa, sẽ không ăn tối với em được, ông Kim lái xe sẽ chờ đưa em về." Bogum dặn dò Joohyun xong liền quay lại nói với người gần đó: " Ba vợ, Jinyoung Minhyuk, mọi người cũng không cần tiễn nữa, tiếp đón khách quan trọng hơn."

Joohyun nhìn Bogum, nhẹ giọng nói "vâng". Hắn vội vàng đi tới đi lui như thế, nàng đã quen rồi, thì ra cũng không thể tính ở trường hợp thế này hai người ngọt ngào thân mật cùng nhau ăn một bữa tối. Đó là chuyện vợ chồng nhà người khác, không liên quan tới họ.

Bogum vỗ vỗ vai Joohyun, ý chào tạm biệt, sau đó liền đi ra ngoài. Ông Bae cùng anh em Bae gia cố tình tiễn đến bên ngoài. Joohyun lại ngồi xuống, có chút đăm chiêu.

Seulgi rót thêm rượu cho Joohyun, thuận miệng hỏi: " Bae tiểu thư, sao cô không đi tiễn anh Park?"

Joohyun quay đầu nhìn Seulgi, kỳ quái hỏi: " Vì sao phải tiễn, anh ta cũng đâu cần, huống chi còn có nhiều người tiễn như vậy."

Seulgi lắc đầu: " Bae tiểu thư, người khác sao có thể giống với cô được, anh ta cố ý lại đây nói lời từ biệt, vậy cô phải tự mình đi tiễn mới đúng."

Joohyun quay đầu, nhấp một ngụm rượu, không tiếp lời Seulgi, biểu hiện một bộ không thèm để ý với việc này. Một lát sau, nàng như đột nhiên nhớ tới cái gì, quay đầu hỏi Seulgi: " Kang tiểu thư, nếu cô đã biết Bogum là chồng tôi, vậy vì sao không gọi tôi là cô Park mà lại là Bae tiểu thư?"

Seulgi nâng ly lên, nhẹ nhàng làm một động tác chạm ly, sau đó uống một ngụm nhỏ rồi mới nói: " Cô Park là xưng hô mà chồng cô trao cho cô, mà đối với riêng cô mà nói, không phải chỉ là Bae tiểu thư sao?"

Những lời này, lúc ấy Joohyun không hiểu được, thật lâu thật lâu về sau cũng không hiểu, thẳng đến sau nàng nàng chủ động hỏi Seulgi, Seulgi mới nói cho nàng: " Tôi thích em, vì thế mới muốn chính em, tất cả những gì về hắn liên quan tới em, tôi đều không để vào mắt."

Hết chap 6

Concert bữa nay thính nhiều qué đỡ không nổi bay ơi 🤧😅😭😆

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net