Thiên Duyên Tiền Định

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Giờ khắc tinh tú thứ 309.. 

Nơi cõi Thiên cùng Tiên nhân tựu hội..

. . .

Xa xa nơi kia là cây Ái Thụ của nhà Nguyệt lão.. 


Đang kỳ Trăng Rằm Tháng Tám.. cũng đến dịp ngài cùng phu nhân xem sổ nhân duyên cho dương gian...

Thiên Duyên Đường vào mùa trăng tròn có lẽ được gọi là đẹp nhất, lung linh huyền ảo tựa một giấc mơ, ngàn ngàn cánh hoa Thiên Ái đỏ ngắt cứ kéo nhau bay bay đùa vui trong gió thu mát mẻ..    Mái lợp ngói bạc điêu khắc tinh xảo, cột đúc đá thạch chạm trổ hình hoa, thềm bậc lót đá xanh hễ đi một bước là như chạm vào mặt hồ khẽ làm nước trong dao động, hoa Hòe rủ tán hồng rực một vừng mây..   

Dưới mái hiên Ngự đình cạnh cây Ái Thụ trăm nghìn tuổi ngày ngày se duyên cho đôi lứa.. có đôi vợ chồng già hủ hỉ bên nhau tính chuyện đại sự.. 


- Khắc tú lần này thật lắm cặp "Trai anh hùng - Gái thuyền quyên" ~ Phu nhân, nàng cùng ta xem xem nên nối tơ hồng ai cho ai đi nào..

Nguyệt bà cũng gật gù mà cười cười hiền hậu.. ôn nhu nhìn Nguyệt lão đang đăm chiêu vì phân vân..

- Trước nay ta luôn se mối cho nam thanh nữ tú cùng máu loài, khắc tú lần này lại hay vừa có trai tài gái sắc nhìn coi như xứng lứa, thôi ta cứ như nối tình giao lưu cho Tam giới..

- Cũng hay..

Nguyệt lão như bớt nhíu đầu mày.. nhưng vẫn hoài nghi..

- Sắp tới là đại nạn Tam giới.. Chúng ta se tơ như thế, liệu quá ngược tâm?

- Qua cơn giông, trời lại sáng.. 


Trà tiên bốc hơi nóng phả ấm người Nguyệt bà Nguyệt lão, cái hơi nóng bốc nghi ngút, khói cuộn thành dòng, vẽ nên cảnh chiến tranh thống khổ...

Nguyệt bà đưa tay vẽ một đường ngang.. khói lại tiếp tục cuộn thành dòng thành dòng.. rồi vẽ nên một cảnh khác, sau chiến tranh, một lễ ăn mừng của Tam giới, một ngày đăng quang của một vị minh quân, một vài lễ vu quy linh đình đầy hạnh phúc...


- Nguyệt lão gia, ngài thấy chưa? Sau cơn giông..

- Trời lại sáng!!

Nguyệt lão lần này đúng là được giải thoát, tâm tình vui vẻ cầm cọ viết viết vài hàng tên vào sổ nhân duyên..

- Nhân giới có nàng thần y Lục Hà Bảo Bình.. ta se cho Hắc Thiên Bình của Huyễn giới.. Chúc phúc cho hai đứa sớm tìm thấy nhau.. Chúc Thiên Bình thành công hồi tâm chuyển hướng dã tâm của Bảo Bình..




Nguyệt bà cũng đâu chịu ngồi yên.. Nghề kiếm sống của bà bà đây mà!

- Thiếp thì se ái nữ Kim gia trang Kim Cự Giải cho tên bá đạo Dạ yêu Dạ Thiên Yết.. Chúc phúc cho lứa đầu là cháu trai khỏe khoắn khôi ngô tuấn tú.. Trọn kiếp bên nhau đến đầu bạc răng long..


Nguyệt lão chỉ biết cười đau khổ ~ Thục nữ lại se cho bá đạo đại cường!! 

- Ta chúc phúc thêm hắn sẽ yêu si cuồng phu nhân của hắn, vạn kiếp cũng không buông..

- Có thế chứ!! Giống hệt chúng ta, lão gia nhỉ!?

- Đâu! Chúng ta là thục hào bị cưỡng cho đại cường nữ tặc!!!!

-...

.

.

.


Chuyện sau đó... Thôi thì cứ biết là Nguyệt lão vẫn toàn mạng! :>



Tiếp tục công việc, Nguyệt bà lần này chọn một cặp khá thú vị...

- Tên thế tử Nhân giới trước giờ phong hoa túy tửu.. ta phạt ngươi gả thân cho cường nữ.. Chúc phúc cho Nhậm gia cùng Kim Ngưu đài các viên mãn một đời, con cháu đàn đống..



Nguyệt lão cũng nối theo..

- Ư ư.. Cái lưng ta.. Á!!!! ~~ Hừ hừ.. Ta thì.. se cho Ưng Song Tử của Huyễn giới cho Diệp Bạch Dương công chúa của Tiên giới.. Tên này sống kín thì để phu nhân hắn giúp hắn cởi mở với thế giới hơn.. Cô công chúa đó tưởng trâm anh đài các hóa ra là tài nữ quân cơ.. Hợp!! Rất hợp!! .. *thì thầm* Y như chuyện vợ chồng nhà ta.. Chúc phúc cho con trăm năm bên vợ còn toàn mạng..

- Cũng hay đấy ông à ~ Xưa nay ta cũng chưa se cho Tiên giới với ai ngoài Tiên nhân.. Chúc cho đôi lứa hợp nhau, tâm phúc tương tri, đầu lòng là tiểu công chúa mũm mỉm đáng yêu..

.

.

.

- Còn nữa này.. Dạ Ma Kết.. hắc đại bá đạo vương.. lạnh lùng nhẫn tâm... Hm.. Ta se cho Hồ Xử Nữ, một tài nữ quân cơ có sắc có tài bậc nhất.. Cô nương này trước đã đau khổ, không có tuổi thơ, ta ban cho con tên đại cường yêu con đến điên đảo tâm trí, dám buông bỏ mọi thứ, quay lưng với tất cả chỉ để cùng con đi chung đường, cùng con đi qua mọi khổ đau cuộc đời.. Ma Kết trước lại có chí tự thân gầy dựng sự nghiệp từ một bàn tay trắng, ta ban cho con một quân sư kiêm phu nhân, ngày ngày có quân sư tài trí siêu việt.. đêm đêm có người đầu ấp tay gối, nghìn kiếp tương tri.. 

- Cặp này quyền lực nhỉ! Có hơi thực dụng không đấy phu nhân?

- Không đâu! Thiếp thấy rất xứng là đằng khác!! Vợ chồng mình cũng quyền lực lắm đó thôi!

- *thì thầm* Chỉ có nàng là quyền lực! Ta thì bất lực!!!!!



.

.

.

Nguyệt lão cuối cùng cũng có thể ngồi xuống với cái lưng đáng chết!!

- Còn đôi này.. Dương tài nữ Dương Song Ngư.. Thôi đáng yêu quá! Ta cho lên làm Đế Hậu một cõi.. Se mối cho Hoàng tử Diệp Sư Tử của Tiên giới.. Cùng hai bên Nhân - Tiên kết tình thông gia.. Cho chúng con đàn cháu đống, lứa lứa khôi ngô tuấn tú, nhan sắc khuynh thành khuynh sắc, trái gái đủ đầy.. Chúc phúc cho Vương triều hai đứa thịnh vượng, trường tồn, và hạnh phúc..


.

.

.


Sau hồi rất rất lâu se tơ đưa duyên.. Nguyệt lão Nguyệt bà cũng được thở phào nhẹ nhõm.. Đôi vợ chồng già cùng thưởng trà ngắm trăng.. Thật bình yên.. 

Hạnh phúc? Có người mách rằng, nhân gian được hạnh phúc lứa đôi đến đầu bạc răng long thì là được hưởng thì hạnh phúc của Nguyệt bà Nguyệt lão ở cõi Tiên đó đấy..!! 



Người yêu nhau lại không thuộc về nhau.. là duyên không phận!.. Người này không yêu người kia ngay từ lần đầu tiên mắt chạm mắt nhưng có thể đi cùng nhau đến một đời.. là phận không duyên! 

 Nhưng dù là ai được se mối cho ai, ai thuộc về ai,.. cũng đều là thiên duyên tiền định! 

Tình yêu, là thứ không thể cưỡng cầu, chỉ bằng an yên chấp nhận nó đi qua đời ta.. Tim có chấp nhận thì tâm mới từ từ hiểu được hạnh phúc..  

Đừng uổng phí thiên duyên mà hãy biết trân quý nó.. Biết đâu, lỡ một ngày, ta mở mắt, người chẳng còn ở cùng ta?





Mối duyên Nguyệt bà Nguyệt lão đã se.. Chỉ là sự khởi đầu cho những câu chuyện sau này.. Những câu chuyện mà chính Nguyệt gia cũng không ngờ.. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net