Chương 170 - 174

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 170

Nhiếp Kỳ đánh tay y, tiếp tục tách hết vỏ hạt thông, mới nhanh nhẹn lau tay.

Nhiếp Huyễn thở dài, nói: "Thật ra cũng không phải là chọc giận người khác cần dỗ dành gì đó cả."

Nhiếp Kỳ liếc xéo y.

Hoàng đế vẫn luôn anh minh thần võ, trên gương mặt cao thâm khó lường hiếm khi lại có vẻ hoang mang như thế: "Trẫm... thật sự có chút không rõ."

Từ sau khi thoát bệnh mà thoát thai hoán cốt, Nhiếp Huyễn vẫn luôn thấu đáo thông suốt, tín niệm thật sự kiên định, hiếm khi mang dáng vẻ hoang mang chần chờ, vậy mà lại có chút đáng yêu.

Nhiếp Kỳ nhịn không được cong cong khóe môi, có chút muốn xoa đầu hoàng đế, lời ra khỏi miệng, lại là: "Bệ hạ quả thật muốn bổn vương tham chính hay sao."

Nhiếp Huyễn khoát tay, vô cùng tự tin nói: "Nếu là chính sự, trái lại không đến mức không rõ thế này."

Nhiếp Kỳ bật cười, nói: "Vậy là chuyện gì, có thể khiến cho hoàng đế bệ hạ anh minh thần võ không gì làm không được của chúng ta nghĩ không thông?"

Nhiếp Huyễn trầm ngâm hồi lâu, mới nói: "Ôn khanh... oán giận trẫm."

Nhiếp Kỳ khoát tay: "Một Hộ bộ thượng thư tốt tính như thế, cũng phải lưu lạc đến nỗi rời đi Kinh Châu."

Nhiếp Huyễn lắc lắc đầu: "Là do Ôn khanh làm sai."

Dừng một chút, lại nói: "Trẫm không rõ, chính Ôn khanh cũng biết mình làm sai – nếu không trẫm cũng sẽ không khoan thứ cho hắn như vậy – sao lại còn oán hận? Vốn là phải chịu phạt. Không phải là cảm thấy trẫm có tình ý với hắn, nên ôm lòng mong chờ những chuyện không nên có đấy chứ?"

Nhiếp Kỳ vẫn luôn không tham dự việc triều chính. Chuyện lần này, hắn chỉ biết là bên Kinh Châu báo về thiếu hụt, mà Tri châu Kinh Châu bên kia là bên ngoại của Ôn Tử Nhiên lại làm sai, liên lụy đến hắn, mà thân là Hộ bộ thượng thư, không giám sát tốt, cũng chỉ có thể khiển trách sơ mà thôi. Nhưng theo ý của Hoàng đế hôm nay, Ôn Tử Nhiên có thể không phải chỉ dính líu một chút như vậy.

Nhưng mấy việc này đều là việc triều chính, hắn không nên xen vào, thứ nhất là không muốn mệt nhọc, thứ hai là thật lòng để ý, sợ rằng hoàng đế cũng không muốn hắn xen vào mấy việc này.

Nên chỉ cười nói: "Vậy không biết bệ hạ muốn bổn vương thay ngươi nói gì với Ôn khanh?"

Nhiếp Huyễn chần chờ một lát, lắc lắc đầu, nói: "Trẫm vốn đã nghĩ hết rồi, hiện giờ nói đến đây, lại cảm thấy chưa được."

Nhiếp Huyễn nghĩ nghĩ, nói: "Ôn khanh tính cách nhát gan, không quen gánh vác trách nhiệm, lần này bảo hắn đến Kinh Châu thu dọn hậu quả, rất có thể tôi luyện tính tình cho hắn. Còn nữa, hắn đã xem trẫm như người để dựa dẫm, đường đường là nam nhi bảy thước, là trọng thần trong triều, há có thể như vậy? Tiểu hoàng thúc cảm thấy, trẫm làm vậy là sai sao?"

Nhiếp Kỳ mìm cười gật đầu: "Không thể thỏa đáng hơn."

Nhiếp Huyễn hơi mím môi, có chút khó hiểu mà nói: "Trẫm nếu đã suy tính, đã xử trí, về sau cũng là có tâm muốn trọng dụng hắn, đương nhiên sẽ muốn trấn an hắn, nếu không, hắn thân mình xương cốt hỏng mất, trẫm biết tìm lại ở đâu một Hộ bộ thượng thư tốt như thế, chẳng lẽ trẫm sai sao?"

Nhiếp Kỳ ừ một tiếng, gật gật đầu: "Cũng không có gì sai."

Nhiếp Huyễn thấy hắn tán đồng, tiếp tục nói: "Giữa lúc ôn tồn lưu luyến, có thân thiết một chút, cũng là chuyện thường tình, đúng không?"

Nhiếp Kỳ đang sắp gật đầu, nghe như thế, ngẩn ra.

Đánh giá hoàng điệt nhi phong lưu anh tuấn của hắn từ trên xuống dưới hết một lần, mới nói: "Cho nên sau khi ngươi ôn tồn trấn an, rồi đem người ăn sạch sẽ, quay đầu liền giáng tội cho hắn, đuổi hắn rời kinh?"

Nhiếp Huyễn nghĩ nghĩ, cảm thấy đại khái đúng là như vậy, gật gù nói: "Đại khái."

Nhiếp Kỳ ngã ngữa ra sau, cười đến không ngừng lại được.

Nhiếp Huyễn không biết hắn cười chuyện gì, chỉ suy tư, đợi Nhiếp Kỳ cười đủ, gian nan ngồi dậy, nói: "Khó trách người tốt tính như nước ấm mà cũng bị ngươi chọc tức."

Hoang mang trong mắt Nhiếp Huyễn càng thêm sâu rõ, nói: "Tiểu hoàng thúc không phải cũng nói, trẫm không sai gì hết hay sao? Trẫm thật sự không nghĩ ra, oán hận của Ôn khanh là từ đâu mà có."

Chương 171

Nhiếp Kỳ có chút không nhịn cười nổi, lại cảm thấy trong lòng không biết là tư vị gì.

Bản thân hắn cũng xuất thân cao quý đệ nhất, đại khái có thể hiểu rõ cái suy nghĩ đúng lý hợp tình đương nhiên này của Nhiếp Huyễn là từ đâu mà ra. Cẩn thận nghĩ lại, sau khi tính tình Nhiếp Huyễn đại biến, tuy rằng thủ đoạn sử xự hay là tâm tư sâu kín đều đạt đến một loại trình độ khiến người sợ hãi, phần tính tình bá đạo tự cho là đúng kia cũng dâng cao đến cực hạn.

Nhiếp Kỳ tự mình cũng từng nếm trải đau khổ, chỉ là khúc mắt rất sâu, nhất thời mờ mịt. Còn đám thần tử trên triều e ngại thân phận chí cao vô thượng của hoàng đế cùng với tài trí thủ đoạn xuất chúng của y, cho nên cũng chưa từng bức được hoàng đế đến tình cảnh biết chừng mực khi qua lại với người khác.

Hoàng đế quá thông minh, rất anh minh thần võ, lại vô cùng thông suốt tâm tư quần thần, thế cho nên mọi người đều xem nhẹ, điệt nhi này của hắn thật ra cũng không phải là một người biết cách biểu lộ tình cảm, cũng không biết phài làm sao mới thỏa đáng.

Năm xưa luyến mộ hắn, lại do dự không dám mở miệng, bị lạnh nhạt, liền dỗi, vùi trong hậu cung hồ nháo; Sau khi bệnh nặng có thể là đã nghĩ thông suốt, nên mới trở nên thủ đoạn kịch liệt, một chút cũng không thèm để ý xem người khác có bằng lòng hay không.

Ý cười của Thành vương điện hạ thu liễm thành một nụ cười sâu sắc, lời ra khỏi miệng lại không phải là trả lời câu hỏi vửa rồi: "Bệ hạ hoàn toàn không làm sai gì cả, chỉ là bổn vương vẫn chưa nhận lời đưa tiễn Ôn Thượng thư thay cho bệ hạ."

Nhiếp Huyễn giật mình, vốn muốn hỏi hắn vì sao lại bật cười, nhưng cuối cùng vẫn là không hỏi, cho dù như thế nào, bao giờ cũng là bản thân mình có lẽ đã sai ở chỗ nào đó.

Người đã làm vua hai đời có chút khó hiểu, thần tử phạm tội lớn như vậy, thân là quân vương, y không chỉ khoan thứ, thậm chí còn không để việc này ảnh hưởng đến tư tình giữa hai người bọn họ, chẳng lẽ còn chưa đủ sao? Cũng do y hôm nay mềm lòng, chứ nếu là kiếp trước, chỉ sợ sẽ thật sự tức giận trách cứ.

Suy nghĩ nát óc vẫn không hiểu được, có chút buồn rầu mà nói: "Việc này thật sự không tiện gian cho triều thần, cung nhân nội thị bên cạnh trẫm lại càng không thể. Tử Nhiên cũng tựa như là viên ngọc thô chưa được mài giũa, nếu được rèn luyện tốt, có thể thành lợi khí cho xã tắc. Trẫm nghĩ tới nghĩ lui, thấy cũng không nên để hắn cứ giận dỗi vô cớ như vậy, trở thành mối hiềm khích giữa quân thần."

Nhiếp Kỳ vỗ vỗ tay: "Đúng thật là đế vi hoàng chi đạo, lão thành mưu quốc chi ngôn."

Cố tình đây mới chính là cốt lõi vẫn đề.

Mà hoàng đế không hề phát hiện.

Nhiếp Kỳ cong khóe môi, càng thêm muốn thò tay xoa xoa đầu y, cho dù có tinh minh lợi hại không biết xấu hổ, hùng tư anh phát, lưu manh thối như thế nào đi nữa, đến cùng cũng vẫn chỉ là một thanh niên mới qua hai mươi mà thôi.

Nhiếp Huyễn thấy hắn thần sắc phức tạp, lại hiểu sai ý, nhẹ giọng ôn tồn nói: "Trẫm và Tử Nhiên có tư tình, mang việc của hắn đến nhờ vả tiểu hoàng thúc, trẫm cũng biết là không hay lắm...Nhưng dù sao cũng có chút dính đến quốc sự, tiểu hoàng thúc hẳn là có thể thông cảm."

Nhiếp Kỳ nheo mắt, ra vẻ như còn suy xét, nghĩ đến lại là, thực ra trong những chuyện này hoàng đế lại không ngốc một chút nào.

Nhiếp Huyễn nhìn bộ dáng của hắn, nhẹ giọng nói: "Mấy chuyện mờ ám này trẫm chỉ đối với tiểu hoàng thúc mới có thể không cần che giấu, nói hết với ngươi, cũng bởi vì trẫm tín nhiệm tiểu hoàng thúc."

Hoàng đế vừa lựa từng câu chữ, vừa thò tay lên bàn cầm hạt thông, bóc vỏ, đút đến bên miệng Nhiếp Kỳ.

Này đã có thể xem là lấy lòng.

Nhiếp Kỳ chậm rãi bật cười, vươn đầu lưỡi cuốn lấy hạt thông trên tay Nhiếp Huyễn, đầu lưỡi ướt nóng lướt qua đầu ngón tay mẫn cảm, khiến cho Nhiếp Huyễn mơ mộng.

Tiểu hoàng thúc của y ăn hạt thông, xa xăm nhìn y, nói: "Điệt nhi ngoan, ngươi thiếu ta một phần ân tình đấy."

Chương 172

Ôn Tử Nhiên luôn tốt tính, nhân duyên cũng vô cùng tốt, trước đây lại rất được hoàng đế coi trọng, còn là thông gia với Trưởng thị của thế tộc, với Dung gia tân quý. Lần này tuy nói là phạm tội phải rời kinh, trái lại cũng có rất nhiều người đến đưa tiễn.

Ôn Tử Nhiên cảm tạ ý tốt của từng vị thân hữu đồng nghiệp một, chủ động tạ nói: "Kẻ bị biếm xích, không dám liên lụy chư quân, ân nghĩa này của chư quân, Ôn Tử Nhiên ghi khắc, chỉ đưa đến đây là tốt lẳm rồi."

Thân mang tội mà đi, nên cũng không mang theo gia quyến, chỉ một mình hắn cùng với tiểu tư lão bộc và vài vị môn khách.

Đợi đến khi đưa tiễn xong, mắt thấy đã đến lúc lên đường, đang định bước lên xe ngựa, lại có người trẻ tuổi tuấn lãng bước đến hành lễ: "Ôn thượng thư xin dừng bước, chủ nhân nhà ta cho mời."

Nói xong lại chỉ về phía tửu quán bên đường: "Ở bên này, trên lầu."

Ôn Tử Nhiên nhìn theo hướng ngón tay chỉ đến, chần chờ một lát, lắc đầu nói: "Ôn mỗ đã từ nhiệm Hộ bộ thượng thư, không dám nhận danh xưng Ôn Thượng thư, không biết quý chủ nhân là vị nào?"

Nam tử lấy ra một khối kim bài, bên trên chỉ có một chữ làm bằng vàng: Thành."

Ôn Tử Nhiên sửng sốt một chút.

Ai lại không biết Thành vương điện hạ hôm nay thâm cư vương phủ một lòng tu đạo, sớm đã không còn lui tới với quần thần, huống chi ngày trước mình cũng chưa từng kết giao với vị điện hạ này. Cho dù là năm đó khi hoàng đế bệnh nặng, Thành vương kết giao với các trọng thần, cũng bởi vì quan hệ vi diệu giữa mình và Chu Hi năm đó, nên cũng chưa từng đến cửa nhà mình.

Không biết hôm nay vị điện hạ này vì sao lại đến đưa tiễn.

Hắn đang do dự, nam tử kia lại cung kính nói: "Chẳng lẽ Ôn phủ quân ngay cả một chút thể diện cũng không chịu cho chủ nhân nhà ta hay sao?"

Lúc trước Ôn Tử Nhiên xưng hô dùng chức thượng thư, hiện giờ nhậm chức tri châu, liền gọi Ôn Tử Nhiên là phủ quân.

Ôn Tử Nhiên nghĩ nghĩ, nói: "Không dám, xin dẫn đường."

Nam tử kia hành lễ, bước đi.

Nhiếp Kỳ ngồi cạnh bên cửa sổ trên lầu hai, trước mặt bày một bộ tiểu tử lý tứ tuyệt (một set ly tách trong trà đạo của mấy bạn cổ nhân thôi nha), không có trà cụ, cùng mấy bàn điểm tâm tinh xảo, thấy hắn đến, cười chào một tiếng: "Ôn khanh."

Giữa mi mục cất giấu một tia giảo hoạt không dễ nhận ra.

Một tiếng này gọi cho Ôn Tử Nhiên trong lòng ngũ vị tạp trần, lấy lại bình tĩnh mới hành lễ nói: "Hạ quan gặp Thành vương điện hạ."

Nhiếp Kỳ khoát tay nói: "Không cần đa lễ, Ôn khanh, ngồi đi."

Ôn Tử Nhiên đứng thẳng, cảm tạ, chậm rãi bước tới.

Nhiếp Kỳ yên lặng đánh giá hắn.

Tuy rằng chưa từng lui tới, trái lại cũng không xem như là quá xa lạ, hắn nhớ rõ, tính tình Ôn Tử Nhiên vẫn luôn ôn hòa, khiêm khiêm như ngọc, dáng vẻ cũng không tệ, thanh tú trắng nõn, không một chút góc cạnh, khiến cho người ta nhìn thấy liền cảm giác thuận mắt.

Giờ phút này nhìn lại, là gầy. Nam nhân xưa nay thanh thuận như châu như ngọc rõ ràng đã gầy đi rất nhiều, cũng có chút tiều tụy.

Vốn dĩ là chịu tội ly kinh – nhất là lại do bị liên lụy – tinh thần sẽ không thể nào tốt được, nhưng Nhiếp Kỳ lại càng có thể đoán thêm được chi tiết hơn một chút.

Chẳng qua, nhân tâm khó dò, không dám nói đến cùng là đoán trúng hay không.

Hắn nâng ấm trà lên rót đầy vào một chung trà nhỏ tinh xảo, đẩy đến trước mặt Ôn Tử Nhiên, Ôn Tử Nhiên lại tạ, một bộ dáng thập phần câu nệ.

Nhiếp Kỳ có thể hiểu cho sự câu nệ này của hắn, cười nói: "Ôn khanh không cần phải suy nghĩ lung tung, lần này bổn vương đến, cũng là vì được người nhờ vả."

Ôn Tử Nhiên giật mình, đầu tiên là nghi hoặc, lại dường như nhớ đến chuyện gì đó, sắc mặt thay đổi mấy lần.

Mới vừa cẩn thận vửa dè chừng thử hỏi: "Không biết điện hạ... là được người nào nhờ vả?"

Nhiếp Kỳ gật đầu: "Chính là người mà ngươi đang nghĩ đến đó."

Chương 173

Ôn Tử Nhiên giật mình, nhìn Nhiếp Kỳ.

Nhiếp Kỳ thản nhiên nhấp ngụm trà: "Y nói việc này vừa không thể cắt cử thần tử, cũng không tiện cắt cử nội thị, càng không thể tự mình đến đưa, cuối cùng chỉ đành ủy thác cho tiểu hoàng thúc là bổn vương đây."

Ôn Tử Nhiên nhất thời không biết nên nói cái gì, trong đầu có chút loạn, nhất thời không biết là hỉ hay là bi khi nghĩ thì ra hoàng đế vẫn còn nhớ đến mình, lại không thể tránh khỏi kinh nghi, không biết hoàng đế đã nói những gì với vị tiểu hoàng thúc này đây.

Có đem hết những chuyện tình sự khiến người khinh thưởng giữa hai quân thần nhất nhất nói ra hết hay không.

Thành vương điện hạ sinh ra đã đẹp, mắt như đào hoa, mặt như xuân thủy, giữa biếng nhác lộ ra ung dung quý khí vô cùng, có lẽ là vì tu đạo, càng thêm một phần thanh dật tiêu sái.

Ôn Tử Nhiên cẩn thận chăm chú nhìn sắc mặt Nhiếp Kỳ, lại không có cách nào có thể nghiền ngẫm ra trong dáng vẻ như cười như không kia mang theo loại cảm xúc gì, trong lòng chớp động, một lát sau mới rũ mắt, nói: "Tội thần hổ thẹn không dám nhận."

Nhiếp Kỳ cười cười khoát tay: "Ôn khanh cần gì phải như thế."

Dừng một chút, bỗng nhiên ghé gần lại hắn một chút, hạ giọng nói: "Hoàng đế đều đã nói với bổn vương."

Ôn Tử Nhiên trợn mắt nhìn, hơi hơi ngẩng đầu, cười nói: "Thần không hiểu ý của điện hạ."

Một chút cũng không gợn.

Nhiếp Kỳ sờ sờ cẳm, nghĩ, vậy thật không còn thú vị.

Nghĩ lại, chung quy có thể là chủ quan của lục bộ chính đường, có gan không mua trướng của đương triều thừa tướng thanh thế như mặt trời ban trưa vào lúc toàn triều văn võ đều không nhìn đến thứ tướng, đối với hoàng đế có lẽ còn có sợ hãi, đối với một thân vương không chút quyền lực trên tay sao lại sẽ rụt rè chứ.

Hắn tự giễu mà lắc lắc đầu, nói: "Đến cùng là những chuyên gì, Ôn khanh và bổn vương biến rõ trong lòng là được, lúc trước là bổn vương càn rỡ, xin Ôn khanh chớ trách."

Ôn Tử Nhiên rũ mắt, dù gầy đi nhưng vẫn ôn thuận không chút góc cạnh: "Điện hạ nói đùa."

Nhiếp Kỳ hơi hơi gật đầu, nói: "Ôn khanh lát nữa còn phải khởi hành, không thể chậm trễ. Bệ hạ tuy rằng gọi bổn vương đến đưa tiễn, nhưng y ý tứ không rõ ràng, bổn vương cũng không nên hỏi nhiều."

Ôn Tử Nhiên nhẹ nhàng gật đầu: "Phiền vương gia hồi bẩm với bệ hạ, thần... khắc sâu thánh ân trong lòng."

Nhiếp Kỳ mìm cười: "Bổn vương lại tư tâm muốn nói riêng với Ôn khanh một câu. Không biết có phải là lắm miệng hay không."

Ôn Tử Nhiên hơi hơi mím môi, không biết nên nói gì, chỉ thập phần hữu lễ mỉm cười.

Nhiếp Kỳ nói tới nói lui để lộ từng chi tiết khiến hắn càng trở nên bất kham, hận không thể cứ thể đứng dậy rời đi, lại không muốn thất lễ đến tận cùng như thế, không duyên cớ đắc tội Thành vương.

Huống chi, vì chuyện này mà thấy được, Thành vương và hoàng đế có vẻ rất... gần gũi.

Nhiếp Kỳ thấy hắn không nói lời nào, vẫn cười như cũ, bỗng nhiên đứng dậy, đến bên cạnh Ôn Tử Nhiên.

Ôn Tử Nhiên cả kinh, khí tức đàn hương thường gặp trong đạo quán chùa chiền vương trên người Nhiếp Kỳ ập đến, khoảng cách thế này thật sự là không hợp lễ.

Ôn Tử Nhiên thoáng tránh về phía sau, nói: "Thành vương... điện hạ?"

Nhiếp Kỳ lại kề sát lại thêm, ghé vào bên tai hắn thấp giọng nói: "Hoàng đế đến cùng vẫn là hoàng đế, anh minh thần võ, xưa nay khó gặp. Trong cảm nhận của y, thiên hạ giang sơn và nữ nhi thường tình bên nào nặng, chẳng lẽ rất khó đoán sao?"

Ôn Tử Nhiên giật mình tại chỗ, nhất thời quên cả đẩy hắn ra.

Nhiếp Kỳ khoan thai ngồi trở về, nhìn bàn điểm tâm trước mặt chọn lựa một phen, cầm lên một khối tùng tử cao phủ mứt táo được trang trí tinh xảo đưa lên miệng, đôi mắt hoa đào, vẫn như cũ, cười mà như không.

Chương 174

Chu Hi bưng bát canh sâm cao niên, thổi thổi, Trần Phong nhìn hắn, có chút bốc hỏa, chỉ là vì không thể đánh mất khí độ sĩ tộc, cho dù không cần khí độ, cũng còn một phần tình cảm thân thích, cho dù có không để ý đến phần tình cảm thân thích này, muội phu cuối cùng vẫn là thừa tướng đương triều, dưới một người trên vạn người.

Trương Tông Lượng lúc này cũng sẽ không ra mặt đạp cửa thay cho hắn.

Trần Phong cứ trấn an bản thân như vậy, lại uống một ngụm trà, uống rất mạnh, hút vào mấy phiến lá trà, cũng không nhả ra, nghiến răng nghiến lợi nhai luôn.

Chu Hi uống canh sâm xong, có thị nữ mang khăn nóng tới hầu hạ hắn lau mặt, lại mang đến một chén trà thơm cho hắn.

Chu Hi nhấp ngụm trà, mới từ từ nói: "Thê huynh hôm nay vẫn là vì Hộ bộ thượng thư mà đến?"

Sắc mặt Trần Phong không quá dễ nhìn, nhưng ngữ khí vẫn đắn đo dè dặt: "Ôn Thiện Chi hôm nay đã rời kinh."

Chu Hi gật gật đầu, nói: "Nhìn chằm chằm Hộ bộ thượng thư không chỉ có riêng mình thê huynh."

Trần Phong nhướn mày, bình tĩnh nói: "Người khác lại không có một muội phu có tiền đồ giống như ta."

Chu Hi cười cười, như cây cối trong gió xuân, ôn hòa khéo léo, không nhanh không chậm nói: "Ngu đệ tự có đạo lý."

Trần Phong cưỡng chế nộ khí, giọng điệu bắt đầu không tốt: "Nguyện nghe rõ ràng."

Chu Hi nhấc tay, chỉ chỉ lên trên trời: "Thiên ý khó dò."

Thiên ý này, là thiên tử chi ý. (ý vua)

Chân mày Trần Phong nhảy dựng, nói: "Ý ngươi là..."

Chu Hi lắc đầu cười, không nói thêm gì nữa, nhưng cũng không tiếp tục thừa nước đục thả câu, cầm lấy phong mật hàm thật dày bên cạnh đưa cho Trần Phong: "Thiên ý khó dò, không tiện nói bừa, nhưng ngu đệ cũng tự có suy tính."

Trần Phong tiếp nhận phong mật hàm, rút ra xấp giấy dày bên trong, nhìn nhìn, sắc mặt dịu đi rất nhiều, cuối cũng cũng có chút hài lòng, cười, cất giữ lấy, còn lấy lòng muội phu nhà mình: "Bá Dương quả nhiên đã suy tính hết cả."

Chu Hi nhận, rũ mi mắt, như cười như không mà nói: "Đoạn thời gian này, trái lại cũng không ngại làm cho người khác cảm thấy Chu Hi ta bị thiên tử chèn ép, không còn tâm trạng, ngay cả Hộ bộ thượng thư cũng không dám xuống sân tranh cho thê huynh nhà mình. Đợi đến khi bọn họ tranh đến đầu rơi máu chảy, giữa lúc đó... Chúng ta lại đề cập đến việc này mới tốt."

Trần Phong chậc chậc cảm thán hai tiếng, cười nâng tay làm lễ: "Kế của Bá Dương, ngu huynh thật thán phục."

Dừng một chút, lại nói: "Nghe nói Lục lang đã trở về từ Kinh Châu?"

Ánh mắt Chu Hi có chút tối xuống, nhưng cũng chỉ trong nháy mắt, rất nhanh đã khôi phục nụ cười thản nhiên cố hữu: "Phải, lại ra ngoài uống rượu rồi."

Trần Phong muốn nói lại thôi, nghĩ nghĩ, cũng không nói thêm gì khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net