quan ly du an

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu 1: khái niệm về QLDA và chu trình QLDA?tác dụng của QLDA?

Khái niệm:QLDA là quá trình lập kh, điều phối thời gian, nguồn lực và giám sát quá trình phát triển của dự án nhằm đảm bảo cho dự án  hoàn thành đúng thời hạn, trong phạm vi ngân sách được duyệt và đạt được các yêu cầu đã định về kyx thuật và chất lượng sản phẩm dịch vụ, bằng phương pháp và điều kiện tốt nhất cho phép.

Chu trình QL dự án: vẽ chu trình:

QLDA gồm ba giai đoạn chủ yếu đó là việc lập kh, điều phối thực hiện và giám sát dự án:

*lập kế hoạch: đây là giai đoạn xây dựng mục tiêu, xác định công việc, dự tính nguồn lực cần thiết để thực hiện DA và là quá trình phát triển của một kế  hoạch hành động thống nhất, theo trình tự logic, có thể biểu diễn dưới dạng các sơ đồ hệ thống hoặc theo các phương pháp lập  kế hoạch hệ thống.

*Điều phới thực hiện dự án: đây là quá trình phân phối nguồn lực bao gồm tiề vốn, lao động,thiết bj và đặc biệt quan trong là điều phối và quản lý thời gian. Giai đoạn này chi tiết hóa thời gian, lập lịch trình cho từng công việc và toàn bộ DA(khi nào bắt đầu, khi nào kết thức), trên cơ sở đó bố trí tiên vốn nhân lực và thiết bị phù hợp.

*Giám sát: là quá trình theo dõi kiểm tra tiến trình dự án, phân tích tình hình thực hiện, báo cáo hiện giám sátrạng và đề xuất biện pháp giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Cùng với hoạt động giám sát, công tác đánh giá dự án giữa kỳ và cuối kỳ cũng được thực hiện nhằm trngr kết rút kinh nghiệm, kiến nghị các pha sau của DA.

Tác dụng của quản lý DA:

-liên kết all các hoạt động,c ác công việc của DA

-tạo điều kiện thuận lợi cho việc lien hệ thường xuyên gắn bó giữa nhóm quản lý DA với khách hang và các nhà cung cấp đầu vào cho DA.

-tăng cường sự hợp tác giữa csc thành viên và chỉ rõ trách nhiệm của từng thành viên tham gia DA

-tạo điều kiện phát hiện sớm những khó khăn vướng mắc nảy sinh và kịp thời điều chỉnh trước những thay đổi hoặc điều kiện không thực hiện được. Tạo điều kiện cho việc đàm phán trực tiếp giữa các biên lien quan để giai quyết những bât đồng.

-Tạo ra sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#câu #quan