A

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày 16/07/2020

Ngày khai trương quán trà. Những vị khách được mới đến, ai ai cũng ăn mặc rất chỉn chu và lịch sự. Từng người một đều gọi một món đồ uống họ muốn và thưởng thức nó cùng bạn bè hay gia đình của mình. Trong quán của tôi lúc này đây đang tấp nập rất nhiều khách, đến nỗi tôi và cậu nhóc phụ việc không trở tay kịp. Trả công cho sự cần cù này của chúng tôi là những khuôn mặt mang ý hài lòng của khách hàng hay những lời khen về đồ uống. Những nhận xét không quá khoa trương cũng không quá gay gắt của người uống là nguồn độc lực của những người làm chủ quán như tôi.

Khi trời bắt đầu tầm chiều tà, những vị khách bắt đầu tan dần. Lúc này chỉ còn lại một vài người bạn của tôi ở lại cùng tôi trò chuyện. Nhìn đồng hồ bấy giờ đã điểm đúng 6 giờ chiều nên tôi cũng liền thay  bộ thực đơn cho buổi tối. Đây là bộ thực đơn có những loại trà khác với bộ thực đơn buối sáng. Từng món đồ uống trong bộ thực đơn này đều thiên về giúp giải tỏa căng thẳng và dễ ngủ. Còn bộ thực đơn cho buổi sáng sẽ về việc giúp tỉnh táo và thư giãn. Mặc dù trong cả hai bộ đều có những loại đồ uống thông thường như cà phê, trà sữa, nước ngọt hay trà nhưng sẽ được thay đổi về cách pha và nguyên liệu. Vì vậy khi bạn tôi nhìn bộ thực đơn cho buổi tối đã nói với tôi về sự thay đổi này rằng nó  rất đặc sắc nhưng thế này có quá phức tạp không. Nghe vậy thì tôi cũng chỉ cười trừ rồi trả lời :"không đâu." Thực sự với nhiều cửa hàng thì điều này sẽ khá tốn kém nhưng với tôi thì việc này mang một ý nghĩa khác. Nói đúng hơn, điều quán trà của tôi đang nhắm đến là mua những câu chuyện vui lẫn buồn của các bạn. Những điều tồn đọng trong tâm trí mà khi các bạn uống một ly trà thì liền muốn kể ra. Người nghe có thể là mình - chủ quán hay người đang ngồi uống với bạn. Điều quan trọng hơn tất thẩy, ly trà bạn chọn sẽ thể hiện bản thân bạn là người như thế nào hoặc câu chuyện của bạn có thú vị hay không hay sự yên bình có đang bên trong tâm hồn của bạn không. Tôi không biết vì câu trả lời nằm trong ly trà ấy.

Quán trà Bình Minh này vì mới khai trương nên cũng có một vài cô cậu học sinh ghé đến thử sự mới lạ của quán. Các bạn ấy cứ khen cái quán này với những chiếc ly trà  xinh quá trời  khiến tôi nở hết cả mũi. Có vài bạn còn quảng cáo hộ quán tôi trên mạng nữa. Cũng có nhiều bạn sinh viên đến với quán để tham khảo thêm về các loại trà. Vì vậy tôi đã rất nhiệt tình giới thiệu đó. Còn có một vài bạn thì lại để ý đến cậu nhóc phụ việc điển trai đang loay hoay pha chế đồ uống. Chắc các cô nhóc muốn xin thông tin liên lạc của cậu nhóc ấy lắm rồi nên cứ hỏi tôi hoài hà. Khi một vài vị khách hỏi tôi về món trà tâm sự chỉ phục vụ lúc 8 giờ tối thì tôi liền bắt đầu sử dụng khả năng marketing tài tình của mình để thu hút sự quan tâm của họ. Mặc dù vậy nhưng vẫn phải phụ thuộc vào suy nghĩ của khách thôi.

Hôm nay là ngày đầu nên chưa có vị khách nào muốn chia sẻ câu chuyện của họ cả nên tôi đã đóng cửa quán sớm. Nhưng tôi đã chia sẻ cho bạn câu chuyện về ngày đầu tại quán trà của tôi nên có thể tôi là vị khách đầu tiên rồi đấy.

Vì thế ly trà của ngày hôm nay là một ly trà vui vẻ - Trà Hoa Cúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net