Chương 15: Hồng y rực rỡ da trắng như tuyết.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Tôn Huyền

Đám Bạch y nhân kia trên cổ không đầu, thân mặc tù phục, mỗi người đều ôm một cái đầu, có lẽ là một đám tù phạm bị chém đầu. Bọn chúng hướng xe bò chậm rãi đi tới, mấy cái đầu trong khuỷu tay hãy còn lải nhải không thôi.Mặt khác Tạ Liên thấp giọng dặn dò hai người : "Chờ thời điểm bọn chúng đến gần, ngàn vạn đừng lên tiếng."

Tam Lang nhìn thoáng qua Nhược Tà treo trên không trung kia, nghiêng đầu hỏi: "Vị ca ca này, ngươi là một kỳ nhân dị sĩ phỏng ?"

Ngữ khí y xem ra rất có hứng thú, Tạ Liên nói: "Tạm thôi. Kỳ nhân dị sĩ không thể nói, chỉ biết sơ sơ chút. Bọn chúng hiện tại nhìn không thấy chúng ta, lát nữa đến gần, vạn nhất gây ra tiếng thì khó nói."

Cụ ông đánh xe kia trông đến lụa trắng tự bay, người không đầu đi, đã là trợn mắt há hốc mồm rồi, nghe vậy kinh hãi, liên tục lắc đầu: "Không thể không thể! Ta sợ là không ngậm miệng được."

"......" Tạ Liên nói tiếp : "Kia, đắc tội."

Nói xong liền nhanh ra tay ở sau gáy cụ, cụ ông kia nhất thời ngã lệch trên xe, hôn mê thiếp đi. Rốt cuộc không cần lo lắng chuyện cụ sợ tới mức kêu to khiến chúng phát hiện. Tạ Liên nhẹ nhàng đỡ cụ dậy, đem cụ mang lên xe bò, xoay người, đối Tam Lang bảo: "Không có việc gì. Đừng khẩn trương."

Sắc trời đã tối, nhìn không rõ biểu tình của Tam Lang, chỉ thấy ra được y gật gật đầu, Tạ Liên liền ngồi vào ghế lái, cầm lấy dây thừng, nhẹ giọng trấn an con bò kia. Đàn quỷ áo tù đã bước tới, muốn đi qua, lại cảm giác trên đường có thứ gì đó ngăn trở, đều to tiếng nói: "Thật là kỳ quái! Sao mà không qua được!"

"Thật là không qua được đâu! Gặp quỷ!"

"Con mẹ nó, bản thân chúng ta còn không phải quỷ sao, có thể gặp được con quỷ nào nữa !"

Tạ Liên thật vất vả trấn an bò già, khi cùng đàn quỷ không đầu mặc tù phục lướt ngang qua nhau, nghe được bọn chúng ôm đầu cãi cọ ầm ĩ, chỉ cảm thấy thập phần buồn cười. Đám quỷ hồn kia còn có rất nhiều bức xúc: "Này, ngươi có phải lấy sai rồi không ? Sao mà ta cứ có cảm giác cái đầu ngươi ôm trong ngực kia mới là đầu của ta?"

"Ngươi mép đầu thế nào lại không ngay ngắn như vậy ?"

"Ai, do đao phủ kia là tay mới vào nghề, chém tới năm sáu đao mới chặt rớt được đầu của ta, ta vẫn hoài nghi hắn có phải cố ý hay không."

"Nhà ngươi chắc chưa chuẩn bị tiền cho hắn đi! Lần sau nhớ rõ làm tốt công tác chuẩn bị một chút, một đao dứt khoát thống khoái!"

"Lấy đâu ra lần sau!"

......

15 tháng 7 tết Trung Nguyên, chính là ngày quốc gia đại sự đệ nhất của Quỷ giới. Ngày này, quỷ môn quan mở rộng, lũ yêu ma quỷ quái bình thường ẩn núp trong bóng đêm tất cả đều trỗi dậy, bốn phía tác loạn, người sống cần phải tránh né. Đặc biệt khi này trời tối, đóng cửa không ra khỏi nhà là lựa chọn tốt nhất. Ra khỏi cửa, cơ hội gặp phải mấy thứ ngày thường ít gặp đều lớn hơn. Tạ Liên lại là uống nước lạnh cũng dính răng, mặc đạo bào cũng có thể gặp quỷ, giờ phút này liền giáp mặt điểm mấu chốt. Chỉ thấy bốn phương tám hướng đều nổi lơ lửng quỷ hỏa xanh u u, rất nhiều quỷ hồn đuổi theo ma trơi kia chạy loạn, còn lại số ít mặt vô biểu tình, ngồi xổm trước một vòng tròn tử lẩm bẩm tự nói áo liệm quỷ hồn, duỗi tay ra nhận vàng mã do con cháu bọn chúng thiêu, đợi chờ cống phẩm. Cảnh tượng này đây, có thể nói là quần ma loạn vũ (chúng ma như mưa). Tạ Liên ở giữa biển ma ngược xuôi, lòng thầm nghĩ ngợi sau này ra cửa nhất định phải xem hoàng lịch, chợt cảm giác phía sau có dị động. Hắn quay đầu lại nhìn thoáng qua thì thấy thiếu niên kia ngồi xuống phía sau hắn.

Tạ Liên hỏi: "Ngươi không sao chứ?"

Tam Lang một tay giữ cằm của y, nói: "Có a. Ta sợ quá."

"......" Tuy thật sự hoàn toàn nghe không ra trong giọng y có nửa phần sợ hãi, Tạ Liên vẫn là an ủi nói: "Không cần sợ hãi. Ngươi ở ta phía sau, sẽ không có vật gì khiến ngươi bị thương."

Thiếu niên kia cười cười, không nói lời nào. Tạ Liên bỗng phát hiện, y thì ra là đang nhìn chằm chằm mình. Phút chốc, cuối cùng cũng hiểu ra, thứ thiếu niên nhìn chằm chằm chính là gông chú trên cổ hắn.

Gông chú này giống như một cái vòng cổ màu đen chình ình trên cổ người ta, vốn chẳng giấu được, hơn nữa lại dễ dàng khiến người khác sinh ra một ít liên tưởng không tốt. Tạ Liên đang muốn mở miệng, lúc này, con bò già kia đột ngột lôi kéo xe bò, đi tới một ngã rẽ. Tạ Liên vừa thấy, hai chiều đường núi đen như mực chỗ này dần mở rộng ra, lập tức kéo lại dây thừng thắng bò lại.

Chỉ đơn giản là ngã rẽ, nhưng cần vạn phần cẩn thận.

Ngày Tết Trung Nguyên này, có đôi khi, mọi người dạo tới dạo lui liền sẽ phát hiện, trước mặt xuất hiện một con đường mà ngày thường không hề tồn tại. Các con đường như vậy, người sống không thể đi. Một khi đi nhầm, bước vào địa bàn Quỷ giới, muốn quay trở về, vô cùng nan giải.

Tạ Liên mới tới đây, không phân biệt được giữa hai chiều này hướng nào mới dẫn lên núi, chợt nhớ ra vừa rồi ở trấn trên ngoại trừ gom được một bao ve chai lớn, còn mua được chút vật linh tinh, trong đó có ống thẻ, thầm nghĩ "ta bói thử một quẻ xem", vì thế lại thò vào tay nải lôi ống thẻ ra, cầm xóc nảy vài cái, vừa lắc vừa đối Tam Lang giải thích : "Nhất căn tả, nhị căn hữu*, con đường nào có quẻ tốt, chúng ta đi đường đó." Dùng một chút pháp lực, mặc niệm ba lần, ống rớt ra hai quẻ xăm. Hắn cầm lên vừa thấy, liền rơi vào trầm mặc.

Quẻ hạ hạ** , đại hung!

[ Nhất căn tả, nhị căn hữu*( tạm dịch ) : một đi bên trái, hai đi bên phải.]

[ **Quẻ đại cát > quẻ thượng thượng > quẻ hạ hạ ]

Hai quẻ xăm đều là quẻ hạ hạ , nói cách khác, cả hai con đường đều là đại hung, chẳng phải là đi hướng nào cũng sẽ chết ?

Tạ Liên bất đắc dĩ, đối ống thẻ nói: "Ống ơi ống, hôm nay là ngày đầu ta và ngươi gặp mặt, sao nỡ lòng nào tuyệt tình đến thế ? Thử thêm lần nữa, cho ta một chút mặt mũi đi."

Vì thế, hắn sửa tay cầm ống, lại một trận lóc xóc. Lại xóc ra hai xăm, cầm lấy nhìn vào, vẫn như cũ tất cả đều là quẻ hạ hạ, đại hung !

Tạ Liên quyết định không lãng phí pháp lực nữa, bấy giờ, Tam Lang một bên bỗng nhiên nói: "Để ta thử xem ?"

Dù sao thử nữa cũng vậy, Tạ Liên liền đưa ống thẻ đưa cho hắn. Tam Lang một tay tiếp nhận, tùy ý lắc lắc, rớt ra hai xăm, cầm lên nhìn, xem như không xem tức thì đưa cho hắn. Tạ Liên nhận lấy nhìn xem, thế mà cả hai xăm đều là quẻ đại cát.

Tạ Liên xem tới ngạc nhiên. Bởi vì, suy cho cùng thể loại như hắn thường xuyên khiến người vận may đầy mình cũng biến thành vận suy không ngừng, chẳng biết sự thật có phải như vậy không, cơ mà dĩ vãng thường phải chịu oán giận do đó. Mà thiếu niên này lại mảy may không bị hắn ảnh hưởng, trực tiếp xin được hai quẻ đại cát, hắn tự đáy lòng tán thưởng nói: "Bằng hữu, vận khí của ngươi thực không tồi a."

Tam Lang đem ống thẻ tùy tay ném một cái ra phía sau, cười đáp: "Phải không? Ân, ta cũng cảm thấy vận khí của ta không tồi. Luôn luôn là thế."

Nghe y bảo "Luôn luôn là thế", Tạ Liên xoa xoa ấn đường, thầm nghĩ cùng là số kiếp con người mà độ chênh lệch quả là một trời một vực. Tam Lang lại nói: "Đi đường nào đây?"

Tình huống trước mắt bây giờ, chỉ có thể đi, không thể ở lại, Tạ Liên căn bản không tính toán nhiều chọn đại một hướng, nói: "Nếu hai xăm đều là quẻ đại cát, vậy đi đường nào cũng được."

Lập tức thả dây thừng, xe bò lại chậm rãi lăn bánh. Dây thần kinh Tạ Liên vốn vẫn căng chặt, đã chuẩn bị hàng loạt cách ứng đối với tình huống bất ngờ, ai dè, sự thật là, một đường thuận lợi, không bao lâu, xe bò liền chầm chậm bò khỏi rừng rậm, đi tới trên đường núi bằng phẳng, chọn đúng đường rồi.

Bồ Tề Thôn đã ở ngay dưới sườn núi, từng đốm từng đóm đèn dầu ấm áp sáng ngời. Gió đêm lất phất, Tạ Liên quay đầu, Tam Lang tựa hồ tâm tình rất tốt, tiếp tục nằm xuống, gối đầu lên đôi tay mình, trông ra ánh trăng sáng nơi xa ấy, mi mục thiếu niên kia dưới ánh trăng nhàn nhạt, không giống con người.

Trầm ngâm một lát, Tạ Liên cười hỏi: "Bằng hữu, ngươi từng bói mệnh chưa ?"

Một đường đi này, trong lòng hắn luôn cảm thấy hơi hơi khả nghi.

Học nhiều biết rộng, kiến thức rộng rãi, ngược lại cũng thế, nhưng một đêm lẫn vào đi cùng đàn quỷ, thiếu niên này không khỏi có chút quá mức trấn định tự nhiên. Tuy rằng cũng có người trời sinh ra đã rất trầm ổn, nhưng Tạ Liên vẫn là cảm thấy, cần xác nhận nhẹ một chút.

Nghe hắn hỏi như vậy, Tam Lang xoay đầu, đáp: "Chưa bói qua."

Tạ Liên lại hỏi: "Thế, ngươi có muốn ta giúp ngươi bói bói chút không?"

Tam Lang nhìn hắn, cười nói: "Ngươi muốn giúp ta bói ?"

Tạ Liên nói: "Có chút muốn."

Tam Lang khẽ gật đầu, bảo: "Làm đi."

Y ngồi dậy, thân thể hơi hơi nghiêng về phía Tạ Liên, hỏi: "Ngươi muốn bói như thế nào ?"

Tạ Liên nói: "Xem tướng tay ngươi thấy sao ?"

Nghe vậy, Tam Lang khóe miệng hơi cong. Nụ cười kia không rõ là ý vị gì, chỉ nghe y đáp: "Được."

Nói xong liền hướng hắn vươn ra tay trái.

Bàn tay trái này ngón tay thon dài, đốt xương rõ ràng, thập phần đẹp mắt. Hơn nữa đây tuyệt không phải loại hình đẹp kiểu yếu mềm, mà là kiểu hàm chứa kình lực trong đó, ai cũng sẽ không mong bị một bàn tay như vậy bóp trụ yết hầu. Tạ Liên nhớ kỹ mới vừa rồi chạm Tam Lang khiến thần sắc y khẽ biến, lập tức chú ý tránh đi tiếp xúc da thịt, không trực tiếp chạm vào tay y, chỉ là cúi đầu tinh tế đánh giá.

Ánh trăng trắng tinh, nói mờ tựa hồ không mờ, nói tỏ lại tựa hồ không tỏ, Tạ Liên nhìn một hồi, xe bò còn ở trên đường núi chậm rì lăn đều, bánh xe va vào đất đá răng rắc vang. Tam Lang hỏi: "Như thế nào?"

Ít lâu sau, Tạ Liên từ tốn nói: "Ngươi mệnh cách thực tốt."

Tam Lang lại hỏi: "Hửm? Tốt ra sao ?"

Tạ Liên ngẩng mặt, dịu giọng nói: "Ngươi tính tình kiên nhẫn, cực kỳ chấp nhất, tuy tao ngộ nhấp nhô, nhưng quý ở chỗ vĩnh viễn giữ vững bản tâm, thường gặp dữ hóa lành, gặp nạn bình an. Số này phước đức kéo dài, bằng hữu, ngươi tương lai tất phú quý tựa cẩm*, viên mãn sáng lạn."

[ cẩm*: gấm , lộng lẫy , rực rỡ , tươi đẹp, nhiều ]

Mấy câu trên, toàn bộ đều là thành quả của việc nói bừa, nói hươu nói vượn. Tạ Liên căn bản sẽ không xem tướng tay cho người ta. Hắn lúc trước bị đọa, có một khoảng thời gian thường xuyên hối hận vì sao lúc ở Hoàng Cực Quan không cùng nhóm quốc sư học xem tướng tay cùng tướng mạo, nếu có học, thời điểm kiếm cơm tại nhân gian cũng đâu cần phải diễn tấu sáo và trống ở đầu đường, mãi nghệ để ngực bị tảng đá lớn đè. Thứ hắn vốn dĩ muốn xem không phải là xem thiếu niên này vận mệnh như thế nào, mà là muốn xem thiếu niên này rốt cuộc có chỉ tay cùng vân tay hay không.

Yêu ma quỷ quái tầm thường có thể biến hóa ra thân thể giả, làm bộ như người sống, nhưng những chỗ rất nhỏ trên thân thể tỷ như chỉ tay, vân tay, ngọn tóc đều vô pháp tinh tế, tỉ mỉ. Không thể nhìn ra trên người thiếu niên này có bất luận dao động pháp lực nào, chỉ tay cũng thập phần rõ ràng. Nếu thật sự là yêu ma quỷ quái ngụy trang, vậy chỉ có từ cấp "Hung" trở lên mới có thể làm được như thế,tích thủy bất lậu * ngụy trang hoàn mỹ. Nửa rồi, cái loại cấp bậc thân phận Quỷ Vương này, làm sao sẽ cùng hắn tới một cái sơn thôn nhỏ rồi chịu khổ ngồi một đường xe bò cả ngày ? ( ý là ẻm lại nghĩ tới bé Hoa ). Cả chư vị Thiên giới thần quan mỗi người đều trăm công ngàn việc chân đi không chạm đất, bọn họ cũng rất là bận!

Tạ Liên làm ra bộ dáng nắm rất chắc, căng da đầu ra định bịa vài câu, rốt cuộc bịa không nổi nữa, Tam Lang vẫn luôn không chớp mắt nhìn chằm chằm hắn một bên thì nghe hắn nói hươu nói vượn, một bên thấp thấp bật cười, cười đến thập phần ý vị sâu xa, hỏi: "Còn gì sao? Ân?"

Tạ Liên nghĩ thầm sẽ không muốn ta bịa thêm chứ, nói: "Ngươi còn muốn bói gì nữa?"

Tam Lang nói: "Đã là bói mệnh, chẳng phải thường bói nhân duyên sao?"

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nghiêm nghị nói: "Ta học nghệ không tinh, chưa từng xem nhân duyên. Bất quá, ngươi hẳn là không cần sầu cái này."

Tam Lang nhướn một bên mi, hỏi: "Vì sao ngươi cảm thấy ta không cần sầu cái này?"

Tạ Liên mỉm cười đáp: "Tất nhiên là vì sẽ có rất nhiều cô nương thích ngươi."

Tam Lang nói: "Vậy ngươi lại vì sao cảm thấy tất nhiên sẽ có rất nhiều cô nương thích ta?"

Tạ Liên đang muốn mở miệng đáp lời y theo quán tính, bỗng nhận ra rằng. Tiểu bằng hữu này là đang tìm mọi cách khiến mình trực tiếp mở miệng khen y, vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười, không biết nên nói cái gì cho phải, xoa xoa ấn đường, dịu giọng: "Tam Lang a."

Đây là tiếng Tam Lang đầu tiên hắn mở miệng kêu. Thiếu niên kia nghe xong, ha ha cười, rốt cuộc buông tha hắn. Lúc này con bò già đã thở hồng hộc bò vào trong thôn, Tạ Liên xoay người, nhảy xuống xe. Tam Lang cũng nhảy xuống xe theo, ai ngờ, Tạ Liên ngẩng đầu mới phát hiện, mới rồi y một đường đều là lười biếng nằm ở trên xe bò, bây giờ hai người đứng cùng nhau đứng như vầy, thiếu niên này cư nhiên so với hắn còn muốn cao hơn, hai người lại không có cách nhìn thẳng. Tam Lang đứng gần ghế lái lười biếng duỗi cái eo, Tạ Liên nói: "Tam Lang, ngươi định đi đâu?"

Tam Lang thở dài: "Không biết. Ngủ đường cái hoặc là tìm cái sơn động nào nằm tạm."

Tạ Liên nói: "Không phải chứ ?"

Tam Lang duỗi tay một chút, đáp: "Hết cách, ta lại không có nơi nào để đi." Y đưa mắt lại đây, cười hai tiếng, nói: "Đa tạ ngươi đoán mệnh cho ta. Nhận lời tốt của ngươi, sau này gặp lại."

Nghe y nhắc tới đoán mệnh Tạ Liên xấu hổ một trận. Nhìn y xoay người đi thật, Tạ Liên vội nói: "Khoan đã, ngươi nếu không chê, muốn đến quan của ta không ?"

Tam Lang dừng chân, xoay nửa người, hỏi: "Có thể chứ?"

Tạ Liên nói: "Nhà kia vốn dĩ cũng không phải nhà ta, nghe nói trước kia thường có rất nhiều người ở nơi đó qua đêm. Chỉ là so tưởng tượng của người đơn sơ hơn nhiều, sợ ngươi ở không được."

Nếu thiếu niên này thật sự là tiểu công tử rời nhà trốn đi, chung quy không thể mặc cho y cứ vậy nơi nơi chạy loạn. Tạ Liên thập phần hoài nghi y cả ngày nay cũng chỉ ăn nửa cái màn thầu kia, ỷ vào thân thể trẻ tuổi tùy hứng xằng bậy, sớm hay muộn cũng có một ngày thật sự té xỉu ở đầu đường cái. Nghe hắn nói như vậy, Tam Lang lúc này mới xoay người lại, không có đáp lời, mà là bước đến trước mặt Tạ Liên, thân trên ngã về phía này. Tạ Liên còn chưa ý thức được y muốn làm gì, chỉ cảm thấy khoảng cách giữa hai người bỗng nhiên trở nên phi thường gần, lại có điểm chống đỡ không vững.

Thiếu niên kia lại lui trở ra, y thuận tay liền xách theo một bao lớn sắt vụn đồng nát Tạ Liên khiêng về, bảo: "Vậy đi thôi."

Tác giả có lời muốn nói:

Thứ nhất, chuyện tro cốt, tuyệt đối sẽ không có mấy cảnh bị người lừa đi tro cốt hoặc là không cẩn thận tay lỡ đánh nát tình tiết linh tinh gì gì đó. Loại cốt truyện này bản thân tôi nhìn đến sẽ phát điên lên, bà con đừng tự mình dọa mình.

Thứ hai, quan hệ của công thụ sẽ không phát sinh kiểu lập trường ngươi là tiên ta là quỷ chúng ta không thể vượt qua chuyện thân phận khác nhau chúng ta không thể ở bên nhau đâu. Luyến ái just nghĩ yêu là yêu, dùng sức mà yêu! Tất cả đều đã mấy trăm tuổi rồi, đã thấu đủ hồng trần! *bộp bộp bộp bộp bộp......*

Từ đây điện hạ vẻ mặt vui cười hớn hở 【 nghiêm --】cùng Hoa Hoa thu gom ve chai hạnh phúc sinh hoạt! không hẳn!

Bồ tề kỳ thật chính là củ năng. Địa phương của chúng tôi thường gọi là "Bồ chín", cho nên kết hợp một chút, kêu bồ tề.

Không cần để ý cụ ông, chương tiếp lại nhắc đến cụ ông sau!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#dammei