Chương 7: Thái Tử lên kiệu hoa gặp Quỷ đón dâu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Tôn Huyền

Cái kiệu hoa này, khoác lên toàn thân lớp kiệu y bằng tơ lụa đỏ thẩm , chỉ kim tuyến thêu hoa cùng trăng tròn , long phượng dâng lên điềm tốt. Nam Phong và Phù Dao hai người một trái một phải, che chở hai bên mạn sườn của kiệu hoa . Tạ Liên ngồi ngay ngắn trong kiệu, mặc ý kiệu phu hành tẩu, rung rung lắc lắc.

Kiệu tám người hiển nhiên có tám kiệu phu nâng , những gã này đều là võ quan võ nghệ xuất chúng. Nam Phong với Phù Dao cần tìm người võ nghệ cao cường giả làm kiệu phu trong đoàn đưa dâu liền trực tiếp tìm đến phủ đệ của vị quan lão gia kia yêu cầu giúp một tay, nói rõ là muốn đêm đi thăm Dữ Quân Sơn. Vị quan gia nọ không nói hai lời lập tức lệnh một loạt võ quan cao to tới. Sở dĩ cần tìm người võ nghệ xuất chúng cũng chẳng trông cậy bọn hắn có thể giúp đỡ được gì, chỉ là muốn bọn hắn khi bị hung quỷ làm khó dễ có cái tự mà bảo vệ bản thân trốn thoát kịp thôi.

Nhưng trên thực tế, tám gã võ quan này trong lòng trái lại không thèm đặt bọn họ vào mắt. Bọn hắn ở trong phủ là nhất đẳng nhất cao thủ, ở nơi nào chẳng phải là quần hùng lãnh đạo? Hai tên tiểu bạch kiểm kia cư nhiên vừa tới liền kỵ bọn họ trên đầu ( = không coi họ ra gì ), còn bảo bọn hắn đi làm kiệu phu, có thể nói là phi thường không nuốt trôi. Mệnh lệnh của chủ tử không thể khước từ, đè mạnh khinh thường trong lòng xuống. Nhưng trong lòng có lửa, khó tránh khỏi phát tác nên thường cố ý dưới chân dậm một cái , trên tay chấn một hồi, hỉ vật trang trí xung quanh đỉnh kiệu đến nhảy nhót đinh đinh đang đang. Người ngoài nhìn không ra được, nhưng người ngồi ở bên trong kiệu chỉ cần hơi mảnh mai một tí , sợ là đã phải mữa đến thiên hôn địa ám.

Khốn khốn khổ khổ, quả nhiên nghe được Tạ Liên bên trong kiệu thấp tiếng thở dài, vài gã nhịn không được âm thầm đắc ý.

Phù Dao ở phía ngoài lành lạnh nói: "Tiểu thư, ngươi làm sao vậy? Tuổi hạc lấy chồng ( = đến tuổi lấy chồng ), mừng đến rơi lệ sao."

Xác thật, cô dâu lấy chồng, không ít người đều ngồi trong kiệu hoa nỉ non gạt lệ mà khóc . Tạ Liên dở khóc dở cười, khi mở miệng ôn thanh bình thản tự nhiên là vậy , thế nhưng không mang theo tí xóc xỉa người khác cậu ta liền khó chịu đi, nói: "Không phải. Chỉ là ta bỗng phát hiện, trong đoàn đưa dâu thiếu vật rất quan trọng ."

Nam Phong nói: "Thiếu cái gì? Cái gì nên chuẩn bị chúng ta đều đã chuẩn bị."

Tạ Liên cười nói: "Hai nha hoàn hồi môn ."

"......"

Bên ngoài hai tên thiếu niên không hẹn mà cùng nhìn thoáng qua nhau , chẳng biết tưởng tượng đến hình ảnh gì, đều bị một trận ác hàn thổi ngang qua. Phù Dao nói: "Ngươi cứ coi như trong nhà nghèo túng, không có tiền mua nha hoàn, cứ an bài vậy đi."

Tạ Liên nói: "An bài rất tốt."

Nhóm kiệu phu võ quan nghe bọn họ một phen nói châm chọc lẫn nhau thì buồn cười, bởi vậy, ý bất mãn trong tiêu tán không ít, ý thân cận nhiều hơn vài phần, cỗ kiệu cũng vững chắc hẳn lên. Tạ Liên quay lại ngồi nghiêm chỉnh, nhắm mắt dưỡng thần.

Ai ngờ, chốc lát sau, một chuỗi tiếng cười của trẻ con đột ngột vang vẳng bên tai hắn.

Khanh khách khặc khặc, hi hi ha ha.

Tiếng cười như mở ra gợn sóng khuếch tán ở nơi sơn dã , linh động kỳ ảo quỷ dị vô cùng. Nhưng kiệu hoa chưa từng dừng lại, vẫn cứ bước đi ổn định vững chắc. Thậm chí Nam Phong cùng Phù Dao cũng chưa phát ra tiếng nào, hệt như không phát hiện bất luận dị trạng gì.

Tạ Liên mở bừng mắt, thấp giọng nói: "Nam Phong, Phù Dao."

Nam Phong bên trái kiệu hoa, hỏi: "Làm sao vậy?"

Tạ Liên nói: "Có cái gì đó."

Lúc này, "Đoàn đưa dâu" đã đi vào chỗ sâu trong Dữ Quân Sơn .

Khắp nơi đều tịch mịch , ngay cả tiếng động mộc kiệu răng rắc vang, tiếng động đạp trúng tàn lá khô , tiếng động hô hấp của đám võ phu khiêng kiệu , tại đây ngay cả sự việc yên tĩnh nhất cũng mang chút ồn ào.

Mà tiếng cười trẻ con kia còn chưa biến mất. Lúc thì phảng phất xa như tận sâu trong núi rừng vọng ra, lúc thì gần như thể ghé sát vào cỗ kiệu .

Nam Phong thần sắc ngưng đọng, nghiêm túc nói: "Ta không nghe thấy bất luận thanh âm gì cả."

Phù Dao cũng lạnh giọng nói: "Ta cũng không có ."

Còn lại đám võ phu khiêng kiệu, lại càng không thể nghe được.

Tạ Liên nói: "Nói vậy nghĩa là, nó cố ý khiến cho một mình ta nghe thấy.

Tám gã võ quan vốn dĩ tự cao võ nghệ cao cường, thêm cả cảm thấy Quỷ Tân Lang đón dâu cũng chả có quy luật gì, tối nay nhất định tay không trở về, cũng chẳng hề sợ hãi tí nào, nhưng không biết sao, chợt nghĩ tới lần trước bốn mươi võ quan đưa dâu mất tích không rõ nguyên do, vài gã thái dương hơi hơi toát ra mồ hôi lạnh. Tạ Liên cảm thấy được có người bước chân đình trệ, nói: "Đừng dừng. Làm bộ chuyện gì cũng chưa xảy ra."

Nam Phong phất tay, ý bảo bọn hắn tiếp tục đi. Tạ Liên lại tiếp: "Nó đang hát."

Phù Dao hỏi: " Xướng cái gì?"

Tập trung lắng nghe giọng hát trẻ con đầy vui vẻ kia, Tạ Liên từng câu từng chữ ngập ngừng , nói: "Tân nương tử, tân nương tử, hoa hồng kiệu tân nương tử ngồi ......"

Trong đêm đen, giọng hắn chậm chạp rành mạch , rõ ràng là hắn đang đọc , nhưng tám gã võ quan kia lại loáng thoáng nghe được tiếng trẻ con cùng nhau tương phản , đang cùng hắn xướng bài hát cổ quái tiểu dao, trong lòng sởn tóc gáy.

Tạ Liên tiếp tục nói: "Nước mắt lưng tròng, quá núi đồi, khăn voan hạ mạc...... Đem cười dương...... Quỷ tân...... Quỷ Tân Lang sao? Gì cơ chứ ?"

Dừng một chút, hắn nói: "Không được rồi. Nó vẫn luôn đang cười, ta nghe không rõ."

Nam Phong nhíu mày nói: "Như vậy là có ý tứ gì?"

Tạ Liên nói: "Ý trên mặt chữ. Chính là kêu tân nương ngồi ở bên trong kiệu , chỉ được khóc, không được cười."

Phù Dao lại vĩnh viễn có bất đồng ý kiến, nói: "Nó chưa chắc là nhắc nhở chúng ta, cũng có khả năng phải làm theo cách trái ngược , kỳ thật cười mới có thể bình yên vô sự, nhưng mục đích của nó chính là gạt người khóc. Khó tránh khỏi các tân nương lúc trước liền như vậy mắc mưu."

Tạ Liên nói: "Phù Dao a, tân nương tử bình thường ở trên đường nghe đến thể loại âm thanh này, sợ rằng đều bị dọa chết, chỗ nào còn cười được. Hơn nữa, mặc kệ ta khóc hay là cười, trước sau kết quả sẽ là gì?"

Phù Dao nói: "Bị cướp đi."

Tạ Liên nói: "Mục đích tối nay chúng ta đi ra ngoài không phải như vậy sao?"

Phù Dao trong lỗ mũi hừ ra một tiếng, không tiếp tục phản bác nữa. Tạ Liên nói: "Còn có một việc, ta cảm thấy cần thiết phải nói cho các ngươi."

Nam Phong nói: "Chuyện gì?"

Tạ Liên nói: "Từ lúc kiệu hoa bắt đầu khởi hành, ta vẫn đang cười."

"......"

Vừa dứt lời, thân kiệu đột nhiên trầm xuống!

Tám gã võ quan bên ngoài bỗng nhiên rối loạn một trận, kiệu hoa hoàn toàn ngừng lại, Nam Phong quát: " Tất cả đừng hoảng hốt!"

Tạ Liên hơi giương lên đầu, hỏi: "Làm sao vậy?

Phù Dao nhàn nhạt nói: " Chả sao cả. Gặp được một đám súc sinh thôi."

Cậu ta vừa mới đáp xong, Tạ Liên liền nghe được một hồi tiếng sói tru thê lương cắt ngang bầu trời đêm.

Ngăn bầy sói lại nói !

Tạ Liên nghĩ như thế nào cũng thấy rất bất bình thường, nói: "Ta hỏi , Dữ Quân Sơn thường xuyên có sói lui tới sao?"

Một người kiệu phu võ quan bên ngoài đáp: "Chưa từng nghe nói qua! Đây sao lại là Dữ Quân Sơn!"

Tạ Liên nhướng mày, nói: "Ân, chúng ta tới đúng địa phương rồi."

Bầy sói trên núi hoang mà thôi, không làm gì được Nam Phong với Phù Dao, cũng không làm gì được đám võ quan hàng năm cùng mũi đao lăn lê nằm bò mà đánh kia , chỉ là bọn họ vừa rồi đều đang cân nhắc quỷ khí ca dao, mới không kịp phòng ngừa kinh hách một chuyến. Đêm rất tối trong rừng lại sáng lên mấy chục đôi mắt sắc lục u u của bầy sói , một con lại một con sói đói từ trong rừng rậm chậm rãi đi ra, vây lại đây. Lần này được chiến với dã thú, cùng nghe không thấy sờ không được ngày trước, chính là hưng phấn hơn nhiều, vì thế mọi người sôi nổi xoa tay hầm hè, chuẩn bị triển khai thân thủ đại sát một hồi. Nhưng mà, trò hay còn ở phía sau. Theo sát chúng nó nện bước, sàn sạt, rào rạt, một trận tiếng động tựa thú phi thú, tựa người phi người quái dị vang lên.

Một gã võ quan cả kinh nói: "Này...... Đây là cái gì! Đây là thứ gì!!!"

Nam Phong cũng mắng một tiếng. Tạ Liên trong lòng biết có dị biến , gần như đứng dậy, nói: "Lại làm sao vậy?"

Nam Phong lập tức nói: "Ngươi đừng đi ra!

Tạ Liên vừa giơ tay, thân kiệu đột nhiên chấn động, tựa hồ có cái gì bám trên cửa kiệu . Hắn đầu không thấp, ánh mắt hơi hơi hạ liễm, từ dưới khe hở khăn voan , thấy được một thứ có cái gáy màu đen.

Nó là bò tiến tới bên trong kiệu !

Vừa nghe là Bỉ Nô, Tạ Liên liền biết, phiền toái đến rồi nha.

Ở Linh Văn Điện phán định rằng, Bỉ Nô là một giống loài ngay cả "Ác" tầm tầm cũng chả xứng .

Nghe nói, Bỉ Nô ban đầu là người, nhưng hiện tại thấy, có tính là người thì cũng là dạng người bị đột biến. Nó có đầu có mặt, nhưng mơ hồ không rõ; nó có tay có chân, nhưng vô lực vận hành; nó có miệng có răng, nhưng cắn nửa ngày cắn người cũng chả chết. Nói chung , nếu các đại gia được chọn, đại gia là thà rằng gặp gỡ thể loại "Ác" hoặc là "Lệ" đáng sợ hơn, chẳng thèm nghĩ tới việc gặp nó.

Bởi vì, Bỉ Nô thường là cùng yêu ma quỷ quái khác phối hợp xuất hiện. Khi con mồi đang cùng địch nhân chiến đấu, nó liền đột nhiên phóng ra, dùng tay chân nhão nhão dính dính dịch thể của nó dây dưa không thôi , còn nếu có con trước ngã xuống, con đồng bọn phía sau tiến lên , y chang kẹo mạch nha cuốn lấy con mồi. Tuy rằng sức chiến đấu thấp hèn, nhưng bởi vì sinh mệnh lực của nó cực kỳ ngoan cường, hơn nữa thường kết bè kéo cánh xuất hiện, người ta cũng chưa nghĩ ra biện pháp quăng được chúng nó, cũng rất khó nhanh chóng giết sạch chúng nó. Lâu lâu nó sẽ bị hao tốn sức lực, để con mồi sẫy mất, luôn có một cái chớp mắt đại ý như vậy, tùy thời bị địch nhân đắc thủ.

Mà khi con mồi bị yêu ma quỷ quái khác giết chết xong , Bỉ Nô liền sẽ nhặt một chút thịt thừa do đối phương bỏ sót lại , ăn đến như mỹ vị thượng hạng , gặm cho đến gồ ghề lồi lõm.

Đây thật sự là một giống loại phi thường ghê tởm . Nếu là Thượng Thiên Đình Thần Quan, linh quang phóng đại một vũ khí , tự nhiên chúng nó có thể sợ tới mức tránh lui tam dặm, cơ mà đối Trung Thiên Đình các tiểu Thần Quan mà nói, thứ này thật sự liền khó chơi . Phù Dao xa xa chán ghét nói: "Ta, hận nhất, thứ này! Linh Văn Điện, chưa nói qua là có cái giống này?"

Tạ Liên nói: "Không có."

Phù Dao nói: " Muốn chúng ta sống sao !"

Tạ Liên hỏi: "Tới bao nhiêu con?"

Nam Phong nói: "Một trăm hơn, có thể nhiều hơn vậy! Ngươi đừng ra ngoài!"

Bỉ Nô loại đồ vật này, càng nhiều càng mạnh, vượt qua mười con đã rất khó đối phó rồi. Một trăm hơn? Sống sờ sờ kéo chết bọn họ còn muốn dư dả. Nó thích ở tại chỗ dân cư phồn hoa, trăm triệu không nghĩ tới một Dữ Quân Sơn liền sẽ có nhiều con như vậy . Tạ Liên suy nghĩ một chút, hơi hơi nâng cánh tay, lộ ra một nửa đoạn đầu băng vải .

Hắn nói: "Đi ra."

Hai chữ này vừa nói, lụa trắng kia chợt tự động từ trên cổ tay hắn chảy xuống, y như có sinh mệnh , từ màn kiệu hoa bay đi ra ngoài.

Tạ Liên ngồi ngay ngắn trong kiệu, ôn thanh nói: "Siết cổ."

Trong đêm tối , chợt có một đạo bóng trắng giống rắn độc phi tới.

Lụa trắng kia ngụy làm băng vải ở trên tay Tạ Liên thoạt nhìn liền tưởng bất quá chỉ có vài thước, nhưng cứ nhìn nó tựa tia chớp quỷ mị bay lượn chém giết , thì lại phảng phất vô cùng vô tận. Chỉ nghe "Khách khách", "Ca ca" liên tiếp khoảng cách không lưu giòn vang, mấy chục con dã lang, Bỉ Nô, ngay lập tức bị nó siết chặt đứt cổ!

Quấn lấy sáu con Bỉ Nô xung quanh Nam Phong trong tích tắc mất mạng ngã xuống đất, cậu một chưởng đánh nát một con dã lang, lại mảy may như không thoát hiểm một cách nhẹ nhàng, không thể tin được mà hướng về phía cỗ kiệu nói: "Đó là thứ gì!? Ngươi không phải không có pháp lực không thể sử dụng pháp bảo sao?!"

Tạ Liên nói: "Mọi việc luôn có ngoại lệ......"

Nam Phong cực giận , một tay chưởng chụp lên cửa kiệu: "Tạ Liên! Ngươi nói cho rõ ràng, kia tột cùng là thứ gì?! Có phải ......"

Cậu chưởng một cái này, chưởng đến toàn bộ cỗ kiệu cơ hồ muốn nát luôn, Tạ Liên không thể không nhấc tay chống đỡ , nao nao, ngữ khí gia câu này của Nam Phong , đúng là làm hắn nhớ tới bộ dáng trước kia Phong Tín sinh khí . Nam Phong còn định nói thêm, chợt nơi xa truyền đến tiếng nhóm võ quan kêu thảm thiết. Phù Dao âm thanh lạnh lùng nói: "Có muốn nói cái gì đánh lùi trước đám này hẳn nói!"

Nam Phong hết cách, chỉ phải tiến đến cứu trợ. Tạ Liên nhanh chóng lấy lại tinh thần, nói: "Nam Phong Phù Dao, các ngươi đi xa chút."

Nam Phong quay đầu lại: "Cái gì?"

Tạ Liên nói: "Các ngươi vây quanh cỗ kiệu sẽ không có gì tới cả, đánh không lại thì dẫn người đi trước. Ta ở lại gặp gỡ vi tân lang kia."

Nam Phong lại muốn mắng: "Ngươi một người......" Phù Dao bên kia lại lạnh lùng cắt ngang: "Hắn dù sao cũng có thể sử dụng băng kia, một chốc ra không xảy ra được chuyện gì. Ngươi đừng có rảnh lôi lôi kéo kéo, không bằng trước dàn xếp bên đây xong lại trở về hỗ trợ. Ta đi trước."

Cậu ta tiêu sái dứt khoát lượn mất, nói đi là đi, một lát cũng không kéo dài. Nam Phong cắn răng một cái, trong lòng biết lời cậu ta nói không sai, đối vài gã võ quan còn lại nói: "Trước cùng ta đi!"

Quả nhiên, rời khỏi kiệu hoa, bầy sói cùng đám Bỉ Nô tuy còn dây dưa không thôi, nhưng không còn gia nhập vây công nữa. Hai người bảo hộ bốn gã võ quan, trên đường đánh tới Phù Dao buông giọng căm hận nói: "Buồn cười, nếu không có ta......"

Ngôn tẫn tại đây, hai người liếc nhau, cùng là ánh mắt quỷ dị. Phù Dao nuốt xuống lời nói, mở đầu này, hai người tạm thời đều dừng không đề cập tới, tiếp tục vội vàng tiến lên.

Kiệu hoa bốn phía, thi hoành đầy đất.

Nhược Tà Lăng đã đem bầy sói cùng đám Bỉ Nô đều siết cổ, bay trở về, tự động nhu thuận mà quấn cổ tay hắn . Tạ Liên lẳng lặng ngồi trên trong kiệu, bị vô biên vô hạn hắc ám cùng rung động sàn sạt một biển vây quanh.

Không gian bỗng nhiên đều tĩnh lặng .

Tiếng gió, tiếng núi rừng , tiếng ma vật gào rống , trong khoảnh khắc toàn bộ đều lâm vào một mảnh tĩnh mịch, như thể kiêng kị thứ gì.

Sau đó, hắn nghe thấy được hai tiếng cười thực nhẹ .

Tựa như nam nhân trẻ tuổi , lại tựa như là thiếu niên.

Tạ Liên ngồi nghiêm chỉnh không nói.

Nhược Tà Lăng ở trên tay hắn lẳng lặng triền cuộn, vận sức chờ phát động. Chỉ cần người tới toát ra một tia sát khí, nó sẽ lập tức điên cuồng phản kích gấp mười lần. ( chồng em đó bé )

Ai ngờ, hắn không đợi được sự làm khó dễ cùng sát ý, lại chờ tới những thứ khác.

Màn kiệu hoa bị vén lên hơi hơi, xuyên thấu qua dưới khe hở khăn voan đỏ tươi , Tạ Liên nhìn thấy , có người đối hắn vươn một bàn tay.

Đốt ngón tay rõ ràng. Ngón tay thứ ba thon dài mà tái nhợt buộc một sợi tơ hồng trên tay, hình như là một sợi minh diễm duyên kết.

Tác giả có lời muốn nói: Không nhìn ra thân phận của công . Mọi người có thể đoán, nhưng về cơ bản sẽ không chuẩn. ( đây là lời của Khứu tỷ , tại hạ không thêm cũng chẳng bớt ).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#dammei