Chap 01:Cuộc Gặp Gỡ Li Kì

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

        "Hoàng Thượng vạn tuế,vạn tuế,vạn vạn tuế......" Câu nói ấy đã quen thuộc ,dần dần trở nên nhàm chán đối với hoàng thượng và cuộc sống trong hoàng cung.Vào đầu thế kỉ XII ở đất nước rộng lớn mang tên Kì Phong có một vị vua trẻ tuổi nhưng tài cao,anh có một cái tên hết sức hoa mỹ là Nghị Châu.Ba anh trước đây là vị vua nước này nhưng vì cha mẹ mất sớm nên anh được nối ngôi.Nói như vậy thôi,hoàng thượng chỉ biết cắm đầu vào việc cai trị đất nước,chính vì thế anh ta chẳng có lấy một người bạn nào cả.Bên cạnh anh là một nàng hoàng hậu sắc sảo Diễm Quỳnh,và vô số quan lại trong triều đình .Ngày nào cũng như ngày nấy,đóng dấu những văn bản,... và việc ngồi suốt trên ngai vàng khiến ngài phát chán .Một hôm,khác thường lệ,anh quyết định đi săn một chuyến để mở rộng tầm nhìn.Hoàng hậu nghe vậy tỏ vẻ không hài lòng,e thẹn thưa:

       - Thưa.......chàng còn nhiều việc phải làm .....nên không có thời gian để đi săn đâu ạ !
    Nghị Châu cười lớn rồi vỗ vào vai cô,bảo rằng:

       -Những việc đó ngày nào chẳng làm ,một ngày không làm thì chả sao đâu nhỉ !
    Diễm Quỳnh vẫn không muốn cho chồng đi,lại thì thầm to nhỏ với Nghị Châu:
       - Ngoài đó nguy hiểm lắm ạ! Chàng đừng .....
    Không để cho cô nói hết câu, anh dõng dạc bảo:
       - Không sao đâu,nàng đừng lo....!

    Nói rồi chàng cùng binh sĩ quyết định vào rừng tham quan và săn bắt cá loài động vật ở nơi này. Mới vào rừng,Nghị Châu đã bị thu hút ngay bởi màu xanh bạt ngàn trải dài vô tận của rừng núi,những loài động vật chơi đùa cùng với nhau như một gia đình,tiếng suối chảy róc rách ngay bên cạnh. Đây có thể chính là một bức tranh thiên nhiên đầy sống động!! Chàng nhanh chóng xuống ngựa để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình .Nghị Châu vui vẻ tiến tới chỗ những chú chim,chú bướm đang bay rợp khắp một vùng. Khi thấy chúng bay lượn tự do như vậy,anh cười mỉm chi,mãn nguyện-một nụ cười mà có lẽ sẽ không bao giờ nhìn thấy trong cung điện nghẹt thở ấy.Chắc hẳn Nghị Châu đang thầm ao ước mình có đôi cánh như loài chim để bay lên trời tậ hưởng cái đẹp,cái tự do chứ không phải chỉ ngồi bó hẹp trên một chiếc ngai vàng. Đang vui đùa với đàn chim thì chàng thấy thật bất ngờ ,một mũi tên từ đâu đang lao đến với một tốc độ đáng kinh ngạc về phía mình.Nó tiến đến rất gần,rất gần..... Nghị Châu vội vã kêu lính đến cứu.Nhưng không kịp nữa rồi,mũi tên đã trúng vào người.... Một tiếng hét đau đớn "Á........." vang lên rung động cả khu rừng. Nhưng không,khi chàng hoàng thượng này mở mắt ra chẳng thấy mình bị sao cả. Ngược lại,anh thấy một chàng thanh niên chạc tuổi mình quần áo rách rưới nằm ngã quỵ bên cạnh mình cùng với mũi tên gâm chặt vào người anh ta.Dưới đất,màu nâu của đất đã nhường chỗ cho màu đỏ của dòng máu chảy ra từ người thanh niên lạ mặt này.
   Vậy người thanh niên mới xuất hiện này là ai? Anh ta có bị sao không? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với chàng hoàng thượng nhỏ tuổi Nghị Châu? Mời các bạn đón xem chap 2 truyện "Quay về đi,người anh em !!!" để hiểu rõ hơn.

By: Hoàng Phúc 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC