{ Hà - Hoshi } Nói Về Chuyện Chết Nghẹn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thực sự thì bạn đã bao giờ chết vì nghẹn chưa? Hẳn là chưa rồi, bởi nếu chết rồi thì bạn còn làm cái quái gì ở đây và đọc cái thứ nhảm nhí này của tôi, đúng không? Được rồi, vào vấn đề chính.

Chết vì nghẹn liệu có đau thương?

Có, tôi khẳng định. Chết nghẹn tuy nghe có vẻ khá là nhục nhã so với một cái chết bình thường như tuổi già hay bệnh tật, thế nhưng nó vẫn sẽ khá là đau thương bởi cái chết nào cũng là một nỗi buồn ít ngày nào ngưng. Hãy thử nghĩ xem, nếu ngày nào đó một trong số những người bạn yêu quí chết nghẹn, hẳn là bạn sẽ buồn không thì bạn chỉ là tên đểu vô nhân vô nghĩa thôi. Hoặc thử nghĩ xem, nếu người chết nghẹn là bạn thì sao?

Cái cảm giác mắc kẹt nơi cuống họng, khó thở dần và khó chịu. Bạn khao khát được hít từng ngụm không khí, được kéo ra khỏi cái cơn đau dai dẳng trong phổi và trong miệng. Bạn cố hắt nó ra, va đồ vật vào mình để được thoát khỏi thứ đang vắt đi sức sống của bạn, bạn cầu xin chúa trời để được sống. Cuối cùng, bạn chết bởi cơn nghẹn.

Đám tang sẽ được diễn ra, bạn bè và người thân bạn hiếm khi nhắc đến nguyên nhân cái chết, vì họ đang quá buồn đau để màng tới. Mấy bà già hàng xóm có lẽ sẽ nhắc tới, dẫu thế các bậc đi trước vẫn thương thay cho bạn.

Theo số liệu thông kê, có gần một ngàn người chết do nghẹn mỗi năm. Họ có chăng là những người không ngờ đến cái chết của mình, yêu thương cuộc đời và mọi người. Cái chết đối với họ quá đỗi tang thương.

Vậy nên, tôi xin nêu ra luận điểm của mình.

Chết vì nghẹn có là cái chết bi thương không?

Tôi xin thưa, có đấy.

{ Hết }

Hoshi: Ngắn nhể?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#quiz #test