[IvIe] Phỏng Vấn: Chết Nghẹn Thực Đáng Sợ A~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chết nghẹn a, điểm nhấn để phân biệt nó giữa những cái chết khác chính là ở chữ 'nghẹn'. Nhưng suy cho cùng nó vẫn dẫn đến cái chết mà thôi.

Vậy vì sao nó lại trở nên đặc biệt? Vì sao người nào đó lại dùng nó để làm đề bài kiểm tra? Vì sao mà tôi lại muốn nói về nó? 

Đều không quan trọng, tất cả chỉ vì tôi thích đặt câu hỏi, mặc kệ nó vô nghĩa hay có ý nghĩa...

Cùng đến với chương trình hỏi đáp của tôi đi, và bạn không nhất thiết phải trả lời...

Bởi tôi sẽ là người hỏi và rồi cũng sẽ là người trả lời nga~~~  \(@ ̄∇ ̄@)/

Về cơ bản thì mọi người vẫn như cũ giữ vai trò người đọc a~

Được rồi, thực sự thì tôi đang vì bài này mà phát điểm thần kinh đây...

Câu hỏi thứ nhất: Bạn nghĩ gì khi nghe nói đến cái chết vì nghẹn bánh mochi?

IvIe: Nói thực, lần đầu nghe Miss.Nito nói về cái chết này, tôi đã bật cười và có điểm không tin... Cái gì cũng có lí của nó, bởi tôi đã ăn cái bánh đó ba bốn lần rồi. Tôi nhớ là nó được làm khá nhỏ, mềm mịn như dễ tan trong miệng, và nếu tôi nhớ không lầm thì tôi đã vô tình nuốt chửng nó ít nhất một miếng mỗi khi ăn... 
Miễn bàn tới mùi vị của nó, tôi chỉ ấn tượng là nó không hợp ăn uống của tôi cho lắm (-̩̩-̩̩͡_-̩̩-̩̩͡)
Và tôi cũng không phải là người am hiểu văn hóa của Nhật Bản, cho đến khi tìm hiểu trên mạng về cái chết do nghẹn bánh mochi là có thật. Thực sự thì tôi đã bất ngờ và có hơi sốc. Thật đáng sợ, tôi không nghĩ một thứ mềm mịn và ngọt ngào như vậy có thể gây chết người.
(Ngoài lề, nếu bạn nuốt miếng bánh mochi quá lớn hoặc nhai không kỹ - chúng có thể bám vào cổ họng người ăn, gây nghẹn, thậm chí là ngạt thở dẫn tới tử vong- trích từ một bài báo)
Emmmm... Tha thứ cho tôi thiếu hiểu biết và tôi cũng không mong gì gợi lại những chuyện đáng tiếc đã xảy ra.

Câu hỏi thứ hai: Bạn cảm thấy cái chết do nghẹn có đem lại nhiều đau đớn không?

IvIe: Xếp theo thứ tự thì bài tôi đứng sau hai bài, hẳn vậy. Nên ở trên đã có một người cụ thể là Miss.Cyanide so sánh về mức độ đau đớn giữa chết nghẹn và một số kiểu chết khác.
Tôi cũng không chắc, liệu chết nghẹn thực sự được xếp trong những cái chết mang lại cảm giác đau đớn. Bởi theo tôi cảm nhận và từng trải qua, nhưng may mắn là không quá nghiêm trọng, thì khi mắc nghẹn mang đến một cảm giác rất rất khó chịu, vô cùng khó chịu, tôi tạm thời chưa tìm được từ nào khác để hình dung.

°
°
°

Mà trước khi đọc tiếp thì mọi người hãy hít một hơi sâu, nín thở, rồi tiếp tục đọc nhé. Cũng không nhất thiết phải làm vậy đâu. Nếu nhịn đến một thời điểm vượt quá sức chịu đựng thì nhớ thả ra nha ~~

°
°
°

Để tôi miêu tả một chút cho những ai chưa trải qua sự cố này. Khi ta bị mắc nghẹn một vật thể lạ, cho là do ăn uống đi, mới đầu chúng ta sẽ dồn sự tập trung vào thứ chặn ở trong cổ họng ta, chưa hoàn toàn để ý đến việc ta không thể hít thở. À... còn tùy thuộc vào thứ ta bị mắc trong cổ họng, nếu nó có cạnh sắc nhọn ta sẽ đau đớn, còn không thì chính là khó chịu muốn phát điên. Tôi sẽ lấy một ví dụ có thể đem lại cảm giác tương tự, các bạn đã bao giờ móc họng chưa, hơi giống đó. Khác biệt ở chỗ móc họng thì ta có thể rút ngón tay ra nếu không chịu nổi nữa, còn thứ gì bị mắc thì nó vẫn ở nguyên đó thôi. Rồi ta muốn nôn nhưng lại không nôn ra được, muốn nuốt vào thì cũng không xong.

Tầm vài giây sau đó, ta sẽ nhận ra mình không thể thở và bắt đầu gắng há miệng để cố gắng hút lấy oxy, mũi cũng phình to ra để tiếp thụ oxy. 
Sau đây, tôi xin trích nguồn Wikipedia để mọi người hiểu sâu thêm về hiện tượng 'mắc nghẹn' ahaha...
"Mắc nghẹn gây ra do tắc nghẽn cơ học của đường thở làm ngăn cản nhịp thở bình thường. Sự tắc nghẽn này có thể một phần (cho phép một lượng không khí được đi vào phổi) hoặc hoàn toàn (không có không khí đi vào phổi). Gián đoạn quá trình thở bình thường do mắc nghẹn làm mất đi phần oxy để cung cấp cho cơ thể, dẫn đến tình trạng ngạt. Mặc dù oxy được tích trữ lại trong máu và phổi có thể giữ một người sống sót trong vài phút sau khi ngừng thở, nhưng sau đó vẫn có khả năng làm chết người."

Khi đã mất khá nhiều oxy, tim chúng ta sẽ đập thình thịch thình thịch, lớn mức trong tai ta ù ù nhịp đập của tim, ừm... như sau khi vận động quá sức đó. Hoặc trái tim chúng ta sẽ có thắt lại giống như bị một thứ gì đó đè nén, buồn bực, chỉ để giãy giụa trong vô vọng. Cả cơ thể ta rồi sẽ trùng xuống, đối diện với sợ hãi không ngừng trào dâng, hỗn loạn ùn ùn kéo tới, mất phương hướng, hi vọng mù quáng quá trình này sẽ kết thúc nhanh chóng và bất lực...
Cuối cùng chúng ta sẽ cảm giác được cái chết đang cận kề, mà khi ấy ta có lẽ đã mất đi một phần ý thức.

Tóm lại, chết nghẹn là một cái chết không kém phần đáng sợ, có thể so với đuối nước nhưng thấp hơn một chút, hẳn vậy...

Toàn bộ ở trên chỉ là ý kiến chủ quan của tôi, nhưng tôi mong tốt nhất là đừng có ai phải trải qua cảm giác này. Tuy nó không đau đớn và... kinh dị như lăng trì xử trảm hay ngũ mã phanh thây gì gì đó, nhưng cái thời gian chờ đợi hơi thở sinh mạng của mình bị tước đi qua từng giây từng phút cũng tương đương thống khổ a...

Câu hỏi thứ ba: Chết nghẹn có phải là một cái chết bi thương không?

Liên quan đến cái chết là đã phảng phất mùi bi thương rồi, nồng cũng thế, nhạt cũng thế. Mặc kệ người nằm xuống là người tốt hay xấu, chết vinh quang hay chết bèo bọt, chết già hay chết khi đầu còn xanh, đều sẽ rẽ nhánh tới bi thương, không phải người gần thì cũng có người xa thương tiếc.
Chết nghẹn chính là một cái chết bi thương a...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#quiz #test