CÔ ĐƠN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1. "Có đôi khi cảm thấy cuộc sống thật chông chênh, mọi thứ đều mơ hồ và thật bấp bênh. Bản thân chưa có gì trong tay, chưa nhìn thấy tương lai ra làm sao, ngày mai bản thân sẽ như thế nào? Lấy tư cách gì để mở lòng đi yêu một người.
Tình cảm đôi khi thật khó để có thể giãi bày và nói hết ra. Chỉ mong người hiểu rằng tôi còn rất nhiều thứ phải lo nghĩ, còn gia đình và bao nhiêu thứ phải bận tâm. Tôi cũng không còn là cô gái của tuổi 16 hay 18 để có thể đem hết lòng mình ra đón nhận yêu thương, vô lo vô nghĩ, để có thể yêu đi rồi lại chia tay....
Lớn rồi không còn trẻ con nữa. Chỉ mong ai đó nếu có thật lòng yêu thương tôi thì có thể hiểu và suy nghĩ chín chắn hơn một chút thôi."
-Hĩm

2. "Bạn có lúc sẽ trải qua giai đoạn này.
Chính là phát hiện những mối quan hệ xã giao ngày một ít đi, cả những người thân cận cũng không còn bên cạnh nữa, những người khác hầu như không quen thân, gặp nhau cùng lắm chỉ gật đầu một cái. Thời điểm nhàm chán đó bạn liền đi xem lại những trạng thái, hình ảnh đã đăng tải trước kia, bắt đầu luyến tiếc, nhớ nhung, ngày đó cứ tưởng sẽ không mất đi nhưng cuối cùng bạn vẫn là kẻ bị bỏ lại.
Giai đoạn đó chính bạn cũng không biết bản thân bị cái gì."
- Trans: Jinie Lynk

3. "Tôi ít nói, là người khó chạm. Tôi dễ gần, nhưng lại khó để thân. Không muốn ai trở thành quá quan trọng với mình, bởi khi người đó rời bỏ, quả thực rất đau lòng... "

4. "Đến một lúc nào đó, em sẽ phải học cách chấp nhận rằng có những người thà chọn lấy cô đơn cũng không đón lấy yêu thương em có.
Sẽ có lúc em phải tự tay mình ném thương yêu vào biển trời sâu rộng mà bước đi. Đừng tự huyễn hoặc mình và cố nuôi hi vọng dài lâu. Biển kia dẫu rộng mây vẫn bay về trời."
-Hĩm

5. "Bây giờ tôi cũng không quan tâm đến chuyện ai sẽ đi, ai sẽ ở lại. Tôi biết mình là người khó chiều, không ai kiên nhẫn để chiều một đứa bướng như tôi cả. Họ ra đi có thể do tôi chán họ cũng như họ đã mệt mỏi và chán đứa như tôi. Nếu họ chịu cố thêm 1 chút vì tôi, tôi sẽ thay đổi vì họ, nhưng tiếc là không. Tôi cũng muốn cảm ơn người đã ra đi, để tôi biết rằng, điều tôi nghĩ là đúng, họ không yêu và cần tôi như họ đã từng nói…"

6. "Có những người đau đớn hay tổn thương họ đều chọn cách im lặng, họ không khóc oà lên hay trách cứ. Bạn không nhìn thấy họ phản ứng gì, bạn không thể hiểu được vì bạn chưa từng biết tâm hồn đó đã đổ nát như thế nào.
Với những người như vậy, họ đều đã học được cách im lặng trước mọi nỗi đau…"

7. “Ai cũng ngạc nhiên khi tôi nói tôi không có nhiều bạn thân. Có một số mối quan hệ tôi không bao giờ muốn đặt tên.
Tôi sợ nếu tôi dành cho họ một vị trí quan trọng rồi năm tháng qua đi, có thể vì một lý do nào đó, hay cũng có thể không vì lý do nào cả, họ dần dần xa khỏi cuộc đời tôi thì tôi biết phải làm thế nào.
Vì vậy, tôi luôn trân trọng mối quan hệ bản thân đang có và chưa từng níu giữ bất kì ai.
Nếu có duyên, ắt sẽ chung đường.”

8. “Khi người ta nhận ra rằng, tất cả những việc mình làm, những gì mình nói trước đây không còn ý nghĩa nữa, thì người ta bắt đầu im lặng, để bảo vệ chính bản thân mình…hoặc là quá mệt mỏi đến nỗi mở mắt ra nhìn thôi cũng cảm thấy tủi thân và thất vọng…”

9. "Tôi đã rất hoang mang với thời đại của mình. Thời đại của những con người cô đơn được giấu trong hình hài nhỏ bé. Thời đại huyên náo của đám đông, đầy ấp những cá nhân lặng lẽ. À, cô đơn, hóa ra ai cũng đã từng có cái cảm giác buồn cười như thế: Một mình giữa mọi người."
- Hoa linh lan_Gào

10. "Độc thân quá lâu, tự dưng cảm thấy một mình cũng tốt. Thích đọc sách thì đọc, mệt thì nằm ngủ, đói thì cứ ăn thoả thích. Không muốn nói chuyện với ai nữa thì cứ tắt máy im lặng một buổi, đi du lịch hoặc cứ ru rú trong nhà cũng tốt biết bao."
-Trans: Đình

[SƯU TẦM]
IG: nhumh.1412
FB: Mai Huỳnh Như

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net