NHỮNG GIAI ĐOẠN THƯỜNG CÓ Ở MỘT TÌNH BẠN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1. "Biết nhưng chưa tiếp xúc. Thường đánh giá nhau qua bề ngoài. Thậm chí âm thầm ghét nhau."

2. "Xa lạ, khách sáo với nhau. Nói chuyện khiêm tốn, nhẹ nhàng, lịch sự. Ít nói, ít nhờ vả nhau."

3. "Nói chuyện nhiều hơn, thường ngồi gần nhau, trêu chọc nhau kiểu đùa chào hỏi, bắt đầu hiểu về nhau."

4. "Bắt đầu đi chơi, đi ăn riêng với nhau. Đùa giỡn với nhau nhiều hơn. Kể nhau nghe nhiều hơn về bản thân và những gì diễn ra xung quanh mình, nhưng vẫn còn ngại khi nhờ vả nhau. Lúc này, giận nhau vẫn có thể mất nhau."

5. "Giai đoạn này khi ở bên nhau sẽ thể hiện gần hết con người thật của mình. Không giấu giếm, không ngại ngùng nữa. Có thể qua nhà nhau ăn ngủ đến quen mặt với người nhà. Sẵn sàng giúp đỡ nhau chân thành, và tự biết đó là trách nhiêm của tình bạn. Lúc này, đã có thể gọi là Bạn Thân. Nhưng vẫn có rất nhiều tình bạn tan vỡ ở giai đoạn này, vì không đủ thấu hiệu và tin tưởng nhau."

6. "Giai đoạn trên sẽ là cả một khoảng thời gian dài. Nếu giữ vững sẽ có thể đi thẳng đến giai đoạn 7. Bằng không, sẽ xuất hiện giai đoạn 6, và đặt dấu chấm hết ở giai đoạn 6 này.
Đó là khi cả hai xuất hiện những mối quan hệ mới, chạy theo những bận tâm mới, dần không gặp gỡ nhau, không biết rõ gì về cuộc sống của nhau nữa cả. Chỉ là rất lâu mới hẹn hò nhau, kể nhau nghe đại khái những gì đang xảy ra, rồi nhớ về những gì rất đẹp nhưng đã cũ. Lúc này, có một người ngoài hỏi đến, sẽ trả lời rằng: Hồi đó tôi với nó từng thân lắm."

7. "Giai đoạn cuối cùng, xem nhau như anh chị em của mình. Không thể nào vì người ngoài mà đánh mất nhau, vì đã đủ thấu hiểu và tin tưởng nhau mới đi đến đây được. Cũng không dễ rời bỏ nhau, vì đã trải qua cùng nhau rất nhiều chuyện như thế, hiểu rõ vị trí của nó trong cuộc sống của mình. Có khi gắn bó với nhau trong cả công việc. Các sự kiện từng trưởng thành, thất bại, thành công, hạnh phúc, đau khổ của nhau, đều nhìn thấy cả."
- - -
"Từng có câu nói: “Tình bạn kéo dài trên 7 năm là tình bạn mãi mãi”. Tuy cũng không hoàn toàn đúng, vì thời gian đôi khi không nói lên điều gì. Nhưng để được ngần ấy tháng tháng năm năm bên nhau, chắc chắn sẽ phải trải qua rất nhiều chuyện. Nhiều đến nỗi chứa đựng là cả những tình nghĩa, lẫn ân nghĩa.
Những người bạn của nhau như các bạn, tuy chưa biết được sẽ cùng nhau đi đến đâu. Nhưng nếu có thể, hãy cố gắng là người có thể tham dự vào thật nhiều các sự kiện quan trọng của nhau trong đời...
Được không!?"

-Hạ Vũ

[Sưu tầm]
IG: nhumh.1412
FB: Mai Huỳnh Như

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net