Chương 5 : Buổi học độc dược đầu tiên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tưởng tượng của Harry là vô cùng xa dời thực tế dù cậu biết nó sẽ không thành hiện thực nhưng khung cảnh hoà hợp giữa cậu và giáo sư Snape khiến trái tim nhỏ bé của Harry nhảy rộn lên kéo khéo miệng nhếch cao hơn nữa . Điều đó làm gân xanh trên trán Severus giật giật . Cố gắng ép cơn giận xuống hắn nhả ra 

" Mi nghĩ trả lời được mấy câu hỏi của ta là thông minh lắm sao ? " 

Giọng nói lạnh lẽo của Snape vang lên , nguy hiểm đánh vào tâm trí của bọn học trò khiến chúng rùng mình bởi nhiệt độ giảm xuống . 

" Thưa t..thầy..con không có ý đó . " Harry vội thanh minh

Hài lòng nhìn thấy nụ cười ngu ngốc của cứu thế chủ biến mất , Severus nạt bọn học trò 

" Bọn bây còn làm gì mà không chép vào vở " 

Và nụ cười của Harry càng mở rộng hơn nữa , cậu thật sự nhớ cảm giác bị mắng bởi vị giáo sư độc dược của mình . Không ! Không chỉ nhớ thôi cậu yêu nó , bất cứ thứ gì phát ra từ người đàn ông đó dù có là lời lẽ khinh miệt coi thường vẫn khiến trái tim cậu nở ra bởi hạnh phúc . Nếu có thể Harry sẽ hét lên với cả trường hoặc có lẽ là cả thế giới này cậu thích nó như thế nào nhưng cậu cũng không muốn làm giáo sư tức giận , vậy nên nụ cười ngu xuẩn vẫn cứ treo mãi trên khoé môi cậu .

" Mi cười cái gì ? "

Severus nhìn chằm chằm đứa học trò hỗn xược , trong lòng hắn lại dâng lên một trận khó chịu . Tại sao thằng nhỏ lại cười , nụ cười quá mức tươi sáng và đáng ghét đến vậy . Gương mặt của Harry nhắc nhở hắn về quá khứ bị bắt nạt , tiếng cười trêu chọc xung quanh mỗi khi bọn chúng bày trò với hắn nhưng đồng thời hắn cũng nhìn thấy Lily cười , ấm áp như mặt trời tháng 8 sưởi ấm tâm hồn lạnh lẽo của hắn . Chúng giằng xé trái tim Snape , chỉ một giây phút thôi nhưng đôi mắt xanh lá quá đỗi trong sáng kia kéo hắn vào kí ức lần nữa nhấn chìm hắn , làm cõi lòng hắn trở nên mềm yếu      

" Ngồi xuống . Và lần này đừng để ta phải thấy nụ cười ngu ngốc của mi lần nữa " Gằn từng tiếng , Severus quay lưng lại , đi lên đầu lớp 

Có vẻ như Harry thật sự không thể thực hiện được yêu cầu của giáo sư , bởi khéo miệng cậu vẫn nhếch lên sau bao nỗ lực để ép chúng xuống kể cả cái lườm sắc lẹm của Hermione cũng không thể khiến chúng biến mất . 

" Bộ bồ vừa đổi não với Hermione hả ? " Ron huých vai Harry thì thầm

Harry nhún vai trước câu hỏi có phần khiếm nhã của cậu bạn , ánh mắt lượn lờ xung quanh vị giáo sư đang giảng cách trộn chất độc chữa mụn nhọt . Quan sát những ngón tay khẳng khiu cân cây tầm ma khô và nghiền răng nanh rắn một cách thành thục , cậu nhận ra người kia gầy đến nỗi nào . Chiếc áo choàng đen phủ lên thân mình cao dài bám lấy từng kết cấu nhô ra của xương làm cho bất cứ ai cũng có thể phác hoạ hình dáng bên dưới lớp vải đó . Mái tóc bóng dầu che đi nửa khuôn mặt , đôi mắt sâu thẳm chăm chú và cánh mũi nghiêng , tất cả đều những nét đặc trưng tạo nên " hoàng tử lai " , hoàng tử lai của cậu .  

" Hai người thành một nhóm thực hành , bọn mi tốt nhất là nên để tâm vào . "

Mệnh lệnh khô khốc đánh vào đầu Harry lôi linh hồn cậu trở lại lớp học khi bọn trẻ mang ra những chiếc vạc đồng và lấy nguyên liệu để pha chế . Cậu lướt qua Neville cùng lúc với Hermione , cả hai đều lo ngại về việc mà cậu ta sắp làm . 

" Thích thay đổi nó chứ ? " Harry nhướn mày hỏi ngay lập tức nhận được cái đạp đau đớn 

" Đừng có làm điều ngu ngốc nữa . " Để lại lời cảnh cáo Hermione tách khỏi cậu trở về bàn của mình

Rõ ràng việc không làm theo kế hoạch của Harry đã khiến cô bạn buộc phải đưa ra biện pháp mạnh hơn lời nói . Cậu thở dài , cầm lên con ốc sên có sừng , tự hỏi mình có nên lặng lẽ lấy đi số lông nhím mà Neville có hay không , hoặc ít nhất là chuẩn bị thứ gì đ... Harry rùng mình . Khí lạnh toả ra từ Hermione bao lấy không khí xung quanh cậu , lần nữa nhắc nhở Harry để mọi việc diễn ra như nó đã từng . 

Merlin chết tiệt !   

Harry rủa thầm nhưng không có tác dụng gì , cậu chỉ có thể lặng lẽ pha chế độc dược trong khi giám sát cử động của Neville . 

" Bọn mi đúng là một lũ đầu đất . " Severus nói , hắn nhìn quanh rồi ánh mắt sáng lên khi thấy thành quả của Malfoy . " Ồ , ít ra thì còn có một đứa . " " Xem cách Draco nấu mấy con ốc sên có sừng xem , như vậy mới là đúng .... " 

Harry thề rằng cậu sẽ đấm vẻ mặt kệch cỡm ra khỏi cái đầu bạch kim của Malfoy . Harry thà rằng mình bị đống độc dược của Neville dội lên người ngay bây giờ còn hơn phải đứng đây và nghe thầy Snape khen ngợi Draco . Và có vẻ như Merlin định trừng phạt cậu lần này bởi Harry đã thả vào vạc của mình một nắm lông nhím trước khi nhận ra nó là gì . Harry đứng hình trong một giây rồi bằng tốc độ nhanh nhất , lôi ra cây đũa phép chuẩn bị ném bùa chặn vào chiếc vạc . Nhưng không có gì xảy ra , chiếc vạc vẫn sủi tăm nhẹ nhàng , bên cạnh nó vạc của Neville bắt đầu nhả ra khói axit xanh 

" Finite " Harry phát bùa chặn trước khi chất độc ăn mòn cái vạc , khoé mắt thấy Neville cùng Seamus kinh hãi nhảy ra đằng sau . Sự việc bên này gây được tiếng động khá lớn , kéo sự chú ý của mọi người bao gồm cả vị giáo sư độc dược - người đang tiến đến với khuôn mặt thâm trầm . Đúng lúc này , lông nhím mới phát huy tác dụng của nó . Một tiếng nổ to vang lên , đống độc dược trong vạc của Harry bay về phía Snape , không hề suy nghĩ Harry nhảy ra che trước người Severus . Cái nóng bỏng da thịt đập vào từng giác quan của cậu , Harry cảm thấy quần áo trên người mình đang tan ra theo thời gian còn phần thịt tiếp xúc với chất độc thì lở loét chảy máu đỏ tươi . 

Hít một hơi thật sâu , Harry ngẩng đầu nhìn bậc thầy độc dược đứng sau mình , nở nụ cười .      



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net