Chương 15: Soát người

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phía sau hoa viên phủ Yến vương, đèn đuốc sáng rõ, Yến Khang vừa nhìn thấy nữ nhân người đầy phân, sắc mặt khó coi dị thường trầm giọng ra lệnh cho hai ma ma: "Lập tức đưa vương phi đi tắm rửa."

"Dạ, vương gia."

Hai ma ma kiềm chế ghê tởm, nhanh chóng đỡ Yến vương phi lúc này đã ngất đi.

Đợi người đi rồi, Yến vương gia nhanh chóng đánh giá tình hình xung quanh, đôi mày kiếm nhíu chặt, hung ác nham hiểm nhìn khắp nơi, trầm giọng quát hỏi thị vệ phát hiện ra Tiêu Dĩ Nhu: "Làm sao các ngươi phát hiện ra Yến vương phi?"

"Bẩm vương gia, thuộc hạ nghe thấy tiếng động, có một bóng người màu trắng chạy về hướng này nên đuổi theo, sau đó nghe thấy một tiếng "Bùm" Yến vương phi chui lên từ hố phân, bà còn không ngừng hô Thần Nhi! Thần Nhi!"

Sắc mặt Yến vương gia đen lại, ánh mắt sắc bén nhìn hố phân, có chút đăm chiêu, hiển nhiên chuyện đêm nay nhằm vào Tiêu Dĩ Nhu, người này không định giết chết bà ta, mục đích chính chỉ ép bà ta điên.

Người này là ai?

Tiêu Dĩ Nhu luôn ôn hòa với người khác, nhắc đến kẻ thù chỉ có Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm. Trước mắt Yến Kỳ không có mặt ở kinh thành, như vậy chuyện này chỉ có thể do Vân Nhiễm gây ra.

Vừa nghĩ tới Vân Nhiễm, ánh mắt Yến Khang ám trầm, thứ nhất tức giận tâm kế nàng độc ác, ép điên bà bà. Thứ hai vì Vân Nhiễm lợi dụng cái chết của Yến Thần dụ Tiêu Dĩ Nhu khiến bà ta điên đảo thần hồn, vậy nàng biết bao nhiêu về chuyện của Yến Thần.

Gió đêm lành lạnh, hậu viện một mảnh âm trầm, sặc sỡ, rất nhiều người chạy tới đây xem náo nhiệt. Triệu trắc phi cẩn thận cung kính nói: "Vương gia! Người nói xem, tỷ tỷ sẽ không sao chứ?"

Nhớ tới nữ nhân kia rơi xuống hố phân, trong lòng Triệu trắc phi chỉ muốn cười to, Tiêu Dĩ Nhu ơi Tiêu Dĩ Nhu, ngươi cũng có ngày hôm nay. Cho dù không có chuyện gì, sau này lộ ra ngoài, cũng đủ để người ta cười nhạo cả đời.

Yến Khang khoanh tay im lặng không nói lời nào, thẳng tới khi đi tới Trăn Viên nơi Tiêu Dĩ Nhu đang ở.

Đám người Triệu trắc phi, Hà di nương đều đi theo.

Lúc mọi người tới, ma ma đã tắm rửa thay quần áo sạch sẽ cho Tiêu Dĩ Nhu. Bà ta mặc một bộ trung y lẳng lặng nằm trên giường, Yến Khang sai người đi gọi đại phu.

Vân Nhiễm dẫn hai tiểu nha hoàn đi tới, cung kính hành lễ với Yến Khang: "Con dâu gặp qua phụ vương."

Yến Khang nhìn chằm chằm Vân Nhiễm, cả nửa ngày không nói câu nào, tới khi đại phu tới, mới lành lạnh thu hồi tầm mắt: "Đứng lên đi."

Đại phu hành lễ với Yến Khang sau đó tới bên giường kiểm tra cho Tiêu Dĩ Nhu, trong phòng cực kỳ yên tĩnh, tất cả mọi người đều nhìn đại phu, sắc mặt ông ta hơi u ám, kiểm tra xong lại dùng ngân châm kích thích não bộ Tiêu Dĩ Nhu. Một lát sau, sắc mặt Tiêu Dĩ Nhu khá lên một chút, nhưng vẫn chưa tỉnh lại.

Đại phu đứng dậy cung kính bẩm báo: "Bẩm vương gia, Yến vương phi không có chuyện gì, nhưng có điều..."

Yến Khang bình tĩnh âm trầm lên tiếng: "Nàng làm sao?"

"Bởi vì rơi vào hố phân quá lâu, bên trong có độc tố, xâm nhập vào đầu óc, sau này nàng có khả năng si ngốc như trẻ con."

"Si ngốc như trẻ con?!"

Người kinh hãi hét lên là Triệu trắc phi cùng Hà di nương. Hai người nhìn Tiêu Dĩ Nhu, nháy mắt tràn đầy thương hại. Con người gặp người yếu thế, theo bản năng luôn tỏ ra đồng tình, nhưng lại ghen tị với những người cường đại có cuộc sống tốt hơn mình.

Giờ khắc này, tâm trạng của Triệu trắc phi cùng Hà di nương chính là như vậy.

Chân mày Yến Khang xiết lại, ánh mắt âm u phất tay: "Ngươi đi bốc chút thuốc, cho vương phi uống."

"Dạ, vương gia."

Đại phu đi bốc thuốc, Yến Khang nhìn Tiêu Dĩ Nhu, phát hiện nàng ta vẫn chưa tỉnh lại, nghĩ tới nữ nhân này hận Yến Kỳ như vậy, có lẽ đây là kết cục tốt nhất cho nàng.

Yến Khang khẽ than thở, có điều lúc ngẩng đầu thấy Vân Nhiễm, sắc mặt lại âm trầm. Nữ nhân này tâm ngoan thủ lạt, Kỳ Nhi cưới nàng thật sự có được không, nếu có một ngày hắn đối với nàng không tốt. Có phải nàng cũng sẽ tính kế hắn như vậy, trong lòng ông lo lắng, hằm hằm đi ra ngoài, lúc đi qua Vân Nhiễm trầm giọng ra lệnh: "Ngươi đi ra với bổn vương."

Vân Nhiễm cung kính đi theo Yến Khang ra ngoài, nhín vẻ mặt Yến Khang, nàng đã đoán ra, ông đã biết chuyện đêm nay là do nàng, ánh mắt hung ác hình như có chút tức giận.

Vân Nhiễm không nói tiếng nào đi theo Yến Khang tới viện của ông.

Trời đêm đen như mực không một vì sao, gió thổi lá bay xào xạc.

Bốn bề tĩnh lặng chỉ có tiếng bước chân đều đều, đột nhiên người phía trước dừng lại, thanh âm vô tình lạnh lẽo vang lên: "Chuyện đêm nay là do ngươi làm?"

Dứt lời, không chờ Vân Nhiễm lên tiếng, ông tụ nội lực, cả bàn tay như móc câu nhằm về phía cổ Vân Nhiễm. Nháy mắt nàng biến sắc mặt, không ngờ công công trở mặt, cả người lui về phía sau, hung ác nham hiểm lên tiếng: "Đây là phụ vương định ra mặt giúp Yến vương phi sao?"

Yến Khang cười lạnh lùng, tiếp tục ra tay, hung ác nham hiểm: "Ngươi lại tuyệt nhiên không che dấu, nàng là bà bà của ngươi, ngươi dám làm như vậy. Tâm ngoan thủ lạt, nếu ngày sau Kỳ Nhi làm chuyện có lỗi với ngươi, có phải ngươi cũng tính kế hắn, lòng dạ quá hẹp hòi."

Vân Nhiễm trừng mắt nhìn Yến vương gia, trầm giọng nói: "Ngươi xác định, người kia là bà bà của ta, nếu thật sự phải, hẳn bà nên thích ta."

"Ngươi?"

Yến Khang nghẹn họng, lại nhớ tới Lý Thấm. Nếu nàng có một nàng dâu như vậy, nhất định rất sủng nàng ta, yêu nàng ta yêu con mình, yêu ai yêu cả đường đi.

Có điều rất nhanh Yến Khang thanh tỉnh, thế nhưng Vân Nhiễm biết Tiêu Dĩ Nhu không phải mẫu phi của Yến Kỳ, hắn có biết không?

Yến Khang lo lắng nhìn Vân Nhiễm, ánh mắt đã không còn sát khí, tràn ngập bất đắc dĩ xoay người đi vào trong viện. Vân Nhiễm cũng đi theo, nàng có việc phải hỏi nam nhân này, nếu ông thích tỷ tỷ Tiêu Dĩ Nhu, vì sao không cưới bà, để cho Yến Kỳ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, nếu thân phận của hắn lộ ra ngoài, nhất định hắn sẽ bị đả kích không nhỏ.

Mẫu thân chưa gả sinh ra hắn, ở hiện đại chuyện này rất bình thường, nhưng trong mắt người cổ đại, rõ ràng là tiện chủng.

Sao Yến Kỳ có thể chấp nhận được chuyện này, sở dĩ nàng bức điên Tiêu Dĩ Nhu, là vì không muốn bí mật này bị lộ. Nàng vì bảo vệ Yến Kỳ, trước đó nàng không có ý định ra tay với bà ta, nhưng bây giờ không thể không làm. Trong cung nhiều thêm một Lam Tiểu Lăng, móng vuốt của nữ nhân kia thật dài, khó phòng bị, nói không chừng nàng ta có thể bắt tay với Tiêu Dĩ Nhu. Nàng tuyệt đối không để bọn họ có cơ hội lộ ra thân thế của Yến Kỳ.

Trong thư phòng.

Ánh đèn sáng rọi, Yến Khang đứng cạnh bàn gỗ hoa lễ, khuôn mặt thâm trầm nhìn Vân Nhiễm, gằn từng chữ: "Ngươi biết bao nhiêu?"

"Nên biết đều đã biết, Yến Kỳ không phải con của Tiêu Dĩ Nhu mà của tỷ tỷ bà ta. Hơn nữa, sở dĩ Tiêu Dĩ Nhu ngoan độc với Yến Kỳ là vì trước đó vương gia đưa tuyết trầm hương cho Yến Kỳ trị chứng suy nhược, không cho Yến Thần chữa bệnh, nên hắn mất mạng. Tiêu Dĩ Nhu hận vương gia, cũng hận Yến Kỳ."

"Đêm nay, sở dĩ ta bức điên bà, chẳng qua lo sợ bà ta tiết lộ bí mật của Yến Kỳ ra ngoài. Như vậy khác gì một kích trí mạng đối với chàng. Chàng sẽ trở thành đối tượng bị người đời nhạo báng, ta tuyệt đối không để cho bất cứ kẻ nào thương hại chàng."

Ánh mắt Vân Nhiễm tràn đầy lo lắng, sát khí nồng đậm, nhìn chằm chằm Yến Khang.

"Tiêu Dĩ Nhu nói, vương gia thích mẫu phi của Yến Kỳ, nếu đã yêu bà, sao lại không cưới. Khiến cho Yến Kỳ có thân phận như vậy, đây là tình yêu ngài dành cho hắn, cho mẫu phi hắn sao?"

Vân Nhiễm hung hăng chất vấn, nếu trước đó Yến Khang cưới mẫu thân Yến Kỳ, hắn chính là con trưởng chính thê, không cần sợ hãi rụt rè như vậy.

Ánh mắt Yến Khang sâu như biển, nhanh chóng ngẩng đầu nhìn Vân Nhiễm, cả người vô lực ngồi xuống ghế: "Không phải ta không muốn cưới, nàng trúng độc, lúc mang thai Yến Kỳ bị kẻ khác hạ độc, ta mời đại phu tốt nhất tới chữa trị. Có một cách chữa khỏi là dồn hết độc tố lên người thai nhi, sau đó phá bỏ. Ngược lại nếu giữ đứa nhỏ, người mẹ phải chết, đem toàn bộ độc tố dồn lên người mẹ để bảo vệ đứa nhỏ. Mà nàng không chút do dự chọn đứa nhỏ, tình nguyện chấp nhận hết độc tố."

Nhớ tới chuyện trước kia, Yến Khang vẫn cực đau lòng, chậm rãi dấu mặt trong lòng bàn tay, bất động, thanh âm ngày càng trầm khàn.

"Đợi tới khi nàng dùng hết sức lực sinh ra Yến Kỳ, chỉ còn lại hơi tàn, nàng cầu xin ta nhất định phải chăm sóc cho Yến Kỳ, cùng muội muội Tiêu Dĩ Nhu. Tỷ muội hai người sống nương tựa vào nhau, ngoại trừ con mình, còn có muội muội. Lúc đó Tiêu Dĩ Nhu hiền lành, lương thiện đứng trước mặt tỷ tỷ mình thề sẽ trân trọng Yến Kỳ. Vì để Lý Thấm yên tâm ta đồng ý cưới Tiêu Dĩ Nhu, cũng để cho nàng ta nhận Yến Kỳ làm con."

"Ai biết từ lúc sinh ra sức khỏe Yến Kỳ đã không tốt, mắc chứng suy nhược bẩm sinh, vì chữa bệnh cho hắn, ta mất rất nhiều thời gian để tìm tuyết trầm hương."

Nói tới đây Yến Khang ngừng lại, ông nhớ tới ngày đó Tiêu Dĩ Nhu quỳ gối cầu xin tuyết trầm hương để cứu Yến Thần.

Yến Thần là con ông, ông không muốn cứu sao? Dĩ nhiên muốn, chỉ là ông không có cách nào nói cho Tiêu Dĩ Nhu. Tuyết trầm hương là do tiên đế tìm được, không phải ông. Tiên đế vì chữa bệnh cho Yến Kỳ đã phái ra rất nhiều người, nếu ông dùng thuốc để cứu con mình, có thể nghĩ tiên đế sẽ tức giận như thế nào. Hắn sẽ không chút do dự giết chết toàn bộ Yến gia, cho nên dù yêu con, ông cũng không thể đưa đồ của Yến Kỳ cho Yến Thần. Hơn nữa ông đã đồng ý với Lý Thấm phải bảo vệ Yến Kỳ.

Nháy mắt thư phòng trở nên im lặng, Yến Khang đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt âm u, lạnh băng hung ác nham hiểm nhìn chằm chằm Vân Nhiễm: "Chuyện hôm nay tới đây chấm dứt, ngươi tuyên bố với người ngoài, vương phi mộng du, nên mới đi tới Bắc viện gặp chuyện không may. Nhưng..."

Yến Khang dừng một chút hung hăng nói: "Nếu ngươi dám động tới Yến Kỳ, bổn vương sẽ không tha cho ngươi."

Vân Nhiễm thản nhiên nói: "Cho dù ta tự thương tổn chính mình, cũng không thương tổn hắn."

Nói xong nàng xoay người đi ra ngoài, Yến Khang im lặng nhìn bóng nàng biến mất, chuyện đã tới nước này, nhiều lời cũng vô ích.

Hôm sau cả phủ Yến vương đều biết, Yến vương phi mộng du, nằm mơ thấy Yến Thần, đuổi theo đi tới Bắc viện rơi xuống hố phân, thiếu chút nữa chết đuối, tuy rằng bây giờ không chết, nhưng si ngốc như trẻ con, không rành thế sự.

Trong Trăn Viên.

Nhị công tử Yến Trăn đang nổi trận lôi đình, đêm qua mẫu phi xảy ra chuyện, hắn không tin sự cố, nhất định có người ra tay với người.

Hắn vừa nghĩ một chút liền đổ lên người Vân Nhiễm, nhất định là tiện nhân này.

Hắn giận bản thân mình không tốt, căn bản không thể động đậy, Yến Trăn đập hết đồ đạc trong phòng, không ai dám nói chuyện.

Yến gia, từ sau khi Tiêu Dĩ Nhu gặp chuyện, mọi người an phận hơn nhiều. Tuy rằng ai cũng nói nàng ta mộng du nằm mơ thấy Yến Thần, nên mới rơi xuống hố phân. Nhưng người khôn khéo một chút, không khỏi nghĩ sâu xa, nhất thời khôn ai dám gây chuyện.

Nháy mắt đã sắp vào đông, tháng mười một Lương Thành cực kỳ rét lạnh.

Phố lớn, ngõ nhỏ tràn ngập áp lực, tuy rằng chuyện Định vương bắt tay với Hoài Nam vương bị hoàng đế bưng bít, nhưng triều ra ra vào vào đều thể hiện vẻ mặt lo lắng, cho nên dân chúng Lương Thành cảm nhận được sự nguy hiểm.

Lại xảy ra chuyện gì? Vì sao các triều thần không hân hoan, náo nhiệt như trước. Ai cũng âm trầm nghiêm túc, giống như chiến loạn sẽ bùng nổ bất cứ lúc nào. Ngày càng có nhiều người lo lắng, phải chăng đã có chuyện? Thậm chí có người còn kéo đại thần tới tửu lâu để moi tin, nhưng bế tắc, hoàng thượng ra lệnh không cho phép ai tiết lộ chuyện này, triều thần cũng không có ai muốn chết.

Trước mắt ai không an phận, hoặc ai muốn chết có thể nói ra.

Trong viện Mặc Thấm, Vân Nhiễm đang xem sổ sách, nửa ngày trôi qua hơi mỏi mắt, Sơn Trà bưng tới một ly trà táo đỏ: "Chủ tử, người nghỉ ngơi một lát đi, đã xem cả nửa ngày, chỉ sợ mắt không chịu nổi."

Vân Nhiễm gật đầu nhìn sắc trời bên ngoài, bất tri bất giác đã sắp tối, nàng ngơ ngẩn một hồi. Yến Kỳ không có trong phủ, nàng luôn thấy cô quạnh, gần đây khắp nơi đều im lặng, ngay cả Lam Tiểu Lăng trong cung cũng chưa có động tĩnh, nàng đã phái Quân Hốc vào cung điều tra một chuyện.

Quả thật mỗi đêm hoàng thượng đều ở trong cung Lam Tiểu Lăng làm ra động tĩnh rất lớn, thái giám cung nữ hầu hạ bên ngoài đều nói hoàng thượng chỉ sủng hạnh một mình Đức phi, có thể nói nàng ta độc sủng hậu cung, ngay cả hoàng hậu cũng không sánh được.

Vân Nhiễm nhận được tin, chắc chắn một chuyện, Lam Tiểu Lăng sử dụng dược vật kích tình, cho nên hoàng đế mới ân ái triền miên điên long đảo phượng. Có điều dùng lâu sẽ rút cạn sức lực, nếu không dừng lại chỉ sợ mạng của hoàng đế sắp tàn.

Nghĩ vậy, Vân Nhiễm thật cao hứng, đúng là trời gây nghiệt có thể sống, tự gây nghiệt không thể sống.

Vốn Vân Nhiễm còn định phái người tiến cung ám sát Lam Tiểu Lăng, bởi vì nàng biết nữ nhân này còn sống nhất định sẽ tìm mình gây sự. Không bằng chủ động ra tay, nhưng trong ngoài cung không hề thiếu cao thủ bảo vệ. Đêm nào hoàng đế cũng tới cung của ả, nàng không có biện pháp hành động, hơn nữa có nữ nhân này ở bên cạnh, hoàng đế sẽ chết nhanh hơn.

Nếu hắn ta chết, sẽ không còn ai tìm các nàng gây chuyện.

Về phần Định vương muốn đăng cơ ngai vàng Đại Tuyên, phải xem hắn có cái mệnh đó không, bây giờ hắn đang là tội nhân của Đại Tuyên.

Vân Nhiễm nhướng mày cười xinh đẹp, đứng dậy thư giãn gân cốt một chút, dặn dò Sơn Trà chuẩn bị chút đồ ăn. Bởi vì Yến Kỳ không có trong phủ, nàng không có hứng thú, để Sơn Trà chuẩn bị một vài món đơn giản là được.

Sơn Trà đáp lời đi ra ngoài chuẩn bị, rất nhanh đã đem một chén canh thịt và hai món đồ ăn sáng vào cho Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm cố gắng ăn một chút, bây giờ nàng chỉ lo cho Yến Kỳ, theo lộ trình, hẳn bọn họ đã đuổi kịp Lam đại tướng quân, không biết có xảy ra chuyện gì không.

...

Núi rừng trùng điệp, bên trong u ám ngoằn quanh co, xa xa gần gần không thể nhìn thấy sao trời, sương mù mênh mông, bóng cây rậm rạp, thi thoảng có tiếng dã thú gầm rú, nhưng rất nhanh liền yên tĩnh.

Một góc sâu trong rừng, có vài lều trại tạm thời, trong căn lều chính giữa tập trung đông người. Ngồi phía trên là Lam đại tướng quân, thuộc hạ chia ra ngồi hai bên sườn. Tất cả đều nhìn một nam tử thân mặc trường bào nguyệt nha, áo bào cùng vạt áo dùng chỉ bạc thêu hoa văn sóng biể, ba ngàn sợi tóc như gấm hoa lệ, càng làm nổi bật lên khuôn mặt hoa mỹ phi phàm, giơ tay nhấc chan đều tao nhã tôn quý. Trong doanh trại tuy đa số là lão tướng, nhưng cũng bị hắn hấp dẫn, người người ngắm Yến quận vương tao nhã liễm diễm.

Yến Kỳ quét mắt nhìn mọi người trong lều, cuối cùng nhìn Lam đại tướng quân, ánh mắt u ám khó hiểu, thanh âm chậm rãi vang lên.

"Bản quận vương phụng chỉ hoàng thượng, ra roi thúc ngựa đuổi theo Lam đại tướng quân, lệnh tướng quân xuất ra kỵ binh ưu tú hỏa tốc tới Hoài Nam ngăn chặn Sở Dật Lâm, không tiếc bất cứ giá nào, bắt bọn họ dừng tại Hoài Nam."

Bên này Lam đại tướng quân dẫn theo đại quân đuổi theo Định vương, người đông di chuyển chậm chạp, nên lâu như vậy vẫn chưa đuổi kịp Định vương.

Sở Dật Lâm chỉ có hai vạn Kinh Vệ Quân, huống chi hắn đã sớm chuẩn bị, những người đó đều tinh nhuệ, những kẻ yếu đuối hắn đã sớm đẩy ra thế mạng. Những kẻ còn lại đều rất lợi hại, tốc độ hành quân dũng mãnh hơn Lam đại tướng quân, chiếu theo tốc độ hiện tại, chỉ sợ lúc tới Hoài Nam đồ ăn đều nguội, cho nên hoàng đế mới ra lệnh cho Yến Kỳ cấp tốc đuổi theo, lựa chọn kị binh nhanh chóng đuổi tới Hoài Nam.

Yến Kỳ vừa nói xong, mọi người đồng loạt nhìn Lam đại tướng quân.

Kỳ thật trong số binh tướng ngồi đây, đã có người từng đề nghi Lam đại tướng quân chia binh làm hai đường cấp tốc đuổi theo định vương. Một đầu một đuôi, hai bên giáp mặt vây công, đáng tiếc tướng quân không tiếp thu đề nghị này.

Lam đại tướng quân nhướng mày, trong đầu nhớ tới nội dung mật thư nữ nhi gửi cho ông.

"Phụ thân, lần này xuống Hoài Nam, cần phải nghĩ ra cách hãm hại Yến Kỳ tư thông với Hoài Nam vương, chỉ cần lật đổ Yến gia, Lam gia chúng ta sẽ trở thành gia tộc quyền quý nhất Đại Tuyên."

Trong đầu ông chỉ đọng lại câu cuối, gia tộc quyền quý nhất Đại Tuyên.

Tuy nói hiện giờ Lam gia quyền cao chức trọng, nhưng còn kém xa so với Yến gia. Nhất là thời tiên đế, Yến gia gần như đạt tới đỉnh cao phú quý, tiên đế chẳng những sắc phong một thế tử như Yến Kỳ làm quận vương, còn trực tiếp chỉ hôn Vân Nhiễm đích nữ phủ Vân vương cho hắn.

Nếu bây giờ có thể đạp Yến gia đi lên?

Lam đại tướng quân suy nghĩ có chút nhập thần, mọi người thấy ông vẫn im lặng, không nhịn được lên tiếng: "Tướng quân."

Lam đại tướng quân giật mình tỉnh lại, thấy ánh mắt Yến Kỳ sáng như minh châu, nhưng bên trong lại nổi đá ngầm, giống như nhìn thấu tâm tư của mình.

Lam đại tướng quân kinh ngạc toát mồ hôi, đồng thời cũng nghi hoặc, mình nên làm theo lời nữ nhi sao? Yến Kỳ cực kỳ khôn khéo, nếu để hắn phát hiện, căn cơ trăm năm của Lam gia chỉ có thể bị hủy.

"Lâm phó tướng."

"Có." Một gã phó tướng nhanh chóng đứng dậy, nhìn Lam đại tướng quân, ông hạ lệnh: "Lập tức tới sau núi tập hợp kỵ binh, nghỉ tại chỗ một giờ, chạy thâu đêm tới Hoài Nam."

Nơi này đã sắp tới Hoài Nam, nếu không phải bọn họ chuyển hướng sang Tân Hiệp, giờ này đâu xa quận Hoài Nam. Vốn nghĩ quân ở Tân Hiệp có thể chặn được Định vương, không ngờ Hoài Nam vương lại liên thủ, nội ứng ngoại hợp, bọn họ chưa tới, chúng đã đột phá đường thủy.

Ông đành phải chạy không ngừng nghỉ tới Hoài Nam, hy vọng có thể chặn bọn họ ở đó.

Xem ra hiện tại chỉ có thể để kỵ binh tới trước.

Lâm phó tướng lĩnh mệnh rời đi. Lam đại tướng quân nhìn Yến Kỳ: "Yến quận vương dọc đường bôn ba, chắc đã mệt nhọc, bản tướng sai người dẫn ngươi đi nghỉ."

"Được." Yến Kỳ duỗi người, đứng dậy đi ra ngoài, người ta không muốn cho hắn ở lại, hắn cũng không ham. Một đường chạy không ngừng chỉ hắn mệt muốn chết. Đi tới cửa hắn quay lại nhìn Lam đại tướng quân: "Bản quận vương quên chúc mừng tướng quân, hiện tại lệnh thiên kim đã thành đức phi đứng đầu tứ phi, thật đáng chúc mừng."

Nói xong, Yến Kỳ tao nhã vung tay áo đi ra bên ngoài, các tướng lĩnh ở lại vây quanh chúc mừng Lam đại tướng quân.

"Chúc mừng đại tướng quân."

"Đúng vậy, sau này đại tướng quân một bước lên mây, như nhiều gặp gió."

Lam đại tướng quân đang suy nghĩ rốt cục Yến Kỳ nói lời này có ý gì, vì sao ông có cảm giác hắn đang cảnh cáo.

...

Kinh thành, trên đường yên tĩnh, ánh đèn đường cô độc đổ bóng lẻ loi, đột nhiên trong màn đêm vang lên tiếng vó ngựa cấp tốc chạy thẳng về phía phủ Yến vương, có thị vệ nhảy xuống ngựa, gõ cử dồn dập.

Quản gia cả kinh, nhanh chóng mặc quần áo đứng ra mở cửa. Cửa vừa mở kinh hoàng thấy thị vệ trong cung: "Sao thế, có chuyện gì à?"

Hai gã thị vệ nhanh chóng lên tiếng: "Hoàng thượng truyền khẩu dụ, tuyên Yến vương gia, tiến cung, cả quận vương phi Vân Nhiễm cũng đi theo."

"Dạ, dạ."

Quản gia toát mồ hôi, nhìn trận thế, hình như trong cung xảy ra chuyện.

Tất nhiên quản gia không dám hỏi, phái người tới viện Mặc Thấm báo cho quận vương phi, chính mình đi báo cho vương gia.

Yến Khang cùng Vân Nhiễm vừa thấy thị vệ truyền tiến cung, liền cảm thấy trong cung đã xảy ra chuyện gì đó, nếu không đang yên lành hoàng thượng truyền bọn họ tiến cung làm gì.

Sắc mặt Vân Nhiễm u hàn, khẽ vuốt ve mép áo choàng, đi ra viện Mặc Thấm. Nàng có cảm giác, chuyện đêm nay nhất định do Lam Tiểu Lăng gây ra. Trước đó nàng đã phái thuộc hạ nhìn chằm chằm ả, không ngờ vẫn gặp bất trắc, ai biết lần này nàng ta muốn diễn trò gì đây.

Nữ nhân này như một khối u ác tính, giữ lại có thể đả thương

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net