Chap 15

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Theo qui ước , Bộ ba tam giác vàng sẽ cùng nhau thưởng thức bữa trưa và kể về tình hình ngày hôm nay . Như mọi hôm , Ron và Hermione ngồi ở bàn trong góc khuất chờ Harry .
"Bồ ấy làm gì mà lâu thế không biết ?" Ron bồn chồn không yên .
"Chắc lớp tan trễ thôi , không có gì đâu . Cậu ấy nói rồi mà cậu ấy đủ lớn để tự xử lý mọi việc rồi . Chúng ta phải có niềm tin ở cậu ấy chứ !"
"Biết là vậy nhưng anh có cảm giác kì lắm . Có khi nào cái tên Edward kì lạ kia bắt cóc cậu ấy không ?"
"Mắt em sao vậy Hermione ! Cứ nháy nháy nháy miết thế ." Anh nhìn mặt cô mà quên mất sự hiện diện của người phía sau .
"Ron Weasley ?" Ron không nuốt trôi nước miếng quay mặt lại trả lời . "Tôi đây ."
Edward quan sát người trước mặt mình . Tóc đỏ , mặt tàn nhang , tên Ron Weasley đúng là bạn cậu ta rồi .
"Cho tôi hỏi đây có phải là mèo của hai người không ?" Anh ẵm con mèo xám trên tay , vuốt về nó một cách nhẹ nhàng . Nhưng con mèo đó thì không yên phận tí nào . Nó cứ liên tục dãy dụa cố đẩy cánh tay cứng rắn kia khỏi người mình .
"Xin lỗi , tôi không ....um ...um ."
"Vâng , đó đúng là mèo của chúng tôi . Cảm ơn vì đã tìm thấy nó ." Hermione bịt miệng Ron lại không cho cậu nói .
"Cái quái gì vậy Hermione . Đó có phải ...."
"Thôi nào Ron , chúng ta mới nhận nuôi nó hồi tháng trước mà anh quên rồi sao ?" Cô nhìn thẳng vào mặt anh để ra hiệu .
"Ồ phải rồi , nó đúng là mèo của tôi . Chào Larry con đã ở đâu vậy ." Ron tiến tới bế Harry khỏi vòng tay của Edward . Anh có chút khó chịu khi phải nhìn thấy chú mèo này bị một người khác tách khỏi mình .
"À , đúng rồi . Harry hình như không ở đây thì phải ?" Anh quan sát một lượt , cảm thấy hơi thất vọng khi nghĩ mình có thể gặp được cậu .
"Phải cậu ấy có việc bận hôm nay nên nghỉ ."
"Vậy thôi tôi đi trước . Tạm biệt ." Chào xong anh liền đi mất . Một lúc sau thì Bella cũng xuất hiện ở căn tin . Trông cô có vẻ bực bối , miệng lẩm bẩm điều gì đó .

"Harry cậu đã gây ra chuyện gì trong lúc tụi tớ vắng mặt đây?" Hermione nhấc cậu lên hỏi .
Cậu không trả lời , dùng vẻ mặt đáng thương khiến cô không truy cứu nữa .

Đang bàn chuyện , Houou liền nhảy tới khiến tụi cậu giật mình . Liếc mắt thấy Harry đang nằm trên bàn , cậu cũng không nói gì .
"Bạn tụi cậu ai cũng có vẻ thú vị nhỉ ?" Houou hỏi .
"Ý cậu là sao ?"
"Cậu bạn đẹp trai hồi nãy nói chuyện với tụi cậu không phải là con người ."
"Khoan , không phải là con người chứ là gì ?"
"Cái này cậu nên hỏi Harry cho rõ , đúng không Harry nhỉ ?" Houou quay mặt đối diện với con mèo xám . Cả ba đang băn khoăn , rốt cuộc là cái người bí ẩn đối diện mình là gì đây và cậu ta còn biết bao nhiêu bí mật nữa ?

Sau cuộc bàn luận thì Houou cũng đồng ý sẽ giấu bí mật của tụi cậu . Với điều kiện tụi cậu phải tới chơi nhà cậu ta Chủ nhật này . Hermione hơi nghi ngại về lời mời đầy mùi mờ ám này song cũng phải chấp nhận nó .

Mọi việc dường như trôi qua rất nhanh , hôm qua mới thấy Bella còn đang hậm hực , hôm nay lại thấy cô vui vẻ đi tung tăng cùng với bạn trai của mình . Nhưng không vì thế mà nó là tin hot nhất ngày hôm nay .

<Edward và Bella đang hẹn hò nhau .>
Dòng chữ màu in đậm lên trang đầu của tờ báo . Đây là lần đầu tiên số báo đạt kỉ lục in như vậy . Mọi người tụ năm tụ ba lại với nhau xì xào về tin tức này. Không khí ảm đạm bao trùm cả trường . Ai cũng tiếc nuối vì đã đánh mất cơ hội được tiến tới với những người nổi tiếng nhất trong trường .

"Quào , tin của Edward và Bella được in nguyên cả tờ đầu báo luôn này . Ghen tị ghê á !" Ron cầm tờ báo trong tay đọc to dòng đầu đề .
"Tính ra năm nay có khá nhiều thứ thú vị xảy ra nhỉ !" Harry cười đùa nói .
"Không biết đây là điềm tốt hay xấu đây." Hermione ảo não nghĩ tới chuyện hôm qua .
Harry động viên Hermione lạc quan lên . Cả ba vui đùa thành công khiến cô bớt áp lực đi .

Đang nói chuyện thì Harry cảm nhận được có ai đó đặt tay lên vai mình . Cậu quay đầu lại thì thấy Bella đang ôm lấy cánh tay Edward khoe khoang cảnh tình tứ này trước mặt cậu.

Ron và Hermione chịu không nổi cảnh hường phấn trước mắt nên lánh mặt đi. Bella phấn khích kể lại cảnh tỏ tình của mình ngày hôm qua . Dẫu rằng cậu cũng có mặt nhưng khi nghe cô nói , cậu vẫn chăm chú lắng nghe .

Chuyện Edward là ma cà rồng đến giờ, cậu vẫn không chấp nhận được. Mà hiện tại đối diện với cái ánh nhìn sắc bén của anh càng làm cậu ngượng nghịu hơn . Một lần nữa , có ai đó lại thăm dò tâm trí cậu . Có phải Houou bí ẩn kia không ? Gạt ý nghĩ đó ra , cậu ta còn không ở đây thì làm sao có khả năng đó được . Hay là do Edward ...
"Harry..." tiếng gọi của Bella đưa cậu về thực tại .
Cậu chợt thoát khỏi tâm trí mình . Bella thấy Harry không buồn nghe chuyện của mình cũng từ bỏ việc đang làm . Cả ba kết thúc buổi trò chuyện , nói là như vậy thôi chứ thực chất chỉ có Harry và Bella là nói. Còn Edward thì dò xét cậu bé trước mặt mình . Đây là Harry mình luôn tìm kiếm đây sao ? Thân hình nhỏ nhắn ,
thấp bé khiến anh chỉ muốn bảo vệ mà thôi. Nếu Bella là ánh mặt trời toả ánh nắng đầy mạnh mẽ và kiêu ngạo thì cậu lại là ánh trăng dịu nhẹ , u sầu. Quyết định hẹn hò với Bella một cách nhanh chóng khiến anh có chút hứng thú . Chỉ khi gặp Harry hôm nay trong một khắc suy nghĩ rằng mình có quá vội vàng hay không?

Sau khi được Bella thúc giục thì anh cũng bắt đầu mở miệng nói chuyện . Anh nói về chuyện đã tìm thấy con mèo của cậu . Khi anh nói về chuyện đó , Harry chỉ biết cười trừ về sự bất cẩn của mình ngày hôm đó . Cậu cảm ơn anh và hứa đền đáp mặc lời từ chối của anh . Tạm biệt cả hai , cậu nhanh chóng bước vào tiết đầu của mình .

"Này anh bạn , mặt trông như nhọ nồi thế !" Ron đập vai Eric .
"Ron ơi , mình bị thất tình rồi ...hu hu hu.." cậu ta nhào tới Ron mà buồn cho số phận của mình.
Biết chuyện hẹn hò của Bella , đám người luôn đi theo cô tò tò có lẽ là buồn nhất . Chỉ tội cho Eric kiên trì thả thính song không nhận lại được gì .
"Ron , Harry đâu ?" Không thấy bóng dáng cậu đâu Eric hỏi .
"Cậu ta đi trả ơn cho người ta rồi ."
"Trả ơn ?"

"Phù ... mày sẽ làm được thôi Harry không có gì để sợ hết . Trước kia , mày còn làm nhiều thứ đáng sợ rồi . Chuyện cỏn con này có làm gì đâu chứ !" Cậu cầm hộp sữa bí đỏ trong tay tiến tới bàn của nhà Cullen .
"Chào Edward , mình có mua cái này cho cậu ." Edward quay lại , thấy cậu thì hơi bất ngờ .
Anh nhận hộp sữa rồi cảm ơn . Harry chỉ gật đầu rồi đi một mạch .
"Cậu ấy dễ thương ghê á ." Alice phấn khích trước bóng dáng rụt rè của cậu khi đưa sữa , thiệt giống chú mèo con đang lạc mẹ .
"Anh là ma cà rồng đâu uống được sữa đâu . Cho em được không ?" Bella hỏi xin .
Đáp lại cô là không , anh cho rằng đồ người ta tặng mình lại tặng cho người khác thì khá bất lịch sự . Cô nghe vậy cũng chả kì kèo với anh. Cầm hộp sữa trên tay , anh bất giác mỉm cười chỉ trong thoáng chốc .

Trong 1 tuần vừa qua , tần suất gặp mặt của Harry và Edward càng ngày càng nhiều . Nhưng cũng giới hạn ở việc hỏi thăm nhau vài câu , đa số Edward dành thời gian bồi đắp tình cảm với Bella .

"Trời hôm nay có vẻ sẽ có bão cho coi." Hermione nhìn bầu trời mới trong xanh , nay lại đầy từng mảng xám xịt . Nó cứ ì ầm ì ầm tựa như có con Thunderbird đang gầm gừ .

                    Minh họa Thunderbird

"Chúng ta chắc sẽ kịp đến nhà Houou trước khi trời mưa thôi ."
"Mấy đứa đi thôi." Lily từ trong xe vẫy tay kêu tụi cậu vào xe .

"Trời ơi , sao nhà cậu ta ở tít rừng rửa nào mà khó tìm thế ?" Ron mặt mày đầy mồ hôi , bước lên con đường đá .
"Cố lên sắp tới rồi ." Hermione nhìn vào bản đồ trên màn hình điện thoại do Houou gửi tới .
"Chúng ta đi nhanh thôi , trời muốn mưa rồi kìa ." Cả ba bắt đầu đẩy nhanh tốc độ di chuyển.

"Chào mừng tụi cậu đã đến nhà tớ ." Houou chào đón tui cậu bằng nụ cười rạng rỡ . Phía sau cậu là ngôi nhà kiểu Nhật xinh xắn nhỏ nhắn . Giữa khu rừng đậm Âu Mỹ này lại xuất hiện một ngôi nhà Châu Á thế này đúng là không còn gì lạ hơn .
"Nào , vào đi chứ . Để mấy cậu ở ngoài , tớ sẽ bị gọi là thô lỗ mất ."
"Nhà cậu đẹp lắm Houou ." Hermione nhìn cách bài trí nội thất xung quanh .
"Cảm ơn nhiều nha . Tớ tự mình trang trí đó ." Houou cầm ấm trà nóng ra , rót từng ly nhỏ cho từng người .

"Cậu muốn tụi tớ tới đây , chắc không chỉ để ngồi chơi xơi nước đâu nhỉ , Houou ?"
"Đôi lúc cậu quá đa nghi đấy Hermione ạ . Nhưng không trách được , tớ là có ý định riêng khi mời tụi cậu ." Houou nhàn nhã trả lời.
"Vậy chúng ta bắt đầu chứ ?"

Hai bên nói chuyện tranh luận với nhau . Tụi cậu phát hiện ra thân phận của Houou là một Âm dương sư . Cậu được sinh ra với đôi mắt có thể nhìn thấy được linh hồn và triệu hồi nó theo ý muốn . Vì không muốn thừa kế vị trí tộc trưởng của  cha , cậu liền chạy trốn đến nơi Forks xa xôi này . Tụi cậu cũng cởi mở kể ra hành trình của mình lưu lạc tới không gian này . Từng người từng người kể ra câu chuyện riêng của chính mình .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net