24. Phát hiện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lisa hôm nay chơi sang, mua rất nhiều thịt bò và cam cho nàng ăn. Dù sao tối hôm qua mình đã hành hạ con người ta quằn quại rồi, hôm nay cũng nên bồi bổ lại một chút.

Jennie hôm nay chỉ phải đến bệnh viện vào buổi chiều nên bây giờ chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi trên giường nhìn cô nấu cơm vì bụng dưới nàng vẫn còn đau âm ỉ.

Lisa loay hoay ở bếp xào thịt xào rau, chốc chốc nhìn nàng, nở nụ cười.

- Cười cái con khỉ. - Jennie thật muốn vả cho cô một cái hết sức, hành hạ xong rồi tẩm bổ, còn ở đó mà cười, thấy ghét.

- Ê, học cái tánh cộc cằn của ai vậy ? - Cô tắt bếp, sau đó đứng đối diện, khoanh tay, nhịp nhịp chân.

- Của chị đó. - Nàng nghênh mặt lên phụng phịu.

Lisa biết người ta còn đau nên đỡ nàng nằm xuống đùi mình, tay không ngừng xoa xoa bụng dưới cho người ta. Nhìn nàng nhắm mắt hưởng thụ, cô cúi người, hôn vào cánh mũi nàng một cái rõ kêu.

Jennie mở mắt ra hỏi :

- Lalisa, tại sao chị không bao giờ nói chuyện ngọt ngào hay giả dụ một câu sến súa cho em vui lòng vậy ?

- Xời... Nói thì bố thằng nào nói chẳng được, quan trọng là làm, nói mà không làm thì nói làm gì ? - Cô vừa nói vừa cười khinh khỉnh, tay vẫn nhẹ nhàng xoa bụng cho nàng.

Jennie ngẫm lại, ừ thì đúng. Kệ, cộc cằn chút xíu mà lo lắng đàng hoàng, còn hơn ăn nói ngọt ngào rồi bỏ mặc. Nghĩ thế nên nàng tự dưng tự hào về chị người yêu ghê hồn.

Thấy bàn tay của cô cứ xoa miết lên bụng mình, nàng mới ngước lên hỏi :

- Chị mỏi tay không ? Mỏi thì thôi đi....

- Nhiều chuyện quá. - Cô lấy tay nàng ra chỗ khác, tiếp tục nhẹ nhàng xoa đều đều ở bụng cho nàng đỡ đau.

Jennie hừ lạnh, cái kiểu quan tâm của Lisa, thật sự chắc trên đời không có đứa thứ hai thích đâu. Nói thì nói vậy chứ Jennie biết cô cưng nàng dữ lắm, bên ngoài thì ăn nói cộc lốc vậy đó, chứ bên trong ấm áp vô cùng. Nàng mỉm cười.

Xoa một hồi, cô đứng dậy, xới tô cơm, vắt ít nước cam đem đến giường, đút cho nàng ăn. Jennie cũng ngoan ngoãn ngồi đó ăn, không dám cãi chút nào.

- Tối nay, em về bên nhà ngủ đi, đừng sang đây.

Jennie nghe xong mím môi, đẩy muỗng cơm ra chỗ khác, không ăn nữa, mắt đỏ ửng lên. - Hức...Sao vậy, chị hỏng thương em nữa hả ? Hay tối nay chị dẫn ai về đây hả ? Hức....

- Ngáo quá bà ơi, tối nay hàng nhiều, tôi làm chắc tới 2,3h mới xong, em ở đây nguy hiểm. - Cô cốc đầu nàng, đút thêm muỗng cơm rồi giải thích. Người gì đa nghi dễ sợ, nghĩ sao mà đem gái về đây vậy.

- Em đợi chị được mà.

Lisa nói như muốn quát, cái tính lì lợm nói hoài không bỏ. - Đừng có bướng, không nghe lời là tôi không thương nữa, nghe không ? Ở bên đó ngủ đi, sáng mai tôi sẽ qua đón em đi ăn sáng.

Nàng nghe vậy mới gật đầu, mặc dù luyến tiếc lắm, nhưng không dám cãi, ngoan ngoãn há miệng để cô đút cơm cho ăn.

Lisa sau khi thấy nàng đã ăn no, mới dắt xe ra chạy theo nàng, vì trưa nay nàng phải ghé bệnh viện, để nàng chạy xe một mình thì cô không an tâm, nên thôi, mất công một chút, hộ tống bé người yêu đi làm vậy.

Đỗ xe trước bệnh viện, cô vẫy vẫy tay, môi nở nụ cười. Nhưng khi thấy mấy vị bác sĩ ở gần đó dòm, thì cô lại lãng tránh ra chỗ khác, rồ ga đi thẳng, không muốn người ta nhìn ngó, đánh giá, bàn tán.

Jennie thấy thế buồn buồn chạy vào trong nhà xe, lơ thơ đi vào. Nàng thật không biết làm sao để cô không còn cảm giác tự ti về hoàn cảnh của mình nữa. Nàng thấy bình thường hết sức, chỉ là Lisa tự nghĩ ngợi rồi tự buồn thôi.

.....

Đêm hôm đó, Lisa rời chợ đã gần 2h sáng, đôi vai mỏi nhừ, cô đẩy cửa vào, nằm ịch trên đệm, lấy chăn bông quấn lại.

Hôm nay không có em, cô đơn làm sao.

Có lẽ cô nghiện cái cơ thể đó rồi, nghiện mùi hương, giọng nói, cả cái cách nàng làm nũng với cô nữa.

Lisa thở dài, lại lôi sổ tiết kiệm ra xem, xem xong còn mệt hơn nên dẹp vô, lấy điện thoại ra, nhìn số điện thoại của nàng, biết chắc giờ này nàng ngủ rồi, nên thôi, dẹp điện thoại. Lăn vài vòng sau đó díp đôi mắt lại ngủ.

Thật trống trải.

*****

- Lisa...... - Jennie dụi dụi mắt nhìn con người đang đứng trước cửa nhà mình.

- Ừ, thay đồ đi, tôi chở em đi ăn sáng.

Jennie vâng dạ, lôi Lisa vào nhà, lôi cô lên phòng ngồi đó. Rồi bản thân đến tủ lôi ra cái áo sơmi và quần âu đen, vừa thay đồ trong phòng tắm vừa thông báo với Lisa :

- Nay em đến bệnh viện tới trưa là được về rồi, ghé chỗ chị ăn cơm nha.

Lisa im lặng, nhìn căn phòng của nàng, màu xanh dương nhạt làm màu chủ đạo, chiếc giường gồm chăn grap gối đệm cũng màu xanh nốt, trên kệ sách đầy những loại sách về chuyên ngành, trong tủ quần áo thì đầm chiếm số nhiều, sau đó là sơmi, váy và quần âu, còn có nội y đủ màu.
Trong khi Lisa còn mãi nghĩ vẩn vơ thì Jennie bước ra, đi tới ngồi trên đùi cô, ngắc ngắc cái má của cô :

- Nghe em nói gì hông ?

- Nghe rồi, sao em cứ đến chỗ tôi ăn chực hoài vậy ? - Lisa vừa nói, đôi tay không đàng hoàng xoa xoa mông nàng.

- Thì tối Lisa ăn em rồi, sáng em ăn lại, huề. - Jennie ôm lấy cổ cô, hôn vào môi cô, hôm qua người ta ngủ ở đây một mình thật sự rất buồn đó.

Đôi tay nàng xoa xoa xương quai xanh cô, rồi dùng miệng cắn cắn ở dái tai cô khiêu khích.

Lisa thấy rờn rợn ở cổ, vội bế nàng lên, đi thẳng xuống lầu :

- Đi ăn sáng, đừng có ở đó mà châm lửa.

Cô và nàng ghé một tiệm phở để ăn sáng, không khí vô cùng vui vẻ.

Không may, Dylan cũng ghé đây, anh ta mới đỗ xe ở bên ngoài, nhìn vào thấy bóng dáng quen thuộc, lại thấy nàng ngồi cùng với một người phụ nữ, anh ta nhíu mày, không phải là cô bệnh nhân hôm trước sao ? Sao lại cùng nhau ăn sáng ? Anh ta đứng đó nhìn vào, còn thấy họ hôn nhau. cười nhạt, thì ra từ chối anh là vì người phụ nữ đó hay sao ?

Đến khi Lisa hộ tống nàng đến bệnh viện, Dylan vẫn thế, bám theo cô. Anh ta chạy theo cách cô một khoảng, đến khi thấy cô đỗ xe ở căn nhà trọ cũ kĩ mới lắc đầu, Jennie à, khẩu vị em cũng mặn thật. Nhà lầu thì em không chịu, lại chịu căn nhà này.

Dylan rời đó, hỏi thăm người ta thì biết rằng Lisa là dân bốc vác ở chợ đầu mối. Anh ta hừ lạnh, chuyện này phải báo cho cha mẹ nàng biết mới được, không thể để nàng lún sâu vào con người nghèo khổ đó.

Anh ta quay trở ra, đến bệnh viện, dự định trưa sẽ ghé nói chuyện phải quấy với Lisa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net