32. Trốn tránh ( 2 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi sáng hôm sau, khi Lisa thức dậy đã thấy nàng vẫn như thường lệ chui rúc trong lòng cô mà ngủ ngon lành, hôm qua rõ ràng là bị hất hủi, nhưng giữa đêm vẫn mò vào trong lòng người ta mà nằm mới chịu ngủ.

Đôi mắt đó đã hơi sưng đỏ, hẳn là hôm qua đã khóc rất nhiều, Lisa muốn đưa tay chạm vào đôi mắt đó, hôn lên đó thật dịu dàng rồi nói rằng mình rất yêu nàng, nhưng không thể, chỉ có thể nằm đó nhìn nàng ngủ.

Không biết thời gian đã trải qua bao lâu, Jennie choàng tỉnh, ngó lên thấy Lisa đã thức, liền nhoẻn miệng cười, ôm ôm cô. - Lisa ~~~ Đừng giận em nữa. - Nàng vừa nói vừa dụi dụi ở ngực cô, hành động rõ ràng là muốn xin lỗi người ta, mặc dù nàng vẫn không biết mình sai ở đâu.

Lisa gỡ tay nàng ra, thở dài đi vào phòng tắm, một giây cũng không muốn nán lại, không muốn nàng thấy đôi mắt cô đã thâm quầng vì cả đêm chẳng ngủ được chút nào.

Jennie nhìn bóng lưng cô, tự hỏi bản thân đã làm gì sai, khiến Lisa nổi giận đến như vậy ? Từ lúc quen nhau đến giờ, cho dù bản tính cô có hơi cộc cằn thô lỗ thật, nhưng đối với nàng, cô luôn quan tâm chăm sóc, mặc dù không ngọt ngào như người ta nhưng nàng vẫn cảm nhận được tình yêu cô dành cho mình.

Nàng ngồi ở giường nhìn vào phòng tắm, có tiếng nước xối rất lâu, Lisa sau khi thay xong một bộ đồ mới liền đi ra, nhìn nàng một cái rồi bước ra cửa. Jennie vội nói với theo khi thấy cô có ý định đi ra ngoài :

- Em mua đồ ăn sáng cho chị nha, rồi chị muốn đi đâu thì đi.

- Không cần. - Cô nói xong, bước ra ngoài, dắt xe máy của mình ra, rồi có vẻ như đợi ai đó.

Một lát sau, nàng thấy Hyeri bước qua, leo lên xe đi cùng với Lisa, nàng khịt khịt muỗi, chắc là chị chở cô ấy đi công việc, kiếm thêm chút tiền.

Nàng nghĩ thế nên không buồn bả nữa, đi vào phòng tắm thay bộ đồ mới rồi đi ra chợ, mua ít thực phẩm, dự định trưa nay sẽ nấu cho cô một bữa thật ngon rồi hỏi cô tại sao lại như vậy. Yêu nhau mà, có gì thì nói với nhau, nàng sai cái gì nàng nhất định sẽ sửa, không làm cô giận nữa.
Jennie nấu cơm đến gần hai tiếng đồng hồ mới xong, toàn món cô thích, đầy ắp. Nàng vui vẻ ngồi dưới sàn chờ cô về ăn cơm, gối đầu lên gối, đôi mắt mỏi nhừ. Nhìn đồng hồ, đã 12h trưa, sao cô còn chưa về nữa ?

Lisa hôm nay chở Hyeri đến một tiệm cafe để cô ấy đi công việc, rồi còn phải chở dì tư ở đầu ngõ đi tới chợ đầu mối nên mãi đến trưa mới về tới, ghé ngang rước Hyeri về xóm trọ.

Đỗ xe xuống trước nhà, liếc vào trong, thấy Jennie đang ngồi chờ mình liền cảm thấy trái tim đau buốt, cô nhẹ nhàng mở nón bảo hiểm ra cho Hyeri rồi xoa đầu cô ấy :

- Em vào trong nhanh đi kẻo nắng. Nhớ ngủ trưa nha.

Hyeri nhìn cô ngạc nhiên, ái ngại nhìn vào nhà cô rồi nhanh chóng trở về căn nhà của cô ấy.

Jennie vịn lấy ngực trái mình, Lalisa, rốt cuộc chị bị cái gì vậy, tại sao chị lại có thể ngọt ngào với cô ấy, mà lại lãng tránh, hất hủi em ? Em mới là người yêu của chị mà.

Nàng quệt nước mắt khi thấy cô vào, giả vờ cười tươi :

- Lisa, ăn cơm đi, em nấu rất nhiều món chị thích.

- Không ăn, em tự ăn đi. Tôi ăn với Hyeri rồi.

Cô nói xong thì đi vào trong rửa mặt, xong nằm xuống giường cố gắng ru mình vào giấc ngủ trưa.

Jennie hai mắt ướt nhòe, em đã vì chị mà nấu bữa ăn này, chị biết em sẽ chờ chị ăn cơm mà, tại sao chị lại cố ý ăn với cô ấy, để em ăn một mình, chị hết thương em rồi sao ? Jennie mếu máo, cầm chén cơm, vừa ăn, nước mắt nàng rơi lã chả, đôi vai gầy run lên từng hồi, tiếng nấc nghẹn càng ngày càng lớn hơn.

Lisa cảm thấy trái tim mình như bị nàng xé toạc, đau quá em à, tôi thương em lắm, tôi thương em nên mới muốn em rời xa tôi, sau này em sẽ có cuộc sống tốt hơn, bên cạnh tôi chỉ có đau thương và khổ cực. Tôi không đành lòng.

Lisa ngồi dậy, ngồi trên giường đối diện với nàng, cau có :

- ĂN KHÔNG NỔI THÌ DẸP, KHÓC LÓC UM SÙM, PHIỀN PHỨC QUÁ ĐI.

Jennie bỏ chén cơm xuống, đi đến chỗ Lisa, ngồi xuống bên cạnh cô, nắm lấy bàn tay cô lay lay, từng giọt nước mắt của nàng thấm xuống gò má cao vút :

- Lisa, đã có chuyện gì, em đã làm gì sai, Lisa, nói em nghe đi, em sẽ sửa, sẽ không tái phạm, sẽ không để chị giận như vậy nữa.

- Buông ra. - Lisa hất tay nàng ra, nằm xuống, gác tay lên trán, nghiêng qua một bên.

- Lisa... Lisa.... nói em nghe đi.

Lisa bị nàng giật cánh tay liền quát lên :

- IM ĐI, tránh ra, cho tôi ngủ.

Jennie quệt giọt nước mắt, trèo lên giường, mặc cho cô chửi mắng nàng cũng được, chui vào lòng cô, ôm chặt cô :

- Lisa, đừng bỏ rơi em.... cầu xin chị.... Lisa.... đừng bỏ mặc em mà.....

Lisa cứng đờ người, không nhúc nhích, mặc cho nàng ôm mình rất xiết, đôi vai của nàng không ngừng run lên, Lisa vẫn im lặng không nói gì, đôi mắt đỏ ửng lên.

Jennie sau trận khóc lớn liền đi vào giấc ngủ, bàn tay vẫn xiết ở eo cô, đầu rúc sâu vào ngực cô, không một kẻ hở.

Lisa như người mất hồn, nằm bên cạnh, tay xoa xoa lưng cho nàng, nhẹ nhẹ, tránh làm nàng thức giấc.

" Nếu như ngày đó, ta không gặp nhau
Thì chắc nay đã không ưu sầu....."

......

3h chiều, Jennie vì tiếng chuông báo thức mà thức dậy, nàng còn phải đến bệnh viện. Xoay qua thấy Lisa đã mở mắt nằm đó liền sờ lên khuôn mặt nàng yêu, nhưng ngay lập tức bị cô gạc ra không thương tiếc.

Jennie mím môi, vẻ mặt nhẫn nhịn nhìn Lisa, ánh mắt hằn lên tia buồn bã :

- Em đến bệnh viện, chị nhớ ăn cơm chiều nha.

- Đi đi...- Cô nhắm mắt lại, gác tay lên trán, rồi bổ sung thêm. - Sau này đừng đến đây ngủ nữa, phiền quá.

Jennie nhìn cô, tại sao lại không muốn nàng đến đây nữa ? Nàng là người yêu của cô mà, nàng muốn được cô ôm ngủ mà. - Hức... Lisa, chị chán em rồi sao ?

- Ừ, coi như là vậy, đi đi, cho tôi ngủ.

Jennie ngỡ ngàng, nghe xong câu trả lời liền ẩn nhẩn bước xuống khỏi giường, nước mắt lại trào ra.

Lisa nhìn nàng rời đi, lòng quặn thắt, là tôi sai, là tôi không cho em hạnh phúc, em hận tôi cũng được, hận nhiều vào, rồi quên tôi, để bắt đầu cuộc sống mới.

.....

Buổi tối sau khi làm việc ở bệnh viện xong, nàng chạy đến nhà cô. Đưa chìa khóa vào ổ, không được. Đến khi nhìn lại lần nữa, thì ra cô đã đổi ổ khóa mới. Jennie cười nhàn nhạt, tại sao lại chán chứ ? Tại sao lại hết thương ? Tại sao lại không cần nàng nữa ? Jennie đâu có làm gì sai. Nàng rất ngoan mà.

Nàng gục đầu ở mái hiên chờ đợi, dường như nàng đã quen với việc mỗi đêm nằm trong vòng tay cô mà ngủ ngon lành, nên chỉ cần thiếu vắng là nàng không thể nào ngủ được.

Lisa trở về là gần 1h sáng, nhìn thấy một cô gái ngồi trước cửa, dựa vào cột mà ngủ, cô bật khóc, sao lại ngốc như vậy ? Đã chờ ở đó rất lâu rồi đúng không ? Đã ăn gì chưa ? Muỗi có đốt em không ? Đã cố ý đổi ổ khóa mới mà em vẫn cố chấp như vậy.

Lisa đi tới, lướt qua nàng, mở cửa, cố ý làm mạnh một chút để nàng thức dậy. Quả nhiên Jennie thức thật, nàng ngó lên nhìn cô, khuôn mặt mếu máo, chạy tới ôm lấy cô , dụi vào hõm cổ cô :

- Tại sao lại chán em chứ, em đâu có làm gì đâu, em rất ngoan mà.....

Lisa gỡ tay nàng ra, ánh mắt đanh lại, tay đút túi quần, tay kia lần mò lấy ra điếu thuốc, châm lửa, rít một hơi rồi nói :

- Chán là chán, không có lí do. Tại sao em lại trông chờ sự nghiêm túc trongtình cảm từ một người như tôi chứ ? Tôi chưa hề có ý định nghiêm túc với em. Emvề đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net