Giọt nước đầu tiên.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thời gian lao đi vô tình, chẳng mấy chốc mà nắng mùa hè gay gắt đã nhường lại cho mấy cơn mưa phùn tháng chín. Vết thương của Daniel đã khỏi hẳn, bên khóe môi cũng không để lại chút sẹo nào, cậu lại thường hay lấy vết thương đó bắt Seongwoo phải chịu trách nhiệm vì góp phần khiến cho cậu bị mắc một hội chứng kì lạ tên là ... Grothophobia.
Hyemi chuyển khỏi văn phòng, không một ai ý kiến. Người mới tới lại chính là Woojin, với lý do hỗ trợ kĩ thuật. Gặp được Woojin, đám người Jisung vui như hội, Jaehwan trong một bữa nhậu đột xuất ở ngay tại công ty liền vô tư phát biểu:
- Anh em ạ, cuối cùng tôi mới nhận ra, tình bạn giữa đàn ông với nhau là thứ tồn tại duy nhất, còn mấy người phụ nữ có hay không có đều không quan trọng.
Taehyun ném một chiếc xương đùi gà đã ăn sạch sẽ về phía Jaehwan:
- Cậu tuyệt đối không có tư cách để nói câu đó, ngay lúc nãy tên nào bỏ qua cửa hàng gà tôi thích nhất để chui vào một tiệm lạ hoắc chỉ vì gặp một em nhân viên xinh xinh đang lúi húi đổ rác trước cửa?
Woojin cười bò, Seongwoo cười chuyền cho Jaehwan một lon bia nữa.
- Đó là đang muốn thử chọn một con đường khác, các cậu ăn mãi ở một tiệm, làm sao biết được cùng một món đó nhưng tiệm khác sẽ làm như thế nào, phải không Jaehwanie?
Jaehwan gật đầu như băm chả, Seongwoo liền thong thả tiếp lời:
- Nếu là Sewoon đi mua gà thì tôi còn có thể tin được lí do đó, còn cậu thì thôi đi.
Jaehwan hoàn toàn mất niềm tin vào đồng đội.
Sewoon đang gặm một chiếc chân gà, nghe nhắc đến tên mình thì ngẩng đầu lên góp một câu chẳng hề liên quan:
- Em vừa nhận ra một điều...
Mọi người đang chờ Sewoon tuyên bố điều gì thật long trọng, thì cậu đã trở về với chiếc chân gà trong tay, nhẹ nhàng nói ra một tiếng:
- Cuối tuần này là sinh nhật em.
Ngay lập tức, Seongwoo phủi tay đứng dậy, Taehyun ôm lấy gói gà, Jaehwan bốc thêm vài miếng khoai chiên, Jisung vơ hết số bia trong tầm với vào lòng, mỗi người lảng đi một góc.
Woojin, dù đã quen với không khí ăn chơi làm việc của mấy người này, vẫn kiềm chế không được mà lăn ra sàn cười thêm lần nữa.
Sinh nhật Sewoon là vào chiều thứ bảy. Mọi người hẹn nhau tụ họp, đương nhiên không thể thiếu phần Daniel. Sáng thứ sáu, khi Seongwoo vẫn đang còn gà gật ngủ trên bàn vẽ thì Daniel đã đập cửa rầm rầm. Anh mở cửa ra, Daniel bưng vội khay cà phê và bánh mì vào, trên miệng ngậm một lát bánh mì nướng.
- Hôm nay tôi có buổi họp sớm, tối nay anh nhớ nghỉ để đi mua quà cho Sewoon nhé, tôi đã tìm được thứ thích hợp rồi.
Daniel đã phất phơ chạy đến tận ngoài cửa, Seongwoo hỏi với theo:
- Này, cậu định mua thứ gì vậy?
Daniel vừa chạy ra đường chính bắt xe bus vừa vẫy tay chào, nhất quyết không nói với Seongwoo thêm một lời nào nữa.
-
Chiều thứ sáu, trời mưa. Seongwoo từ công ty trở về nhà, thấy áo quần phơi trong sân đã ướt hết cả. Bên hiên, Peter và Rooney giành nhau một chiếc lá bạch dương rụng xuống từ gốc cây trên vỉa hè.
Nhà đối diện không mở cửa, Seongwoo lắc đầu cười, vậy mà nhất quyết bảo anh phải về sớm để cùng đi. Cứ tưởng giờ này cậu ta đã đứng trước cửa rối rít kêu "Ong Seongwoooo" như bình thường vẫn thế, nhưng Daniel không xuất hiện. Anh nhấc điện thoại lên gọi cho Daniel, mãi cũng không có người bắt máy. Bảy giờ, tám giờ, chín giờ tối, mưa rơi hết nhanh lại đến thưa, vẫn không thấy bóng Daniel đi về.
Seongwoo không chờ nữa, cởi áo khoác vắt ngang thành ghế rồi ngồi vào bàn làm việc.
Mười một giờ, anh băng ngang phòng rót một cốc nước ấm, vừa đưa lên môi thì thấy một chiếc dù lớn di chuyển dọc con đường.
Cảnh này thật quen thuộc, Seongwoo bỗng nhiên nhớ tới ngày mưa nào đó, anh và Daniel hai người che chung một chiếc dù màu lá rẻ quạt đi trong cơn mưa như trút. Một người ở dưới chiếc dù kia chắc chắn là Daniel rồi, người còn lại nhường cho cậu hơn hai phần chiếc dù, bản thân mình thì nửa vai áo đã ướt đẫm.
Hai người họ dừng lại trước cửa nhà, cùng đứng nói chuyện gì đó vài giây, rồi Daniel dang vòng tay ra, người kia ngập ngừng một chút rồi cũng vòng tay ôm cậu thật chặt. Dẫu là ôm chặt như thế, người đó vẫn không quên đưa cây dù lên che kín đầu Daniel. Một góc nghiêng khuôn mặt hiện ra, dù ở dưới ánh đèn hơi mờ mịt vì màn mưa, Seongwoo vẫn không thể không nhìn ra đó chính là Ha Sungwoon.
Sungwoon che cho Daniel tới tận hiên nhà rồi mới quay đi. Daniel ở trên bậc cửa đưa tay ra chào anh, nở nụ cười tươi có chút gì đó .. ngoan ngoãn hơn mọi lúc. Bên cạnh cậu, dưới chân lẫn trên hàng hiên, hoa cúc cánh bướm nở mong manh trĩu xuống vì mưa.
Sungwoon đi rồi, Daniel quay vào cửa tra chìa khóa, đưa một tay gãi sau đầu.
Cậu thường hay gãi đầu khi bối rối.
Seongwoo đặt cốc nước còn đầy xuống bàn, quay về bàn làm việc.
-
Bên này, Daniel đang trải qua một cú sốc lần đầu tiên trong đời cậu gặp phải.
Cậu vừa được tỏ tình.
Một lời tỏ tình thực sự, dưới ánh nến và cả rượu vang, không phải như Daniel ngày ngày lướt qua cửa sổ ném vào nhà Seongwoo một câu "tôi thích anh" bất kể anh đang làm gì.

Buổi chiều, Sungwoon hỏi ngay khi Daniel đang dọn mớ giấy mình làm vương vãi trên sàn, chuẩn bị rời công ty. Toan mở miệng trả lời rằng muốn về sớm để đi với Seongwoo, nhưng nhìn ánh mắt mong chờ của anh, cậu chỉ hỏi anh rằng liệu có chuyện gì cần đến.
- Daniel, hôm nay em có bận gì không?
- Đi với anh một chút, hôm nay là sinh nhật anh.
Daniel trợn tròn mắt, tự thấy hổ thẹn vì đã hai năm quen biết mà cậu lại không hề nghĩ đến sinh nhật của Sungwoon. Nhìn thấy vẻ mặt của Daniel, Sungwoon khoát tay cười cười.
- Không biết cũng không sao, anh không thường tổ chức sinh nhật.
Daniel nhìn đồng hồ, là năm giờ mười lăm phút. Nếu như ra ngoài với Sungwoon hơn một tiếng, thì vẫn kịp thời gian để về với Seongwoo. Daniel không do dự nữa, khoác túi lên vai cùng Sungwoon ra về.
Sungwoon lái xe chở Daniel đi một vòng quanh thành phố. Mưa cứ rắc đều từng hạt lên cửa kính, anh chỉ mở nhạc nhẹ nhàng chứ không nói gì nhiều. Một đôi lần, Daniel nghe đúng bài hát mình thích, tự nhiên hát to lên không kiêng nể. Nghe được giọng hát của cậu, Sungwoon tủm tỉm cười.
Sungwoon dừng lại ở một nhà hàng nhỏ bao phủ bằng dây thường xuân xanh biếc. Trên ô cửa sổ bằng gỗ có vài sợi thường xuân đang cố sức vươn vào, Daniel để ý thấy một chiếc có thắp nến nhìn ấm áp dịu dàng. Sungwoon đẩy cửa cho Daniel bước vào, việc đầu tiên cậu làm là nhìn quanh tìm xem bàn nào đông đúc nhất để đi tới.
Nhà hàng hoàn toàn không có ai. Daniel đứng khựng lại. Sungwoon không chú ý bước va vào cậu, anh nắm lấy cánh tay cậu để giữ thăng bằng rồi không chờ Daniel thắc mắc, anh đã hỏi ngay:
- Em tìm Michelle đúng không?
Daniel ngờ vực gật đầu.
- Từ đầu anh có nói với em rằng anh hẹn em và nhiều người khác đâu.
Sungwoon sờ đầu mũi cười cười, dẫn đường cho Daniel tới ngay chiếc bàn bên cửa sổ. Cậu hoang mang ngồi xuống, nhìn ra ngoài. Trời mưa nặng hạt hơn, không biết Seongwoo đã cất áo quần phơi lúc sáng vào chưa.
Một tiếng "keng" vang lên kéo Daniel trở về thực tại. Sungwoon dùng nĩa gõ vào ly rượu, Daniel giật mình nhìn thẳng vào anh. Chợt nhớ lại lí do vì sao hôm nay mình lại có mặt ở đây, Daniel bắt đầu liến thoắng:
- Em cứ tưởng là sẽ có Michelle và cả mọi người trong phòng thiết kế. Nếu biết trước, em đã chuẩn bị quà cho anh rồi, anh làm em ngại quá, đã quen nhau hai năm sao lại có thể không b...
Sungwoon dịu dàng gọi, lại nhìn cậu mà cười. Mỗi lần Daniel bối rối không biết làm gì, cậu luôn nói ra một tràng vô nghĩa.
- Em không cần nói gì hết, em có ở đây là được rồi.
Daniel hơi ngại vì câu nói đó, cầm cốc nước lọc lên uống cạn. Hai người vừa uống rượu vừa nói chuyện trên trời dưới đất, Daniel chốc chốc lại hướng mắt ra ngoài cửa sổ. Trời đã tối đen như mực, chỉ có thể thấy mưa bay xuyên qua mấy giọt đèn vàng.
Nhưng Daniel không thể mất tập trung được lâu. Chỉ qua mấy ly rượu cậu ngửa đầu uống cạn, dần dần đầu óc Daniel cũng đã lơ mơ, ánh nến trên bàn thỉnh thoảng đã chập chờn hóa ra ba bốn ngọn. Tới chín giờ tối, khi Daniel đã dùng một tay chống má, lười biếng cười nhìn mãi vào ngọn nến, thì một chiếc bánh kem nhỏ bằng lòng bàn tay mới được đưa ra.
Sungwoon nhìn chiếc bánh, cảm ơn người quản lý rồi xoay xoay chiếc bánh trong tay mình.
- Từ nhỏ tới lớn, anh không có bánh kem sinh nhật, cũng chẳng có điều ước gì.
Daniel lên tiếng:
- Làm sao lại như thế được, điều ước chính là thứ quan trọng nhất mà, dù đã già như thế này nhưng năm nào em cũng phải ước cho mình cái gì đó.
Sungwoon mỉm cười.
- Năm nay anh đã có thứ để ước rồi.
Anh chắp tay lại nhanh rồi thổi tắt ngọn nến, ngước mắt lên nhìn Daniel.
- Em có muốn nghe điều ước của anh không?
Daniel xua tay liên tục. Làm gì có điều ước nào lại được nói ra ngay sau khi ước chứ. Những thứ lớn lao và diệu kì như điều ước, chỉ nên giữ cho riêng mình.
- Không được, điều ước mà nói ra rồi thì sẽ không thành hiện thực đâu.
Dù không nói hay có nói ra, thì điều ước của Sungwoon chắc cũng sẽ không thành hiện thực. Anh chua xót nghĩ, rồi nghiêm túc ngồi thẳng người dậy, nói rõ từng tiếng một:
- Kang Daniel, ở bên cạnh anh.
Daniel đưa ngón tay út chọc vào lớp kem mịn màng bên ngoài chiếc bánh, cười hì hì.
- Thì em vẫn đang ở bên cạnh anh.....
Tiếng cậu nói đến đó thì tắt ngấm. Giống như có một tiếng nổ vang trong đầu, Daniel tỉnh táo hẳn, hết nhìn chiếc bánh rồi đến nhìn Sungwoon. Sungwoon không vội lên tiếng, mà Daniel cũng chẳng thể nói gì. Một lúc lâu sau, tiếng nói mới quay trở về với cậu.
- Sungwoon, cái đó... Em vẫn luôn nghĩ rằng anh là người quá hoàn hảo, thể loại thần kinh điên cuồng như em không thể xứng đáng với anh được.
Daniel vừa nói vừa vò đầu. Có nằm mơ Daniel cũng không tưởng tượng được, người mà cậu coi như là thầy giáo, anh trai, đồng nghiệp, bạn thân và cả thần tượng, đang ngồi trước mặt tỏ tình với cậu.
- Anh không cần người xứng đáng. Anh cũng không giỏi nói nhiều, chỉ biết rằng ở cùng em rất vui, anh cứ muốn thấy em cười mãi.
Cái gì mà xứng hay không xứng, Kang Daniel, với nụ cười đó, cậu xứng đáng với tất cả mọi thứ trên đời. Chứng kiến vẻ mặt bối rối khổ sở của Daniel, Sungwoon không có cách gì khác ngoài cười rạng rỡ.
- Anh nghĩ em có quyền biết rằng mình được yêu mến, và anh cũng có quyền được nói thích một người, nên anh nói với em thôi. Em đừng suy nghĩ gì cả, cứ coi như em giúp anh, coi chuyện đêm này là một bữa hoang tưởng khi uống rượu say, tỉnh lại rồi thì mọi chuyện đều như cũ.
Daniel tự thấy xót xa. Làm gì có chuyện mọi thứ đều như cũ, nhưng dường như đó là phương án tốt nhất mà cả hai người có thể nghĩ tới. Hai người im lặng một lúc, tới mức Daniel còn nghe được tiếng mưa giọt trên mấy lá thường xuân ở gần cửa sổ, lách tách nhẹ nhàng chứ không ồn ào như mưa mùa hạ. Thật lâu sau đó, Sungwoon là người đứng dậy trước tiên.
- Thôi, anh chở em về, em cứ nhìn ra ngoài đường làm anh mỏi cổ quá.
Biết là anh đang cố nói đùa, Daniel định hùa theo trò đùa nhạt nhẽo của anh nhưng nghĩ mãi cũng chỉ ra những thứ nhạt hơn, đành đứng dậy bước theo.
Sungwoon dừng xe trước con hẻm nhà Daniel, mở cốp xe lấy ra một cây dù nhỏ. Bất chấp Daniel nói mình chỉ cần mượn chiếc dù để đi về nhà, anh vẫn cầm dù che cho cậu.
- Em đừng tưởng anh thích em thì sẽ quên mất em đãng trí như thế nào, đảm bảo đưa cho em rồi anh sẽ không còn dù để che nữa đâu!
Nghe Sungwoon cứu vãn tình hình lần thứ hai, Daniel cũng không nhịn được mà bật cười.
Hai người đi bên cạnh nhau trên con đường bạch dương nhỏ bé, đến lượt Daniel lên tiếng xóa đi im lặng và cả khó xử bao trùm.
-Thực ra, Sungwoon, em không quen được đối xử tốt. Anh biết đấy, trước đây hay bây giờ mà em nghĩ là cả sau này, luôn là em thấy thích một người rồi sẽ đùng đùng chạy tới trước mặt người ta tuyên bố thẳng thừng. Mà hình như không có ai thích như vậy.
- Nếu em tuyên bố thẳng thừng với anh thì anh cũng không từ chối.
- Ha Sung Woon!
Sungwoon né người khỏi cú đấm của Daniel, nhưng cánh tay vẫn vươn dài ra che dù cho cậu. Daniel thấy thế liền nhanh xích lại gần.
- Anh thấy như em không phải không tốt, có điều với một số người, họ sẽ nghĩ rằng em đùa giỡn, và chẳng bao giờ tin đâu...
Sungwoon rất muốn nói thêm, như Ong Seongwoo chẳng hạn, nhưng anh ghìm câu nói đó lại.
- Nghe giống như cậu bé chăn cừu và con chó sói, đúng không?
- Ừ, kiểu vậy đấy.
Daniel không nói thêm gì. Đúng vậy, cậu thật giống như cậu bé chăn cừu. Suốt ngày la toáng rằng có sói đến, tới lúc sói đến thật rồi, cũng chẳng có ai tin cậu nữa.
Đến trước cổng nhà, Sungwoon vừa định quay đi, thì Daniel đã giữ anh lại. Dù sao thì, hôm nay cũng là sinh nhật của anh. Dù không biểu hiện ra, nhưng nếu nói anh không đau lòng thì chắc chắn sẽ là nói dối.
- Ha Sung Woon, sếp, còn quà sinh nhật cho anh nữa mà.
Nói rồi, Daniel dang cánh tay ra. Sungwoon đứng hình ba giây, rồi cũng chìa tay ra ôm lấy cậu.
- Cảm ơn anh vì đã thích em như vậy!
Sungwoon buông Daniel ra trước, rồi che cho cậu đến tận bậc thềm cuối cùng.
Khi vẫy tay tạm biệt, nhìn Daniel cười rạng rỡ bên cạnh mấy khóm cúc cánh bướm nở trắng hồng, bỗng nhiên Sungwoon nghe thấy mình nói một câu:
- Đừng để Ong Seongwoo nghĩ em là cậu bé chăn cừu đấy.
Để mặc cho Daniel đang trợn mắt há mồm, Sungwoon quay đi dưới màn mưa.
"Mình thật sự là một người tốt."
Anh nghĩ, rồi một mình đi khuất sau con đường.
Một loạt điều bất ngờ của buổi tối cùng với vài ly rượu đã làm Daniel quên hẳn cái hẹn với Seongwoo. Cho tới lúc bước vào phòng mở điện thoại ra, cậu mới đập đầu giật mình. Chỉ một cuộc gọi nhỡ duy nhất cũng đủ nhắc Daniel rằng cả ngày hôm nay mình đã vui vẻ vì cái gì.
Daniel chỉ kịp thay chiếc áo sơ mi bị ướt thành áo thun rất rộng, rồi đội mưa chạy ào qua nhà đối diện. Cửa không khóa, cậu lách mình vào nhà, gặp Peter và Roony đang chơi cùng một con chuột gỗ ở trên tấm thảm cờ Mĩ vài hôm trước còn đang đặt cao trên giá. Peter "meo" lên một tiếng, Daniel đưa ngón trỏ lên tay ra hiệu im lặng rồi tự cười mình, làm gì có con mèo nào trên đời hiểu được im lặng nghĩa là gì.
Seongwoo quay lưng trên bàn, bản vẽ vẫn ngổn ngang đầy những số. Daniel bước tới sau lưng, nhìn mãi mái tóc hớt gọn gàng để lộ gáy, gò má rung rung theo mấy nét sổ ngang dọc trên bàn, rồi chờ anh vừa nhấc bút lên khỏi bản vẽ, Daniel nhào tới chộp lấy vai anh mà lắc.
- Ong Seongwooooo!
- Đủ.
Seongwoo chỉ nói một câu như vậy, tiếng nói không mang âm sắc. Daniel xụi lơ buông móng vuốt ra khỏi vai anh rồi ngồi xuống giường, bên tai vang lên tiếng nói của Sungwoon vừa nãy - Đừng để Ong Seongwoo nghĩ em là cậu bé chăn cừu.
Daniel rúc mình trong chăn của Seongwoo, hít thật đầy mùi cỏ mới cắt lẩn khuất trong chăn gối của anh rồi nhìn mưa đang rơi đập vào cửa kính. Thật lâu sau đó Seongwoo vẫn không quay lại, cậu đành tự nói một mình.
- Này, tôi xin lỗi.
- Không cần, cũng không phải lần đầu cậu lặn mất tăm mất tích.
Vừa nói câu đó ra, Daniel nghe tim đánh thịch một tiếng, còn Seongwoo cũng rất muốn tự tát mình. Anh đã nói sai mất rồi. Những chuyện đó bây giờ nhắc lại, tất cả chỉ có đau lòng.
Daniel một lần nữa dụi mặt xuống chăn, rồi ngẩng đầu lên nhìn vào bàn tay của Seongwoo bận rộn ghi kích thước công trình nọ.
- Ong Seongwoo, hôm nay chúng ta nói chuyện rõ ràng đi. Anh đừng quay lưng lại, chúng ta cứ như thế này mà nói cũng được.
Seongwoo chỉ ậm ừ trong cổ họng, Daniel nghĩ mãi, cuối cùng cũng lựa ra được vài từ.
- Tôi thích anh, anh biết chứ?
- Biết.
Chiều dài của phòng khách trong công trình mới là bảy mét, chiều rộng năm mét. Ở góc mười giờ, đặt một bộ bàn ghế theo phong cách rustic. Góc ba giờ, phải là một vườn cây ở trong nhà.
- Tôi nói đi nói lại bao nhiêu lần vậy, anh có khi nào cảm giác tôi như cậu bé chăn cừu không?
- Cũng có đôi khi.
Vì là vườn cây, nên ở tầng hai nhất định phải chừa ra một khoảng dài bảy mét rộng một phẩy năm mét, không đổ trần mà lắp kính chịu lực để ánh nắng chiếu vào.
- Nếu bây giờ tôi có làm gì đi chăng nữa, anh cũng sẽ nhất định không thích tôi đúng không?
Âm thanh của Daniel có hơi lớn lên. Chính cậu là người đã bảo Seongwoo rằng đừng quay lại, nhưng cũng chính cậu, thấy tức giận vô cùng vì anh cứ thờ ơ chẳng đưa ra câu trả lời.
Thực tế, từ khi Daniel bước vào, tâm trí của Seongwoo đâu còn đặt ở bản vẽ.
Nếu nói cho thật chính xác, thì từ lúc thấy Sungwoon chấp nhận bị ướt che mưa cho cậu, Seongwoo đã vứt bản vẽ sang một bên rồi.
Anh quay ghế lại, khoanh tay nhìn Daniel đang tức giận trên giường.
- Được, vậy tôi cũng sẽ nói nhanh gọn. Kang Daniel, thời gian vừa qua cậu có nhận ra một điều rằng, thực ra tôi với cậu, chúng ta không hề tin tưởng lẫn nhau?
Không để Daniel nói điều gì, Seongwoo đã tiếp tục lên tiếng.
- Cậu nghe Hyemi nói tôi và cô ấy hẹn hò... - đừng làm vẻ mặt đó, Hyemi đã kể cho tôi biết - ..., vậy là cậu liền bỏ đi biệt tăm biệt tích. Trong khi đó, chỉ cần cậu hỏi tôi một tiếng, thì thứ lỗi cho tôi nói thật, có thể lúc đó chúng ta đã thực sự ở bên nhau rồi.
Daniel chong mắt nhìn vào giọt mưa trượt xuống cửa kính rồi lặng thầm biến mất.
- Hai năm trước, chỉ vì cậu cố chấp tin tưởng vào điều cậu được nghe từ người khác, sao cậu không phóng mắt nhìn xa thêm một chút, tôi đối với cậu thế nào, đối với người khác như thế nào? Tại sao tôi phải giả vờ làm bạn trai của cậu? Tại sao tôi cùng cậu đi đến chỗ Hyemi hẹn hò, phải ép cậu ngồi cạnh bên sau khi thấy cậu thân mật với một người khác? Tại sao một kẻ như tôi, để yên cho cậu hôn, sau đó lại năm lần bảy lượt hỏi cậu tối qua cậu hôn ai, chờ cậu thừa nhận? Lúc đó có lẽ chính tôi cũng không nhận ra được rằng tôi đã thích cậu, nhưng chừng đó thứ giữa chúng ta không có trọng lượng bằng với một cô gái nói suông với cậu rằng cô ấy và tôi đã yêu nhau sao?
Seongwoo tuôn ra một tràng như rút hết cả ruột gan để nói. Anh dừng lại để thở, với tay lên bàn không thấy cốc nước đâu, nhớ ra lúc nãy mình đã để quên trên bàn bếp sau khi chứng kiến màn ôm ấp tình cảm đó.
- Cô ấy không chỉ nói suông, cô ấy mặc đồ của anh, còn nói với tôi rằng môi anh có vị anh đào..
Daniel chỉ dám nói rì rầm trong cổ. Seongwoo không nghe thấy rõ, nghĩ rằng Daniel thực sự đã cạn lời, lại nhìn thẳng vào cậu mà nói:
- Ngày đầu cậu không có ở đây, lúc đó tôi nghĩ cũng bình thường thôi, tôi còn cười được nữa. Vậy mà ngày sau, ngày sau nữa, đến tận giáng sinh vừa rồi, tôi vẫn không thể quên được buổi sáng trống hoác đó, căn phòng của cậu phất phơ mấy tấm rèm, bên trên tay ghế đặt một quyển sách, nhìn ra cửa phòng thấy ngôi sao màu bạc trên cửa sổ của tôi. Điều đó, thực sự, làm tôi thấy mệt mỏi vô cùng.
Seongwoo lại ngồi xuống ghế, đan hai bàn tay vào nhau đặt lên trán. Nghĩ đến điều đó thôi cũng đủ làm anh nhớ lại, di sản lớn nhất Daniel bỏ lại chính là cảm giác trống trải theo anh đi suốt hai năm dài.
- Ong Seongwoo, nếu tất cả mọi chuyện trong quá khứ đều không quan trọng nữa, thì ngay bây giờ, anh có cảm giác với tôi, đúng không?
Daniel lục tìm trong đôi mắt Seongwoo để kiếm cho được một câu trả lời, nhưng mái tóc của anh đã rủ xuống không cho cậu nhìn ra bất cứ thứ gì thêm nữa.
- Quá khứ không quan trọng, thì điều gì mới là quan trọng? Bây giờ cậu lấy gì đảm bảo rằng sẽ không một lần nữa bỏ tôi đi?
Dù biết rằng chính mình đã gây cho Seongwoo nỗi sợ hãi đó, nhưng Daniel vẫn không khỏi nối một chút máu điên trong người.
- Ong Seongwoo! Anh nói nhiều như vậy, nói rằng tôi không tin anh, vậy anh có tin tôi hay không? Nếu như tôi bây giờ đảm bảo với anh rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra lần nữa, anh vẫn sẽ không tin. Niềm tin của anh với tôi cũng là tương đối, anh lấy quyền gì bắt tôi tin anh tuyệt đối?
Seongwoo ngẩng đầu nhìn Daniel đang dồn đống chăn gối lại của anh thành một góc, mặt đỏ lên cả vì rượu lẫn vì cơn tức giận đang hừng hực trong người.
- Cậu thấy chưa Daniel. Tất cả đã qua rồi, đều đã muộn, những lời cậu nói chỉ càng chứng tỏ điều đó.
- - Đã qua? - Daniel cười to một tiếng - cái gì là đã qua?
Nói rồi cậu nhảy xuống khỏi giường, kéo ghế Seongwoo lại gần, nghiêng đầu cúi xuống tìm môi anh rồi đặt môi mình lên đó.
- Anh có thấy điều này giống như là mọi chuyện

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net