Chương 118 - 120: Giữa các công hội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thành chiến kết thúc, ân oán kéo dài.

Kỹ năng, đá tảng, thậm chí có người còn cưỡi thú tông vào... Nói chung là đủ loại chiêu trò để phá hoại. Những công trình kiến trúc từng là niềm tự hào một thời của Nhất Trụ Kình Thiên cứ thế mà từ từ sụp đổ.

Mắt Nhất Trụ Kình Thiên muốn nứt ra! Anh ta nhanh chóng bay vọt lên không, không ngừng dùng loa kêu réo hội viên đến phản kích. Khi trước để bảo vệ thành thị, họ đã chuẩn bị sẵn khá nhiều công cụ. Chỉ là ban nãy quá nhàn rỗi nên mới đặt qua một bên không dùng đến. May sao có không ít hội viên là game thủ lão luyện, họ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, dần dần đi vào đội hình sắp xếp trước đó sẵn sàng chiến đấu.

Tuy nhiên lúc đó đã là bảy, tám phút trôi qua.

Bảy, tám phút có thể rất dài, cũng có thể rất ngắn. Nhưng hiện tại đã đủ cho phe công thành làm rất nhiều chuyện.

Bộ phận trung tâm trong thành thị đã sụp đổ tan tành, phe công thành bắt đầu tản ra bốn phía. Thật ra chuyện này khiến Nhất Trụ Kình Thiên trở tay không kịp, kế hoạch của anh ta là dồn phe công thành và giải quyết ở vòng ngoài, vì vậy phòng thủ ở trung tâm rất yếu.

Nhưng tình hình chưa phải nghiêng hẳn về một phía. Ít ra dưới tay đấm của Trùm Bất Tử, phe công thành bao gồm cả Vua Sa Mạc lần lượt nối đuôi nhau tan thành ánh sáng. Từ sau khi Mộng Đại Lục nâng cấp, cấp 90 chẳng khác nào một loại thềm cửa khó qua chứ không còn là vấn đề kỹ thuật nữa.

Thời gian từng giây trôi qua.

Thấy thời gian chỉ còn lại khoảng mười phút, Nhất Trụ Kình Thiên đang thở phào nhẹ nhõm thì bắt gặp một đám đông ùn ùn kéo tới, tốc độ còn nhanh hơn phe đi trước gấp bội, nhân số thì hơn những năm, sáu lần!

Mặt Nhất Trụ Kình Thiên tái mét, bởi vì anh ta nhận ra người dẫn đầu là ai!

Diệu Minh!

Không ngờ đối phương dám bỏ cả thành thị của mình để xông qua đây!

Nhất Trụ Kình Thiên bỗng có cảm giác hình như... Người này điên rồi.

Diệu Minh vừa đến nơi là lao vào oanh tạc ngay tắp lự, chẳng buồn nói năng gì. Nhất Trụ Kình Thiên cũng không còn hơi sức đấu võ mồm, chỉ lo cắm đầu trả đòn.

Mười phút cuối cùng kịch liệt chẳng khác nào mười phút vũ bão. Tất cả các game thủ tham gia đều cảm thấy mệt mỏi rã rời. Thời đại hiện nay là thời đại hòa bình, nhưng chiến dịch hôm nay khiến rất nhiều người được nếm trải mùi vị chiến đấu vì sống còn.

Đứng ở lập trường khác nhau, họ còn sục sôi dụng vọng đánh đến người chết ta sống.

[Hệ thống] Chúc mừng Công hội Đế Diệu bảo vệ thành thành công! Đế Đô chính thức thành lập!

[Hệ thống] Chúc mừng Công hội Tinh Nguyệt bảo vệ thành thành công! Thành Phố Baute chính thức thành lập!

[Hệ thống] Chúc mừng Công hội Hắc Diệu Thạch bảo vệ thành thành công! Bảo Thạch Thành chính thức thành lập!

[Hệ thống] Chúc mừng Công hội Nhất Trụ Kình Thiên bảo vệ thành thành công! Thiên Hạ Thành chính thức thành lập!

[Hệ thống] Đế Đô, Thành Phố Baute, Bảo Thạch Thành, Thiên Hạ Thành trở thành khu an toàn, không được tiến hành PK trong phạm vi thành phố, trừ thời điểm thành chiến.

Hai phe đối lập đang chiến đấu máu lửa bỗng chốc rơi vào yên tĩnh.

Diệu Minh chỉ còn mấy trăm điểm máu, thong thả lấy năm, sáu bình thuốc ra uống cạn rồi bảo với những người khác: "Đi thôi."

Hội viên Công hội Nhất Trụ Kình Thiên trơ mắt nhìn bọn họ bỏ đi, không hề có phản ứng gì. Sau khi cuộc chiến kết thúc, máu nóng vẫn đang sục sôi chưa nguội, tất cả rơi vào trạng thái trống rỗng giữa kết thúc và hồi phục, mờ mịt, ngỡ ngàng.

Nhất Trụ Kình Thiên cưỡi thú nhìn quanh tòa "Thiên Hạ Thành" vừa được hệ thống công nhận, trong lòng bỗng thấy cay đắng khó tả. Mới một tiếng đồng hồ trước, anh ta còn ngồi trong phòng làm việc tự mình thiết kế với hoài bão và tham vọng dẫn đầu Mộng Đại Lục. Mà một tiếng sau, giấc mộng tiếu ngạo của anh ta chỉ còn là đống đổ nát hoang tàn.

Trùm Bất Tử cưỡi thú đến bên cạnh và vỗ vai anh ta, "Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Chỉ cần chúng ta còn ở lại thì sẽ còn cơ hội gỡ hòa! Chẳng phải hệ thống nói rồi sao, sau này sẽ vẫn có thành chiến tiếp, sợ gì."

Nhất Trụ Kình Thiên cười khổ, "Nói sao cũng là tâm huyết chứ."

Trùm Bất Tử bảo: "Không ngờ Vua Sa Mạc phản bội. Quá hèn!"

Nhất Trụ Kình Thiên lắc đầu đáp: "Là lỗi của tao. Sớm phải nghĩ đến anh ta làm gì có lòng tốt đến thế. Ôi dào, là tại tao nhìn lầm người."

"Thôi được rồi đừng nghĩ nhiều nữa. Trễ lắm rồi, mày về ngủ một giấc đàng hoàng đi. Ngày mai lại nghĩ xem nên làm thế nào, nhé?" Trùm Bất Tử vỗ vai anh ta rồi kéo bảng điều khiển logout. Chớ thấy trong một tiếng đồng hồ cuối cùng gã oai phong lẫm liệt giết chết hàng loạt các đại cao thủ mà lầm, trận chiến này thật ra đã khiến gã đuối sức vô cùng. Bây giờ chỉ muốn nằm ngủ thẳng cẳng một giấc.

Cuộc chiến đánh thành tuy đã kết thúc nhưng trị số thù hận giữa các công hội không ngừng tăng lên một tầm cao mới.

Đến hai giờ sáng, Công hội Nhất Trụ Kình Thiên, Công hội Sa Mạc và Công hội Hắc Diệu Thạch vẫn còn mải mê công kích nhau trên báo! Công hội Đế Diệu vốn bị cuốn vào lại lặng lẽ rút lui khỏi tầm ngắm của công chúng. Cứ như sau những chuyện đánh đấm, chặn người và phá thành là đã hết việc của họ. Thi thoảng có vài công hội đứng ra ủng hộ Hắc Diệu Thạch nhưng cũng được vài câu rồi đi.

Trong chuyện lần này Công hội Tinh Nguyệt triệt để sắm vai người ngoài cuộc, nhàn rỗi và không liên quan. Hội viên Công hội Tinh Nguyệt rất vui vẻ, có câu im lặng là vàng, mấy chuyện này càng tránh xa càng tốt.

Công hội Tơ Mềm tuy không hoàn toàn đứng ngoài cuộc như Tinh Nguyệt nhưng cũng chỉ sắm vai người qua đường. Nhưng bởi họ luôn đứng cùng chiến tuyến với Nhất Trụ Kình Thiên, cưỡi hổ khó xuống, chỉ đành biến thành châu chấu bị xâu chung một dây.

Ngoài ra thành viên của ba công hội tâm bão bắt đầu hẹn nhau PK dã chiến, vừa đánh vừa chửi vô cùng náo nhiệt.

Nghe nói tối đó trong tù chật kín, mà bị bắt xong vẫn tiếp tục chửi, cho đến khi trời sáng...

Có điều khi những chuyện này diễn ra, Quan Miên vẫn đang mải mê du lịch trong mộng. Công cuộc giữ thành của Tinh Nguyệt vừa kết thúc, cậu liền logout đi ngủ, mặc kệ cả lời mời dự tiệc ăn mừng của Tội Lỗi Quá Xá.

Bốn tiếng đồng hồ đánh thành và giữ thành khiến tinh thần vô cùng mệt mỏi, vậy nên dù đã ngủ bảy tiếng rưỡi nhưng trông Quan Miên vẫn như mất ngủ, lúc đi làm cứ mơ mơ màng màng.

Mark Ngụy thấy chướng mắt bèn hóa thân thành ruồi nhặng bay quanh cậu lải nhải suốt, lúc thì nói cậu đang đình công tiêu cực, lúc thì hỏi cậu có hối hận vì lỡ mất cơ hội cặp kè với quý bà không, ít ra sẽ chẳng rơi vào tình trạng muốn ngủ mà không được ngủ như bây giờ.

Bị làm phiền mãi, cuối cùng Quan Miên chui thẳng vào phòng nghỉ đánh một giấc. Mark Ngụy sao khi biết chuyện liền đi tọc mạch, và Quan Miên nhận được bức thư cảnh cáo đầu tiên trong đời. Sau khi nhận được thư cảnh cáo, lúc tan ca cậu còn bị giữ lại dạy dỗ một trận. Vì vậy khi Bạch Anh Tước đến đón cậu đi ăn cơm, cậu vẫn đang ngồi ngây ra trong phòng làm việc.

"Không tan ca?" Bạch Anh Tước gõ cửa.

Cửa phòng làm việc mở toang, anh lập tức nhìn thấy Quan Miên đang ngồi gục đầu trên ghế và vị cấp trên đang tận tình khuyên nhủ dạy bảo cậu về tầm quan trọng của tính có trách nhiệm với công việc.

Nếu anh không nhầm, Quan Miên cúi đầu chắc là để ngủ. Bạch Anh Tước nghĩ.

Mark Ngụy đang mải mê xem kịch, bất thình lình bị cắt ngang bèn lập tức đứng phắt dậy và hỏi: "Anh là ai? Chỗ này là phòng làm việc, anh không thể cứ vào bừa như vậy."

Bạch Anh Tước mỉm cười, "Tôi đến đón bạn."

Quan Miên ngẩng đầu lên, đôi mắt vẫn nhập nhèm vì buồn ngủ.

"Anh là bạn của Quan Miên?" Mark Ngụy nhìn anh rồi chợt hỏi: "Có phải tôi từng gặp anh ở đâu không nhỉ?"

Bạch Anh Tước cười đáp: "Tôi dám chắc chưa từng gặp anh bao giờ."

Cấp trên thấy có người ngoài bèn thôi không mắng nữa để giữ mặt mũi cho Quan Miên, tránh để cậu kiện gã vì tội gây tổn thương tinh thần này nọ, vậy thì lỗ to.

"Chuyện lần này cậu phải chú ý hơn đấy." Cấp trên kết thúc màn "tâm sự" bằng một câu nói.

Quan Miên dụi mắt, xoay lưng bỏ ra ngoài.

Bạch Anh Tước ôm vai cậu, đánh tiếng chào hỏi với cấp trên và Mark Ngụy rồi mới cùng cậu ra về.

Cấp trên thấy Mark Ngụy còn ngồi thừ ngay bàn làm việc của mình thì khó chịu hỏi: "Cậu còn chuyện gì nữa không?"

Mark Ngụy đáp: "Em cảm thấy người hồi nãy trông quen lắm."

Cấp trên nói: "Quen thì quen có gì đâu. Ở cùng một thành phố gặp mặt vài lần có gì lạ hả?"

Mark Ngụy đột nhiên vỗ tay, kích động nói: "Em biết anh ta là ai rồi! Bạch Anh Tước. Anh ta là Bạch Anh Tước!"

Cấp trên ngây người, "Bạch Anh Tước? Ý cậu là Bạch Anh Tước của Tập đoàn Thịnh An?"

"Sếp ơi! Quan Miên mới phạm tí lỗi mà sếp làm gì mắng cậu ấy lâu thế? Hơn nữa còn phạt cảnh cáo, hơi bị quá tay rồi đó sếp!" Nói xong, Mark Ngụy thở dài bỏ ra khỏi phòng.

Cấp trên đứng nguyên tại chỗ, giận dữ quát: "Đểu cáng! Chẳng phải do cậu tọc mạch đó sao?"

Quan Miên lên xe xong là ngủ tiếp.

Bạch Anh Tước đau lòng vuốt trán cậu, "Nhân viên xin nghỉ phép là quyền lợi được Luật Lao động bảo vệ."

Quan Miên nhắm mắt, lười biếng đáp: "Lý do là đánh thành à?"

Bạch Anh Tước cười bảo: "Đằng ấy có thể bảo là đánh nhau trên giường. Tôi nhớ hồi trước từng có vụ án thế này, cuối cùng bên nhân viên thắng. Bởi vì thẩm phán đồng ý rằng chất lượng cuộc sống là quyền lợi cơ bản nhất con người cần có, nhất định phải bảo vệ quyền lợi này."

Quan Miên nói: "Rõ ràng thẩm phán vẫn chưa đến tuổi lực bất tòng tâm."

Bạch Anh Tước cười to.

Xe siêu tốc nhanh chóng đưa hai người đến trước cửa tòa nhà. Bạch Anh Tước đỗ xe xong liền ôm Quan Miên lên lầu.

Quan Miên mặc cho anh ôm, hai chân phối hợp bước về phía trước nhưng tinh thần vẫn cứ giữ trạng thái nửa tỉnh nửa mê.

Hai người ra khỏi thang máy, đang định mở cửa thì bắt gặp một bóng người quen thuộc.

Người đó quay lại, vẻ mặt còn ngạc nhiên hơn cả hai, "Ám Hắc Đại Công?"

Bạch Anh Tước dùng vân tay mở cửa.

Quan Miên vô cùng tự giác bước vào phòng ngủ. Trước khi vào hẳn, cuối cùng cậu cũng nhớ ra mình là chủ nhà, vậy nên quay sang bảo với vị khách nọ: "Tự nhiên."

Khách: "..."'

Bạch Anh Tước vào phòng đắp chăn cho cậu đàng hoàng rồi mới bước ra, "Uống gì không?"

"Hơ, sao cũng được." Bản Chất Minh Mẫn trước đó có nằm mơ cũng không ngờ sẽ có ngày mình được uống nước do Ám Hắc Đại Công rót... Còn là, nước chanh.

Bạch Anh Tước hỏi: "Ăn cơm chưa?"

Bản Chất Minh Mẫn đáp: "Chưa. Hơ, tôi vốn định rủ Quan Miên đi ăn lẩu chung. Hôm nay lên mạng tôi nghe tin Tinh Nguyệt giữ thành thành công nên muốn cùng đi chúc mừng với cậu ấy."

Bạch Anh Tước nói: "Beefsteak?"

Bản Chất Minh Mẫn thấy anh đi vòng vòng trong bếp mới nhận ra anh định tự chuẩn bị bữa tối. "Cậu đang... sống chung với Quan Miên?" Thật ra cũng không phải quá bất ngờ. Ít nhất trước đây trong game, quan hệ giữa hai người đã vô cùng đặc biệt... Nhưng anh ta không ngờ sự "đặc biệt" này kéo tới tận ngoài đời. Nhớ lại hồi ấy có lần còn kéo Quan Miên đi xem mắt, anh ta chột dạ uống một lèo hết ly nước chanh.

"Anh khát lắm hả?" Bạch Anh Tước lấy cả bình lớn ra đưa cho anh ta, "Đừng khách sáo."

"Được, cảm ơn." Bản Chất Minh Mẫn cầm bình nước chanh do dự cả buổi, cuối cùng nhịn hết nổi bèn hỏi: "Các cậu sống chung từ hồi nào vậy?"

Bạch Anh Tước đáp: "Mới đây."

Tức là nhận rồi kìa!

Trong lòng Bản Chất Minh Mẫn gầm rít. Cậu ta nhận rồi, hai người họ quả nhiên đang sống chung với nhau, hai người quả nhiên là một cặp!

Nhưng bề ngoài trông anh ta vẫn rất bình tĩnh, "Quan Miên sống ở đây chưa quen, có cậu chăm sóc tôi yên tâm hơn nhiều."

Bạch Anh Tước hỏi: "Anh thân với cậu ấy lắm à?"

"Ha ha, thật ra cũng không, quen trong game thôi." Bản Chất Minh Mẫn vội phủi sạch quan hệ.

"Ồ."

"Ừ, vậy đó. Ha ha... Vậy đó, ha ha..."

"..."

Sau đó... Tẻ ngắt.

Thật ra tẻ ngắt cũng không lạ. Vốn anh ta và Bạch Anh Tước chẳng thân gì lắm, liên quan đến nhau cũng vì Quan Miên. Nhưng với tình hình trước mắt, Bản Chất Minh Mẫn không dám đề cập đến chuyện của Quan Miên.

Anh ta ngồi trong phòng ăn được một lúc, cuối cùng nhịn hết nổi bèn mở máy tính lên.

Ban đầu anh ta định tìm phim để xem, xem trên máy tính tuy không thích bằng xem 3D nhưng mang lại cảm giác hoài cổ. Hơn nữa mấy phim thế này đều được quay dựa trên ý đồ của đạo diễn, vì vậy có thể cảm nhận hàm ý đạo diễn gửi gắm nhiều hơn, không như bây giờ, phim ảnh đều quay theo góc nhìn của khán giả.

Thật ra hoàn toàn do trùng hợp.

Vốn định mở diễn đàn phim ảnh lớn nhất trong nước ra tìm mấy bài đề cử phim, nhưng vừa vào diễn đàn đã thấy một cái tít đỏ au – Trang web vừa gia nhập Tập đoàn Thịnh An?!

Thật ra mấy chuyện giới giải trí Bản Chất Minh Mẫn không mấy thiết tha – Nếu chẳng phải bên cạnh dòng thông báo còn có một tấm ảnh độ phân giải vô cùng cao, mà nhân vật trong ảnh lại là người đang làm beefsteak trong bếp, anh ta cũng chả để ý.

Bản Chất Minh Mẫn cả kinh nhấp vào xem thử, lập tức thấy ngay sơ yếu lý lịch của Bạch Anh Tước. Từ sinh vào năm nào, ở đâu, đến quán cơm anh thích ăn nhất, từng đạt được những thành tích huy hoàng nào vân vân đều có đủ cả. Tuy khi còn trong game Bản Chất Minh Mẫn đã biết Ám Hắc Đại Công không phải người thường nhưng cũng không ngờ bối cảnh của người ta lại huy hoàng đến thế.

Kéo tiếp xuống dưới, quả nhiên anh ta nhìn thấy hai chữ "Quan Miên" xuất hiện.

Xem đến đây Bản Chất Minh Mẫn vừa thấy an tâm vừa thấy lo lắng. An tâm vì Bạch Anh Tước không định bắt cá hai tay, còn lo lắng là bởi mấy chuyện này một khi công khai sẽ thu hút rất nhiều chú ý, anh ta biết Quan Miên không phải là loại người khoái chơi trội, chỉ sợ cuộc sống sau này khó lòng được như mong muốn.

Người mở chủ đề cũng không miêu tả chi tiết về quan hệ giữa hai người mà chỉ sử dụng bút pháp trừu tượng nhấn mạnh việc hai người cùng đi cùng về, đưa đón nhau đi làm mờ ám thế nào, hoặc bảo rằng hai người lúc nào cũng dính lấy nhau, không rời nửa bước. Bên dưới có không ít phản hồi, phần lớn các cô gái đều bảo không còn tin vào câu chuyện cô bé Lọ Lem nữa, trừ phi là cô bé Lọ Lem version BL!

Bạch Anh Tước từ trong bếp bước ra hỏi: "Anh thích mấy phần chín?"

"Bảy phần." Bản Chất Minh Mẫn có tật giật mình lập tức thoát mạng, cũng chẳng còn tâm trạng xem phim nên tắt máy và đến ngồi đợi bên bàn ăn.

Bạch Anh Tước mang thịt bò đã chuẩn bị ra.

Bản Chất Minh Mẫn ngạc nhiên hỏi: "Chỉ có hai phần?" Nếu trước đó câu hỏi của Bạch Anh Tước là về vấn đề thịt chín mấy phần thì hình như câu trả lời của anh bị phớt lờ rồi.

Bạch Anh Tước nói: "Thịt bò ăn lạnh không ngon, tôi đợi cậu ấy tỉnh rồi hâm lại."

"Ồ." Bản Chất Minh Mẫn ăn beefsteak mà bối rối trong lòng. Tuy mùi vị thịt bò không tệ, nhưng mà... Đối tượng ngồi đối diện hiện tại đúng là quá sức tưởng tượng!

Khó khăn lắm mới ăn hết bữa tối, Bản Chất Minh Mẫn lập tức lấy cớ có việc xin về trước.

Đợi khi Quan Miên tỉnh dậy đã là tám giờ.

Bạch Anh Tước bưng phần mỳ Ý nóng hổi ra ngoài và nhìn cậu bằng ánh mắt hy vọng.

Quan Miên nhận lấy, không nói câu nào mà chỉ vùi đầu ăn mải miết.

Thấy cậu ăn sạch như vậy, Bạch Anh Tước thầm đắc ý trong bụng, "Không tệ?"

Quan Miên đáp: "Đủ để lấp đầy dạ dày."

"...Đây là lời khen đúng với bản chất của thức ăn nhất mà tôi từng nghe." Bạch Anh Tước nói.

Quan Miên đáp: "Ừ đúng, nhưng thỉnh thoảng khám phá những giá trị khác của thức ăn cũng được."

Bạch Anh Tước nói: "Tôi sẽ tiếp tục cố gắng."

Ngủ bù gần tám tiếng đồng hồ, cuối cùng Quan Miên cũng tỉnh táo trở lại. Cậu chui vào buồng game lên mạng.

Vừa vào game, cậu đã nhận được thư của Bản Chất Minh Mẫn.

Nói thật thì từ khi tổ khai thác sức lao động mạng của Tập đoàn Năng lượng Tấn Mãnh bị đóng băng, cậu cũng chưa gặp lại Bản Chất Minh Mẫn trong game lần nào. Thỉnh thoảng chỉ liên lạc bằng điện thoại để cập nhật tình hình gần đây. Cũng vì thế mà Bản Chất Minh Mẫn biết số nhà hiện tại và giờ giấc tan ca của cậu.

Vậy nên khi nhận được thư của anh ta, Quan Miên hơi ngạc nhiên và mừng rỡ. Chẳng qua cuối thư Bản Chất Minh Mẫn còn thêm vào một câu:

"Đừng bao giờ để Ám Hắc Đại Công biết."

Quan Miên theo lời hẹn đến Loca Scarlett.

Bản Chất Minh Mẫn đang ngồi ở nơi khi trước hai người thường khai thác quặng.

Quan Miên nói: "Nghe bảo anh ăn xong là đi ngay."

Bản Chất Minh Mẫn: "..." Không phải anh ta đi ăn chực thiệt mà. Tuy đúng là khi ở nhà Quan Miên anh ta chỉ làm đúng hai việc là ăn và uống, nhưng đó là bởi Quan Miên còn ngủ, mà anh ta cùng Ám Hắc Đại Công lại chẳng có gì để nói với nhau, hơn nữa anh ta còn trong trạng thái kinh ngạc gần chết. "Vốn định ghé rủ cậu đi ăn lẩu."

Quan Miên nói: "Ờ, vậy xem như anh thiếu tôi một lần."

Bản Chất Minh Mẫn nói: "Có việc này... Ờ thì, cậu cùng với Ám Hắc Đại Công... đang qua lại sao?" Ban đầu anh ta không định hỏi thẳng như vậy, nhưng với tính tình của Quan Miên, ăn nói vòng vo chắc sẽ bị ghét nên đành trực tiếp luôn.

Quan Miên nhìn anh ta, ngẫm nghĩ rồi trả lời: "Ừa."

Tuy biết Quan Miên kiệm lời nhưng thế này hơi bị kiệm quá rồi đấy. Bản Chất Minh Mẫn nhịn không được bèn hỏi: "Kiểu 'qua lại' giữa hai người có giống kiểu 'qua lại' tôi đang nghĩ đến không?"

Quan Miên hỏi: "Cặp kè?"

Bản Chất Minh Mẫn bại trận. So với cậu mình đúng là giống đàn bà. "Hai người đang cặp kè thiệt hả?"

Quan Miên: "Không hẳn."

"..." Yêu mà không hẳn là cặp kè, "Bộ vụng trộm hả?"

Quan Miên cau mày. Tuy hai người họ trước giờ không công khai nhưng cũng chưa từng có ý giấu diếm.

"Hay là... được nuôi?!" Miệng Bản Chất Minh Mẫn há thành hình chữ O. Quen biết Quan Miên bấy lâu nay, anh ta luôn cảm thấy cậu là người không màng phú quý, có lúc thậm chí hơi quá, cứ như trên đời này chẳng có thứ gì đáng để cậu chú ý tới. Nhưng tình hình có phải thay đổi hơi bị nhanh không?"

Quan Miên hỏi: "Dùng thịt bò có tính không?"

Bản Chất Minh Mẫn an tâm nhưng rồi lại giận dữ nói: "Đại Công đang nuôi thú cưng sao chứ?"

Quan Miên cau mày đáp: "Ừ, thú cưng rất đáng ghét."

Bản Chất Minh Mẫn mờ mịt: "Thú cưng gì?"

Quan Miên đáp: "Mèo."

Bản Chất Minh Mẫn nói: "Mèo là bạn của con người."

Quan Miên đáp: "Anh cảm thấy tôi không phải là người?"

"...Bạn cũng có loại gật đầu chào hỏi rồi thôi." Bản Chất Minh Mẫn nói: "Nhưng chuyện đó có liên quan gì đến chuyện 'yêu mà không hẳn là cặp kè' của cậu và Đại Công?"

Quan Miên chống tay ngồi nhìn trời, từ tốn đáp: "Bạn bè, chiến hữu, bạn game... Người yêu? Khi tất cả hợp lại thành một người, anh sẽ gọi người đó là gì?"

Sắc mặt Bản Chất Minh Mẫn có vẻ nghiêm trọng. "Tín nhiệm, dựa dẫm, thậm chí còn thay thế được cả người thân?"

Quan Miên nói: "Tôi không có người thân."

Bản Chất Minh Mẫn trầm ngâm mất một lúc rồi mới nói: "Bạn đời."

Lúc bay đến gần thành Baute, một con rồng đen tuyền đậu trên tường thành dần dần hiện rõ. Trên lưng rồng là một người đàn ông tóc dài nhẹ bay, mặt mũi xán lạn.

Quan Miên đứng theo hướng nắng, người đó lại đứng ngược nắng.

Nhưng dù có đứng ngược nắng chăng nữa, Quan Miên dường như vẫn thấy ánh sáng lấp lánh trong đôi mắt anh – Nếu là trước đây, cậu nhất định sẽ khịt mũi xem thường cách nói phản khoa học này, nhưng vào giây phút này đây, nào khoa học, nào lý trí, nào logic trong đầu cậu đều như bị nắng chiếu tan mất, những cảm tính xưa nay lười biếng ngủ đông bất chợt vùng lên, trái tim vốn tưởng chỉ có tác dụng duy trì sinh mạng thình lình như đón chào mùa xuân thứ hai, không ngừng nhảy nhót liên hồi như chú chim đang vui vẻ.

Dơi hạ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#1x1 #đam