[Chương VI-(2)]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tucker đã nói đi nói lại vài lần là anh muốn cô. Anh muốn tất cả của cô, nhưng anh không biết hết mọi chuyện về cô. Anh không biết quá khứ của cô. Anh không biết mọi người nghĩ cô hâm hấp. Ít nhất, cô cũng cho là nếu biết thì anh hẳn sẽ đề cập đến ngay trước khi bỏ chạy thục mạng. Nhưng người kể cho anh nghe sẽ không phải là cô.

Cô băng qua sân nhà mình, lách qua hàng rào và gõ cửa sau nhà anh. "Cà phê Italia không?" cô hỏi và giơ bình lên khi anh mở cửa.

Anh nhíu mày và vết sẹo của anh nhăn lại. "Làm sao em vào được lối này?" Anh mặc một cái áo lót chống lạnh ôm sát ngực và cánh tay như một lớp da thứ hai. Tất nhiên, mặc cả quần đồng phục và bốt nữa.

"Hàng rào bị mất vài thanh chắn."

Anh giữ cửa mở và cô bước vào trong. "Tiện đấy."

Căn bếp không khác mấy so với những gì cô nhớ kể từ lần cuối cô vào trong này, khi nhà thầu dọn dẹp nhà để mở cửa rao bán. Tủ gỗ sồi, tường trắng, kệ bếp mới và lót sàn bằng nhựa giả đá. Một con mèo đen nhỏ ngồi cạnh cửa gara, liếm láp sữa từ một trong hai chiếc bát tím in hoa quanh vành đặt trên tấm thảm trắng nhỏ có dòng chữ PINKY trắng ở mép.

Lily để bình cà phê lên kệ bếp và cởi thắt lưng. "Mẹ em đã kể với em là anh có nuôi mèo."

"Hôm anh gặp mẹ em, Pinky đã chạy ra ngoài và anh phải đuổi theo nó," Tucker thò tay vào tủ bát và lấy ra hai cái cốc trơn. "Pinky chẳng có kỹ năng sinh tồn nào hết."

Lily cắn thành môi để khỏi bật cười. "Làm sao anh lại nuôi một con mèo không có tí kỹ năng sinh tồn nào thế?"

"Nó là của một cô bạn gái cũ."

"Cô ta đưa luôn con mèo cho anh sao?" Lily nghiêng vai cởi áo rồi vắt lên ghế, sau đó cúi xuống cạnh con mèo con.

"Không hẳn vậy. Cô ta đã chuyển ra ngoài và bỏ lại con mèo."

Chân váy ngủ trượt xuống đùi cô khi cô nhẹ nhàng vuốt ve con mèo từ đầu tới đuôi. "Cô ta đã bỏ mặc thú nuôi của mình sao?" Lily không thể nào tưởng tượng nổi điều đó. Cô thích mèo nhưng không nuôi vì cô vắng nhà nhiều đến mức chẳng chăm sóc được chúng. Giờ đây, khi không còn chú chó Griffin, Pippen cũng đang la quấy đòi có chó.

Khi thấy Tucker không trả lời câu hỏi, cô ngẩng lên, ngoái qua vai nhìn anh. Anh đang đứng giữa phòng - tay cầm hai cốc cà phê, như thể chân anh bị đóng băng tại chỗ. "Gì thế?"

"Em đang mặc gì đấy?"

Cô đứng dậy. "Một cái váy ngủ thoải mái và đi bốt cao bồi."

"Còn quần lót?" Anh đưa cốc về phía Lily, mắt anh chu du khắp người cô.

"Không một quý cô phương Bắc có lòng tự trọng nào lại ra khỏi nhà mà không chải tóc cẩn thận, trang điểm chỉn chu và mặc quần lót." Cô nhận lấy cốc cà phế, thổi thổi. "Những hành vi như thế có thể dẫn tới tiếng xấu. Em từng học phổ thông cùng Francie Holcomb, và cô ta đã ra khỏi nhà mà chẳng mặc quần lót không chỉ một hai lần. Danh tiếng của cô ta chẳng bao giờ được như trước nữa. Tất nhiên, ai chẳng biết Francie vô cùng lẳng lơ, tội nghiệp cô ta." Lily uống một ngụm. Cô đang lo lắng và phải dừng lại trước khi nói chuyện giống hệt mẹ mình. "Ngày hôm nay của anh thế nào?"

Anh đưa mắt lên nhìn cô. "Đang tốt lên."

Từ lúc bước vào bếp nhà anh đến giờ, cô mới để ý thấy nếp hằn mệt mỏi trên hai khóe mắt nâu của anh. "Trông anh đuối quá. Ở sở có chuyện gì à?"

Anh nhún một bên vai và tựa hông vào mặt kệ. "Tầm một giờ sáng anh nhận được một cuộc gọi báo động của cửa hàng trang sức Rodale ở đường bảy gần cao tốc. Khi anh tới đó, một gã đang cố đá vào cửa sau cửa hàng. Hắn ta nhìn thấy anh và bỏ chạy." Anh uống một ngụm cà phê. "Anh đã đuổi theo hắn nửa dặm rồi bắt được hắn đang trèo vào trong một thùng rác Dumspter sau cửa hàng Mồi & Móc câu của Rick."

Lily nhăn mũi. "Anh có phải trèo vào cái thùng rác đó không?"

"Anh đã tóm được thắt lưng hắn ngay lúc hắn đang lao vào trong và kéo hắn ra ngoài. Thùng rác bốc mùi ghê lắm. Như là Rick vừa vứt đi vài mồi câu hết hạn vậy. Nếu phải nhảy vào đó rồi bị dính đầy trứng cá và dế chết lên người thì anh sẽ bực mình lắm đấy."

Cô không tưởng tượng ra nổi cảnh chạy đua mà đi bốt và mặc áo bảo vệ. Cô vẫn còn sung sức lắm, nhưng có lẽ sẽ bất tỉnh sau khoảng ba mươi mét. "Hắn ta là người vùng này à?"

"Odessa." Tucker nhìn các vết xước trên mu bàn tay. "Hắn hơi hiếu chiến so với thân hình còm nhom của mình."

Lily bước đến nắm lấy tay anh. "Sao lại có những vết xước này?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net