12. Flich, hồn ma và Hắn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cơn đau đầu của tôi chợt biến mất. Và tôi lại thấy mình đang ở Đại Sảnh Đường chứ không phải trong rừng. Tôi vội chạy về phòng sinh hoạt chung Nhà Griffindor.
Lucy hỏi tôi rối rít:
- Có chuyện gì mà vội vã thế, Albus?

Lúc này tất cả học sinh đều ở Đại Sảnh Đường dự tiệc Giáng Sinh nên ở phòng sinh hoạt chung tất nhiên là không có ai. Tôi kể mọi chuyện mà tôi vừa thấy cho Lucy nghe.

Lucy cứ cuống quýt bay vòng vòng chung quanh tôi:
- Sao bọn họ lại muốn tìm tôi chứ? Mà sao họ lại biết đến sự tồn tại của tôi?
Tôi cũng đã tự hỏi điều đó. Có lẽ ngoài tôi ra có ai cũng thấy được Lucy chăng? Nếu kẻ đó là một học sinh ở Hogwart thì chắc hẳn hắn đã thấy Lucy đi cùng với tôi. Nhưng tại sao hắn chưa ra tay? Hay là vì hắn không muốn để lộ thân phận? Có lẽ ông Filch đã bị hắn giết chết khi phát hiện ra điều gì đó chăng? Nhưng lúc này quan trọng hơn hết là không thể để Lucy rơi vào tay bọn chúng!

Tôi nói:
- Lucy nè! Có lẽ từ bây giờ cô nên ở trong túi áo tôi và không được bay lung tung nữa!
- Tại sao?
- Thì cô nghe rồi đấy! Họ đang tìm cô! Và hắn ở trong Hogwart này! Cô cứ tạm trốn trong túi áo tôi cho đến hết năm học được không?
Mặc dù có vẻ miễn cưỡng nhưng Lucy cũng đồng ý.

Lucy bỗng nhiên làm vẻ mặt rất khó hiểu. Cô ấy nói:
- Có thể là kẻ đó biết về quá khứ của tôi chăng? Tôi thật sự không nhớ gì nhiều về quá khứ của mình. Tại sao tôi lại được sinh ra? Sinh ra với mục đích gì? Khi tôi có ý thức về sự tồn tại của mình thì đó cũng là lúc không ai biết đến sự tồn tại của tôi.

Tôi cũng rất tò mò về Lucy. Có thật chỉ đơn giản cô ấy là một sinh vật không ai biết đến không? Hay Lucy còn có vai trò gì đó khác? Nhưng dù sao Lucy cũng là bạn tôi! Và tôi cũng đã mắc nợ cô ấy! Có chết tôi cũng không thể để Lucy rơi vào tay kẻ xấu xa đó!

Lúc này tôi đang nhìn ra ngoài cửa sổ đăm chiêu thì thấy một cái gì đó rất quen. Đó là hồn ma của ông Filch! Ông ta đang đi xuyên qua bức tường phòng sinh hoạt chung Nhà Griffindor rồi ngã gục xuống. Linh hồn của ông trông rất lờ mờ. Ông Filch nhìn tôi bằng ánh mắt kỳ lạ. Không phải ánh mắt đáng ghét hay soi mói học sinh như trước nữa. Mà gần như là đang tha thiết muốn nói cho tôi biết điều gì đó.

Ông nói như hết hơi:
- Này nhóc....Albus....ta đã phải cố gắng lắm mới....có thể về đây được....ma thuật hắc ám đó thật sự....thật sự hùng mạnh.....ta phải nói cho ngươi....biết điều này....nhưng có lẽ....ta không gắng gượng được lâu hơn nữa.....
Tôi định đỡ ông dậy nhưng đôi tay của tôi xuyên qua khi chạm vào ông Filch. Tôi đã quên mất ông Filch là một hồn ma.

Tôi nói:
- Có chuyện gì đã xảy ra với ông vậy?
Ông Filch nói tiếp:
-.....kẻ đó....đã giết ta....ta thật sự không ngờ....một học sinh lại biết lời nguyền chết người này....hắn còn sử dụng....ma thuật hắc ám....để cho ta không thể về được....ta đã cố hết sức để có thể về đây....nhưng sự cố gắng này....đã khiến ta phải đi rồi....ta phải nói cho cậu biết kẻ giết ta là ai....đừng nghĩ là ta muốn giúp cậu....ta chỉ muốn nó bị trừng phạt thôi....

Ông Filch có vẻ không gắng gượng được nữa rồi. Tôi giục:
- Ông hãy nói mau đi, kẻ đó là ai?
Ông ta hít một hơi dài rồi nói:
- Được rồi....chắc cậu cũng không ngờ đâu....vì kẻ đó là.....aaaaa!
Ông Filch bỗng nhiên kêu la đau đớn. Tôi thật không hiểu chuyện gì đã xảy ra nữa. Linh hồn ông Filch bỗng nhiên bốc cháy rồi nổ tung thành bụm khói.

Thế là hy vọng cuối cùng đã mất. Người duy nhất thấy mặt kẻ đó đã tan biến. Tôi thật không hiểu có loại ma thuật hắc ám nào có thể hãm hại cả một con ma. Ông Filch đúng là đến chết vẫn làm tôi thấy phát bực. Giá như ông nói ra tên kẻ đó luôn có phải là kịp rồi không?

Tôi ngồi phịch xuống ghết sofa rồi thở dài chán nản. Và Lucy cũng làm thế y hệt trên đầu tôi.

*
* *


Rồi thời gian cứ thế trôi qua, tôi bắt đầu cảm thấy an tâm vì không có chuyện gì xảy ra nữa. Năm học này sắp hết rồi! Có lẽ kẻ đó sẽ phải bỏ cuộc thôi! Không ai có thể tìm ra Lucy đâu!

Nhưng thật sự là tôi đã gặp nhiều chuyện không vui. Đầu tiên là thua trận Quidditch. Có lẽ do mãi suy nghĩ nên trái Bludger đã đập gãy tay tôi. Đối với một thủ quân thì đôi tay là rất quan trọng. Thành ra Rose đã thoải mái ghi bàn. Và đội Hufflepuff đã giành được cúp năm nay. Cho nên Cúp Nhà năm nay về Nhà Hufflepuff là cái chắc. Nhà này nhờ có Rose nên luôn luôn dẫn đầu về điểm số. Chỉ có đấu Quidditch là cơ hội duy nhất cho các Nhà vượt lên. Nhưng vô vọng rồi!

Sau đó tôi đã trải qua một kỳ thi căng thẳng. Hôm nay tôi còn hai môn thi cuối cùng là Bùa Chú và Biến Hình. Giáo sư Flitwick bắt từng đứa phải thực hiện bùa Ngăn Trở để làm tê liệt mấy chục con yêu Cornish bay điên loạn trong phòng học. Mấy con yêu này cứ túm tóc tôi và còn định giật đũa phép của tôi nữa chứ. Nhờ có sự giúp đỡ của Lucy nên tôi đã thành công. Khó nhất có lẽ là môn Biến Hình. Cô Mc Gonagall thì bắt chúng tôi phải biến con thỏ thành một đôi dép.

Cuối cùng cũng đã xong. Có Lucy đồng hành quả thật là tiện lợi. Giờ thi lý thuyết, Lucy đã đi nhìn bài Rose rồi chỉ cho tôi mấy câu mà tôi không biết. Nhờ thế mà tôi tin rằng mình chắc chắn đạt điểm cao mấy môn lý thuyết.

Trong khi đang nằm dài trên bãi cỏ một mình. Cả ngày hôm nay tôi không thấy Lily đâu cả. Em ấy đi đâu rồi nhỉ? Bỗng nhiên có một con cú bay qua thả ngay vào mặt tôi một bức thư. Tôi chợt thấy lo lắng vì bức thư này không ghi tên người gửi. Chẳng lẽ lại là hắn?

Tôi mở ra đọc. Câu đầu tiên của bức thư đã làm tim tôi như rớt ra ngoài:
Em gái ngươi đang nằm trong tay ta. Mười một giờ tối nay hãy đem Lucy tới rừng Cấm để đổi lấy em gái ngươi. Nên nhớ hãy đi một mình thôi!

Hắn đã bắt Lily rồi! Biết làm sao đây! Mình đã thề là sẽ không để Lucy rơi vào tay hắn. Nhưng mình không thể để Lily chết được.

Lucy bay lên và nhìn thẳng vào mắt tôi:
- Tối nay cậu cứ đem tôi đi nộp cho hắn!
- Nhưng....
- Tôi không thể để em gái cậu gặp nguy được!

*
* *


Đây có lẽ là lần đầu tôi sử dụng áo tàng hình. Chiếc áo mà cha đã tặng tôi ngay từ năm đầu đi học. Đi một mình trong hành lang đêm tối hơi rờn rợn. Cuối cùng tôi cũng ra khỏi trường Hogwart trót lọt.

Và đây cũng là lần đầu tôi đi vào khu rừng Cấm. Khu rừng này vào ban đêm thật đáng sợ. Nghe đồn trong này còn có cả người sói. Tôi bỏ áo tàng hình ra và đi xung quanh để tìm hắn.

Bỗng giọng của hắn vang lên khiến tôi giật mình. Bây giờ có lẽ là lúc tôi xem mặt mũi hắn ra sao.

Tôi quay lại và thấy hắn đang mặc áo choàng đen trùm kín. Nhưng thật thất vọng khi hắn đeo mặt nạ. Hắn đeo một cái mặt nạ sắt hình đầu lâu.

Hắn cười lạnh lùng:
- Đúng hẹn lắm! A! Kia là Lucy phải không? Quả thật không sai! Mày đúng là kẻ đã sở hữu Lucy! Tao đoán không sai mà!
Tôi hỏi:
- Làm sao mày biết?

Hắn ta nói tiếp:
- Ngay từ đầu tao đã nghi ngờ mày rồi. Đầu tiên là tao thấy mày hay lẩm bẩm một mình. Nhưng lúc đó tao cũng chưa dám chắc chắn người đó là mày. Vì mày sống khá nội tâm nên nói chuyện một mình thì cũng...có thể lắm. Mày vốn kỳ lạ mà. Nhưng đến một hôm, tao thấy mày đang nói chuyện với ai đó ở sân bóng Quidditch. Ngoài sân bóng hôm đó chỉ có mỗi mình mày. Mày nói chuyện một mình? Tao không nghĩ vậy! Mày nói chuyện với ai đó đang tàng hình? Lúc đó tao đã nghĩ đến Lucy! Đúng vậy! Mày là người khả nghi nhất cho đến thời điểm này! Không thể là ai khác được!

Chết thật! Rốt cục hắn là ai? Hắn đã thấy mình ở sân bóng ư? Rõ ràng lúc đó mình không thấy ai ở gần đó mà? Nhưng sao hắn lại hiểu rõ về tính cách của tôi như vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net