[Yukijichou]Lãng đãng tình giăng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Written by Jichou


Rating G / AU / Shounen Ai


2 shots.s


Pairing YunJae


Disclaimer Họ không thuộc về tôi.


Summary


Hơn ai hết, anh lúc nào cũng đặt ra một giới hạn hai vòng cho mình, tất cả mọi người đứng vòng ngoài cùng, tôi vượt qua đến vòng thứ hai, mình anh ở vòng trong cùng.

Sau khi anh ra đi, tôi biết, chính tôi cũng đã lập nên một khoảng cách hai vòng bọc quanh mình, những người khác đứng ở vòng ngoài cùng, anh vòng thứ hai, tôi một mình ở vòng trong cùng.

Và tôi hiểu. Khi ở cạnh anh tôi mới chính là tôi, khi rời xa anh, tôi bỗng trở nên giống anh.


A/N


Cho Dan, ss Yukily, ss Diệp, Annie, Ya heo, CassA4-BTX, và một vài người..

----------------------Lãng đãng tình giăng

By Jichou

1.










Hạ đỏ. Những cơn mưa vội vàng. Bỏng rát đời nhau.

Mưa rửa trôi sức sống nồng nhiệt muà hạ đem lại; ở đó, trong suốt mùa, gió dường như bị bóp nghẹn lại vì những cơn mưa, đâu đó trong cái lạnh mát, nóng bỏng của mùa hạ xóa tan tiếng nói của người đến với người. Mùa hạ năm đó, mưa thấm xóa hết cái nóng vốn dĩ phải có. Hạ lạnh, muốn ôm tất cả vào mình. Lời nghẹn lời.


Ở bìa rừng tiếp giáp ngôi làng tôi sống, người ta tìm thấy một thanh niên xinh đẹp ngất đi vì kiệt sức, bên tai trái anh ta có đeo một cái khuyên bạc, những họa tiết rất nhỏ được khắc trên đấy, đường nét vừa mềm mại vừa cứng cỏi hình vầng trăng.




...

Người con trai tìm được ở bìa rừng nơi tôi đang sống có một vóc dáng đẹp, một nụ cười lãng đãng như sương khói, tôi biết điều đó sau thời gian dài anh sống ở nhà tôi. Anh cất đi chiếc ba lô phủ bụi và làm việc cho nhà tôi như người làm công ăn lương, tôi có hỏi về quá khứ nhưng anh không trả lời; anh giũ bỏ tất cả những kí ức của mình, từ chối những vật dụng có trong kí ức-kể cả những bộ quần áo. Thứ duy nhất anh giữ lại sau một thời gian sống tại khu làng đó chính là chiếc khuyên tai bằng bạc họa tiết hình vầng trăng.


Có lẽ đó là vật kỉ niệm? Rất nhiều người từng hỏi anh như thế, nhưng anh không trả lời bất kì ai-kể cả khi đó là tôi.


Tôi không có gì nổi trội ở trường học ngoài gương mặt đẹp như con gái-điều không mấy làm tôi tự hào, công việc ở nhà tôi thường chẳng phải đụng đến từ khi có anh, và tôi bắt đầu nhận ra mình vô dụng khi anh xuất hiện.


Điệu bộ chậm rãi và lãng đãng của anh làm tôi ngượng ngùng, đôi khi là nổi giận, nhưng anh chẳng mấy quan tâm về điều đó. Anh cho tôi là một đứa trẻ con chưa từng biết việc đời, bỏ qua mọi cố gắng để tiến gần nhau-hiểu rõ một người có vẻ rất cô đơn là anh của tôi, anh yêu cầu tôi tránh xa một chút, trong cái liếc mắt đắng ngắt. Nhưng đầy đau thương.





...

Người con trai làm thêm ở nhà tôi hát rất hay, tôi biết được điều đó trong một lần tình cờ gặp anh khi lang thang qua một con suối gần nhà, nói là gặp nhưng thật ra chỉ mình tôi nhìn thấy anh-khi núp sau một cái cây tán lá rất rộng.


Anh ngồi bên con suối nước trong veo uốn mình qua những tảng đá lớn tạo thành những xoáy nhỏ lay động, vò nát vài bông hoa hái vội vàng bên bờ nước, anh thả chúng trôi theo dòng. Đôi mắt anh đượm đẫm u buồn, bàn tay thô ráp cứng cỏi ngả màu nâu bóng lên dưới nắng mùa hạ-chút bằng chứng rõ ràng nhất của cuộc sống chống trọi với gió bụi của cuộc đời, anh đã nhúng những ngón tay dài khép sát nhau đó xuống múc một ít nước lạnh tanh, chậm rãi đưa ngang qua mắt mình, lặng im ngắm nhìn từng giọt nước rơi qua khe hỡ, chỉ cười một mình trong câu hát.


Dù không nghe rõ ràng, tôi biết, đó là tình ca.


Tại sao lại ở lại đây trong khi anh có một người tình anh không thể quên dù đã cố vứt hết kỉ niệm? Tôi từng muốn hỏi, nhưng biết chắc anh sẽ không trả lời.


Người con trai đó từng hát một bài hát rất lạ mà dù tôi không rõ ca từ cũng hiểu được đó là tình ca, bởi đôi mắt anh tối lại dưới ánh nắng rực rỡ của mùa hạ năm đó, tôi biết, đó là một con người trong kí ức mà tôi chẳng thể chạm vào.



- Sao ở đây? - Anh nói với giọng nhẹ bẫng khi tôi vô tình đạp một cành cây khô, âm thanh gãy vụn của nó làm anh hướng sự chú ý về phía tôi.


- Còn anh? - Tôi trả lời, tiến đến ngồi cạnh anh không cần biết anh có hài lòng vì điều đó không.



Anh chỉ im lặng.



- Theo đuổi kí ức - Cuối cùng, anh nói, nắm không khí trong lòng bàn tay ném xuống dòng suối nước chảy siết.



Chúng tôi ngồi cạnh nhau như thế không biết bao lần và anh đã chỉ cho tôi rất nhiều thứ tôi chưa bao giờ nghĩ đến, từ sự đẹp đẽ của dòng nước đầu nguồn trong veo bất tận đến hạ nguồn là nơi những gì bị con người ta vứt trôi đến, anh miêu tả cho tôi thấy sự xinh đẹp không lẫn chút bẩn của những thứ người ta yêu thích rồi đem so sánh nét nhơ bẩn sau khi chúng bị vứt bỏ. Chậm rãi thả một bông hoa vừa vò nát trong tay xuống dòng nước, anh cười khẽ nụ cười cay đắng.



- Bông hoa này cũng sẽ dập nát bởi nước và phân huỷ xấu xí ở hạ nguồn - Và nhìn lên bầu trời hạ nắng chói chang - Dù có xinh đẹp trong mắt ta thế nào thì cũng có thể xấu đi theo thời gian, thậm chí, khi nhìn thấy nó ở hạ nguồn ta cũng không dám tin nó là bông hoa xinh đẹp ta từng đem thả.



Ngày hôm đó, anh đã nói tôi nghe rất nhiều, rất nhiều chuyện mà không ai biết-ngoại trừ anh và tôi. Anh nói đến sự xấu xí qua thời gian và không kiên định của cuộc đời, anh phủ nhận khái niệm 'mãi mãi' tôi đưa ra và thay vào đó bằng hai từ tôi không thể hiểu được, anh bảo, đó là bản chất của tình yêu.



- Nỗi đau - Anh từng nói, khuyên tai bằng bạc có khắc hoạ tiết vầng trăng ánh lên trong nắng.





...

Chúng tôi sống cạnh nhau trong một sự chấp nhận và khoảng cách có chừng mực dù tình cảm ngày càng đi đến một thời điểm tôi không xác định được, tôi chỉ biết, đó là một bước tiến khá dài. Anh cởi mở hơn với tôi, thường nói chuyện khi buồn, cách nào đó anh đón tôi mỗi lúc tan học, đưa tôi đi học cùng lúc với công việc giao mì nơi tiệm của mẹ tôi, anh cũng thường tâm sự cùng tôi-dù đó là những câu chuyện mà tôi chẳng thể nào hiểu được.


Tôi không ngốc, chỉ đơn giản là câu chuyện của anh không rõ ràng. Anh thường kể những thứ tôi không thể nghe, nghe những thứ tôi không muốn nói và nói những thứ tôi không bao giờ hiểu. Vậy mà bằng cách nào đó, chúng tôi đến với nhau hơn cả tâm giao tri kỉ, hơn cả những người thề hứa yêu nhau đến ngàn đời vạn kiếp, kể nhau nghe những chuyện bí mật chỉ hai người biết. Nhưng không đụng chạm đến cuộc sống của nhau.


Hơn ai hết, anh lúc nào cũng đặt ra một giới hạn hai vòng cho mình, tất cả mọi người đứng vòng ngoài cùng, tôi vượt qua đến vòng thứ hai, mình anh ở vòng trong cùng.


Tôi biết trái tim con người có những nơi không thể chạm đến cũng như không nên chạm đến, nên tôi thường chỉ đứng ngoài vòng cuộc sống của anh, ngắm nhìn anh cùng chiếc khuyên tai bằng bạc, tôi từng nói nó sáng lên dưới bầu trời mùa hạ, và bây giờ, trong những buổi sáng mùa thu, nó óng ánh hình vầng trăng mảnh mai nhưng mạnh mẽ.


Hẳn đó là vật kỉ niệm? Tôi từng hỏi, anh không trả lời.





...

Tôi tốt nghiệp trung học phổ thông loại giỏi, nhưng không vào đại học.


Hơn ai hết, tôi biết, nếu vào đại học chúng tôi sẽ xa cách trong thời gian dài, bất chấp sự phản đối của cha mẹ và bạn bè, với nụ cười hiền lành khó hiểu của anh, tôi quyết định ở lại thị trấn nghèo. Đó là sự thật, bởi lẽ anh không khuyên tôi nên đi học xa vì tương lai như bao người, anh hỏi tôi có muốn ở lại đây với anh không và cười nhẹ bỗng khi tôi nói sẽ ở lại. Thế thì tốt, anh đã nói vậy đó.


Chúng tôi sống trong tình yêu của nhau trong một thời gian dài nữa, lúc nào cũng bên cạnh nhau, thỉnh thoảng bàn tay và vòng tay vội vàng của anh làm tôi hạnh phúc cách kì lạ, mỗi lúc đó, tôi tin mình chỉ cần sống bình yên như thế là đủ. Nhưng không phải vậy.


Tôi say sưa trong tình yêu của mình, chỉ mình mình biết. Tôi chưa từng để ý việc anh không hề nói muốn tôi ở lại hay nói yêu tôi, nên tôi chờ, và cũng nhưng cũng như có người nói "Khi con người ta chờ đợi thời gian mới thực sự là dài", tôi mệt mỏi dần với sự chờ đợi gần như là vô vọng đó, dù anh không hề quan tâm đến nó. Anh thường chỉ xuất hiện những lúc tôi sầu nản muốn bỏ cuộc nhất, với một nụ cười, ánh mắt sâu và chiếc khuyên tai họa tiết hình vầng trăng ánh lên dưới nắng, anh khơi dậy sự chờ đợi và niềm tin của tôi từng ngày.


Rồi tôi biết anh có một người yêu.


Đó là chuyện rất lâu sau này, khoảng chừng ba bốn năm gì đấy anh sống cùng tôi, tôi được nghe anh kế.


Tình yêu của anh chất chứa cay đắng, anh từng nói, nó không đơn giản chỉ là hai con người không cùng sống chung một thế giới, không đơn giản là tương lai dựng xây bởi những ngả đường khác nhau dài đến vô tận, tình yêu của anh nồng thắm ngay từ ngày đầu tiên họ gặp nhau, ngọt ngào trong suốt thời gian yêu nhau và tràn đầy kỉ niệm sau khi đã chia tay.


Vậy anh yêu cô ấy? Tôi từng hỏi khi anh dựa vào tôi trong một đêm mùa thu, trăng ngang qua mắt, cuối chân trời phát lên một ánh sáng kì lạ, và anh lúc đó chỉ đưa ngón tay trỏ chỉ lên bầu trời nơi ánh sao mờ nhạt tôi không thấy rõ.


Đó là sao Bắc Đẩu, người ta thường nhìn theo nó để tìm đường về nhà. Anh cười khẽ khàng. Anh không biết nơi nào mới là nơi của mình, nên anh đã hướng theo nó trên cả quãng đường dài, qua nhiều thành phố, dòng sông và cánh rừng, tìm kiếm ngôi nhà của mình.



- Anh đã đi, đi mãi... rất lâu - Anh nói, cựa người - Và khi tỉnh lại, nhìn thấy em, anh nghĩ đây là nơi mà anh thuộc về.


- Nơi có em là nơi anh thuộc về? - Tôi đính chính lại, nếu vừa rồi là do anh nhầm lẫn - Hay đây là nơi anh thuộc về?


- Tại sao?


- Em sẽ rời khỏi nơi này - Tôi nghiêng đầu, trăng soi qua kẽ tóc - Anh có đi không?


- Không.



Tôi biết, với tình yêu, tôi mù quáng và ngu ngốc. Với anh, tôi điên cuồng và cho đi tất cả.


Tôi không biết đặt tên tình cảm anh dành cho tôi là gì, tôi không biết liệt kê và cho điểm những cảm xúc của mình như thang điểm một trăm nơi trường học, tôi tin và nghe theo anh trong tất cả mọi chuyện, vì anh lãng đãng mơ hồ nhưng hiện hữu, với tôi, mọi thứ nơi anh đều là thật.


Trước đó có một người bạn của tôi học đại học ở Seoul về, cậu ta kể rất nhiều về thành phố và những giấc mơ, những chuyến tàu dài và cuộc đời con người, rất nhiều, cậu ta khơi gợi trong tôi ước mơ có thể thực hiện nếu đến đó, nói về một tương lai ngời sang của cậu ta sau khi sang năm tốt nghiệp, cho tôi một niềm tin đã đánh mất khi có anh.


Tớ sẽ không đi. Tôi đã nói. Vì Yunho còn ở đây.


Cậu đã hi sinh rất nhiều vì anh ấy, cậu có thể hỏi anh ấy cùng đến Seoul với cậu. Cậu ta nói.


Cũng giống như sự chấp nhận khi ở bên nhau để tôi ở lại, giống như quy tắc không chạm vào riêng tư nơi nhau mà tôi chẳng hỏi anh lý do tại sao, tôi tin tình yêu và giấc mơ là lý do để con người ta sống, giống như một quãng đường dài bất tận, ta có thể dừng lại bất cứ nơi đâu để đi tiêp, dù chẳng thể nào chạm đến đích cuối của nơi ta không xác định rõ ràng được đó. Và vì anh từ chối, nên tôi nghĩ mình sẽ không đi.


Tự khẳng định lại với bản thân mình lần nữa, trong tình yêu, tôi ngu ngốc và mù quáng.




...

Năm tôi hai mươi mốt, gương mặt xinh đẹp như con gái, phụ giúp cha ở xưởng nhỏ và mẹ ở tiệm mì, anh rời khỏi nơi tôi sống sau hơn bảy năm bên nhau-ngay sáng hôm sau cái ngày tôi hỏi anh có muốn đi cùng tôi không, và anh phủ nhận.


Anh để lại cho tôi những bộ quần áo anh từng mặc trong vòng bảy năm trời, lấy đi cái ba lô chứa đồ bảy năm không mở như một sự chối bỏ khác anh từng nhắc đến, lần này, anh để cho tôi chiếc khuyên tai bằng bạc có hoạ tiết hình vầng trăng ánh lên dưới nắng.


Sáng hôm đó cũng là một ngày nắng mùa hạ. Tôi đã đeo cái khuyên vào tai trái của mình, và tìm anh.


Cũng giống như câu chuyện về sao Bắc Đẩu anh nói, tôi bắt đầu tin việc anh là ngôi nhà của mình. Tôi không nhìn vào bầu trời để định hướng đi như anh, tôi đi theo cảm tính của mình-một mình với số tiền dành dụm, tôi lên thành phố, không phải để thực hiện ước mơ, mà để tìm anh.


Tôi đã tìm anh rất nhiều nơi, cũng như anh từng theo đuổi kí ức, tôi đi từ thành phố này qua thành phố khác, thị trấn này qua thị trấn khác, con suối này đến con suối khác, làng mạc này, khu rừng kia, tôi đều qua cả, dù không biết anh ở đâu.


Ba tháng trôi qua trong cuộc sống lang bạt của mình, tôi gặp được anh.


Anh làm phục vụ nơi tiệm kem có cái mái hình vòm cung màu hồng, trang phục gọn gàng, trông anh cao hơn-hoặc và vì anh trông xanh xao và ốm hơn mà tôi tưởng tượng ra thế, ngửa đầu nhìn khi anh hỏi tôi muốn ăn loại kem nào với một nụ cười khi nhìn thẳng vào chiếc khuyên bạc đeo nơi tai tôi, tôi mím môi trả lời điềm tĩnh.



- Kem nào đắng nhất ở đây.



Anh gật đầu, lẩm nhẩm lại câu gọi của tôi và trở vào trong, ít lâu sau, anh trở ra, mang cho tôi ly kem màu hồng nhạt, thơm mùi vani.



- Kem đắng nhất của quán - Anh nói khi đặt ly kem dâu xuống trước mặt tôi, nhún vai hiền lành.


- Sao anh không ở lại? - Tôi nói, không nhìn ly kem.


- Vì em đã nói là sẽ ra đi - Anh đẩy ly kem đến gần tôi - Anh đang trong giờ làm việc.



Tôi dùng cái muỗng trong màu vàng chanh xúc từng muỗng kem ngọt lịm vị dâu, vì anh bảo đang trong giờ làm việc, nên tôi chờ anh.


Sau ba tháng lang thang khắp mọi nơi, tôi tìm thấy anh ở một quán kem có cái mái màu hồng nhạt, anh đã mang cho tôi ly kem dâu ngọt lịm khi tôi yêu cầu loại kem nào đắng nhất với một nụ cười hiền lành. Tôi ăn hết ly kem của mình, trả tiền và ra trước quán đợi, tay không ngừng miết quanh chiếc khuyên tai màu bạc anh để lại.


Hôm đó, tôi không gặp lại anh. Anh xin nghỉ ở tiệm kem sau khi mang cho tôi ly kem dâu mà anh cho rằng có vị đắng, trở về bằng cửa sau.


Và tôi lại tìm anh.


Lần này, với số tiền ít ỏi của mình, thỉnh thoảng tôi dừng lại ở một vài thành phố, sống nhờ nơi những khu ổ chuột tạm bợ, làm thêm để kiếm thêm tiền ở một vài tiệm ăn nhanh, số tiền kiếm được tôi dùng không bao nhiêu, chủ yếu là để dành cho những chuyến đi dài sau này. Chiếc khuyên tai và nụ cười khó hiểu của anh là động lực cho tôi tiếp tục tiến bước, tôi tin vào sự cố gắng không ngừng sẽ mang lại kết quả tốt, tôi luôn hướng mình về tình yêu trải qua nhiều thử thách, tôi tự nhủ rằng anh chỉ thử thách tình yêu của tôi, với sự ra đi của anh.


Lần làm việc ở tiệm bán thức ăn nhanh này, tôi gặp em.


Em là một cô gái thông minh xinh đẹp, cũng như tôi, em lên thành phố từ một thị trấn nghèo để tìm một ai đó đã ra đi, nhưng mong manh hơn tôi, em trốn chạy việc thừa nhận cái chết của con người đó. Anh ấy chỉ lập nghiệp đâu đó ở thành phố, em từng bảo với tôi, và tôi gật đầu thừa nhận dù biết rõ không phải như thế. Cũng vì vậy, với tình yêu và niềm tin giống nhau của những con người bị bỏ lại, tôi và em tiến gần nhau hơn. Nhưng đó không phải là khoảng cách gần của tôi.


Tôi biết điều đó từ sau khi anh ra đi, chính tôi cũng đã lập nên một khoảng cách hai vòng bọc quanh mình, những người khác đứng ở vòng ngoài cùng, anh vòng thứ hai, tôi một mình ở vòng trong cùng.


Như thế thì có gì sai? Tôi từng hỏi khi em hi vọng tôi đừng cố từ chối mọi thứ từ em. Vì bản chất tình yêu là nỗi đau. Ít ra, anh từng nói thế.


Và chúng tôi chia tay, tôi và em.


Sáu tháng sau, sau cả một quá trình dài tìm kiếm và mệt mỏi với mục đích của mình, tôi gặp lại anh. Anh bây giờ là nhân viên tiếp thị bảo hiểm của một công ty mới lên, với veston và cravat trông chững chạc hơn, cao lớn hơn, cũng mệt mỏi và xanh xao hơn. Anh đã bước ngang qua tôi trong cái bóng của ngày, với một cái đảo mắt hờ hững như không quen, anh đưa tay vẫy tôi như chưa từng trốn chạy, đáp lại nụ cười gượng gạo của tôi bằng một ánh mắt hiền hòa.



- Sao anh lại ra đi? - Tôi nói, đưa tay quệt ngang mắt.


- Vì em không nói là muốn anh ở lại.


- Em muốn anh ở lại.



Cũng cứ như thế, nhạt nhòa như mùa trôi và cái đêm chúng tôi dựa vào nhau, đơn giản và mù quáng trong tình yêu khó có thể được đáp lại rõ ràng của mình, tôi đứng đó, đợi anh nói cái gì đó tốt đẹp hơn, giả như là 'anh sẽ ở lại'. Nhưng anh không làm thế cũng không có ý định làm thế, anh đưa tôi đến một căn hộ chung cư nhỏ gần đấy, nói tôi hiểu rằng căn nhà này anh đang thuê và yêu cầu tôi chờ bởi anh phải đi làm.


Chờ hay đợi? Tôi hỏi, ngả người xuống tràng kỉ nơi phòng khách.


Chờ anh. Anh trả lời, đóng kín cánh cửa phía sau lưng tôi.


Như bao lần đó, tôi chờ, nhưng anh không trở lại. Mãi đến mười giờ đêm không thấy anh trở về, tôi biết mình không thể-cũng không nên tiếp tục chờ đợi, tôi rời khỏi căn hộ chung cư đã được thông báo cắt điện nước ngay sau khi tôi đến, quần áo trong cái ba lô nhỏ đã được anh lén mang theo khi tôi nhìn khắp nhà, trống không và hoang lạnh. Tôi lại tìm anh.


Lần này, tôi đã đi qua những vùng miền xa hơn, dài hơn và cũng lạ lẫm hơn. Trái tim tôi mạnh mẽ qua từng ngày, cũng thương tổn qua từng ngày. Tôi không những tìm anh, tận trong thâm tâm tôi còn chờ anh, dù biết anh sẽ không bao giờ trở lại.


Một năm sau đó, tôi gặp lại anh.


Đó là một buổi tối mùa hạ mưa nhạt nhòa, lần này, anh đang làm kế toán của một công ty khá danh tiếng, vẫn dáng đi cứng cỏi, gương mặt gầy theo năm tháng, anh hiện hữu trước mắt tôi trưởng thành hơn, đàn ông hơn và cũng xa cách hơn. Khi vừa nhìn thấy anh bước xuống khỏi chiếc ta xi màu vàng chanh, tôi đã vội vàng chạy đến trong bộ dạng ướt đẫm, nhìn anh mỉm cười qua làn mưa bụi, tôi nhướn mày tỏ vẻ không quen.



- Chào em - Lần này, anh chào tôi trước, khuyên tai bằng bạc không thể ánh lên dưới mưa nhưng có vẻ trong hơn, và cũng lạnh hơn.


- Em đã tìm anh từ rất lâu - Tôi không kìm nổi cảm xúc nơi mình, cứ tiếp tục khi cả hai đối diện nhau dưới mưa, mặc cho anh cởi chiếc áo khoác dày cộm của mình choàng lên đầu tôi - Nhưng tại sao anh trốn chạy? Em không ra đi, cũng đã nói anh hãy ở lại, nhưng ngoài việc bảo em chờ tại nơi anh không bao giờ xuất hiện lần nữa thì anh đã làm hơn những gì?


- Sao lại tìm anh?



Ngày hôm đó, một ngày mưa mùa hạ, tôi gặp lại anh khi mệt mỏi ngồi vật xuống bên đường tựa con mèo nhỏ bị đẩy khỏi ngôi nhà thân yêu của mình, anh không hỏi gì tôi hơn là chấp nhận, cũng giống như một ngày nào đó hai ba năm về trước chúng tôi yêu nhau, anh nói một vài điều lang mang tôi không nhớ. Thinh lặng nhìn nhau lúc lâu, anh chậm rãi đỡ lấy lưng tôi, đẩy lên chiếc ta xi khác gọi vội bên đường. Trong suốt thời gian ngồi cạnh nhau trên xe trở về nhà anh, anh chỉ nhìn bầu trời bên ngoài lớp kính đục, mặc cho tôi hỏi han những câu hỏi anh không nghe rõ.


Em có thể ngủ lại đây. Anh nói khi chỉ cho tôi chiếc giường của anh, ra trải màu xanh biển lạc tông với màu tường và màu đèn ngủ.


Em có thể ở lại đây? Tôi hỏi khi anh trở ra phòng khách với chiếc mềm mỏng, chậm rãi quay lại với nụ cười nhạt nhòa, anh gật khẽ đầu trấn an.


Chúng tôi đã trải qua một thời gian dài cùng nhau, tôi đã từ bỏ tất cả vì anh, anh chịu sự dày vò chờ đợi trong cô đơn khi tôi tìm kiếm, quãng thời gian hai năm trôi qua đó có phải là quá đủ rồi không? Tôi đã nghĩ đây chính là kết quả cho sự cố gắng không ngừng của tôi trong tình yêu cũng như cuộc sống, trong đêm, đôi khi giật mình tỉnh lại trong hơi ấm chiếc chăn dày, tôi len lén trở ra ngoài phòng khách rồi mỉm cười hạnh phúc khi anh còn say giấc trên tràng kỉ. Nhẹ nhàng đưa tay miết quanh chiếc khuyên tai bằng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net