Chương 1071-1080

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 1071: Tân binh của Bá Đồ

Trần Quả nói muốn tính sổ với Thường Tiên nhưng thật ra chỉ gọi điện kể lể một trận thôi. Nói gì thì nói, Thường Tiên rõ ràng có ý tốt, chẳng qua làm ơn mắc oán. Diệp Tu và Trần Quả cũng chỉ đi một chuyến tay không, không xin được tài trợ chứ cũng không có tổn thất gì nên cũng đâu mắc oán cho lắm?

Vì thế trong điện thoại, Trần Quả mở lời bằng việc cảm ơn, sau đó chỉ kể sơ lí do không xin được tài trợ của Trà Xanh Sấy, rồi hỏi Thường Tiên có ai khác để giới thiệu không.

Tào Quảng Thành ngồi một bên nghe thấy Hưng Hân đã phí công đi một chuyến, trong lòng hí hửng. Gã là phóng viên tháp tùng nhiều năm của Gia Thế, rất hiểu câu chuyện tài trợ của Trà Xanh Sấy, lại càng hiểu Hạ Trọng Thiên là người thế nào. Gã đã sớm biết Hưng Hân liên hệ Trà Xanh Sấy chắc chắn sẽ không ngon ăn. Nghe Trần Quả và Thường Tiên nói điện thoại mới biết hóa ra Hạ Trọng Thiên còn chịu hẹn với họ, Tào Quảng Thành cũng bất ngờ. Gã vốn cho rằng Hưng Hân bị từ chối thẳng thừng trên điện thoại là đủ vui rồi, không ngờ Hạ Trọng Thiên còn gọi họ tới, chắc Hưng Hân bị troll hẳn một vố luôn ha?

Tào Quảng Thành tiếc hùi hụi vì không thể có mặt ở hiện trường, chỉ tưởng tượng ra cảnh Hưng Hân bị troll. Gã làm sao biết Diệp Tu và Trần Quả tới Trà Xanh Sấy cũng bị người ta phũ thật đấy, nhưng đã phản dame Hạ Trọng Thiên một vố không kém.

Thường Tiên ngồi nghe điện thoại cũng không phải ngu. Vụ của Trà Xanh Sấy cậu không rõ, nhưng Tào Quảng Thành theo Gia Thế đã bấy nhiêu năm, sao có thể không biết những dây mơ rễ má vốn không phải bí mật này? Thế là trò hại người vặt vãnh của Tào Quảng Thành đã bị Thường Tiên nhìn ra. Nhưng nhìn ra rồi cậu cũng chỉ đành bó tay chứ có thể làm được gì gã? Cao lắm là lần này không hỏi gã nữa thôi. Cậu đáp ứng Trần Quả, trong lòng thầm nghĩ sẽ tự mình tìm tư liệu cho Hưng Hân.

Qua chuyện này, Thường Tiên đã ý thức được việc Hưng Hân muốn hốt mối tài trợ của Gia Thế không phải chuyện dễ. Tuy vậy, Thường Tiên cũng là một ranh con đầu óc bén nhạy. Các đơn vị tài trợ Gia Thế không tiện quay qua tài trợ Hưng Hân vì Hưng Hân là đối thủ cạnh tranh đã đánh bại Gia Thế, vậy còn đối thủ cạnh tranh của các công ty ấy thì sao? Kêu họ đến tài trợ Hưng Hân là siêu hợp lí luôn nhỉ?

Cạnh tranh tồn tại khắp mọi nơi, nhất là thương trường. Thường Tiên đổi cách nghĩ, bèn tìm thử những cái tên đối đầu với các công ty tài trợ Gia Thế. Họ không nằm trong những tài liệu Thường Tiên có sẵn nên cần chút thời gian mới tra ra được. Thế mà cậu còn chưa tra xong, phía Hưng Hân rốt cuộc đã nhận được cuộc gọi đề nghị tài trợ đầu tiên.

Tên tuổi công ty gọi đến vừa khéo chứng minh cách nghĩ của Thường Tiên là đúng.

Fike.

Đây là một nhãn hiệu thiết bị ngoại vi dành cho máy tính cực kì nổi tiếng, nổi tiếng nhất phải kể đến bàn phím và chuột. Hai món này chính là vũ khí quan trọng nhất trong tay một tuyển thủ eSport. Liên minh Vinh Quang phát triển rầm rộ, nhãn hàng như họ mà không tài trợ mới lạ!

Trên thực tế, Fike cũng đang tài trợ cho một chiến đội trong liên minh chuyên nghiệp chứ không phải không.

Bá Đồ!

Chiến đội hiện tại Fike tài trợ chính là Bá Đồ đang có khí thế thẳng tiến quán quân nhất trong mùa giải này. Nó và Racer, công ty sản xuất thiết bị ngoại vi tài trợ cho Gia Thế, là một cặp đối thủ thương mại đối chọi nhau rất gay gắt. Racer chọn Gia Thế, Fike chọn Bá Đồ, chiến đội hai bên tài trợ cũng là một cặp địch thủ không đội trời chung. Bây giờ Fike lại muốn tài trợ cho Hưng Hân, yếu tố nào được cân nhắc trong đó khỏi phải nói cũng biết.

Tổng công ty Fike không đặt ở thành phố H. Sau khi liên hệ bằng điện thoại, phía Fike tiến hành đàm phán qua video call với Hưng Hân hai lần. Tuy Hưng Hân hiện tại đang rất được quan tâm, nhưng danh tiếng và sức ảnh hưởng dĩ nhiên còn xa mới sánh nổi với Bá Đồ. Vì thế, hợp đồng tài trợ Fike kí cho Hưng Hân thể hiện rõ sự thận trọng của họ: hợp đồng chỉ có 1 năm, quota 1 triệu rưỡi, được quyền ưu tiên hơn các đơn vị tài trợ cùng ngành nghề khác.

Kì hạn một năm nói rõ Fike muốn bảo lưu thái độ quan sát khả năng Hưng Hân tồn tại trong liên minh chuyên nghiệp, mà quyền ưu tiên thì lại chứng minh cái nhìn lạc quan của họ. Kim ngạch tài trợ một triệu rưỡi không tính là cao trong khắp liên minh, nhưng đối với một chiến đội mới chân ướt chân ráo bước vào liên minh mà nói thì không tính quá thấp. Đó là nhờ vào việc Hưng Hân đánh bại Gia Thế dẫn đến làn sóng quan tâm rộng rãi, chứ thật ra các đội chuyên nghiệp hằng năm quay về liên minh cũng thường bị vứt xó, chả nhà tài trợ nào buồn hỏi thăm.

Kì kèo một hồi, cuối cùng kim ngạch tài trợ tăng lên 1 triệu 8, những điều kiện khác không thay đổi, đôi bên đều khá thỏa mãn với kết quả. Sau đó họ tiến hành kí kết chính thức. Hợp đồng tuy nhỏ, nhưng bởi Hưng Hân đang rất được chú ý, phía Fike muốn tổ chức một buổi lễ kí kết và tuyên bố. Tuy vậy tạm thời chưa phải lúc này, vì bây giờ đang là thời điểm vòng chung kết diễn ra nảy lửa, cả giới Vinh Quang đều đang tập trung vào đó, mấy hoạt động kiểu tuyên truyền vậy để từ từ làm thì hợp lí hơn.

Sau khi bàn xong hợp đồng với Fike, con đường làm ăn của Hưng Hân dường như bắt đầu rộng mở. Các cuộc điện thoại hỏi han thăm dò càng lúc càng nhiều. Bên Thường Tiên cung cấp hẳn một danh sách tài trợ khá thơm nhưng giờ Trần Quả đã hết rảnh mà chủ động đi xin rồi, chỉ tính riêng những công ty gọi điện tới đã đủ cho cô tiếp không xuể. Trong đó có những người thật lòng hợp tác, cũng có kẻ đục nước béo cò, muốn lợi dụng khả năng Hưng Hân chân ướt chân ráo không biết gì để lừa gạt, ngoài ra còn có mấy đứa không hiểu chuyện nhảy vô góp vui. Nói chung lần này rốt cuộc Trần Quả mới có được cảm giác kinh doanh chiến đội, chứ trước đây cô làm bà chủ mà rảnh rỗi quá cỡ.

Cùng lúc đó, bán kết khai cuộc.

Bá Đồ vs Vi Thảo, Luân Hồi vs Hô Khiếu.

Trận đầu tiên là chiến đội Vi Thảo với tư cách sân nhà nghênh đón chiến đội Bá Đồ.

Mùa giải này, đội hình chiến đội Vi Thảo đã có điều chỉnh rất lớn so với năm ngoái. Từ khi nhân vật nhu đạo hạng sao là Áo Ướt Bay Loạn bị Luân Hồi thu mua, đội hình Vi Thảo không dành vị trí cho nghề nhu đạo nữa, tuyển thủ điều khiểu nhân vật ấy là Lý Diệc Huy cũng đã rời khỏi chiến đội hồi mùa hè. Hứa Bân với biệt danh Vua Dây Dưa chuyển tới từ Ba Lẻ Một Độ, tiếp nhận kị sĩ Độc Hoạt do Đặng Phục Thăng giải nghệ để lại, phát huy cực kì xuất sắc, thành công trúng cử đội hình Ngôi Sao trong cùng mùa giải. Thiên tài Cao Anh Kiệt cũng đã chính thức bước lên sân khấu, tạo thành tổ hợp song ma đạo với đội trưởng Vương Kiệt Hi. Thêm một người nữa là Tài Năng Tốc Độ Tay Lưu Tiểu Biệt, trải qua lột xác nhiều lần đã trở thành một tuyển thủ đáng tin cậy, mùa giải này chỉ cách đội hình Ngôi Sao một bước. Vì thế, chiến đội Vi Thảo suýt nữa đã là đội hình lấp lánh với 4 ngôi sao rồi.

Về phần Bá Đồ, 4 ngôi sao thì khỏi bàn, họ còn là 4 đại thần đỉnh cấp trong nghề. Lâm Kính Ngôn có hơi khó nói, nhưng 3 người còn lại đều xứng với vị trí đầu tiên phải kể đến của nghề mình chơi.

Với đội hình đó, slot còn lại của Bá Đồ đã gợi nên hiếu kì trong lòng mọi người.

Trận đoàn đội luôn cần đến 5 người đánh, vậy người thứ 5 đứng bên cạnh 4 nhân vật thần thánh này sẽ là ai?

Trong đợt chuyển nhượng mùa hè, vì thu vào quá nhiều hàng hiệu, thay đổi đội hình, các tuyển thủ và nhân vật mà Bá Đồ loại bỏ cũng rất nhiều. Từ thời điểm đó, mọi người đã dõi mắt trông chờ cái tên được xướng lên, kết quả cuối cùng lại là một cái tên cực kì xa lạ.

Tần Mục Vân.

Trước mùa giải thứ 9, chưa từng có ai nghe qua cái tên này. Thế mà một tuyển thủ không biết tuổi gì như thế lại trở thành mảnh ghép cuối trong bức tranh 5 người của Bá Đồ.

Tần Mục Vân xuất thân từ trại huấn luyện Bá Đồ, trước đây không có tiếng tăm gì cả, mùa giải này trở thành thành viên đội chủ lực của Bá Đồ, y đã 21 tuổi.

Ra mắt ở tuổi 21 có thể nói khá trễ, nếu so với thể loại vị thành niên như Lư Hãn Văn thì y nên ngồi lên hàng lão tướng luôn rồi, thế nhưng bây giờ cả hai lại là tân binh cùng mùa.

Tần Mục Vân điều khiển nhân vật thiện xạ, vị trí này vốn có một tuyển thủ đảm nhiệm ở Bá Đồ. Đó là Vương Trì Hiên, không phải đại thần nhưng cũng rất ưu tú. Thế nhưng Bá Đồ vẫn quyết định đề bạt Tần Mục Vân từ trại huấn luyện, tiễn chân Vương Trì Hiên ra đi trong đợt chuyển nhượng mùa hè.

Tần Mục Vân rốt cuộc có bản lĩnh gì mà có thể vừa xuất hiện đã giành slot của Vương Trì Hiên có kinh nghiệm, có năng lực, đánh quen với chiến đội, đùng một phát trở thành chủ lực đứng cùng đội hình với 4 vị đại thần?

Người người hiếu kì nhìn về Tần Mục Vân với ánh mắt trông đợi, nhưng rất nhanh họ đã phải thất vọng.

Trên sàn đấu, Tần Mục Vân không hề có biểu hiện gì quá nổi trội. Thống kê kĩ thuật sau mỗi trận đều bình bình, chả hề đặc biệt. Y thật sự chỉ là một tuyển thủ rất bình thường.

Do đó, không còn ai buồn để ý đến y nữa. Tân binh? Mùa giải này đâu có thiếu tân binh hot? Cậu nhóc Lư Hãn Văn 14 tuổi của chiến đội Lam Vũ có tính giải trí hơn nhiều!

Vì thế đến hôm nay, hỏi Tần Mục Vân là ai, e rằng phần đông người chơi đều sẽ lắc đầu không biết.

Đó là thái độ của truyền thông và công chúng.

Nhưng các chiến đội chuyên nghiệp thì khác. Họ sẽ không bao giờ xem thường bất kể một đối thủ nào, nhất là những người đã vào được vòng chung kết, nhất là chủ lực của một chiến đội như Bá Đồ.

Thống kê kĩ thuật của Tần Mục Vân không có gì vượt trội, nhưng đừng quên những ai đang đứng chung đội hình với y.

Không đề cập đến mục sư Trương Tân Kiệt, Hàn Văn Thanh, Trương Giai Lạc và Lâm Kính Ngôn đều không đơn giản chỉ là tuyển thủ hạng sao bình thường. Ngày trước, mỗi một người bọn họ trong đội của mình đều chính là tay đấm với level át chủ bài. Đứng bên cạnh những nhân vật như thế, đòi một tân binh mới vào liên minh phải đánh ra số liệu cỡ nào?

Giới truyền thông và người chơi không xem trọng Tần Mục Vân, nhưng Vi Thảo thì chưa chắc. Đặc biệt là đã đến vòng chung kết, chỉ cần một sơ sót nhỏ nhặt nhất cũng có thể tiễn chân mình về nghỉ hè sớm.

Vì thế Vi Thảo đặt Tần Mục Vân làm trọng điểm nghiên cứu ngang với 4 đại thần.

Khi thống kê phân tích sau vòng bảng, câu đầu tiên trên báo cáo của Tần Mục Vân là: Tuy số liệu kĩ thuật không hề đặc sắc, nhưng tuyển thủ này đã vượt qua rào cản tân binh.

Đúng, vượt qua rào cản tân binh!

Suốt cả 9 mùa giải, tân binh làm được điều đó chỉ xuất hiện tổng cộng đúng 2 người: Vương Kiệt Hi và Tôn Tường.

Mà hôm nay, người thứ 3 đã lộ diện. Có điều so với 2 tiền bối, y chỉ có một bảng thống kê kĩ thuật bình thường đến cực điểm. Cũng có thể y không đụng phải rào cản tân binh do vài nguyên nhân khách quan, ví dụ như đội hình Bá Đồ đã có 4 đại thần hấp dẫn quá nhiều hỏa lực, làm bia đỡ đạn dùm y.

Khả năng này Vi Thảo không thể phủ nhận, mà thực tế họ cũng hi vọng là vậy. Bằng không, nếu Tần Mục Vân thực sự đang giấu nghề, chỉ e rằng nó sẽ trở thành biến số lớn nhất trong trận kế tiếp.

Điều không biết, vĩnh viễn là điều đáng sợ nhất.

Chương 1072: Thần Trị Liệu

*Chương này số lượng từ bình thường, cuối chương có chú thích dài bằng khoảng cách HCM ra HN

Trận đầu tiên giữa Bá Đồ và Vi Thảo nhận được cực nhiều quan tâm. Tiệm net Hưng Hân vẫn duy trì truyền thống phát sóng cho mọi người cùng xem, chỉ có điều đám Diệp Tu bây giờ nghỉ coi chung ngoài tiệm rồi. Vòng khiêu chiến kết thúc, mỗi người trong họ cũng bắt đầu nổi tiếng, tuy còn xa mới bằng các đại thần hàng đầu nhưng ở địa bàn nhà mình thì vẫn rất dễ bị người ta bao vây. Vì thế, chiến đội Hưng Hân chỉ đành núp trong nhà xem trận bán kết đầu tiên bằng máy chiếu.

Lúc này đã đánh xong lôi đài, chiến đội Vi Thảo dẫn trước với tỷ số 5 - 4. Từ tỷ số có thể thấy được màn đấu lôi đài diễn ra rất kịch liệt, đánh đến người cuối cùng mới phân thắng bại.

Trong thời gian nghỉ ngơi của các tuyển thủ, tổ ghi hình chiếu lại những pha đặc sắc. Sau đó trận đoàn đội chính thức bắt đầu.

Đội hình ra trận đầu tiên bên chiến đội Vi Thảo là song ma đạo học giả Vương Bất Lưu Hành của Vương Kiệt Hi và Mộc  n của Cao Anh Kiệt, kỵ sĩ Độc Hoạt của Hứa Bân, kiếm khách Phi Đao Kiếm của Lưu Tiểu Biệt, mục sư Đông Trùng Hạ Thảo của Viên Bách Thanh.

Danh sách tuyển thủ không có gì đặc biệt, chính là đội hình ngũ hổ mà chiến đội Vi Thảo dùng nhiều nhất trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, danh sách nhân vật mới là thứ gây chú ý với những ai có hiểu biết về Vi Thảo.

"Mục sư kìa!" Người người xôn xao.

Trên thực tế, chiến đội Vi Thảo nắm giữ đến hai nhân vật trị liệu chứ không phải một. Ngoài mục sư Đông Trùng Hạ Thảo xuất chiến trong trận này, họ còn một nhân vật khác là thiên sứ thủ hộ Phòng Phong đã lập công lớn cho 2 lần quán quân của đội nhà.

Ở vào thời kỳ 2 quán quân của Vi Thảo, trong đội hình họ có một tuyển thủ được mệnh danh Thần Trị Liệu: Phương Sĩ Khiêm. Hắn là một kẻ tinh thông cả hai nghề trị liệu, trình điều khiển cả hai nghề đều cực cao. Căn cứ vào tình thế và nhu cầu khác nhau của mỗi trận, việc chuyển đổi giữa hai nghề trị liệu là một đặc thù lớn trong chiến thuật của Vi Thảo khi ấy. Khả năng công kích của mục sư và khả năng phòng thủ của thiên sứ thủ hộ đều được Phương Sĩ Khiêm biểu diễn cho người đời xem một cách cực kỳ hoàn mỹ.

Có điều trong 2 trận đoạt quán quân của Vi Thảo và thời điểm góp mặt trong hàng ngũ ngôi sao, Phương Sĩ Khiêm đều đang cầm Phòng Phong, nên về sau nếu chỉ nhìn vào tư liệu sẽ khó thấy rõ người này một cách toàn diện và thực thụ. Tuy vậy, những ai theo Vi Thảo lâu chắc chắn sẽ không quên hắn.

Vi Thảo cho đến tận nay vẫn không thay đổi phong cách chiến thuật vốn có. Tiếc thay, một tuyển thủ có thể chơi hai nghề đến mức thần thánh như Phương Sĩ Khiêm quá khó xuất hiện lần thứ hai. Về sau Vi Thảo tìm được người thay vào vị trí hắn là Viên Bách Thanh, tuy cũng có thể chơi qua chơi lại hai nghề nhưng nói thật còn xa mới đạt đến level của Phương Sĩ Khiêm. Viên Bách Thanh khổ luyện suốt hai mùa giải vẫn không có tiến bộ mang tính đột phá nào. Đến tay Viên Bách Thanh, sự tinh túy trong việc biến đổi chiến thuật bắt đầu có hơi hướng "thấy vậy thôi chứ hết vậy rồi". Vậy chiến thuật này có còn giá trị tồn tại nữa không? Đây là một vấn đề đã được ngoại giới tranh luận rất lâu.

Ngoài đội hình 5 người đầu tiên của Vi Thảo, người thứ 6 là quỷ kiếm sĩ Sử Quân Tử của Chu Diệp Bách. Lúc Kiều Nhất Phàm chưa rời đội, Sử Quân Tử chỉ là một trận quỷ thuần túy, nhưng bởi nhu cầu của chiến đội trong mùa giải này mà Sử Quân Tử tẩy điểm kỹ năng, đổi thành một quỷ kiếm sĩ trận trảm song tu, Chu Diệp Bách đánh theo lối này cũng khá suôn sẻ.

Bên Bá Đồ, đội hình vào trận đầu tiên là nhà quyền pháp Đại Mạc Cô Yên của Hàn Văn Thanh, lưu manh Lãnh Ám Lôi của Lâm Kính Ngôn, chuyên gia đạn dược Bách Hoa Liễu Loạn của Trương Giai Lạc, thiện xạ  m 9 Độ của Tần Mục Vân, mục sư Thạch Bất Chuyển của Trương Tân Kiệt. Người thứ 6 là pháp sư nguyên tố La Tháp của Bạch Ngôn Phi.

Không có bất ngờ nào trong đội hình ra trận của hai phe, toàn là những gương mặt xuất hiện liên tục trong vòng đấu bảng. Ở vòng đấu bảng, hai trận đoàn đội giữa Vi Thảo và Bá Đồ chia đều mỗi bên một trận thắng, đều thắng trên sân nhà. Thế nhưng thể thức áp dụng trong vòng chung kết sẽ tính bằng điểm đầu người, do đó đã có fan lật lại hai trận đoàn đội trong vòng đấu bảng để so, và rồi phát hiện điểm số hai đội cũng ngang nhau luôn.

Những lần giao thủ xa hơn nữa càng không có giá trị tham khảo, bởi cả Vi Thảo lẫn Bá Đồ đều có điều chỉnh lớn từ mùa hè năm ngoái. Tình hình đụng độ trong mùa giải này thì chỉ cho thấy nhân tố ảnh hưởng thắng thua là ưu thế sân nhà mà thôi.

Hôm nay sân nhà là chiến đội Vi Thảo.

Vì thế Vi Thảo đã thắng phần lôi đài với 1 điểm đầu người. Nhưng thật ra nhìn vào quá trình thi đấu kịch liệt, khó ai nói rõ rốt cuộc ưu thế chọn bản đồ của đội chủ nhà có sức ảnh hưởng thế nào.

Đến trận đoàn đội, tuy sự tinh túy trong việc thay đổi chiến thuật với hai nghề trị liệu của Vi Thảo đã không còn, nhưng việc sử dụng nghề nào vẫn có thể cho thấy thái độ của họ với trận đấu này một cách nhất định.

Mục sư thiên về tấn công, thiên sứ thủ hộ thiên về phòng thủ. Trận này mục sư xuất chiến, hiển nhiên chiến đội Vi Thảo muốn tập trung vào công kích. Vừa vào trận, họ lập tức đánh rất tích cực.

Tuy nhiên trong đội hình chiến đội Bá Đồ, cả Hàn Văn Thanh, Trương Giai Lạc, Lâm Kính Ngôn lẫn Trương Tân Kiệt đều không một ai thiếu kinh nghiệm giao thủ trực tiếp với Phương Sĩ Khiêm, đã vậy kinh nghiệm còn không ít. Lối đánh này của chiến đội Vi Thảo, trong liên minh không ai quen thuộc hơn họ. Một khi đã từng đọ sức với Phương Sĩ Khiêm, nay trải nghiệm thay đổi dưới sự điều khiển của Viên Bách Thanh, 4 người chỉ có thể tiếc nuối đánh giá: quả thật không cùng đẳng cấp.

Phương Sĩ Khiêm được mệnh danh Thần Trị Liệu, nhưng trên thực tế bản lĩnh của hắn nằm ở chỗ khiến cho người ta quên rằng hắn là một trị liệu. Cách mà hắn lợi dụng đặc tính tấn công hoặc phòng thủ của nghề trị liệu mình cầm trong trận đều cho đối thủ một cảm giác bó buộc, không thể phát huy hết mình.

Còn Viên Bách Thanh? Dù sử dụng mục sư hay thiên sứ thủ hộ cậu ta đều hoàn thành tốt vai trò, nhưng ấn tượng sâu sắc nhất của người ta về cậu vẫn là một trị liệu đúng nghề đúng việc. Đây chính là điểm khác biệt giữa Viên Bách Thanh và Phương Sĩ Khiêm, cũng là nguyên nhân khiến đấu pháp của cậu không đủ chín.

Các lão tướng Bá Đồ nhìn thấy rất rõ điều đó. Đối phó Viên Bách Thanh, họ chỉ cần xem cậu ta là một trị liệu thông thường, không cần đề phòng cậu ta có bản lĩnh hỗ trợ gây ức chế tột độ như Phương Sĩ Khiêm.

Kinh nghiệm là một thứ rất quý giá, cũng là tài sản đáng tự hào nhất của lão tướng. Thế nhưng có những lúc kinh nghiệm sẽ phản dame, bởi nó lỗi thời trong một vài trường hợp. Kinh nghiệm lỗi thời dẫn đến phán đoán cũng sai lầm.

Điều tệ hại đó xảy ra với phán đoán của các lão tướng Bá Đồ lần này. Lối đánh hỗ trợ của mục sư dưới tay Viên Bách Thanh bất ngờ gây ức chế đến mức khiến họ nhớ về thời còn đánh với Phương Sĩ Khiêm.

Cậu tuyển thủ này đã trưởng thành đến vậy rồi sao?

Các lão tướng Bá Đồ hoảng hốt như thể bắt gặp hình bóng Thần Trị Liệu năm xưa trên Đông Trùng Hạ Thảo của Viên Bách Thanh.

Đó là một sai lầm. Sai lầm này chắc chắn phải trả giá rất lớn.

Trận đoàn đội, Vi Thảo thắng.

Điểm đầu người đã không còn quan trọng nữa, Vi Thảo thắng cả hai hạng mục, thu về chiến thắng trọn vẹn trong hiệp đấu đầu tiên của bán kết.

Khí thế giành quán quân của Bá Đồ lớn mạnh khỏi bàn, giờ đây thua dưới tay Vi Thảo, họ được cánh nhà báo "chiếu cố" không ít.

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, tâm lý các lão tướng Bá Đồ xem ra vẫn rất ổn định.

"Vi Thảo đánh rất tốt." Mấy câu khuôn sáo thế nào cũng sẽ có.

"Mỗi một người, qua mỗi một mùa giải, đều sẽ có sự trưởng thành rất lớn. Có những người sẽ được chú ý thấy, nhưng cũng có một số sẽ bị lơ là." Không chỉ thẳng ra cái tên nào, nhưng trên thực tế Bá Đồ đang tự phê bình bản thân.

Kỳ thực, đội hình đoàn đội trong mùa giải này của Vi Thảo tràn ngập những chồi non mới trưởng thành.

Cao Anh Kiệt và Hứa Bân đều lần đầu tiên lọt vào hàng ngũ tuyển thủ hạng sao, trưởng thành bao nhiêu thì khỏi phải nói. Lưu Tiểu Biệt đã không còn là một tuyển thủ thiếu não chỉ biết kiếm ăn bằng tốc độ tay, cậu của hiện tại chỉ cách đẳng cấp ngôi sao một bước mà thôi. Trong bầu không khí trưởng thành rõ rệt ấy, Viên Bách Thanh lại bị lơ là. Lẽ nào trong lúc không ai hay biết, cậu ta đã tìm thấy chiếc chìa khóa mở ra bí ẩn mang tên Thần Trị Liệu mà Phương Sĩ Khiêm nắm giữ?

"Trận hôm nay mỗi người đều phát huy rất xuất sắc, nhưng biểu hiện của Viên Bách Thanh chính là mấu chốt thắng lợi của chúng tôi. Phong độ nổi bật của cậu ấy ở phương diện hỗ trợ đã khiến đối thủ rơi vào bị động. Cậu ấy chính là người dẫn đường cả đội đến với thắng lợi lần này." Trong cuộc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#reup