Review #1: Đứa con của ánh sáng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bộ truyện đầu tiên mà mình review không phải là của các au "tiền bối" trong việc viết fanfic của SEVENTEEN mà là của một au mình có quen thân hơn các au khác một chút, là Yuel, au của bộ  "Đứa con của ánh sáng" mà dịp trước mình có giới thiệu. Có lẽ là vì page chưa đủ lớn mạnh, mà bản thân mình lại nhỏ bé trong giới viết fic nên tạm thời mình chưa có dám review cho các chị ý, còn bạn au này thì khác. Có thể coi mình là một trong những người đầu tiên comt và theo bộ truyện của bạn ấy đến giờ ở wattpad nên cũng không cảm thấy quá nặng nề. Việc review này chỉ có một mình mình biết, không ai nhờ vả nên đừng nói là bạn ấy này nọ nha.

Mình tình cờ thấy fic khi đang lang thang trên wattpad, rãnh rỗi nên click vào đọc. Cũng không ngờ là mình bám đến giờ. Tính mình đọc không quá khó tính, nhưng để mình bám thì khó, bởi vì mình muốn đọc và theo dõi một cái fic hay, nếu không thì lúc nào rỗi sẽ tìm đọc vài cái fic mang độ giải trí cao.

Nói vậy cũng không phải là fic này quá hay, hay là mang tính giải trí cao, mình, lẫn bản thân au đều thấy fic còn non tay, dù sao bạn ấy cũng là người mới. Mà thật ra bạn ấy viết cũng ổn hơn nhiều người khác rồi, đọc ít khi thấy miêu tả bị gượng. Motif cũng không phải mới mẻ. Diễn biến truyện chậm, từ từ, nhưng đọc cũng không cảm thấy quá nhàm.

Fic để gọi là hay, chất, hay ổn thì chưa đến, nhưng trong tầm có thể đọc và theo dõi, đối với những bạn chỉ cần văn phong và nội dung ở mức trung, hay không khó tính thì có thể được rồi. Ngoài ra fic này khá nhẹ nhàng, trong sáng, bạn au cũng nói từ trước là sẽ không có cảnh H nên ai cảm thấy mình đọc H văn, NC-17 nhiều quá cần tẩy não bớt cho nhẹ thì có thể đọc bộ này.

Về nội dung thì fic chưa hoàn, với độ dài của longfic và theo dự kiến của mình thì những chương tiếp theo sẽ tiếp tục để The8 gặp thêm vài người nữa, bên cạnh đó sẽ dần đi vào các cuộc chiến với thế lực bóng tối, cũng có thể có nội chiến với những kẻ nhát gan, chạy theo phe bóng tối. Những mối quan hệ của những người đang ở bên cạnh The8 cũng sẽ được sáng tỏ, và điều bí ẩn nhưng hầu như ai cũng biết sau khi đọc tiêu đề mà mình nghĩ ai cũng có thể thấy được là thân phận của The8. Và tất nhiên, mối quan hệ của The8 với Jun không thể không đề cập rồi. Trong truyện này The8 vẫn rất đỗi trong sáng thánh thiện như mọi fic. Rồi cái vật Jun đưa cho The8 chắc chắn có một ngày cứu The8 khỏi hiểm nguy, vào lúc quan trọng nhất. Mà thôi, cái phần leak truyện sẽ có một cái tản mạn riêng để nói sau, longfic nên vẫn còn dài lắm.

Sau một thời gian ngắn fic đã đạt hơn 1k view, hơn 150 vote với 14 chương truyện và 1 post khác. Với fandom chưa lớn mạnh ở VN như hiện tại  và bạn ấy là newbie thì mình nghĩ đây cũng là một con số khá ổn để nói lên chất lượng rồi. Fic có một điểm trừ, như nhiều fic khác, là bạn ấy không có người beta nên thỉnh thoảng có mắc vài lỗi type xíu xíu, còn lại ổn.

Như mình đã nói thì hiện tại mạch truyện vẫn đang khá chậm nên nếu muốn xem các cuộc chiến li kỳ hấp dẫn sắp tới thì hãy đợi một thời gian nữa nhé. Nếu muốn nhanh được đọc thì phải vào wattpad đọc những chương hiện tại, sau đó nhớ vote và comt ủng hộ nhé!

Link fic: https://www.wattpad.com/story/59002750-longfic-seventeen-junhao-%C4%91%C6%B0%CC%81a-con-cu%CC%89a-a%CC%81nh-sa%CC%81ng

-----

- Phù, cuối cùng cũng xong... Ai chứ riêng mình đây đọc truyện rất thích soi hint HoZi, bạn au rất dễ thương nha, có một đoạn của HoZi song song với JunHao ở chương 10 luôn đó. Hãy ủng hộ bạn ý thiệt nhiều để nhanh nhanh có chương mới~




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net