[#2][Rain]. Thập Tự Giá

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Tác phẩm: Thập Tự Giá

- Tác giả: -Youx-

- Thể loại: truyện dài, mystery, general, TWT

- Reviewer: hien19112003

• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:

Cuộc sống của một con người bắt đầu thay đổi khi một cái xác chết rơi ngay trước mắt, một cuộc sống khác lại đổi thay khi người thân của mình ra đi vĩnh viễn với những bí ẩn về cái chết ấy và những điều kì bí ấy được gói gọn trong Thập Tự Giá.

Thập Tự Giá, khi nhắc đến có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đến biểu tượng của Chúa, biểu tượng của những điều bí ẩn trong cuộc sống và có lẽ đâu đó trên thế giới này, chúng đang tồn tại mà chúng ta không biết về sự hiện diện của chúng?

"Trong bóng tối, tôi vươn tay
Quả lựu rơi xuống
Hương vị ngọt lịm tràn đầy
Tôi thức tỉnh."

- Nhận xét: Thật sự tên tác phẩm và phần mở đầu của bạn đã khơi dậy cho mình một cảm giác tò mò, muốn khám phá thế giới bí ẩn bên trong cuốn truyện của bạn. Bạn hãy cố gắng phát huy để có được một cuốn truyện đầy sức hút như tên của nó nhé!

Tóm tắt nội dung:

Hàn Dĩnh - một sinh viên khoa Vật Lí và Du - một sinh viên khoa Lịch Sử là hai người bạn cùng phòng bình thường. Tuy nhiên, Hàn Dĩnh và Du đều có một điểm chung, đó là cùng ám ảnh về một cái chết của cùng một người, Thanh. Và cái chết ấy lại là sự việc làm cho họ từ từ thay đổi...

Phân tích nhận xét:

Có những sự việc xảy ra trong suốt 5 chương:

* Nhân vật Hàn Dĩnh:

- Đang trên đường đến lớp học, thấy xác một cô gái rơi ngay trước mắt với một khuôn mặt bình yên và một dải nơ xanh đến nhức mắt của cô gái.

- Một chàng trai lạ mặt và ảo ảnh của Thanh cứ liên tục xuất hiện trước mắt anh.

- Một đêm giật mình sau cơn ác mộng, anh nhận được hai tin nhắn từ số lạ và lại thấy hình bóng của Thanh.

- Một buổi chiều, khi đang đi trên sân thể dục, gặp chàng trai ấy thổi kèn với âm thanh nhức tai, nói chuyện, chàng trai ấy đi mất, anh lấy điện thoại ra nhắn tin lại với số máy lạ đã gửi anh hai tin nhắn.

-> Hàn Dĩnh cảm thấy trong nội tâm mình dần thay đổi.

=> Cuộc sống của Hàn Dĩnh bắt đầu quẹo sang một con đường mới.

* Nhận vật Du:

- Phát hiện ra vài ngày sau khi Thanh, em gái mình đã nhảy lầu tự sát, cảm giác không đau như mình nghĩ.

- Tham dự tang lễ Thanh, anh mới chợt nhận ra mình rất đau lòng, phát hiện và chắc chắn rằng cái chết của Thanh có nhiều uẩn khúc.

- Gặp chàng trai lạ ở bia mộ, chợt nhận ra chàng trai này có quen biết với Thanh và phát hiện ra hình của bia mộ ấy, là hình của một cô gái anh từng gặp ở quán ăn.

-> Cảm thấy chàng trai ấy kì lạ và nghĩ rằng chàng trai có quan hệ trực tiếp đến cái chết của Thanh, nhận ra những sự kì lạ diễn ra xung quanh

=> Cuộc sống bắt đầu chuyển hướng sang một bước ngoặt khác và muốn tìm ra nguyên nhân chết của Thanh.

_ Phân tích:

Những cảm xúc của nhân vật Hàn Dĩnh, tức giận có, ám ảnh có, hứng khởi có, những cảm xúc liên kết với hành động làm cho những tình tiết sinh động và khiến cho độc giả cảm thấy có một sự kì bí trong nhân vật này.

Đối với nhân vật Du, lúc mất đi Thanh - em gái của mình, từ một chút mất mát chuyển biến thành đau lòng phù hợp với tâm lí của con người đối với người cùng huyết thống nhưng không thân thuộc. Đây là một cảm xúc hết sức phức tạp nhưng qua ngòi bút của bạn, mình thấy thật sự ngạc nhiên vì cách bạn diễn tả chúng một cách khéo léo khiến cho độc giả cảm thấy như đang trải qua những cảm xúc của nhân vật này vậy.

Với cách sử dụng ngôi kể thứ ba nhuần nhuyễn và thuần thục, bạn đã khắc họa tâm lí của các nhân vật rất chân thật làm cho độc giả có thể đặt bản thân mình như một người chứng kiến diễn biến một cách rõ ràng nhất.

Những đoạn cao trào trong câu chuyện rất cuốn hút nhưng mình cảm thấy như thiếu một gì đó chẳng hạn như điểm nhấn của câu chuyện? Nhưng nói chung, lối hành văn của bạn khá tốt.

Vì bạn chưa viết hết nên mình không biết diễn biến tiếp theo và kết thúc của tác phẩm nên không thể phân tích tiếp.

_ Lỗi lặt vặt:

- Câu: "Khi Hàn Dĩnh đang trên đường đến lớp học, thì bất chợt có vật gì đó rơi xuống trước mặt anh, đi kèm là một thứ âm thanh, nghe qua như tiếng một con cá ươn bị ném mạnh lên thớt."

+ Bạn hơi lợi dụng dấu phẩy làm cho câu văn bị sượng.

+ Lỗi type: Trước "thì" không cần dấu phẩy.

- Ngoài ra, còn một số lỗi chính tả như:

"giầy" --> "giày".

"đến nổi" --> "đến nỗi".

Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, các lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.

_ Nhận xét:

- Ưu điểm:

+ Dẫn dắt câu chuyện tốt.

+ Nội dung truyện khá mới lạ.

+ Trình bày đẹp mắt.

+ Diễn biến tâm lí và miêu tả phong cảnh, hành động rất tốt.

+ Cách đan xen những tình tiết rất chặt chẽ, hợp lí.

- Khuyết điểm:

+ Mắc khá nhiều lỗi hình thức.

+ Lợi dụng dấu câu khá nhiều.

• Kết luận:

Truyện có motif khá mới lạ khiến cho độc giả cảm thấy cuốn hút và bí ẩn đúng như thể loại truyện bạn viết đó là thành công của bạn. Bạn không sử dụng lối hành văn thuần như những người khác và cách sử dụng ngôn ngữ của bạn khá đặc biệt, đây cũng là một dấu ấn riêng của bạn. Bạn dùng khá nhiều từ không thông dụng trong cuộc sống, khiến cho mình phải tìm hiểu về ý nghĩa của những từ đó, nhưng đây không hẳn là một khuyết điểm của bạn. Như mình đã nói, đây là dấu ấn đặc biệt của riêng bạn. Đây là một cuốn truyện hay, nói đúng hơn là đặc sắc, nếu ai thích thể loại bí ẩn hay muốn biết thêm thì hãy ghé đọc Thập Tự Giá nhé!

Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công hơn trong sự nghiệp viết lách của mình. <3

[Antelope Team]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net