[#4][Rain]. Một điệu Valse

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


- Tác phẩm: Một điệu Valse

- Tác giả: THRYMS_TEAM

- Thể loại: APH fanfiction, romance, angst, notr

- Reviewer: hien19112003

• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:

Một câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ của một chàng Thiếu tá lịch lãm và một tiểu thư xinh đẹp ở một ngôi làng Vienna nằm hai bên bờ sông Danue hiền hòa được gói gọn trong Một điệu Valse.

"Look at that beautiful lady
She is the best beauty in Vienna
"How beautiful and intelligent she is!"
Look at that handsome gentlemen
He is the major of our country
"He is a strict man, isn't he?"
"No no he is really friendly"
"Of course I know. Vienna is his hometown."
They must have fallen in love
"With whom?" With each other... ."

- Lưu ý: Dấu chấm lửng "..."

- Nhận xét: Thật sự tên tác phẩm và cách mở đầu bằng một đoạn thơ Tiếng Anh đã khiến cho mình cảm thấy hứng thú hơn về nội dung cuốn chuyện đấy, cố gắng phát huy để có một tác phẩm đầy cuốn hút nhé!

• Tóm tắt nội dung:

Nàng, Francoise Bonnefoy - một tiểu thư xinh đẹp được nhiều chàng trai trong làng mến mộ. Tuy nhiên, nàng lại có một sở thích rất kì lạ là viết ra giấy những chàng trai thích nàng cũng như các hành động của các chàng trai ấy. Chàng, Authur Kirkland - một chàng Thiếu tá lịch lãm hay cau có với làn da trắng trẻo không nên có. Hai người họ gặp nhau trong một lần tình cờ rồi lại ghét nhau vì những diễn biến xảy ra trong lần tình cờ đó.

• Phân tích và nhận xét:

Có những sự việc diễn ra trong suốt 8 chương:

- Nhân vật Francoise Bonnefoy một cô gái vừa bước sang tuổi trăng tròn, rực rỡ, quyến rũ:

+ Nhiều chàng trai trong làng si mê cô, theo đuổi cô.

+ Cô thường tỏ ra hiền lành, nết na nhưng thực chất lại vô cùng tinh nghịch và có những sở thích rất kì quặc như viết tên của những chàng trai đã thích cô vào một tập giấy.

- Nhân vật Authur Kirkland, một chàng Thiếu tá lịch lãm:

+ Có một nước da trắng trẻo mặc dù đã tham gia nhiều trận chiến.

+ Hay càu nhàu khi gặp những điều phức tạp.

- Một hôm, khi Francoise đang viết thì tập giấy bị gió thổi bay đi và rơi trúng mặt Authur.

- Bọn họ cãi vã và hi vọng sẽ không gặp lại người kia nữa.

- Thế nhưng sau đó lại gặp lại nhau trong một buổi tiệc dạ hội.

- Họ bị ép phải nhảy với nhau và trong khi nhảy Francoise liên tục cố ý giẫm lên chân Authur. Trong suốt quá trình nhảy, ánh mắt họ liên tục bắn ra những tia lửa điện nhưng người ngoài nhìn vào thì cho rằng họ đang nhìn nhau đắm đuối.

- Một hôm khác, đám bạn Francoise đi vô một khu rừng để thám hiểm thì gặp trời mưa rồi lạc mất nhau. Francoise đang tìm đường ra ngoài thì thấy Authur đang đi, đang phân vân không biết làm sao thì Authur quay lại nhìn.

_ Phân tích:

Những cảm xúc của nhân vật Francoise, tức giận có, vui mừng có, hứng khởi có. Đối với nhân vật Authur, cau có, tức giận,... Bạn miêu tả rất nhiều cảm xúc cho các nhân vật của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn miêu tả chưa sâu nên khi đọc vào mình cảm thấy thiếu cuốn hút.

Với cách sử dụng ngôi kể thứ ba, bạn phải khắc họa tâm lí và hành động của hai nhân vật chân thật tuy nhiên mình cảm thấy cách bạn viết nên tác phẩm này vẫn chưa gây bất kí cuốn hút hay làm cho người đọc có thể đặt bản thân vào câu chuyện

Những đoạn cao trào trong câu chuyện rất cuốn hút nhưng mình cảm thấy như thiếu một gì đó chẳng hạn như điểm nhấn của câu chuyện? Nhưng nói chung, cốt truyện của bạn khá mới lạ nên hãy cố gắng khắc phục cách hành văn thì tác phẩm sẽ trọn vẹn hơn

Vì bạn chưa viết hết nên mình không biết diễn biến tiếp theo và kết thúc của tác phẩm nên không thể phân tích tiếp.

_ Lỗi lặt vặt:

-Bạn mắc lỗi type khá nhiều.

(Ví dụ: "N... nếu vậy...ư... đồ ngốc... nói... nói gì lạ vậy...?" sau "..." bạn phải cách ra, cả dấu "," cũng vậy. Sau bất kì dấu gì bạn cũng phải cách ra nhé!)

- Bạn bị sai ngữ pháp khi viết tiếng anh.

(Ví dụ: "You don't know of it". Bạn lưu ý: nếu viết nhiều thứ tiếng thì nên tra hỏi trước khi đăng lên nhé! Khi bạn xài động từ "know" phải đi kèm theo "about" chứ không phải "of")

- Bạn viết câu tiếng anh khá thô hay có thể gọi là sử dụng văn nói.

(Ví dụ: "She is the best beauty in Vienna" câu này nó khá thô hay đúng hơn là văn nói nên sửa thành: " She is the most beautiful lady in Vienna" hay đại loại như vậy.

- Bạn bị mắc phải lỗi lặp từ.

- Lỗi viết sai chính tả.

Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, các lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.

_ Nhận xét:

- Ưu điểm:

+ Dẫn dắt câu chuyện tốt.

+ Nội dung khá hay.

+ Trình bày tạm ổn.

+ Cách đan xen những tình tiết rất chặt chẽ, hợp lí.

+ Miêu tả phong cảnh khá tốt.

- Khuyết điểm:

+ Mắc nhiều lỗi hình thức, lỗi ngữ pháp.

+ Diễn biến tâm lí và hành động chưa tốt.

• Kết luận:

Truyện có motif khá mới lạ, tuy nhiên bạn vẫn bị mắc khá nhiều lỗi. Dù vậy, mình vẫn luôn tìm kiếm một sự bức phá trong câu chuyện của bạn về sau và hãy cố gắng sửa các lỗi mình đã nêu để có một tác phẩm hoàn thiện hơn. Đây là một tác phẩm hài hước và mang hơi hướng phương Tây, phù hợp với gout của các độc giả thích hài hước và lãng mạn đấy , độc giả nào yêu thích phong cách này thì nhớ ghé qua tác phẩm Một điệu Valse đọc nha!

Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3

[Antelope Team]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net