[#8][N.O]. IRENAL RIVORN I: The Black Sheep

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Tác phẩm: IRENAL RIVORN I: The Black Sheep

- Tác giả: YupinaDolche_LTD

- Thể loại: phiêu lưu, bí ẩn

- Reviewer: NoraOlwen

Giới thiệu truyện:

Phần giới thiệu của bạn về nội dung thì nó đã truyền tải được phần nào câu chuyện. Tuy nhiên việc sử câu đối thoại để dẫn dắt khá là nguy hiểm bởi nó có thể vừa tạo sự hứng thú bất ngờ hay sẽ làm lu mờ cả phần giới thiệu. Riêng mình kiến nghị sử dụng câu đối thoại để dẫn dắt trong trường hợp bạn thể hiện rõ câu nói đó là lời của ai.

Trường hợp của bạn, sử dụng đoạn: "Từ lúc ngươi còn chưa chào đời..." đã không đạt hiệu quả như mong muốn. Nếu có thể hãy thử chuyển hóa nó thành câu gián tiếp, một lời kể, thì sẽ có sự đổi mới. Riêng câu nói tiếng Anh của Stefan Zweig, bạn có thể đưa nó lên đầu để từ đó mà dẫn dắt đoạn sau.

Nội dung:

Nội dung truyện có kết cấu chặt chẽ, khá ổn. Truyện được viết theo phong cách phương Tây đậm nét, tuy nhiên phảng phất đâu đó còn dính chút hương vị của văn phong Việt Nam. Đây không có gì đáng chê bởi nó có thể trở thành cái riêng của bạn.

Nhận xét:

1/ Xét về kết cấu, bố cục, truyện của bạn đã thành công khi có sự liên kết tình tiết giữa các đoạn với nhau. Mạch truyện ổn, liền mạch, không có sự phi logic.

2/ Còn vài lỗi chính tả và type chữ. Có một đoạn bạn dùng sai cách xưng hô, từ dùng "nó" để chỉ Irenal thì đoạn này bạn lại thay là "cô". Các câu đôi lúc chưa thật sự ăn khớp với nhau. Chú trọng về ngôn từ để cho nó thật Tây là điều đáng khen. Nhưng bạn cũng đừng quá chú trọng đến chất thơ, chất Tây trong câu mà bỏ quên mất sự liên kết giữa các câu.

3/ Bạn dẫn dắt đi vào câu chuyện bằng lời kể của một người khác, cách khá thông thường, thành thật mà nói là vậy. Cần phải tạo điểm nhấn riêng hay sự mới lạ để tách biệt với các câu chuyện khác.

4/ Tính cách, hình tượng nhân vật bạn miêu tả ổn, thể hiện được những yếu tố cần thiết của một nhân vật trong truyện thể loại phiêu lưu. Nhưng nếu được thì bạn nên đào sâu hơn về phía hai nhân vật phụ là người mẹ và lão Harrish. Bởi hai người này nắm giữ tình tiết mấu chốt của câu chuyện.

5/ Truyện của bạn chỉ mới có hai chương, mình chưa nhận xét được sâu và nhiều hơn. Tuy nhiên mỗi câu chuyện cần có một đoạn cao trào. Cái này không chỉ áp dụng cho cả câu chuyện không mà là trong từng chương phải có điểm nhấn. Đây sẽ là cái thu hút người đọc tiếp tục sang chương thứ hai.

Đọc qua hai chương mình thấy được bạn đang cố tạo điểm cao trào cho nó, nhưng mình cảm thấy chưa đạt, chưa đủ. Chương thứ hai quá dài, nhưng cao trào, điểm nhấn lại chưa đủ ấn tượng. Thế nên rất dễ dàng gây ngán, chán nản.

Kết luận:

Bản thân mình là một fan của thể loại phiêu lưu bí ẩn. Truyện của bạn diễn biến, cách hành văn, tổng cục đều ổn. Nhưng cái vấn đề nằm ở đó. Mọi thứ chỉ mới dừng ở 'ổn', nằm trong mức an toàn. Không nhàm chán nhưng cũng không quá ấn tượng. Tình tiết còn dễ đoán, hình tượng nhân vật khá là quen thuộc với mô típ phiêu lưu ma thuật. Có thể là do quan điểm cá nhân của mỗi người, nhưng so với các bộ truyện phiêu lưu mình từng đọc, truyện của bạn chưa đủ sức hút để cuốn mình theo cái thế giới bạn đang tạo ra.

Bài review của mình dừng tại đây. Tất cả những ý kiến vừa nêu ra dựa trên những quan điểm khách quan nhất mình có thể đưa ra. Hãy để lại bình luận nếu bạn thấy có vấn đề ở đâu. Và cuối cùng là, cảm ơn bạn vì đã đăng ký ở team.

[Antelope Team]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net