Phần 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ám vô dạ online.

Tác giả: Nguyệt Quang Vật Ngữ.

Thể loại: đam mỹ, võng du, 1vs1, cường cường, oan gia, HE.

Độ dài: 3 quyển + 4 ngoại truyện.

Cảm nhận: truyện này khá hay, đúng là cường cường có khác, ai cũng không nhường phần ai, bạn công và bạn thụ ở đây tính tình vẫn còn ở giai đoạn phản nghịch của tuổi học trò, cũng không thể trách ai. Bạn An Chấn Vũ đúng là dục vọng độc chiếm không khác gì với giáo sư Snape, chỉ khổ là bạn Hàn Phi Tường cũng khó mềm mỏng được như Harry. Bộ truyện hơi trầm lắng, tình tiết cũng khá lối mòn, Yên đọc cũng hơi đuối.

Link đọc: Peach Leo.

Cao thủ không cô đơn.

Tác giả: Ẩn Nặc Lan San.

Thể loại: võng du, hài, 1×1, tạc mao ngạo kiều thụ, phúc hắc biến thái công.

Độ dài: 51 chương + 2 phiên ngoại.

Cảm nhận: một truyện rất hay. Hai game thủ chơi acc nhỏ đụng mặt nhau rồi thì tiểu công tán tiểu thụ (tiểu thụ giả nhân yêu nha), rồi thì tiểu công khai báo acc lớn của mình, tiểu thụ điên điên cũng đăng nhập acc lớn rồi thì ai cũng biết đấy, chị dâu của bang hội đã ra đời... oài một scandal tình cảm to lớn vật vã ... Đọc truyện rất hài rất hài rất hài hô hô *cười điên cuồng* Bạn công rất gian xảo, bạn thụ hơi ngô ngố, nói chung cp này rất dễ thương ý.

Link đọc: Lạc Vũ.

Câu chuyện của Tiểu Ngân và Tiểu Lam.

Tác giả: Ý Đãi.

Thể loại: võng du, đam mỹ , nhất thụ nhất công, khả ái công nữ vương thụ, hài...

Độ dài: 17 chương.

Cảm nhận: không hiểu sao bộ này Yên thấy lối mòn kinh khủng, đọc càng cuối thì càng chán, cái kết quá hụt hẫng, tuy hài thì hài thật nhưng sao Yên thấy cả hai nhân vật đều ngu ngơ haiza. Nói thật Yên cố lết tới chương 17, và thật sự đã chết đuối rồi, đừng ai nhặt xác bạn lên làm chi.

Link đọc: Nhật Linh.

Dạ Chi Thương.

Tác giả: Ái.

Thể loại: Võng du, đam mỹ, hiện đại văn.

Độ dài: 27 chương + 3 phiên ngoại.

Cảm nhận: phần đầu đọc hay, thu hút, hấp dẫn, thực tế. Đến nửa sau truyện cảm xúc thu hút và hấp dẫn tăng lên, nhưng cuối cùng mấy chương kết hụt hụt sao ấy. Đọc truyện nhẹ nhàng, đan xen vài cảnh bạo lực đẫm máu, nhiều chi tiết tình cảm nói thật nó cứ sao sao. haiza không biết cảm nhận của Yên về bộ này có quá mông lung không nữa. :"(

Link đọc: Mui-Mui Blog.

Giọng nói hớp hồn.

Tác giả: Dụ Thần.

Thể loại: 1×1, cường cường, phúc hắc bá đạo độc chiếm vô sỉ công x tàn tật đại thúc trọng sinh thành mĩ thụ, võng du văn, công sủng thụ, ấm áp, HE.

Độ dài: 20 chương + 3 phiên ngoại.

Cảm nhân: với Giọng nói hớp hồn, y theo cái thể loại để ở trên thì các bạn có thể thấy bạn thụ trong đây là một đại thúc trọng sinh thành mĩ thụ, dần dần thoát khỏi cái vỏ bọc tự ti vì ngoại hình của mình, dần dần thoát khỏi bóng ma tâm lý vì cô người yêu cũ. Thật chẳng biết nói sao vì cô người yêu cũ thật quá trơ tráo, càng không biết nói sao hơn nữa với bạn thụ, Yên không thích tính cách nhân vật thụ này. Toàn văn ấm áp, tuy người đọc sẽ đau lòng vì hoàn cảnh bạn công nhưng cũng không quá thái quá. Điểm yếu của truyện là cách miêu tả cảm xúc không tinh tế, chỉnh thể, không khai thác được chiều sâu chi tiết, vì với 20 chương mà ngần ấy chi tiết thì độ dài quá ngắn.

Link đọc: Hot Ginger.

Hồng trần online.

Tác giả: Ân Ân Ân Ân.

Thể loại: võng du, đam mỹ ,nhất thụ nhất công, 4P trá hình.

Độ dài: 1 chương mở đầu+48 chương+ 3 phiên ngoại.

Cảm nhận: một bộ truyện mà Yên nghĩ chắc chắn sẽ phải hoành tráng, kỳ công, làm đau tim người đọc, nói chung phải đủ giật gân và ấn tượng thì lại lãng xẹt. Nửa đầu truyện phải nói là hoành tráng, cấu tạo chi tiết tốt, nhưng nửa sau thì... haiza, một bộ làm Yên điên người khi đọc đến kết. Bạn công và bạn thụ tuy có xứng, nhưng với 2 bạn công còn lại thì quá bất công, chi tiết thì để ngỏ, chẳng lẽ người đọc chúng ta thông minh đến nỗi có thể đoán được mấy cái chi tiết để ngỏ đó, thà không cho ra còn hơn. Thật là ức chế Yên mà!!!

Link đọc: Nhật Linh.

Lost temple (Thất lạc thần miếu).

Tác giả: Nguyệt Diệu.

Thể loại: đam mỹ, võng du, 1×1, lãnh khốc cường công, thông minh xinh đẹp thụ, công sủng thụ, HE.

Độ dài: 84 chương + 1 phiên ngoại.

Cảm nhận: truyện nì cute kinh dị, độ may thì vô đối roài, một bộ rất ấn tượng. hì hì mà bối cảnh đặt ra là trong tương lai, đọc rất hay. Edit khá mượt, rõ ràng, rành mạch, okie là ai cũng đọc được hết á :"> Trong truyện rất sủng thụ, cho nên yên tâm rất lờ ấm áp, tình cảm phát triển nhanh vượt bậc, gì mờ mới chương 10 hay 11 mà hai anh đã thổ lộ hết rùi... truyện không có sóng gió, chủ yếu dẫn dắt tình huống trong game mà thôi, ít hiện thực. Cộng thêm tính chất phản công đời đời của các em thụ òa òa, một bộ chiếm tình cảm của ta *cắn khăn* Điểm yếu chỉ là tình cảm quá nhanh, không có sóng gió gì lớn.

Link đọc: Chung Tiểu Hân.

Minh tinh chơi võng du chi hiệp tình duyên.

Tác giả: Ngư Ngư Thuyết.

Thể loại: cường cường, không được tự nhiên thụ * ôn nhu phúc hắc công,  giới giải trí hắc bang tình cừu đô thị tình duyên, câu chuyện liên quan đến võng du, giới giải trí, hắc đạo...

Độ dài: 34 chương + 16 phiên ngoại.

Cảm nhận: bộ này Yên đọc đuối sức, lướt đến hơn nửa thì không cố nổi nữa. Vì thế cảm nhận chỉ lơ lửng trong phần Yên đọc thôi, chi tiết có phần phức tạp, nói thật 34 chương Yên nghĩ cũng không truyền tải hết được. Nhìn thể loại thôi đã thấy mấy cái cộng dồn, nào là võng du, giới giải trí, còn cả hắc đạo, vì thế chi tiết không đào sâu nổi, hơn nữa tính cách bạn công cứ thế nào ý, miêu tả nhân vật công không được nổi bật hichic.

Link đọc: Sam Leo.

Nhất bổn nhật ký dẫn phát gian tình.

Tác giả: Sa Tử.

Thể loại: Võng du, 1×1, hài, HE.

Số chương: 64 chương + 6 phiên ngoại.

Cảm nhận: Đọc võng du cũng không phải nhiều nhưng Yên thật sự thích cách chọn truyện của bạn Đông Thiên, dễ thương, võng du vừa đủ, hiện đại đan xen, chi tiết hợp lý, tình cảm chắc chắn. Về truyện Nhất bổn nhật ký dẫn phát gian tình này, Yên nghĩ đây là một bộ truyện rất dễ thương, có sự tham gia góp mặt cực kỳ đáng yêu của bé Giang Tiểu Vũ 10 tuổi, cây cầu nối gian tiếp cho cả hai bạn công và thụ. Bạn thụ là nhà giáo nhân dân dạy bé, bạn công là cha của bé, võng du là môi trường tương tác của bạn công và bạn thụ, và bé Tiểu Vũ lại là người có công sức khá lớn với việc kéo được bạn thụ về bên cha mình. Truyện hài, cười không ngừng, rất hợp để đọc khi buồn và tụt cảm xúc.

Link đọc: Đông Thiên.

Thần Vô chi nguyệt.

Tác giả: Nhã Kỉ.

Thể loại: Hiện đại, game online, nhất thụ nhất công,...

Độ dài: 80 chương + 1 phiên ngoại.

Cảm nhận: đọc bộ này tương đối lâu, có hơi hướng bàn tay vàng, Yên nghĩ vậy. Bạn thụ là một nhân vật nổi tiếng, được giành giật khá nhiều. Bộ truyện có nhiều chi tiết khá sâu sắc, cũng vì vậy mà cảm tình được phân tích sâu hơn một số truyện khác, nhiều tình tiết dễ thương. Khuyến khích nên đọc.

Link đọc: Hiên nhà Ngọc.

Thần Vô chi tế.

Tác giả: Nhã Kì.

Thể loại: Hiện đại, game online, nhất thụ nhất công,...

Số chương: 55 chương + 6 phiên ngoại.

Cảm nhận: phần hai của Thần Vô chi tế, đi sâu hơn vào khai thác trò chơi cộng hiện thực. Tình cảm của các cp khác cũng nhắc tới nhiều hơn. Yên thật sự khó nhớ với bộ truyện này, cảm xúc giờ lắng đọng hết rùi @@

Link đọc: Hiên nhà Ngọc.

Thiên Vận online.

Tác giả: Cửu Dạ.

Thể loại: đam mỹ, võng du, ưu tú bá đạo cường công, thông minh xinh đẹp thâm tình thụ, ấm áp.

Độ dài: 6 quyển + 11 phiên ngoại. (ngắn mà, tính ra tương đương chỉ khoảng 62 chương, nhưng mỗi chương t đọc thì rất là dài haizzzzzz!!!!!)

Cảm nhận: một bộ khó đọc, t nghĩ vậy đó. Với tốc độ thường ngày t đọc một chương khoảng 3-4 phút nhưng bộ này mỗi chương t phải nghiền gấp đôi, huhu phải tổng kết a~ Lý do đâm đầu vào đọc bộ này chỉ vì hai chữ ấm áp mà thôi. Tại sao ghi ấm áp trong khi đọc quyển đầu t lại khóc chứ???? huhu thương em thụ quá đi :"( Tiểu công thì cực kỳ rực rỡ, theo miêu tả góc nhìn từ tiểu thụ chính là sáng rọi như ánh mặt trời vậy đó, tiểu thụ thì rất hiền, toàn tâm toàn ý. Tình yêu bị gút mắc, hy vọng sẽ được hai người cố gắng từ hai phía. Chi tiết ấn tượng, mà Yên nghĩ không thật nhất truyện là: bạn thụ tuẫn lô để rèn kiếm và an ủi bạn công ==! Đúng là quá thâm tình!!! Yên tự nhận Yên làm không nổi, không phải vì không yêu, nhưng cũng không mù quáng, cũng may đó chỉ là trò chơi, chứ hiện thực thì... Yên xin kiếu!

Link đọc: Phong Diệp Biệt Uyển.

Tiếu ngạo online du.

Tác giả: Đế Hưu.

Thể loại: võng du, xuyên qua, giang hồ, 1×1, cường công cường thụ, HE.

Độ dài: 83 chương.

Cảm nhận: òa òa, lần đầu tiên đọc một truyện mà xen cả võng du lẫn xuyên qua thế này, đồng nhân nữa á (đa thể loại quá đi) Mà đây cũng là lần đầu tiên t đọc đồng nhân Đông Phương Bất Bại nữa. Lúc mới đầu đọc, còn chưa định hình được nhân vật Đông Phương Bất Bại là người như thế nào cơ, vì  t xem Tiếu ngạo giang hồ có một lần duy nhất cách đây rất rất lâu rồi cơ ý nên không nhớ được 😦 buồn -ing. Tiểu công là Nam Kha, một nhân vật khá là lãnh đạm, thì anh là một giám đốc ở hiện tại cơ mà. Nhưng nói chung rất khâm phục anh công này, vì anh có thể vì tiểu thụ mà từ bỏ gia đình của mình, từ bỏ cơ hội trở về nhà, mặc dù cơ hội đó chỉ có 20% thành công. Tiểu thụ chính là Đông Phương Bất Bại mỹ nhân, theo miêu tả của truyện thì cực kỳ xinh đẹp, à là vẻ đẹp trung tính theo nhận xét của tiểu công. Truyện có một số tình tiết khá là hài hước, vì có thể về nhà mà tâm trạng anh công đang từ đỉnh cao bay xuống đáy cốc rồi bay lại lưng chừng để có thể đến với tiểu thụ của chúng ta. Tình yêu trong này rất đẹp, mang nặng tính cổ đại giang hồ, đúng là thể loại t thích nữa chứ *lóe sáng*.

Link đọc: Lục Mịnh.

Tiểu long nữ bất nữ.

Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh.

Thể loại: đam mỹ, hiện đại, thanh xuân vườn trường, ngụy võng du, tiểu bạch thụ, thâm tàng bất lộ công, 1×1, HE.

Độ dài: 104 chương + 4 phiên ngoại.

Cảm nhận: một bộ rất có ích đối với những bạn đang trong giai đoạn mài đũng quần trên ghế nhà trường, đặc biệt có ích đối với những bạn đang học cấp 3 và chuẩn bị lên đại học. Truyện có rất nhiều lời khuyên về phương pháp học tập, khi đọc bộ này t thực sự đã có xúc động hận đời muốn chết vì mình sắp ra trường đời rồi, huhu T^T Tiểu công rất là giỏi *oaoa, hâm mộ – ing*, tiểu thụ thì rất ngây thơ, nói chung là couple này rất tuyệt. Haizzz là ngụy võng du đó, nhưng t vẫn cứ đưa vào list võng du, vì tiểu thụ chơi game đặt tên nhân vật là Tiểu Long Nữ mà. Hai người này rất hạnh phúc, rất ấm áp. Có nhiều chi tiết cười đau cả bụng *hahaha* nghĩ lại càng cười điên cuồng.

Link đọc: Bạch Mộc.

Trứng ốp tiêu sái.

Tác giả: Bạch Hồng Minh Nguyệt.

Thể loại: hiện đại, võng du, thoát tuyến công đạm định thụ, 1×1, HE.

Độ dài: 63 chương + 1 phiên ngoại.

Cảm nhận: hehe đây là bộ cute kinh khủng, cả tiểu công lẫn tiểu thụ, hai người đều rất cute, cộng thêm nhân vật phụ cũng cute không kém. òa òa *chảy nước miếng* ước gì t cũng chơi được game nha~ aaaaaaaaa cái số t sao khổ thế, không chơi game được, hichic Từ đầu đến cuối đều okie hết á, nhưng cái kết theo t hơi bị gượng một tí 🙂 Editor rất là chuyên nghiệp, lại biết tiếng trung, ghi chú cực kỳ rõ ràng, t đọc mà cũng hâm mộ – ing.

Link đọc: Thủy Đạm Nguyệt.

Tựu ngoạn tiểu hào đích mệnh.

Tác giả: Tô Biệt Tự.

Thể loại: võng du, 1×1, chút ngược, hài, HE.

Độ dài: 55 chương + 4 phiên ngoại.

Cảm nhận: t đọc thì không thấy ngược, ài có khi đọc ngược quá nhiều nên chai chăng? Nhưng cứ anh ách ở trong cổ họng á, hai người rõ ràng là có ý có tứ hẳn hoi thế mà làm cho người đọc nghiến răng nghiến lợi bên ngoài, chẳng hiểu. Đây gọi là người ngoài cuộc thì sáng người trong cuộc thì tối mà. Bạn tiểu thụ rất hiền, ngoan ngoãn, dễ thương, dễ xấu hổ. Bạn tiểu công thì đẹp zai (cái nì là t thích, mỹ công a) *chảy nước miếng -ing*. Bộ này cũng khá hay, theo t thấy không phải cứ tiểu công là toàn tài, bộ này cũng hiện thực. T thích a~

Link đọc: Tuyết Vũ Ảnh.

Võng du chi bị bao dưỡng đích nhân yêu.

Tác giả: Tiểu thấu minh minh minh minh minh.

Thể loại: Võng du, 1×1, hài, ngọt, HE.

Độ dài: 58 chương + 5 ngoại truyện.

Cảm nhận: thật sự thì thể loại hài vẫn còn chưa đủ để tổng quát về bộ truyện này, phải nói là tưng tửng mới đúng. Bạn thụ đúng là người sinh có tính cách điên khùng, không phải là động kinh mới đúng, nói chung là khó đỡ em này lắm, vì em ý rất nặng. Khi đọc truyện này đề nghị các bạn không nên ăn uống gì để tránh tổn hại cho màn hình máy tính cộng cả bàn phím nữa.

Link đọc: Tuyết Vũ Ảnh.

Võng du chi cư tâm bất lương.

Tác giả: Vân Quá Thị Phi.

Thể loại: hiện đại, võng du bàn phím, trúc mã trúc mã, cường công nhược thụ, niên hạ công, nhị thế tổ công x câm điếc thụ, 1×1, HE.

Số chương: 51 chương.

Cảm nhận: ừm tác giả Vân Quá Thị Phi khá nổi tiếng về mảng võng du, bộ này cũng là một tác phẩm hay. Yên hết lời để nói rùi XD...

Link đọc: Phong Vân Minh Nguyệt.

Võng du chi diễn kỹ nhất lưu.

Tác giả: Tô Du Bính.

Thể loại: đam mỹ, hài, thần tượng, võng du.

Độ dài: 135 chương + 3 phiên ngoại.

Cảm nhận: bộ này được coi là một trong những tác phẩm võng du hay nhất của chị Bính. Nội dung thì không phải chê gì cả, tình cảm tốt, chi tiết tốt, phân tuyến nhân vật cũng ổn luôn. Kết cấu hài hòa và hợp lý, tính cách của cả công và thụ đều tuyệt, các nhân vật phụ cũng không bị lu mờ. Là diễn hay là thật, các bạn hãy tự đánh giá nhé, đừng để những kỹ xảo của bạn thụ đánh lừa.

Link đọc: Hộp thời gian.

Võng di chi đảo môi thôi đích.

Tác giả: Tài Hạ Mi Đầu.

Thể loại: võng du, oan gia, hài hước, 1×1, HE.

Độ dài: 113 chương + 4 phiên ngoại.

Cảm nhận: hài, rất hài, chi tiết được tưởng tượng hóa khá thành công, tuyến nhân vật ổn, bạn thụ xui xẻo vô cùng, nói chung là xui đến khôgn têể xui hơn được nữa. Tuy nhiên không hiểu sao Yên lại đuối khi đọc bộ này, quả thật chưa đọc hết nửa truyện, nên chưa biết kết cục ra sao cả. hí hí

Link đọc: Hạ Nguyệt.

Võng du chi tiểu tâm phiến tử.

Tác giả: Vân Quá Thị Phi.

Thể loại: Võng du, 1×1, hài, HE.

Số chương: 64 chương + 5 phiên ngoại.

Cảm nhận: một câu duy nhất thôi, lừa đảo bị lừa đảo lừa. Truyện thu hút, hấp dẫn ngay từ chi tiết đầu tiên. Bạn Bố Tranh công nhận cũng dễ bị dụ thật, hợ hợ bạn Never thì quá phúc hắc rùi, nhưng nghe có chiều hướng thê nô =))

Link đọc: Đông Thiên.

Yêu em 59 giây.

Tác giả: Vân Quá Thị Phi.

Thể loại: võng du, 1×1, hài, HE.

Độ dài: 69 chương. (cũng không dài đâu nhỉ ^^).

Cảm nhận: truyện này thì hài dã, có thể chú thích tình yêu giữa giảng viên và sinh viên, cơ mà anh công cũng ngầu lắm nha. Tự thành lập một công ty rồi chèn ép bên nhà vị hôn thê hờ :" *mắt lấp lánh* truyện nì xuất hiện tiểu tam, khá là thẳng thắn, cũng không quá đáng ghét, tạm chấp nhận. Tiểu thụ thì ầy ầy đúng chất sinh viên nha~ có hai nhà làm, t đọc bên nhà Đông Thiên, bạn ấy cũng edit ngon nghẻ ghê á :">

Link đọc: Đông Thiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net