11. ♥Sann♥ Liệu có thể được gặp lại cậu?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Reviewer: S_a_n_n

Chào Lucy Nguyễn. Hôm nay Sann sẽ là người review tác phẩm :" Liệu có thể được gặp lại cậu?" của bạn.

Chúng ta cùng bắt đầu luôn nhé!

* Nội dung:

Câu truyện kể về một cô gái đã gặp được tình yêu của mình nhưng đáng buồn thay, đó lại là một mối tình đơn phương. Xét về mục nội dung, Sann nhận thấy đây là một motif cũ. Tuy nhiên đây không phải là một khuyết điểm bởi lẽ dù nội dung có thế nào thì câu chuyện có thu hút hay không là nhờ vào tay viết của tác giả.

* Hình thức:

Xét về mặt trình bày: bạn có một tấm bìa truyện ổn, chỉ là ổn thôi, mình chưa thấy nó đẹp, có lẽ bạn nên tìm một nơi design để gửi gắm " đứa con " của mình chăng (CIC Team). Còn về cách trình bày thì mình đánh giá khá cao vì bạn biết cách tách đoạn khá tốt, thoáng ,dễ nhìn, không gây nhức mắt.

* Nhận xét, góp ý:

Đối với tác phẩm của bạn, cho mình xin phép đi từ khuyết điểm trước rồi mới tới ưu điểm nhé!

1. Khuyết điểm:

- Khuyết điểm đầu tiên mình thấy được chính là độ dài của văn bản. Nó quá ngắn đối với Sann. Mình không yêu cầu một văn bản truyện quá dài. Nhưng khi nhìn vào tác phẩm của bạn mình đã đặt ra một câu hỏi là không biết ngắn như thế này thì có diễn tả được điều gì không.

- Thứ hai chính là về lỗi chính tả. Nó không nhiều nhưng vì mình nhìn thấy nên vẫn muốn nhắc nhở bạn một chút.

- Tiếp theo đó chính là lỗi đặt câu. Thực chất mình cũng chẳng biết gọi đó là gì nữa.

Mình không biết người khác khi đọc truyện của bạn sẽ cảm thấy thế nào nhưng với riêng mình, mình thấy tình huống bạn đặt ra cho câu chưa hợp lí. Chỉ là đi học thêm thôi mà bạn lại dùng những cụm từ " cuộc đời xô đẩy", " chết tiệt" bản thân mình thấy không hợp lí lắm. Hơn nữa đây lại là một tác phẩm tình cảm nhẹ nhàng đúng không? Nếu là mình, mình sẽ viết :" Thế là, dù không hứng thú gì, tôi vẫn bị nhét vào một lớp học tiếng Anh. Thật là khó chịu."

- Văn kể cũng là một khuyết điểm lớn của bạn. Khi đọc truyện, đứng trên phương diện của một độc giả như mình, mình thấy câu truyện kém hấp dẫn đi rất nhiều. Nó giống như là liệt kê các tình huống, các sự việc ý.


" chuyện xảy ra là", " rồi có lẽ" ," rồi sau đó", " Nhưng rồi" ," cơ mà". Mình nghĩ bạn có thể xem xét tìm một cách nào đó để chuyện đoạn một cách hay hơn. Như thế thì tình trạng văn kể của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện thêm đó.

- Là một tác phẩm chuyện ngắn, mình mong đợi nhất ở đoạn cao trào. Bởi vì nó ngắn nên các tác giả luôn cố gắng xây dựng điều gì đó để ghi dấu ấn trong lòng độc giả. Nhưng truyện của Lucy mình lại chưa thấy điều đó. Có lẽ là do lỗi mình nói ban đầu, quá ngắn. Ngắn nên chưa kịp thể hiện gì đã hết rồi chăng? Mình nghĩ bạn muốn nhấn mạnh vào lúc mà nam chính công khai bạn gái và nghỉ học. Nhưng bởi vì lối văn kể nên nó cứ bằng bằng, không có điểm nhấn.

- Cuối cùng rồi đây, đó chính là độ hàm xúc. Một câu chuyện buồn gắn liền với OE thì luôn luôn để lại trong độc giả cảm giác buồn man mác, đồng cảm. Hơn nữa bạn còn dùng ngôi kể thứ nhất. Và bản thân mình chưa thấy điều đó. Có lẽ lí do của nó đến từ những khuyết điểm phía trên. Nói chung nó không đi sâu vào cảm xúc nhân vật hay để lại lắng đọng trong độc giả.

2. Ưu điểm:

- Đầu tiên chính là cốt truyện. Khi đọc truyện của bạn, mình có lướt qua mục comment và hình như câu truyện của bạn đến từ đời thực. Nếu quả là như vậy, mình rất trân trọng điều đó. Cách bạn lấy ý tưởng từ đời sống rất sáng tạo.

- Câu từ của bạn. Tuy vốn từ vựng chưa thể nói là phong phú nhưng cũng khá mượt tai, dễ đọc.

- Và như mình nói ở trên, cách trình bày của bạn rất tốt. Khả năng tách đoạn mình đánh giá rất cao.

* Tổng kết: nếu để nói thật lòng mình không đánh giá cao tác phẩm của bạn. Nhưng mong bạn đừng vì thế mà buồn. Chỉ cần bạn đầu tư hơn một chút, cố gắng nâng cao tay nghề viết truyện thì mình tin chắc tác phẩm sẽ hoàn thiện hơn đấy. Mình vẫn mong chờ vào những tác phẩm mới của bạn. Và một điều nữa. Tất cả điều trên đều là cảm nhận, suy nghĩ của riêng mình, mình không khẳng định 100% ai cũng sẽ nghĩ như mình.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng vào CIC chúng mình.
Nếu bạn hài lòng với bài review, đừng quên follow CIC Team cũng như người review nhé!
Rất cảm ơn !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net