14.| Cáo | Bay Trong Tâm Trí Của Em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: Bay trong tâm trí của em

Tác giả: Võ Hạ Thu

Người đặt: PhThu02

Reviewer: Cáo (Fox1422004)

---

Giới thiệu:

Nơi này không có sao, không có trăng, chỉ còn màn đêm đen sâu thẳm bao trùm lấy mọi vật. Nhưng cô khỏi cần phải lo.

Bởi vì, đây là nơi cô thích nhất.

Bởi vì, đã có anh soi sáng cho bóng tối này.

Anh đứng đó, nhìn cô bằng ánh mắt mà cô vĩnh viễn không thể quên - ánh mắt mà cô luôn cảm thấy quen thuộc và day dứt về nó trong suốt thời gian qua. Anh chỉ muốn chạy tới ôm cô vào lòng, muốn ôm lấy mái tóc của cô, ôm cả bộ váy do chính anh thiết kế và ôm cả gương mặt mà anh luôn nhớ về.

Anh đứng đó, đôi chân muốn cất bước mà lại chẳng thể làm nổi. Thời gian với biết bao thử thách đã khiến cho họ chia xa nhau, quên lãng nhau và đã phải gian nan đến chừng nào thì mọi chuyện mới có thể trở về trong tâm trí cô như cũ.

Nhưng... cô đã đổi thay rồi. Giọng nói khô khốc của cô cất lên:

- Anh... rốt cuộc là có phải là...?

Anh hít một hơi sâu như cảm nhận được tất cả không khí lạnh lẽo cùng câu hỏi của cô. Không để cô nói xong, anh đã trả lời bằng tất cả sự điềm tĩnh, niềm tin và hi vọng của mình trong suốt bao nhiêu năm tháng:

- Anh là người luôn đợi em.

Đợi cô trở về, đợi cô nói tiếng yêu anh, đợi cô nhận ra người mình đã từng thề hẹn.

Bời vì anh chắc chắn, trong tâm trí của cô luôn có anh.

---

Khi chọn một câu chuyện để đọc, người ta thường sẽ nhìn vào tên truyện và bìa truyện. Công việc này chiếm đến 50% khi chọn một câu chuyện để đọc. Về nhan đề truyện, "Bay trong tâm trí của em" - cái tên nghe mơ mộng và hay quá còn gì :D. Nhan đề này rất dễ ngay thiện cảm với nhiều người, đặc biệt là các cô gái mơ mộng như Cáo đây.

Về bìa truyện, nó khá là gây ấn tượng với Cáo đấy.

Tiếp theo là về phần giới thiệu, nó rất là hấp dẫn đấy. Tuy vậy cậu lại mắc một lỗi khá nghiêm trọng, đó là sai chính tả. Nếu đọc giới thiệu mà có sai chính tả sẽ khiến một số người khó chịu đấy.

Còn nữa, theo Cáo, thay vì sử dụng từ từ "khỏi", từ "không" sẽ nghe hay hơn. (Ý kiến cá nhân :D)

Nội dung xoay quanh nhân vật Võ Hạ Thu (hay còn gọi là Đỗ Thanh Thủy), cô gặp tai nạn ở Nhật và bị mất trí nhớ tạm thời và dĩ nhiên bị Trương Đức Phong lừa là chồng chưa cưới. Trong khi đó Trần Nguyên - người cô yêu lại mong mỏi chờ cô ở quên nhà.

Tuy cái tên nghe mơ mộng và bay bổng như thế, truyện lại là truyện ngược! Cáo khóc mất thôi TvT. Nhân vật chính là Đỗ Thanh Thủy (tạm thời gọi là thế) và Trần Nguyên. Cậu khắc họa nhân vật rất chân thật. Các nhân vật tính cách lại không ít bị trùng.

Cậu trình bày không rối mắt, rất dễ nhìn. Tuy vậy cậu lại mắc lỗi chính tả, lỗi type và dấu (Thật sự về dấu Cáo có hơi nghiêm khắc, ví như thừa hay thiếu đều nói hết :v)

Văn phong cậu thực sự đậm chất Việt, rất ổn, không lủng củng, đó chính là điểm Cáo rất thích ở "Bay trong tâm trí của em". Tình tiết không quá "mì ăn liền. Diễn đạt ý rất ổn. Cáo khá ghen tị với bạn ở điểm đó đấy :vvv.

Có khen thì cũng có chê, mặc dù văn phong bạn khá tốt nhưng bạn lại kể nhiều, đây là truyện ngược nên bạn cần miêu tả cảm xúc sâu hơn.

*Lời khuyên:

_Bạn có thể đặt mình vào trong nhân vật, đó sẽ là cách để bạn miêu tả rõ cảm xúc hơn.

_Nên tạo sự đồng cảm giữa độc giả và nhân vật.

_Theo Cáo thì nhịp điệu và diễn biến của truyện nên chậm rãi hơn bình thường một chút.

_Có thể đọc những tác phẩm đoản văn, ngược của các tác giả nổi tiếng để tham khảo.

Tổng kết: "Bay trong tâm trí của em" thật sự là một câu chuyện khá hấp dẫn, tuy rằng mắc một vài lỗi nho nhỏ nhưng nhìn chung rất tốt, đáng để đọc. Dù sao thì cũng cảm ơn bạn đã ủng hộ CIC team chúng tớ, vote + follow để trả công cho chúng tớ nhé! Cáo sẽ rất vui nếu bạn cũng follow acc Fox1422004 . Mong rằng truyện của bạn sẽ thành công trong tương lai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net