[cd] Họa Quốc - Thập Tứ Khuyết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CĐ, 1x1, Cung Đấu

nvc: Khương Trầm Ngư

Nd:

Trầm Ngư là con gái út nhà Hữu tướng, một trong tứ đại gia tộc của Bích Quốc - tài sắc vẹn toàn.

Từ đầu, TN vốn là một thiếu nữ ngây thơ lương thiện, nàng thầm mến mộ và những tưởng sẽ được kết duyên với Kỳ Úc Hầu Cơ Anh. Nhưng chỉ một đạo thánh chỉ ban xuống, TN trở thành phi tử của Đế Vương.

Tình yêu tan biến, tình thân vỡ vụn, TN vì muốn được tiến gần hơn với CA nếu không thể là phu thê, nàng hy vọng có thể dùng một cách khác để sánh vai cùng chàng, nàng tự tiến cử bản thân trở thành mưu sĩ dưới trướng Chiêu Doãn. Nhờ sự gan dạ và tài năng của TN, CD chấp thuận và để TN cùng đi sứ nước Trình...

Cũng từ đây, bao sóng gió và sự thật từng tầng từng tầng được bóc trần trước mặt TN. Như tỷ tỷ Họa Nguyệt lại vốn không phải là ruột thịt, như người cha mà nàng một mực kính yêu lại không như nàng vẫn thấy... về thân phận thật sự của CD - đệ đệ ruột thịt của CA.

Sau đó, Trầm Ngư - một tiểu thư khuê các từng bước từng bước một trở thành Hoàng Hậu, rồi cuối cùng là người trên vạn người: Đế Vương.

Xuyên suốt quá trình câu chuyện, có rất nhiều thay đổi, nhưng thứ duy nhất không thây đổi, có lẽ chính là sự lương thiện của Trầm Ngư.

Đánh giá: ☆☆☆☆

Nói về nam chính của truyện này, với tui mà nói, không có =_=.

14 nói nam chính là Cơ Anh, nhưng với tui, ấn tượng CA để lại quá nhạt nhòa.

CA sắc sảo, cơ trí, nhân từ, dịu dàng, lễ nghĩa... cái gì chàng cũng có, duy chỉ không có cái tôi. Có lẽ vì vốn dĩ chàng đã chết, chết vào cái đêm nhìn thấy người cha già quỳ trước mặt chàng, nhìn thấy hàng trăm người trên dưới Cơ gia quỳ trước mặt chàng... Cho nên, CA hiện tại chỉ tồn tại vì người khác, chỉ tồn tại vì chữ "nợ", duy nhất chỉ không tồn tại vì bản thân...

Nhưng nếu nói CA mờ nhạt lại không đúng, vì không có CA sẽ không có Tiết Thái, không có Phương Duệ, không có Bích Quốc của hiện tại.

Cho nên, CA là người ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, cũng là người mờ nhạt nhất trong toàn bộ câu chuyện.

Đôi khi tui cảm thấy, CA giống như không thuộc về trần thế, mà càng giống một tiên nhân, một tiên nhân vì Đế Vương của mình hạ phàm trải rộng con đường phía trước, một tiên nhân đang lịch kiếp chỉ có thể nhìn chứ không thể sở hữu... Cho nên khi chàng ra đi, tui không buồn, không tiếc, mà là nhẹ nhõm, nhẹ nhõm vì cuối cùng, công tử đã được giải thoát.

Thật ra tui không thích nữ chính. Có lẽ người khác thấy nàng lương thiện, nàng thông minh, nàng kiên cường,... nhưng riêng tui, ở sâu trong con người TN, tui vẫn thấy hình ảnh một vị tiểu thư mặc định người khác phải luôn quan tâm che chở cho nàng. Mà điều ấy thể hiện rõ nhất ở phần TN bị ám sát ở Trình quốc. Tui không hiểu TN lấy lý do gì để thất vọng và chất vấn CA khi chàng giúp đỡ người muốn giết nàng? Mà rõ ràng cái lý do ấy chính TN cũng vô cùng rõ ràng - lợi cho Quốc gia. TN và CA không có bất cứ ràng buộc gì, cho nên CA không có lý do vì một mình TN mà bỏ qua những thứ có lợi trước mắt.

Nhưng cái phần này rất nhỏ, cho qua ╭(╯^╰)╮.

Nhìn chung, nữ chính đại nhân vẫn thông minh, lý trí, nhưng cách xử lý của TN luôn thiên về tình cảm. Cho nên như TT đã nói, vốn dĩ TN không thích hợp làm một đế vương.

Và khi TT chết, hắn trãi sẵn đường lùi cho nàng, để nàng có thể lui về phía sau, sống hạnh phúc dưới sự che chở của Hách Dịch.

Với tui, cái kết này không phải là đẹp nhất, nhưng là hợp lý nhất cho Trầm Ngư, cho tính cách của nàng. Phải nói, TT quá hiểu TN, cũng quá lý trí để rạch ròi tất cả, cũng quá yêu để vuốt phẳng mọi chông gai và bảo vệ người con gái hắn yêu một cách lý trí và hoàn hảo nhất.

Còn về Chiêu Doãn, thực ra tui không ghét hắn, có thể hắn vô tình, nhưng chính vì thế hắn mới thích hợp trở thành Đế Vương. Có thể nhân cách hắn vặn vẹo, nhưng tui tin hắn thật sự có tình cảm với Hy Hòa, mà càng nhiều hơn là thứ tình cảm gơi gắm vào người cung nữ mà CD luôn tin là mẹ... với tui, CD đáng thương nhiều hơn là đáng trách.

Nếu hỏi nhân vật nữ nào tui ấn tượng nhất, thì đó là Hy Hòa phu nhân. Nàng xinh đẹp, bất cần và kênh kiệu. Nhưng ẩn sau đó lại là một cô gái đã mục nát, HH chết lặng trước thế gian, sống như một cái xác.

Tui ấn tượng với Hy Hòa, càng ấn tượng với tình yêu giữa Hy Hòa và Cơ Anh.

Nhân vật Tiết Thái, cậu nhóc xuyên suốt từ đầu câu chuyện đến kết thúc. Đây là nhân vật khiến tui rơi nước mắt duy nhất trong truyện.

Và có lẽ chính TN cũng không ngờ, lần đầu tiên nàng ích kỷ, vì không muốn từ bỏ CA nên cố giữ lại TT, cũng nhờ đó, suốt 10 năm, TT đã trở thành chổ dựa vững chắc nhất dành cho TN.

Tiết Thái - một thằng nhóc con chỉ mới 7 tuổi đã nếm đủ vinh nhục của đời người. Nhưng hắn vẫn kiêu ngạo, vẫn kiên cường, kiên cường đến tàn nhẫn với chính bản thân, Tiết Thái chính là Ngọc giữa loài người, nhưng đáng tiếc, vốn dĩ TN vô duyên với Ngọc, CA đã thế, TT lại càng thế...

Thật ra tui vẫn luôn nghĩ, nếu TT nói sớm với TN hơn một chút, nếu cậu có thể vượt qua cái tuổi 15 ấy... có phải, cậu đã có được TN, có được thứ hạnh phúc mà cậu vẫn luôn khao khát?

Còn nói về Nghi Vương Hách Dịch, người cuối cùng có thể cùng nắm tay mỉm cười với nữ chính, thật ra tui rất tang thương, vì ấn tượng của tui với anh này chính là gian thương, mà người bị "gian" nhiều nhất chính là vua của Vân quốc ╭(╯^╰)╮. Đôi khi tui cũng có ý nghĩ thế này: khụ~ hai anh hãy đến với nhau đi mà!!! >\\\\\<

Có lẽ vì đất diễn của HD khá ít, nên sự nổi bật của HD có thể không nhiều, nhưng như vậy không có nghĩa là HD mờ nhạt. HD là một người đàn ông không câu nệ tiểu tiết, phong lưu đào hoa, nhưng tình cảm của HD không hề thua kém bất cứ một người nào bên cạnh TN.

Mỗi nv trong HQ đều ấn tượng, đều để lại cho người đọc những cảm xúc khác nhau, từ đó hình thành nên một Thế Giới hoàn chỉnh. Truyện của 24 luôn như thế, không quá thiên về tình cảm trai gái, mà càng khiến người xem trọn lẫn vô vàng cảm xúc khác nhau. Có thể nữ chính không hoàn hảo với tui, nhưng có lẽ như vậy mới là hoàn hảo nhất.

Vì một người quá mức hoàn hảo, thì đó đã không còn là "thực" nữa rồi.

Nói chung cái phần này là cảm nhận của riêng cá nhân tui, không hề liên quan tới tính cách nhân vật được tg xây dựng thật sự, để hiểu rõ hơn, mọi người vẫn nên tự đọc và cảm nhận thì hơn. :))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net