Thay tim - Lâu Vũ Tình

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

+ Tác giả: Lâu Vũ Tình
+ Nam chính: Lâm Giang
+ Nữ chính: Chu Ninh Dạ ( Ngưng Nguyệt)
+ Thể loại: huyền huyễn, hiện đại, sạch, sủng, nam chính là sói, HE. + 8/10
Chu Ninh Dạ chuyển đến sống tại con ngõ 44 được người người đồn thổi là nơi "không sạch sẽ". Một ngày nọ, nhìn thấy một người đàn ông cứ ngồi mãi ở góc tối như đang chờ đợi một ai đó đến ngây ngốc, ánh mắt của hắn khiến cô nhớ đến chú chó bị chủ bỏ rơi hồi cô còn nhỏ. Bất giác cô lại đi đến chỗ hắn, nhưng điều kì lạ là quanh thân hắn phát ra một thứ ánh sáng không thuộc về loài người, lông tơ trắng mịn. Phải, hắn chính là một con sói. Nhưng Chu Ninh Dạ cũng bình tĩnh đến bất ngờ, có lẽ do sống ở con ngõ đầy điều kì dị nên cô đã quen với những thứ như thế. Cô đưa tay cho hắn, kéo hắn về nhà. Chu Ninh Dạ vốn chỉ định cho hắn ở nhờ một ngày trong nhà, nhưng người đàn ông này lại cứ ngốc ngốc đi theo cô, thế mà cô lại có một niềm tin không rõ đối với người đàn ông xa lạ này, không, phải là con sói trắng có thể hóa người cùng với cái tên Lâm Giang của hắn. Mọi người thắc mắc Lâm Giang đang chờ ai ư? Thật ra chính là chờ Chu Ninh Dạ. Hắn vốn dĩ chỉ là một con sói bình thuờng ở sâu trong núi, một ngày vì quá đói mà nuốt nhằm linh đan của tiên tử đánh rơi, làm cho cả thân thể nóng bức khó chịu. Đúng lúc này hắn gặp Ngưng Nguyệt, cô mặc dù có hơi sợ hắn nhưng vẫn cứu hắn, không những vậy còn vuốt ve, sưởi ấm cho hắn những ngày sau đó. Đến một ngày, khi cô phải về lại nhà, hắn vì muốn gặp cô lần nữa mà chạy đến nhà thím của cô, coi như là từ giã. Khi nằm trên giường của cô, Lâm Giang có một ý nghĩ mãnh liệt muốn trở thành con người. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy, cả Ngưng Nguyệt và Lâm Giang đều kinh ngạc khi phát hiện hắn trong tình trạng một nam nhân trưởng thành. Cứ như vậy hắn theo cô trở về nhà. Cô dạy hắn đọc chữ, dạy nhiều thứ trên đời. Rồi đến một ngày, cô phát bệnh. Đại phu nói cô phải thay tim. Hắn chấp nhận đánh đổi trái tim của mình để cô được sống. Chính vì điều này làm hắn sắp chết, may có vị tiên tử nọ giúp đỡ, giúp hắn giữ lại mạng sói, nhưng phải ngủ 1000 năm. Còn cô, mang trái tim của hắn, nghe được tất cả tâm tư của hắn, nên trước khi chết, cũng cầu xin vị tiên tử kia giúp mình cắt đứt tình duyên ở những kiếp sau để chờ hắn, cô cam tâm tình nguyện cô độc suốt mấy kiếp, cho đến khi được gặp lại hắn, Lâm Giang.

Ây da, truyện hay mà chỉ có 15 chương... Tiếc thật. Bởi vì khá ngắn nên nhiều đoạn tác giả chỉ viết suống thôi, nhưng mình cảm thấy vẫn đủ sức để thuyết phục người đọc. Càng về sau thì truyện càng hay, càng khiến độc giả tin vào những điều tác giả viết ở đoạn đầu. Thật ra mình đang đọc truyện "Hơi ấm", gần xong rồi, nhưng lượn lờ lại thấy truyện này, vì cũng ngắn nên quyết định đọc trước, ai dè đọc một lèo hết luôn :v Nam chính dễ thuơng lắm, nghe cứ tưởng người sói thì sẽ mạnh mẽ đẹp trai, nhưng không, anh rất bình thuờng vì vốn dĩ anh chẳng tu hành gì cả, do nuốt nhầm linh đan mới trở thành người. Anh con hơi ngốc nữa chứ, được cái rất thuơng chị. Còn chị thì rất chìu chuộng anh, kiếp ở hiện đại, chị không dư dả gì nhưng anh thích xem phim hay ăn gì chị cũng đều cho cả. Vì muốn anh vui vẻ mà dù bận tối mắt nhưng vẫn định tìm thêm việc làm. Tóm lại là càng đọc sẽ càng bị cuốn. Đọc để giải trí là tuyệt cú mèo luôn.
P/s: mấy bữa trước có vô ý liếc thấy bạn kia review để bìa đẹp quá nên bấm vô đọc, đọc xong thấy review của mình chỉ là cọng hành bên lề đường thôi =)))) Người ta còn có mấy đoạn trích dẫn, mình lười chỉ có mấy câu nói trong truyện. Người ta viết một lèo mấy ngàn chữ, mình rặn lòi con mắt mới viết được mấy trăm chữ... Văn phong người ta nhẹ nhàng tinh tế còn của mình đọc như trẻ viết tập làm văn :v ôi chao! Trái tim nhỏ bé của tôi. Mười hai năm giăng đèn đọc sách của tôi T_T (xàm vậy mà cũng chỉ được hơn 800 chữ =))) )

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net