Chờ khi nỗi nhớ nở hoa - Nghiên Thừa Thư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: Chờ khi nỗi nhớ nở hoa

Tác giả: Nghiên Thừa Thư

Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, gương vỡ lại lành

Độ dài: 52 chương + 6 ngoại truyện

Tình trạng: Full

Edit: 4702i wordpress

Đọc đến cuối truyện rồi, mới thật sự hiểu, tại sao tên truyện lại là "Chờ khi nỗi nhớ nở hoa".

Đây không phải là một bộ ngôn tình thanh xuân xuất sắc nhất, nhưng mình đọc nó vào một ngày đầu hè oi ả, lại nhớ về thời học sinh của mình, lại ước được một lần trở lại.

Úc Thần, chàng con lai vô cùng ghét trời mưa, nhưng lại rung động trước cô gái của mình vào một ngày mưa như thế.

Úc Thần không thần thánh như nhiều nam chính thanh xuân khác, thành tích bình thường, không quá lạnh lùng cũng không sôi nổi cùng các bạn, điều khiến cậu chàng được chú ý nhất cũng chỉ là vẻ đẹp trai của mình.

Cậu chàng cũng như bao cậu thanh niên khác, thích một cô gái, chính là nói thích, chẳng cần suy tính thiệt hơn, muốn dành tất cả những điều tốt đẹp cho cô gái ấy, lén mua đồ ăn đưa cho cô, hằng ngày theo cô lên xe bus giả vờ tiện đường để đưa cô về nhà, thấy cô xuống xe rồi thì lại bắt xe ngược lại để quay về, có thể chụp ảnh cô ở một thư thế hàng chục tấm cũng không biết chán.

Học hành thì bình thường nhưng cậu chàng lại siêu giỏi thả thính, nhiều khi có phần kệch cỡm thẳng thắn, rõ ràng là mình chủ động lấn tới, nhưng nhiều khi lại tỏ vẻ đáng thương như mình là kẻ yếu bị bắt nạt không bằng, làm cho cô nàng nữ chính dịu dàng thùy mị nhiều khi cảm thấy vô cùng tội lỗi.

"Sau này mình chuẩn bị một quyển album riêng cho cậu, trong đấy chỉ có ảnh mình chụp cậu, được không?"

...

"Sao cậu không hỏi xem 'sau này' là khi nào?"

"Cậu hỏi đi mà."

..."Sau này là khi nào?"

"Sau khi cậu trở thành bạn gái mình."

...

"Cậu có lương tâm không hả? Mình cẩn thận bao bọc cậu lâu như thế, tuy không đến nỗi dịu dàng chu đáo đâu vào đó nhưng cũng coi là thủy chung một lòng rồi, kết quả là cậu dùng một câu không cần để ném hết nỗ lực của mình đi hay sao, cậu quá đáng vừa thôi!"

...

"Ngắm bạn gái mà không muốn hôn thì còn gì là người nữa."

"Em sẽ không lừa cô ấy, ở chỗ em, cô ấy là công chúa, còn em là tù nhân, vĩnh viễn là thế."

Trước kiểu tấn công thẳng thắn trực tiếp của Úc Thần, công chúa nhỏ Tô Lệnh Tử cũng siêu lòng.

Cô nàng sống trong sự sắp đặt của mẹ suốt 17 năm qua giống như một thói quen, có lẽ sẽ còn tiếp tục những năm sau này nữa, nếu như không có biến số mang tên Úc Thần.

Bà ấy vạch sẵn một kế hoạch cho cuộc đời của con gái, bà ấy muốn kế hoạch đó phải thật hoàn mỹ, nên nếu có điều gì khiến kế hoạch lung lay đổ bể, thì cần phải triệt tiêu.

Có lẽ rất nhiều người sẽ tự hỏi, tại sao Lệnh Tử thích Úc Thần như thế, nhưng lại không phản kháng, có phải rằng tình cảm cô dành cho Úc Thần không đủ lớn hay không? Nhưng điều đó không liên quan đến chuyện tình cảm nhiều hay ít, có lẽ là vì thói quen, khi mà bạn sống theo ý mẹ suốt bao nhiêu năm, thì rất khó để thay đổi suy nghĩ của bà ấy và thuyết phục được bà ấy cho mình lựa chọn, nếu như bạn chưa đủ mạnh mẽ và trưởng thành, khi mà cô gái đang ở tuổi 17 đầy chênh vênh như thế. Mình đồng cảm với Lệnh Tử vì mẹ mình cũng có chút gì đó giống mẹ cô ấy, tuy rằng không vạch sẵn cuộc đời và bắt mình phải đi theo, nhưng khi mẹ mình nói ra ý muốn gì đó, mình lại phải vùng vẫy không biết phản kháng như thế nào.

Nhưng mọi người yên tâm, công chúa nhỏ tưởng chừng an phận nhưng cũng to gan lắm nhé, cũng biết phản kháng ngầm đó, kẻ tiếp tay thì dĩ nhiên là bạn Úc Thần thân yêu rồi.

Note: Truyện có pass, đoán pass khá dễ, nhưng pass ngoại truyện thì editor đã ngừng share rồi. Mình chưa tìm được convert nên chắc sẽ đợi đến khi bạn chủ public ebook. Vì chính văn vẫn chưa hẳn là cái kết, đọc đến đó có hơi cụt lủn mộtchút. Mình cực thích những chàng trai tính cách kiểu như Úc Thần, gần gũi chứ không hề xa vời, tràn ngập hơi thở thanh xuân. Rất khó để gặp được một chàng trai hoàn hảo, nhưng không khó để gặp được một chàng trai như Úc thiếu gia đâu. Mình thích cả cái cách mỗi lần Lệnh Tử kêu Úc Thần, cậu lại "ơi" một tiếng, nghe nó cứ bị đáng yêu thế nào ý, tất nhiên nó cũng phụ thuộc một phần vào cách diễn đạt của editor nữa, edit mượt vô cùng.

p/s: Bài hát mình đính kèm trên đầu nghe hợp với câu chuyện vô cùng. 

Link truyện dưới comment.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net