Trời sinh một đôi - Sunness

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: Trời sinh một đôi

Tác giả: Sunness

Thể loại: Hiện đại, nhẹ nhàng, trinh thám feat mỹ thực

Độ dài: 63 chương + 4 ngoại truyện

Tình trạng: Full

Edit: Strongerle wordpress

Một câu chuyện cũ đã lưu về máy từ nhiều năm trước, chợt một ngày đầu hè dọn máy nên tiện thể lôi ra đọc.

Bạn có thể coi đây là một câu chuyện trinh thám, cũng có thể nói đây là một câu chuyện điền văn mỹ thực.

Tiêu Dương là một cảnh sát điều tra, sở thích là nấu ăn.

Kiều Nhân là một luật sư, hạnh phúc lớn nhất là được ăn đồ ăn ngon.

Câu chuyện của hai người này chính là minh chứng rõ nhất cho câu nói "đúng thời điểm, đúng người".

Hai người là hàng xóm đã 4 năm, nhưng gặp nhau chẳng được mấy lần, chạm mặt thì cũng gật đầu chào nhau thể hiện sự quen biết, ngoài ra không có gì hơn. Rồi tình cờ một lần Kiều Nhân vướng vào một vụ án mà Tiêu Dương đang theo, kể từ đó, số lần hai người tiếp xúc tăng lên đáng kể. Kiều Nhân bỗng chốc như biến thành thám tử Mori phiên bản nữ Trung Quốc, xuất hiện ở đâu là ở đó có án. Tiếp xúc nhiều hơn dĩ nhiên thân quen hơn. Cô không ngờ anh hàng xóm cả năm chẳng gặp mặt mấy lần của mình lại nấu ăn ngon đến vậy. Thế là vì một tương lai có đồ ăn ngon mỗi ngày, luật sư Kiều quyết định theo đuổi cảnh sát Tiêu.

Hai người đều là người trưởng thành và va chạm nhiều trong xã hội, nên không có chuyện tình cảm dây dưa lằng nhằng, tuy rằng ban đầu Tiêu Dương có hơi do dự, nhưng sau khi xác định rõ được bản thân mình thì tiến tới luôn. Có thể nói hai người này là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau, mặc dù Kiều Nhân không giống một người bạn gái như Tiêu Dương từng nghĩ, và anh cũng khác hoàn toàn với những người bạn trai trước của cô. Khi ở bên Tiêu Dương, cô có thể thể hiện mặt yếu đuối của mình, dù trước nay cô luôn giấu nó đi để không làm phiền người khác. Còn anh, dù tính tình chẳng tốt đẹp, nhưng vẫn luôn dung túng cho Kiều Nhân.

Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật trong truyện đều rất thực tế và dễ bắt gặp ở ngoài đời thật. Người bố luôn tỏ ra muốn bù đắp nhưng đến chết vẫn chẳng nghĩ cho Kiều Nhân. Người mẹ với số phận bất hạnh thời trẻ nhưng đã có thể vượt qua nỗi đau và có hạnh phúc giản đơn ở tuổi xế chiều của cô. Anh cảnh sát Nghiêm Thông thì theo đuổi công việc mà không thể có một gia đình hạnh phúc. Hay người mẹ kế và đứa con riêng đã phá nát gia đình cô, nhưng bao năm qua cô cũng không để cho mẹ con bà ta được sung sướng, tất cả đều rất thực tế.

Note: Tiêu Dương giỏi nấuăn và Kiều Nhân ham ăn, nên có rất nhiều món ăn được đề cập đến ở trong truyện. Editor còn rất có tâm chú thích hình ảnh và cả cách nấu món ăn ở mỗi chương nữa,rất tỉ mỉ chi tiết luôn, đọc lúc đêm muộn mà cứ ứa nước bọt vì thèm. Hơn nữatác giả học luật nên những vụ án ở trong truyện tuy chỉ nói ngắn gọn nhưng lại rất logic, không hề cảm thấy "ảo" và hời hợt như nhiều truyện ngôn tình gắn mác trinh thám khác tràn lan trên mạng bây giờ, còn có cả vụ dựa trên án có thật ở Trung Quốc nữa. Quả là người trong ngành viết sẽ khác hẳn người ngoài ngành.Văn phong của tác giả lẫn editor đều rất mượt, đọc rất thích. Hoan nghênh nhảy hố!

Link truyện dưới comment.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net