#42 [Huỳnh Huy] [Độc Cô Thiên Hạ fanfic] [Hộ Nhược] Một cái kết khác

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: [Độc Cô Thiên Hạ fanfic] [Hộ Nhược] Một cái kết khác
Tác giả: VuHaskyler
Reviewer: HuynhNgocThanhBinh - Huỳnh Huy

Lời đầu tiên cho tớ gửi lời cảm ơn vì cậu đã tin tưởng và đặt đơn ở OK_Team. Không để cậu chờ lâu nữa, chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé!

Vấn đề đầu tiên tớ muốn nói đến chính là phần giới thiệu văn án. Phần này cậu viết khá tốt, đủ để gây ấn tượng với độc giả. Nhưng cách cậu trình bày cũng như dùng dấu ba chấm quá nhiều khiến cho tớ cảm thấy khá rối mắt. Nếu có thể, tớ khuyên cậu nên sửa lại một chút thì phần giới thiệu sẽ thu hút hơn nhiều.

Tiếp đến, tớ muốn nói đến nội dung câu chuyện. Có một điều tớ phải công nhận rằng ý tưởng lên cốt truyện của cậu khá tốt. Nó khiến tớ khó lòng mà đoán trước diễn biến của câu chuyện. Tuy nhiên, tớ thật sự cảm thấy "nản" khi đọc truyện của cậu. Vì sao? Ý tưởng không hay ư? Không hề! Như tớ đã nói trước đó, ý tưởng lên cốt của cậu tốt nhưng trong quá trình viết, cậu đã vô tình biến tác phẩm thành một tập tài liệu biên kịch với toàn lời thoại. Cậu cứ cho các nhân vật của mình đối thoại với nhau mà quên béng đi phần miêu tả ngoại cảnh cũng như tâm lí nhân vật. Từ chương một đến chương tám, cậu miêu tả cảnh, tâm lí nhân vật cũng như đầu tư vào chuyển cảnh rất ít. Cậu chỉ viết lời thoại của một phân cảnh rồi chuyển một cách đột ngột bằng dấu "---".

Cũng bởi vì cậu chỉ toàn chú trọng vào các đoạn đối thoại nên thật sự tớ cảm thấy nhân vật mà cậu xây dựng lại không có chiều sâu. Tớ không thấy được sự đau đớn, sự phẫn nộ, sự ghen ghét của các nhân vật, tất cả chỉ là một màu xuyên suốt cả tám chương. Tuy nhiên, ở chương thứ chín, tớ mừng vì đã có sự chuyển biến khi cậu bắt đầu miêu tả ngoại cảnh, tâm tư nhân vật. Tớ mong rằng ở các chương sau, cậu hãy cố khắc phục nhược điểm nguy hiểm này.

Một điều nữa tớ muốn nói thêm đó là về cách cậu trình bày. Thứ nhất, có nhiều câu quá dài. Tớ thấy những câu đó nêu cậu dùng dấu chấm để ngắt thì tác phẩm của cậu sẽ đỡ lan man hơn. Thứ hai, cậu vẫn còn mắc lỗi khi type các dấu câu. Nếu có thể, tớ nghĩ cậu nên tìm một beta-er để chỉnh sửa các lỗi type dấu. Cuối cùng, cậu không nên chèn icon hoặc các gif vào câu chuyện vì nó sẽ khiến cho mạch cảm xúc truyện bị ngắt quãng.

TỔNG KẾT

Ưu điểm

1. Không có lỗi chính tả
2. Có ý tưởng tốt

Nhược điểm

1. Trình bày
2. Tâm lí nhân vật và ngoại cảnh miêu tả còn sơ sài
3. Quá nhiều câu đối thoại

Đó là tất cả những gì tớ góp ý cho tác phẩm của cậu. Thật sự tớ chưa xem qua "Độc Cô Thiên Hạ" nên nếu review có gì sai sót, mong cậu bỏ qua. Nếu cậu đã hài lòng với bài review, hãy follow OK_Team cũng như reviewer HuynhNgocThanhBinh xem như trả công cho chúng tớ! Và vui lòng không unfollow nhé! Chúc cậu một buổi tối an lành!

#13_8_2018

_Huỳnh Huy_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net