#51 [Huỳnh Huy] Công chúa của ngày mai

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: Công chúa của ngày mai
Tác giả: thienthanh8800
Reviewer: HuynhNgocThanhBinh - Huỳnh Huy

Đầu tiên, cho tớ gửi lời cảm ơn đến cậu vì đã tin tưởng và đặt đơn ở OK_Team. Không để cậu chờ đợi thêm nữa, nào chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Điều đầu tiên tớ muốn đề cập đến là tiêu đề và phần giới thiệu. Nhan đề truyện "Công chúa của ngày mai" gợi cho tớ cảm giác, có lẽ đây sẽ là một câu chuyện rất dễ thương. Cùng với phần giới thiệu, cậu đã cho tớ cũng như độc giả có thể hình dung "công chúa" trong câu chuyện là một cô gái dễ thương nhưng vô cùng mạnh mẽ. Thật đáng khen khi cậu đã có thể thu hút độc giả ngay từ tên truyện và phần giới thiệu.

Tiếp theo, tớ sẽ nói đến phần nội dung. Phải nói sao nhỉ, cậu có một phong cách diễn văn rất nhẹ nhàng mà dễ thương. Như kiểu đây là lời kể của một cô gái, mà cụ thể là nhân vật "tôi" có tâm hồn vô cùng nhạy cảm cũng như thuần khiết. Tuy nhiên, câu văn của cậu vẫn chưa được tốt cho lắm, nó chỉ dừng lại ở mức vừa tầm để người đọc hiểu. Còn về độ sâu của ngôn từ, tớ vẫn chưa thấy được.

Có lẽ đây là câu chuyện mang phong cách nhẹ nhàng nên cậu mới chọn câu chữ như vậy, nhưng khi đọc truyện của cậu, nhất là các đoạn chuyển từ quá khứ sang hiện tại, hiện tại về quá khứ, tớ cảm thấy rối và dường như chẳng có một cảm xúc nào ngoài việc thấy câu chuyện dễ thương cả. Và tớ nghĩ nguyên do chính là việc cảm xúc của nhân vật không được miêu tả rõ ràng. Suốt cả mạch truyện, hầu hết cậu chỉ kể về các sự việc xảy ra mà quên mất đi phải chú trọng vào cảm xúc. Điều này khiến cho câu chuyện như được tạo nên từ các câu văn rời rạc và thiếu đi sức sống để đi vào tâm trí độc giả.

Về trình bày, tớ sẽ nói ngắn gọn thôi bởi cậu không hề có lỗi chính tả, trình bày đẹp, có dấu hiệu ngăn cách giữa quá khứ và hiện tại nhằm cho khán giả đỡ rối. Tuy nhiên, tớ cho rằng, các câu ngắn cậu có thể gộp lại thành một đoạn để câu chuyện không bị quá rời rạc.

TỔNG KẾT

Ưu điểm

1. Văn phong ổn, cách kể dễ thương
2. Không có lỗi chính tả
3. Trình bày đẹp

Nhược điểm

1. Chưa đào sâu về tình cảm
3. Câu chuyện còn rời rạc
4. Chưa tạo được cảm xúc

Nếu cậu có gì thắc mắc hãy cmt hoặc ib để tớ xem xét lại. Còn nếu đã hài lòng, follow OK_Team cũng như reviewer HuynhNgocThanhBinh xem như trả công và vui lòng không unfollow cậu nhé!

Chúc cậu một ngày tốt lành!

16_9_2018

_Huỳnh Huy_



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net