[ Yu ] #5: Linh Hồn Cất Giữ Trái Tim

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

こんにちは :) Đường Ninh và Lam Cẩu

Mình không phải là một reviewer trong đội ngũ ra mắt của team ( vì mình đang bận ôn thi và ở trong team với tư cách quân sư :D ). Hơn nữa, kinh nghiệm review của mình cũng không nhiều ( vì mình chuyên beta ) nên có lẽ mình sẽ review theo một cách khác thường, khắt khe và soi kĩ hơn bình thường :)) Nếu bạn muốn kĩ hơn nữa, thì đăng kí ở shop beta nhé, mình sẽ chỉ ra chi tiết lỗi sai của bạn.

Và giờ thì xin phép cho Yu vào bài ạ

~~~~~~~~~~~~~~~~
Tên truyện: Linh hồn cất giữ trái tim
Tác giả: duongninh19
Thể loại: Lãng mạn
Số chương: Oneshot

~~~~~~~~~~~~~~~~

Đây là một câu chuyện lãng mạn, với nội dung kể về một hồn ma của cô gái tự tử ở tuổi 20. Cuộc sống của cô vốn dĩ là một màu đen, trong đôi mắt cô cũng chỉ là một màu đen cô độc. Cô không có bạn, sống lủi thủi một mình đến chán chường. Đáng lẽ ra cô đã được siêu thoát như bao hồn ma khác, nhưng không hiểu vì lưu luyến gì mà vẫn còn vất vưởng ở chốn nhân gian. Và từ đó, cô đã gặp được một cô gái khác trái ngược với cô. Cô gái này thích một chàng trai, còn chàng trai này thì cực thích viết truyện. Cho nên cô gái đó đã cố gắng viết truyện cho dù học kém văn. Cảm động trước sự nỗ lực của cô gái, hồn ma này đã nhập vào người và giúp cô viết nên những câu chuyện thật hay, để cô có cớ làm quen với chàng trai. Mỗi lần ở bên cạnh chàng trai này, không phải là cô gái đó, mà là hồn ma. Vì cô gái sợ nếu nói về truyện thì cô chẳng biết gì. Dần dà, anh chàng này có tình cảm với cô gái, và cả hồn ma cũng vậy. Anh yêu tâm hồn cô gái, nghĩa là yêu hồn ma, nhưng người anh cưới lại là cô gái. Hồn ma cũng chỉ tự biết trách mình đã sống không nỗ lực, để giờ đây vuột mất tình yêu của cuộc sống.

- Truyện có nội dung được, cách phát triển tốt, tuy nhiên chưa được nổi bật và mới mẻ.

- Tình huống cơ bản, không có gì quá khó hiểu. Nhưng vì thế nó thiếu đi tính hấp dẫn, kịch tính, không có cao trào.

- Văn phong, cách viết nhẹ nhàng, trữ tình, phù hợp lứa tuổi thiếu niên. Nhưng có lẽ vì quá nhẹ mà không có gì đặc sắc, không có dấu ấn riêng.

- Câu văn, ý tứ khá dễ hiểu. Nhiều câu chấm phẩy chưa rõ, làm giảm đi sức biểu cảm của câu chuyện.

- Truyện được kể theo ngôi thứ nhất, trong vai nhân vật hồn ma, có thể dễ dàng biểu đạt cảm xúc và suy nghĩ chủ quan. Đây là đà để các bạn có thể viết hay hơn, thế nhưng cảm xúc trong truyện lại hời hợt, không được sâu, không tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Nó chỉ như những teenfic bình thường ấy. Mình đọc không cảm nhận được các cảm xúc vui, buồn, đau, hạnh phúc,... của nhân vật. Đọc thì bạn bảo nhân vật này hạnh phúc, ừ thì nó hạnh phúc, nhưng mình thật sự không cảm nhận được, trong mình không trào dâng bất cứ cảm xúc gì hết. Thế nên câu chuyện nó trôi tuột đi nhanh chóng.

- Tuyến nhân vật không có gì đặc sắc, nổi bật. Miêu tả không kĩ, hầu hết là tự sự.

- Có nhiều chỗ khó hiểu, đấu đá nhau. Ở trên các bạn ghi sống hai mươi năm, nhưng ở đoạn dưới lại có số " 21 " to đùng. Nhân tiện nhắc thêm không nên viết bằng số nhé. Có một đoạn mình vẫn rất mông lung và khó hiểu. Đó là hồn ma thích chàng trai, người yêu của cô gái? Và hồn ma nói rằng tiếc vì đã tử tự, nếu không thì đang được sánh bước bên chàng trai này rồi? Mình không biêt mình hiểu thế có đúng không vì bạn viết thật sự rất khó hiểu, không có giải thích cặn kẽ và nó hơi phi lí. Nếu cô này không chết để trở thành hồn ma vất vưởng bay khắp nhân gian, thì chưa chắc đã gặp được cô gái này và thích được chàng trai. Đúng không? Thì thế làm sao có chuyện cô cùng anh đứng trên lễ đường hạnh phúc các thứ. Vì lúc cô tự tử cô đã gặp anh này đâu? Đó là ý hiểu của mình qua cách bạn viết. Dù đúng dù sai thì bạn vẫn nên sửa lại để tránh hiểu nhầm.

- Bạn vẫn còn sai chính tả. Trước khi đăng nhớ rà soát lại một lần thật kĩ nhé

Và, đó là tất cả những gì mình cảm nhận được ở câu chuyện của hai bạn. Nếu có gì sai sót mong hai bạn bỏ qua cho và chúc các bạn thành công trên con đường sáng tác nhé <3

Follow Yu đi :> KiriyamaYuki_OK
Follow OK Team nhé

Yêu <3
Yu
Hà Nội, 28/5/2018

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net