#8 Tiếng gọi từ trái tim (Hoài Mèo)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mít xin review truyện của cậu như sau:

Câu chuyện " Tiếng gọi từ trái tim" là một câu chuyện tình yêu giữa cô nàng "Đầu gấu" và anh chàng khiếm thính không thể nói cũng chẳng thể nghe, nội dung không lạ cùng với motif không quá mới đó chính là nữ chủ động và nam bị động, nhưng tuyến nhân vật xây dựng lại có phần lạ hơn so với những tác phẩm khác.

Một câu chuyện thuần Việt có những tình tiết bất ngờ ( Do tớ chỉ đọc tới có #5 này nên không thể nhận xét dài dòng vì chưa đọc hết truyện.). Lời văn rất mượt, tình tiết tạo ra cũng khá lạ nhưng gần gũi.

Trình bày rõ ràng, không lỗi chính tả.

Văn phong đơn giản, không cầu kì, từ ngữ sử dụng cũng không quá sâu sắc hay đặc biệt, nên khi đọc sẽ cảm thấy hơi nhàm, giọng văn không đặc sắc, nhưng gần gũi, có lẽ điều này phù hợp hơn với câu chuyện cậu dựng nên ?

Còn một cái này, tuy là nó là một lỗi rất nhỏ, không đáng kể nhưng tớ vẫn liệt kê ra, từ " Cmn" đây là một câu chửi thề không quá tục, cậu có thể ghi thẳng ra, không nên ghi tắt, hoặc có thể thay thế một từ khác cùng nghĩa. Như thế sẽ không gây khó chịu khi đọc.

Về tuyến nhân vật:

Có nhân vật cô gái " Đầu gấu" đây là nhân vật nữ chính được tác giả miêu tả rất hung hăng hay đánh nhau, nhưng vẫn có một nét gì đó nữ tính và thương người. Do cậu sử dụng ngôi kể thứ nhất là lời kể của cô gái này nên việc miêu tả nữ chính rõ ràng, nhưng việc miêu tả nữ chính theo lối cũ, tức là " Tôi là XX, tôi năm nay 1X tuổi, tôi thích cái này, tôi đầu gấu, tôi biết đan lát,..." kiểu như là nữ chính đã bộc bạch thân phận, tính cách của mình ngay từ lúc đầu thì đã có nhiều người miêu tả nữ chính hay nam chính theo cách này rồi nên khá cũ lại không gây bất ngờ, nên theo tớ ( Ý kiến của tớ) rằng nếu cậu viết ngôi thứ nhất và miêu tả bản thân nhân vật chính thì nên miêu tả qua từng hành động sau này, tức là tính cách của nhân vật chính sẽ phụ thuộc vào hành động của nhân vật chính đối với các nhân vật khác. Khá khó hiểu vì tớ không giỏi giải thích, nếu cậu không rõ thì để lại bình luận nhé !

Còn về nhân vật nam chính cậu làm tớ khá bất ngờ, nhân vật nam chính bị khiếm thính, rất ít tác giả trên wattpad sử dụng tuyến nhân vật như thế này, cậu làm khác hơn về nhân vật nam chính, cái đó có lẽ cũng sẽ là yếu tố bất ngờ trong câu truyện.

Miêu tả nội tâm nhân vật: Phần này tớ sẽ không nhận xét, vì câu chuyện chưa đưa đến một cảm xúc nào.

Nói chung câu chuyện của cậu nhân văn từ tên truyện đến nhân vật các nhân vật chính, tên truyện đặt rất hay, lại có ý nghĩa khá sâu sắc, lời văn mượt tuy từ ngữ sử dụng khá đơn giản, không lôi cuốn quá nhiều về giọng văn, có lẽ lôi cuốn nhất đó chính là tuyến nhân vật nam và tên truyện, nội dung không quá đặc sắc nhưng đúng với thể loại này.

Điểm: 7.5/10

...

Tớ chỉ đọc 5 phần đầu nên chưa rõ, tuy nhiên truyện khá ổn, tớ sẽ ủng hộ vì đây là một câu chuyện rất đáng để đọc thử trong mùa hè này.

- Tag: @hoaimeo162

Chúc truyện cậu được nhiều người ủng hộ <3

Có gì sai sót hãy để lại bình luận nhé !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#review