Review: Đạo tình - Chu Ngọc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hi, Laura again ~~ Chap này nhẹ nhàng chút bù đắp cho chap trước dài ngoằng nha! Chắc hẳn nhắc tới Tề lão đại nổi tiếng showbiz, xí lộn, ngôn tình thì rất quen thuộc rồi phải không ? Chúng ta cùng bắt đầu với phần review nào <3

Thể loại: HE, hắc bang, oan gia ngõ hẹp, nam chính bá đạo nữ chính bất cần, THANH THUỶ VĂN

Profile nam chính: Tề Mặc
Hoàn cảnh: Lão đại Tề Gia huyền thoại - gia tộc cùng xưng đế với Lam Bang làm chủ Hắc đạo. Là con riêng, anh phải tắm mưa máu gió tanh để ngồi lên chiếc ghế chủ nhân Tề Gia năm 18 tuổi. Từng bị tổn thương tinh thần sâu sắc nên ghét phụ nữ ( chẳng lẽ thích đàn ông >~< ), đương nhiên khi nữ chính xuất hiện thì cả một trời thay đổi. Tính tình bá đạo trên từng hạt gạo, nổi tiếng nhất là không phân biệt nam-nữ, chỉ cân nhắc địch-ta. Haiz, nói đến đây thì lại phải nhắc tới tính nhẫn nại hơn người của anh. Laura chưa từng đọc truyện nào đã dài rồi mà chương gần cuối nhất của truyện mới có cảnh H. Và cảnh H thì cũng rất qua loa, kiểu như vào một đêm trăng đẹp hai người ôm nhau đi ngủ thôi ý, còn trong lúc ngủ có làm gì nhau không thì tuỳ độc giả tưởng tượng :))
Một số "câu nói làm nên thương hiệu":
- Sợ gì chứ ?
- Tôi cho phép em thích tôi.
- Sinh mạng tồn tại chỉ là vì tử vong, mạng hắn đáng giá vì bản thân hắn nỗ lực. Mạng sống người khác hắn coi bằng con kiến thì sao nào ?
- Nếu anh không muốn chết, anh chỉ còn cách tự mình tranh thủ.
- Em chỉ có thể chết trong tay tôi. Nếu chúng đuổi đến nơi, tôi sẽ tự tay giết em.
- Không cầu hôn, em dám không gả ?
Hờ hờ, câu nào cũng sặc mùi cao ngạo độc đoán:)

Profile nữ chính: Mộc Ly Tâm
Hoàn cảnh: Từ nhỏ được đào tạo chuyên nghiệp trong tổ chức ăn trộm nhất nhì thế giới, hiển nhiên không cần nghi ngờ tài năng của chỉ. Đứng đầu tổ chức và đứng thứ 5 trên thế giới, Ly Tâm là siêu trộm đến rồi đi như một cơn gió. Không chỉ vậy, trong giới đua xe, cô là Ám Vân - tay đua đệ nhất thế giới ngầm. Tuy nhiên, cứ đánh bạc thì... nghiệp dư của nghiệp dư, đỉnh điểm là đánh thua luôn độc quyền buôn bán vũ khí ở Châu phi của lão Tề:) Quên bonus thêm một chi tiết - khả năng máy tính của nữ chính không thể coi thường - Ly Tâm có thể xâm nhập hệ thống đồng thời chống xâm nhập một cách vô cùng nhẹ nhàng. Đọc truyện ai cũng sẽ có cảm giác chị là người phóng khoáng, tự do tới mức vô tâm, chỉ đến khi tìm được bến đỗ Tề thì mới kìm hãm được.

Đừng ai ngóng danh ngôn của Tâm tỷ nha, không có đâu. Kiếm đoạn tình cảm của hai ông bà ý rồi mới được lẻ tẻ vài câu nên Laura không viết nữa. Mọi người đọc rồi tự cảm nhận nhé!

Chưa đi vào cốt truyện vội, trước hết cập nhật cho mọi người tình hình của nhà lão đại trước nha. Chẳng là Tề Tề với tấm lòng bao dung độ lượng của mình thu nhận 4 chú ưng, một anh bác sĩ và một anh ngoại quốc. Nói không thích phụ nữ lại nuôi nhiều nam vầy... Đính chính lại người không phải hủ nữ như tôi cũng có chút suy nghĩ:) Bốn chú ưng bao gồm Hồng Ưng, Hoàng Ưng, Hắc Ưng và Bạch Ưng thì tính cách có khác nhau đôi chút nhưng đều sở hữu điểm chung là trung thành tuyệt đối với lão đại. Mọi người sẽ gặp Hồng Ưng trong vài chap đầu (debut còn hoành tráng và sớm hơn Tề) khi ra mặt yêu cầu một người bạn của Ly Tâm tham gia đua xe đại diện cho Tề gia. Hoàng Ưng thì... thực ra đáng lẽ ổng phải xuất hiện từ chap 1 rồi - đây là điểm Laura thắc mắc - vì ổng là người quản lí phòng trưng bày đồ cổ bị Ly đột nhập. However, sở trường của chú ý là bắn súng nên khúc giữa truyện Tề đã ra lệnh dạy Ly Tâm dùng súng. Chủ yếu là stage của Hồng Ưng và Hoàng Ưng, hầu như Bạch Ưng chỉ được nhắc đến với vai trò cánh tay phải của nam chính trong Bạch đạo. Hắc Ưng được dịp thể hiện tài năng của mình ở một trong những cảnh gay cấn nhất của truyện. Nói luôn thì mất vui nên mọi người hãy thử đọc đi nhé! Về hai chàng trai còn lại thì cũng không có gì nhiều để nói - bác sĩ Lập Hộ kiêm hacker cấp cao và lão đại Mafia Jiaoween. Mấy ông harem này max lầy max ngầu luôn, chỉ thua Tề Mặc:)

Mở đầu truyện là phi vụ đạo chích cuối cùng của Ly Tâm trước khi rời tổ chức cùng Tuỳ Tâm. Sẽ chẳng có gì đâu nếu miếng ngọc không phải của Tề gia và Tề lão đại nhỏ nhen của chúng ta muốn đòi lại. Ấy nói thế chứ đừng ai nghĩ ngờ khả năng tẩu thoát của Ly nhé, chỉ tại hồi đó chị chơi hàng hiệu xài nước hoa hương ánh mặt trời lại còn lượn xe qua lại trước mặt Tề nên mới bị tóm thôi 😂 Tầm khoảng 20 chương đầu khá là gay cấn: Toàn những vụ chém giết, đua tốc độ và màn debut đầy hoành tráng của ba anh chàng cameo là Tiêu Vân, Ngô Sâm và Phương Tuấn Kỷ. Đọc truyện ban đầu mọi người có thể sẽ cho Tuấn Kỷ là nam chính vì biểu hiện mặt dày quá mức nhưng ... yêu thì có mà sở hữu được lại không:) Bật mí xuyên suốt truyện ông ý thò mặt ra được vài chương đầu xong lặn mất tăm mất tích đến lúc Tâm yêu Tề rồi mới lại xuất hiện. Đúng người sai thời điểm nó khổ thế đấy anh ạ 😂

Sự thắc mắc lớn nhất của Laura khi đọc truyện chính là: Ok lão đại hắc bang mỗi ngày bị ám sát một lần cũng không sao nhưng sao ông này sống nổi khi mà tất tần tật những nguy hiểm đe dọa ông ý từ khi bà Ly xuất hiện đều do bả gánh=) Bom cũng là Ly phát hiện, sát thủ cũng công bả luôn thế anh nuôi bốn con ưng làm cảnh à 😂 Lại còn điên nữa vì hai ông bà vô tâm kinh khủng luôn 😂 Ôm nhau mới ngủ ngon được xong hơi tí lại dựa dựa cọ cọ mà trời ơi đến tận cuối truyện chúng tôi vẫn chưa thấy mẩu thịt nào là sao 😂 Vứt cho độc giả nụ hôn xong cho phép thích mà hết được à 😂 Thế Thiên Vũ ở đâu ra=) Phục tài đẩy thuyền trong im lặng của Chu Ngọc, đẩy kiểu gì mà cả đời trong sáng lại lòi ra được đứa con cơ.

Xin phép phát biểu thêm một điều nữa là ai dị ứng teenfic với ngôn tình có bối cảnh hơi phi lý thì không nên đọc truyện này để tránh lên cơn nhồi máu cơ tim nhé. Từ rừng rú Châu Phi (Hắc Lao huyền thoại 😂) đến kim tự tháp Ai Cập không gì là không có. Nhiều lúc Laura đọc cảm giác như nền văn minh con người còn chưa mở rộng được đến những vùng đấy luôn vì có nhiều chi tiết quá lạ:) Cơ mà được cái đọc truyện xong học hoá cứ bị phấn khích tại vì muốn hiểu mấy cái khái niệm về kim loại.

À xíu nữa thì quên một nhân vật hơi bị quan trọng trong khâu xúc tác để hai anh chị đến được với nhau - Phong Vân William. Cậu bé này mười mấy tuổi gì đó Laura không nhớ rõ lắm nhưng bé tí mà biết dùng độc tố không màu không mùi bôi lên móng tay để tự vệ, giả câm và còn can đảm xuất hiện trước mặt Tề để báo danh:) Không may cho em nó là lúc sắp thoát được thì tình thương người của chủ mẫu chúng ta trỗi dậy nên thay vì trốn thoát khỏi Tề gia ẻm lại bị đưa thẳng vào đó. Sau này em ý cũng giúp bà Ly ngốc nhà mình ngồi vững ghế chủ mẫu Tề gia đấy, giỏi chưa:)

Hm còn gì chưa kể nữa không~ À, Lam Tư lão đại nữa nhé. Để xem nào chúng ta có thể ví Tề vs Lam như gì nhỉ, Tom và Jerry chăng? Bình thường đấu đá sứt đầu mẻ trán không nói nhưng cứ rơi vào tình thế nguy hiểm là yểm trợ nhau như kiểu thân lắm:) Giang hồ đồn đại bao năm Tề lão đại không thích nữ, lại còn âm thầm đấu đá nhau như đàn bà với Lam lão đại... Hủ đâu hãy cho tôi thấy cánh tay của các bạn:) Nói gì chứ tôi nghĩ hai nhà này không muốn thân cũng phải thân thôi vì ở cuối truyện Thiên Vũ nhà ta đã nói sẽ cưới chú xinh đẹp nuôi cơm chú mà:)

Laura đánh giá rất cao trí tưởng tượng của tác giả để viết ra bộ truyện quá là interesting:) Tôi nhớ mình có một người bạn khi bắt đầu đọc ngôn tình đã lọt trúng hố của Tề lão đại, kết quả là có nhồi nhét thêm bao nhiêu phúc hắc bá đạo nam chính cũng không thể chấm dứt sự yêu thích của nó. Có thời gian mọi người hãy đọc và cho tôi cảm nghĩ nhé. Love <3

P/S: Cầu vote, cầu comment :(

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net