Lầu dưới 249, Lầu trên 251 - Thập Vĩ Thố

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chào mọi người, hôm nay mình trồi lên đăng một chiếc review truyện, vẫn theo tiêu chí là để lại cảm xúc trong lòng mình, nhưng mà sẽ hơi khác các phần khác một chút. Các bạn nghe mình khen truyện quen rồi nhưng hôm nay sẽ là chê nhé, thật sự mục đích mình viết review là để giới thiệu cho mọi người những bộ truyện hay, song thi thoảng mình cũng review những bộ không hay để các bạn đỡ mất công đọc như mình :)) 

Bắt đầu thôi.

Lầu dưới 249, Lầu trên 251 có một chiếc văn án khá kinh điển, dự báo về một chuyện tình hiện đại oan gia ngõ hẹp hài hước đầy hứa hẹn. Nhưng không, bộ này có khá nhiều sạn, từ cách xây dựng nhân vật, phát triển tình tiết cốt truyện, đến cả văn phong cách diễn đạt cũng có vấn đề, chúng ta sẽ từ từ phân tích nó.

Nữ chính Thư Trữ xuất thân từ cô nhi viện, ngoại hình kiều diễm, tính tình thẳng thắn thông minh, viết truyện viết blog đều giỏi, đấy là tác giả nghĩ thế. Còn trong cảm nhận của mình, Thư Trữ được buff hơi quá tay, từ cách cô dễ dàng có weibo triệu fan theo dõi (Độc Đại) đến việc truyện nào cô viết ra cũng được mua nguyên tác chuyển thể thành phim, rồi được cao tầng chú ý tới và mời làm việc với tư cách biên kịch (Hưu Thư). Đến cả mở quán cà phê chưa được bao lâu cũng buôn may bán đắt, người xếp hàng dài để được thưởng thức. Nhưng buff tài năng là một chuyện, tính cách của nữ chính còn trẻ con, ích kỷ và giống như chưa trải sự đời (dù được mô tả là bươn chải từ nhỏ). Những chương đầu truyện làm mình ấn tượng mạnh nhất, lời lẽ nói năng ngang ngược ngông cuồng và có chút gây sự, già mồm át lẽ phải. Những tưởng sẽ là cô gái độc lập kiên cường và tự tin, dưới ngòi bút của tác giả, Thư Trữ trở thành người có bàn tay vàng lợi hại người thấy người yêu hoa thấy hoa nở. Thậm chí, trong truyện tình cảm với nam chính (Dư Vũ), cô còn là người thể hiện sự thờ ơ và nghiễm nhiên cho mình là cao hơn trong mối quan hệ này, thích sử dụng tiêu chuyển kép (cô lừa gạt và loại bỏ buổi diễn thử của anh thì được, còn anh giấu cô chuyện gia thế nhà mình thì bị cho là không tôn trọng phụ nữ?!). Nói chung, hiếm có nữ chính nào làm mình ít tìm ra điểm để khen như Thư Trữ.

Nam chính Dư Vũ có lẽ là điểm sáng duy nhất của truyện, được xây dựng hình tưởng phú nhị đại nhất định dựa vào thực lực của mình, dấn thân vào showbiz, quyết tâm đạt được danh hiệu ảnh đế. Tính cách Dư Vũ có sự phát triển qua các chương truyện, từ bốc đồng, hay trêu ghẹo quá đáng đến trầm ổn, có trách nhiệm, biết suy nghĩ và quan tâm đến người khác. Đồng thời tác giả thể hiện sự tâm huyết gắn bó và kính nghiệp của Dư Vũ cũng tốt hơn Thư Trữ nhiều. Bên cạnh đó, điểm trừ cũng là việc nam chính có tình cảm với nữ chính một cách quá nhanh chóng với diễn biến tâm lý khó hiểu và đạt danh hiệu ảnh đế chỉ trong 1 năm sau khi ra mắt. Mình không có thành kiến gì với thê nô, còn thấy nó đáng yêu, nhưng đôi lúc cái nam chính thể hiện gần giống cái hèn mọn ấy. 

Nhân vật phụ khá hời hợt, cũng không có nhiều điều để phân tích. Nổi bật nhất có lẽ là bạn trai cũ si tình xuất hiện vào thời khắc quan trọng của nữ chính, các vị chính trị gia đấu đá theo kiểu xã hội đen vì nữ chính bị đâm xe bỏ chạy làm nam chính đi trả thù, bạn cùng lớp cấp 3 kiêm nữ phụ ghen tị mưu đồ hãm hại nữ chính nhưng không thành và cũng không xinh bằng nữ chính. Đó, nói như vậy cũng hiểu truyện nữ chủ có bàn tay vàng là như nào rồi. 

Điểm trừ lớn nhất chính là cách sắp xếp tình tiết và diễn biến cốt truyện. Không rõ có phải câu từ trong convert đã vậy rồi hay do bạn editor còn thiếu kinh nghiệm, nhưng câu cú lủng củng thiếu mạch lạc và tính liên kết, gây khó hiểu cho người đọc. Diễn biến nhanh và đột ngột (nhất là cú bẻ lái từ ngôn tình hài ngọt sang hắc bang trả thù máu chảy người chết) làm người đọc không theo kịp nhịp truyện. Thêm nữa, tâm lí nhân vật không được khai thác, thiếu logic. Có lẽ đối tượng độc giả mà Thập Vĩ Thố hướng đến là các em tuổi thành niên bắt đầu đọc ngôn tình, chứ còn với mình, câu truyện này, với văn phong và ngôn hành của nó, cũng chẳng khá hơn teenfic là bao. Và mình cũng mong kỹ năng edit của bạn dịch giả sẽ được cải thiện và nâng cao trong tương lai, nếu có điều kiện, mình sẽ tìm đọc một vài bộ khác mà bạn này edit để nhận xét khách quan hơn.

Phù, cuối cùng cũng viết xong cái review này. Chuyện chỉ có 50 chương thôi nhưng mình đọc thấy khá ngán, phải cố lết đến tận cùng để có thể nhìn nhận toàn diện mà bình luận cho các bạn, nên ủng hộ mình nhiều hơn bằng cách vote cho mình có thêm động lực tìm truyện hay để review nhé. Cảm ơn các bạn nhiều!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net