Phù lam - Giá Oản Chúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Phù Lam là một câu truyện đặc biệt. Đặc biệt thật sự. Không có nam chính tổng tài thâm trầm bá đạo, cũng không có nữ chính thông minh yểu điệu dịu dàng, hết thảy đều là hành trình tìm về hạnh phúc viên mãn của những con người đã được định mệnh an bài bên nhau, một câu truyện đầy tính nhân văn, mang trong mình nguồn cảm hứng bất tận và năng lượng tích cực, hướng về cuộc sống. Ngay từ những dòng giới thiệu đầu tiên, Giá Oản Chúc đã thể hiện ra sự khác biệt rõ ràng trong bối cảnh cũng như cách xây dựng nhân vật.

Doãn Tiểu Đao, Đao hộ vệ, cô bé đần độn,... tất cả những cái tên đó đều nói lên những phẩm chất nổi bật nhật ở nữ chính. Cô lớn lên trong một võ quán lâu đời ở một thôn quê lạc hậu, từ nhỏ sống cùng một đám đàn ông da thô thịt dày, luyện công mà trưởng thành. Những điều đó đã dưỡng thành một Doãn Tiểu Đao không sợ trời đất, gan dạ dũng cảm, bền bỉ kiên trì, thẳng thắn cương trực, tất nhiên có cả chút thần kinh thô sát phong cảnh và sức ăn kinh hoàng nữa chứ. Tuy nói người học võ đầu óc đơn giản thật thà, nhưng cô ấy không hề ngốc nghếch. Cô nhìn thấu, nhưng chỉ không nói ra mà thôi, rất nhiều chuyện để anh tự mình quyết định, bởi Tiểu Đao nguyện tin tưởng, cô ngây ngốc đi theo anh có cơm ăn là được rồi. Trái tim hướng thiện cùng tâm hồn trong sạch của cô như cánh tay vững chắc kéo Lam Diệm ra khỏi vũng lầy của cuộc đời, không có Doãn Tiểu Đao thì không có Lam Diệm. Một "con đàn ông" vóc dáng thanh mảnh ẩn chứa sức mạnh thể chất khác người cùng gương mặt trung tính biến cô trở thành nữ chính kì quái, cũng là nửa kia hoàn hảo của Lam Diệm một nam chính cũng kì quái không kém. Với mình, Doãn Tiểu Đao tuy không phải khéo ăn nói hiểu lòng người, nhưng sức hút của cô ấy vẫn toát ra từ phong thái điềm đạm ít nói của mình, vẫn là một nữ cường nhân mà mình vô cùng nể phục. Bởi liệu có cô gái nào đủ can đảm để nhìn thấy sự thiện lương ở một tên nghiện ngập dính líu không rõ ràng đến hai giới hắc bạch, đã vậy còn cùng hắn chịu đựng vượt qua muôn vàn thử thách để đến với nhau kia chứ?

Về phần Lam Diệm, thậm chí còn đặc sắc hơn Doãn Tiểu Đao kia. Lần đầu tiên mình đọc truyện mà nam chính không hề có một chút nào lạnh lùng ngầu lòi bá đạo uy nghiêm. Ngược lại, anh nóng tính, anh độc mồm độc miệng thích chửi rủa, anh nghèo rớt mồng tơi và anh còn nghiện ma tuý. Nói đến đây, chắc nhiều bạn sẽ lắc đầu bỏ chạy, nhưng đọc truyện sẽ thấy, Lam Diệm có sức hút mạnh mẽ khó cưỡng từ trong con người anh (tất nhiên là đến từ cả ngoại hình hơi lai nam tính quyến rũ và đôi mắt biếc xanh của anh nữa) Anh nóng tính, nhưng là bởi anh quan tâm nên mới cáu giận. Anh ác miệng, nhưng là khẩu xà tâm phật nói một đằng làm một nẻo. Anh nghèo, nhưng anh chưa hề để Tiểu Đao phải vướng bận một chút nào cơm ăn áo mặc, nữ công gia chánh, anh cho cô một nơi nương tựa. Còn tại sao anh lại dính phải thứ bột trắng đó, mình nghĩ bạn nên đọc để hiểu rõ, một lời khó nói hết. Lam Diệm là một con sói, nhưng con sói ngủ yên quá lâu, những chiếc nanh và bản tính hung tàn đã mai một theo thời gian. Đến khi tìm được ý trung nhân, bản năng thức giấc, con sói dùng tất cả mọi thứ để giữ chặt tín ngưỡng duy nhất của cuộc đời nó, vượt qua đủ thử thách cam go, để đến cuối cùng, nó cũng yên lòng ngoan ngoãn làm một chú cừu non ngây ngốc bên bà xã sói của nó. Mình rất thương Lam Diệm, số phận của anh quá long đong, u tối và trống rỗng. Nếu Tiểu Đao không đến, liệu anh còn nấu những món ăn thật ngon, có cắn răng chịu đựng nỗi đau thấu xương khi cai ma tuý, có làm hacker, đi bẻ khoá giúp cảnh sát, có nguyện ý sống cả đời an yên thanh thản?

Tuyến nhân vật phụ bao gồm những tên thần kinh biến thái khát máu trong nhà họ Lam, những con người thôn quê chân chất thật thà có phần dở người ở võ quán, những tên buôn bán hàng cấm đểu cáng, chú cảnh sát kiêm bạn tốt lẫn kẻ thù của Lam Diệm... Sơ qua cũng thấy được tính nghiêm trọng của việc gian thương câu kết hãm hại dân lành vô tội. Dù là ai cũng đóng vai trò không nhỏ tới cốt truyện và đều thể hiện tốt các mặt khác nhau của xã hội mà tác giả đã khắc hoạ.

Mình highly recommend các bạn đọc thử bộ này, chỉ 70 chương và 1 ngoại truyện, nhưng thực sự đọc xong bản thân mình cũng suy ngẫm và rút ra được vài điều. Đọc thực sự thấm luôn ấy. Kỳ lạ nhất là, dù rằng độc giả biết rằng truyện sẽ ngược, nhưng cách tác giả kể và miêu tả mọi thứ lại đem đến một nụ cười nhẹ qua từng chi tiết, đặc biệt là những lúc hai người ở bên nhau ấy... Nói chung, nếu bạn đang tìm một điều gì đó mới lạ, kịch tính, khác những bộ ngôn tình thường thấy, cảm động và chạm đến tâm hồn một cách sâu sắc, hãy đọc Phù Lam ngay nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net