Review cho bản thảo của bạn Trần Quang Sang

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Review nhanh cho tác phẩm của bạn Trần Quang Sang. Những gì bạn gửi cho mình có lẽ là một bản nháp lên ý tưởng cho truyện, hoặc một kịch bản thay vì là một tác phẩm văn học. Mình thì không nhận xét về kịch bản. Nếu xét đây là truyện, Light Novel hay văn học thì không đúng thì nó chưa đủ điều kiện. Để xét là một tác phẩm truyện chữ, bạn cần viết lại và chỉnh sửa nhiều hơn. Nội dung chưa có nhiều nên mình chỉ nhận xét vài thứ nhỏ thôi.


Về nội dung, cây thế giới và các vị thần sống trên đỉnh cây được dựa nhiều cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu. Nói chung cũng không hẳn là cốt truyện gì quá mới mẻ, có chăng là hiện tại các vị thần đã chết hết, tính ra cũng là một ý tưởng có thể triển khai tốt. Theo chiều hướng anh hùng sử thi, dark fantasy hoặc phiêu lưu thì tùy bạn lựa chọn hoặc triển khai. Phần mở đầu thực sự là cũng ngắn quá nên mình chưa thể nói được nội dung hay dở thế nào. Nhưng nói chung, ý tưởng cũ hoặc mới lạ đều không quan trọng bằng cách triển khai.


Nói về cách triển khai vấn đề, truyện mới dừng ở bản nháp, hoặc nếu bạn coi đây là một tác phẩm thì nó thực sự khá dở. Cách giới thiệu nhân vật khá cũ kĩ và vốn dĩ không nên dùng ở một tác phẩm cần khơi gợi bí mật. Ví dụ như người này "sau sẽ là hoàng đế", người kia "một trong năm người mạnh nhất câu chuyện", nữ hoàng nọ "có vẻ đẹp nhất lục địa...", nó không phải lời văn mà đơn giản là cách giới thiệu như khởi đầu của một bộ truyện tranh. Từng nhân vật được vẽ ra, sau đó có thêm một khung giới thiệu bên dưới. Cách mô tả trong truyện cũng mang tính diễn giải theo tư duy truyện tranh hoặc phim anime, nhân vật này đến, nhân vật kia đi, cảnh này kết thúc, cảnh kia xuất hiện.


Để diễn giải thế giới fantasy trong truyện chữ thì cần nhiều hơn thế từ mô tả, chuyển đoạn, lời văn, cách dẫn dắt tình huống. Hiện tại mình cũng chưa hình dung được vương quốc của nhà vua hay nơi luyện tập của vị hoàng tử ra sao. Bạn đang diễn giải theo tuần tự của một bộ phim, một bộ truyện tranh chứ không phải cách dẫn dắt người đọc đi theo một bộ truyện chữ. Từ hệ quả đó, các nhân vật trở nên thiếu sinh khí và hoạt động như máy, khó mà hình dung được ngoại hình, tính cách hay đặc điểm gì đó của họ (lời thoại các nhân vật đều đều không điểm nhấn). Còn nếu đây chỉ là kịch bản thì mình không có ý kiến vì mình chưa làm việc với kịch bản bao giờ :v.


Tựu chung lại là như vậy. Hiện tại những gì bạn gửi cho mình có lẽ chỉ là bản nháp, nên mình cũng chỉ nhận xét và góp ý được như vậy. Mình thấy nó giống truyện tranh hoặc anime được viết ra bằng chữ hơn. Hãy viết một truyện chữ đúng nghĩa, có tình tiết, có đoạn văn và dẫn dắt độc giả. Thân! :D


--------Get Backer----------P/s: về chuyện đặt tên, thì chắc đặt tên Sát Thần nghe cũng được. Hoặc Kẻ Giết Thần chi đó, nếu không muốn nặng mùi Tàu. Dù sao chỉ là gợi ý, vì mình cũng không rõ bạn hướng truyện đi theo chiều hướng nào :D.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#review