Chương 7: Tin nhắn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hù chết người!

Rốt cuộc khoa học kỹ thuật đã phát triển đến bậc nào rồi, đã tìm được sự sống ngoài hành tinh chưa? tìm được rồi có đúng không, vì ngươi chính là người ngoài hành tinh đó huhu, thật đáng sợ.

" Hừ, nhìn cái bản ngu ngốc của ngươi đi, lại đang phun tào vớ vẩn rồi, rốt cuộc trong cái bộ não IQ chưa đến 100 kia của ngươi đang suy nghĩ gì thế không biết"

" Thôi đi đừng có mà sỉ nhục người khác, chỉ số thông minh của ta mới là dành cho nhân loại bình thường nhé, loại biến thái như ngươi không chấp!"

" Đó chỉ là lý do để phủ nhận rằng mình không bằng người thôi, Kim Kiền chấp nhận đi, nếu không vì chỉ số thông minh thấp kém lại lười biếng, thì tại sao mãi không qua được bài thi kiểm tra nhân viên công vụ đơn giản của nhà nước chứ?"

" Học tài thi phận, tài năng của bổn giáo uý không thể đánh giá qua vài ba tờ giấy được okay?"

________ Đường phân cách cãi nhau trong năm phút________

" Nói chính sự đi Kim Kiền, ngươi quá lai rai rồi đấy"

Ai là người gây sự trước ??? Ai ????

" Nếu như nhận được tin nhắn này thì ngươi cũng đã gặp được Tiểu Trú rồi."
"Phải ta đã gặp cậu ấy, nhưng Trương Tam, cậu ta.. là sao? Ý ta là, người máy? Andoird? "
"Android là người máy mô phỏng bề ngoài con người thành công nhất trong các dòng người máy. Android lần đầu xuất hiện là được công ty Automata phát minh và đưa vào sản xuất năm 2030, tất nhiên là với trình độ cùi bắp của mấy con gà mờ phòng Lab đó thì có mà đến khi tận thế đến thì cũng chỉ tạo ra mấy con người máy mặt đơ, da cao su, không có tóc thôi, hừ. "
" Vậy Bạch Trú khong phải là một android?" Nếu câu ta mà là da cao su đầu không tóc thì cả thế giới này sẽ thành lệ quỷ xấu xí hết!
Người trong màn hình lặng yên , tư thế ngồi trên ghế thoáng thay đổi.
"Kim Kiền ta mong là ngươi đã ăn cơm rồi vì đây sẽ là một tin nhắn dài đấy"
Thực ra là chưa ăn đâu nhưng người nói thế chả lẽ ta lại bỏ đi à?
" Automata có ý tưởng, nhưng không có đủ bản lĩnh để thực hiện ý tưởng đó. Tổng tài của Automata đã tìm đến ta, ngỏ ý muốn hợp tác để phát triển dự án này. Ta cảm thấy tạo ra một người máy trí tuệ quá cao không phải là một ý tưởng hay, một đống phim robot huỷ diệt loài người vẫn còn đó kìa, hơn nữa việc ỷ lại máy móc sẽ khiến con người lười biếng và dựa dẫm. Ta không muốn thấy cảnh một con tàu du hành vũ trụ đầy ắp nhị sư huynh trở thành hiện thực đâu. "
" Ờ mạnh miệng quá nhỉ, ta nhớ không nhầm thì nhà ngươi cũng phát minh ra mấy cỗ máy nguy hiẻm không kém trí tuệ nhân tạo đâu, ví dụ luôn nhá, cỗ máy thời gian kìa"
"Cỗ máy thời gian là một phát minh vĩ đại, sẽ không có phát minh nào có thể vượt qua nó trong thời đại này hay cả về tương lai, điều đó ta dám chắc, vì nếu như có người thứ 2 có thể phát minh ra cỗ máy thời gian, ta chắc chắn ta đã bị tiêu diệt bởi sát thủ tương lai từ lâu rồi. Nhìn xem, vẫn sống khoẻ nhé"
... Thế tức là cho đến lúc chết ngươi mới nhận ra đó là một sai lầm à? Có muộn màng quá không vậy??!
" Rồi sao? Điều gì khiến cái đầu cứng của ngươi thay đổi quyết định hơp tác với công ty kia?"
" Quyền hạn chưa đủ, vui lòng quay lại sau"
"... chưa đủ cái beep ! Rốt cuộc ngươi có nói hay không?"
" Quyền hạn chưa đủ, vui lòng quay lại sau"
" @#$%^&*()+="
"Đừng phát rồ lên Kim Kiền, những tin nhắn này hiện tại ngươi chưa thể truy cập do một vài nguyên nhân, chỉ cần đến thời điểm thích hợp, ngươi sẽ có thể truy cập được vào những tin nhắn này"
" ngươi thật dài dòng, có gì nói luôn không được à, lần sau truy cập mất công ta gọi điện lại cho ngươi"
"..Kim Kiền, đây không phải một cuộc gọi video, đây chỉ là một tin nhắn"
Lười biếng dựa trên ghế Kim Kiền lúc này ngồi thẳng dậy, tay thu lại nắm gắt gao
"Ý ngươi là sao?"
" Kim Kiền đây là một tin nhắn thu sẵn, dựa vào công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên kết hợp với hình ảnh mô phỏng CGI, nhận diện tự động để chuyển văn bản hoặc giọng nói của người dùng thành các câu lệnh thực thi có sẵn. Ta đã tính toán lập trình cho mọi khả năng và tình huống có thể xảy ra đưa vào ứng dụng tin nhắn này để có thể đưa cho ngươi những giải pháp gần với nhu cầu ngươi cần nhất"
" éch skiu mi?" Nói tiếng người pờ li
"... biết siri không? Ta là siri phiên bản Thần cấp"
"Ồ, vậy thôi sao" thất vọng lan tràn nơi đáy lòng, nàng còn tưởng từ nay có thể tự do gọi đến tương lai, nói chuyện với bố mẹ mình, thậm chí giới thiệu Triển Chiêu, Triển Tài, Bạch Ngọc Đường và mọi bằng hữu ở đây cho bố mẹ.
" vậy thôi cái gì mà vậy thôi, ngươi có biết để thiết lập cho ngươi một phầm mềm tin nhắn đã ngốn mấy đêm thức trắng của ta không? Ngay cả trò đùa ban đầu cũng khiến ta tốn 2 đêm để lập trình đấy"
Hoá ra ngươi đúng là giỡn mặt ta thật, bạn bè như cái bẹn bà.
" Quay lại với chuyện Android của ngươi đi Trương Tam"
" Đừng ngắt lời ta, để ta nói về vấn đề quan trọng hơn,về Android.."
Khoa học kỹ thuật thật khiêm tốn, nếu không phải là hình ảnh hologram mà tiên tiến hơn một chút, có thể chạm được thực thể thì tốt rồi, ta sẽ lao vào đánh nhau cho mi một trận, yên tâm, chỉ đến mức nhập viện không đến mức chết người.
" Android như ta đã nói, lúc bấy giờ chỉ là một đống cao su trọc lóc cứng đơ mà thôi, mặc dù ban đầu ta hết sức phản cảm về vấn đề này, nhưng có một sự cố khiến ta phải thay đổi ý kiến của mình.."
" Sự cố?"
" quyền hạn chưa đủ, vui lòng quay lại sau"
"... rồi tiếp đi"
"Ta đồng ý hợp tác cùng Automata, phát triển dòng android tân tiến nhất, trước khi ký kết, ta bắt chúng phải chấp nhận điều khoản riêng của ta, đó là không sử dụng người máy trong bất cứ trường hợp quân sự nào, không cho phép có người máy trang bị vũ khí hay có các tính năng gây nguy hiểm cho con người. "
Ta nhớ không nhầm thì ai kia vừa cầm súng bắn tỉa diệt gọn quân địch thì phải.
" Tiểu Trú không được trang bị vũ khí nóng hay tấn công, nó chỉ được trang bị súng điện, đạn gây mê, đạn cay, vũ khí lạnh, và chức năng bảo hộ, tự vệ thôi"
Cái thôi của ngươi quá nhiều rồi đấy.
" Nói chung để đề phòng kẻ gian muốn lợi dụng android làm việc xấu cho chúng, hay quốc gia muốn lợi dụng xây dựng nên đội quân cảm tử này, ta đã đặt những điều khoản cam kết tối ưu nhất để phòng tránh việc như vậy xảy ra. Tuy nhiên phòng trong phòng ngoài cũng không ăn thua, Automata trở mặt với ta, khi ta tạo ra Bạch Trú, bọn chúng vin vào cái cớ nó có trang bị vũ khí và thiết bị gây nguy hại cho con người bắt buộc ta giao nộp nó ra hoặc là huỷ nó. Ta không còn cách nào khác là giấu nó đến chỗ ngươi, để nó có thể tiếp tục tồn tại. Nếu ta tiếp tục để Bạch Trú bên cạnh, tức là ta sẽ phải thoả hiệp với ký kết sử dụng android với mục địch quân sự của chúng."
" Vậy sao không tháo hết trang bị cả cậu ta xuống?"
"Quyền hạn chưa đủ, vui lòng quay lại sau, haha"
Haha cái rắm!
"Ngươi thấy đấy, giấu Bạch Trú về 1000 năm trước là một ý tưởng tuyệt vời, không có ai có thể tìm được một người máy ở khác thời không được. Và cũng chẳng ai có thể ngờ là có một người thông minh tuyệt diễm đến mức có thể phát minh ra được cỗ máy thời gian cơ chứ, haha"
"..Haha" cái đầu ngươi đồ atsm
" tuy nhiên người tính không bằng trời tính, đã có kẻ tuồn thông tin về cỗ máy thời gian ra ngoài. Một cựu thực tập sinh ngày trước của ta đã ăn cắp bản thiết kế và mang đi nghiên cứu, thật không may là automata đã phát hiện ra hắn, đem bản thiết kế đó mua lại cùng với tài trợ nghiên cứu cho tên khốn đó mong có thể tái phát minh ra cỗ máy thời gian. Tuy nhiên bản thiết kế hắn ăn cắp chỉ là đồ lởm thôi, đó là bản demo mà ta thử thực hiện để có thể mang ngươi trở về, do sự thất bại của lần trước, ta đã nghiên cứu cánh cửa thời không và tìm cách mở ra vết cắt không gian cố gắng kết nối và định vị ngươi trong dòng thời gian. Ta đã làm rất nhiều thí nghiệm, tạo ra vô vàn máy thời gian thất bại, những nghiên cứu đó dù thất bại nhưng vẫn được ta giữ bí mật và tiêu huỷ gọn ghẽ. Chỉ có một lần duy nhất đó là khi một trong những thí nghiệm phát nổ mạnh, khiến ta đứng ngoài cách li cũng bị chấn động ngất đi, lúc ta tỉnh dậy thì đã ở bệnh viện mất rồi. Có thể trong lúc hỗn loạn bản thiết kế đã bị lấy cắp, dù chỉ là bản thiết kế hỏng nhưng cũng đủ cho lũ cùi bắp kia điên cuồng nghiên cứu. Thực sự thì ta đã đánh giá thấ bọn chúng, không ngờ chỉ với bản thiết kế hỏng đó mà chúng cũng tái tạo ra được cỗ máy thời gian"
"CÁI GÌ !? Bọn chúng phát minh ra được cỗ máy thời gian? Tức là đang có một đống người hiện đại ở đây á???"
"Không, thế thì ngươi đánh giá lũ gà đó cao quá rồi, cỗ máy thời gian của chúng chỉ có thể cắt được một lỗ nhỏ trong không gian và không đủ an toàn cho người phi hành qua, tuy nhiên bọn chúng có thể gửi những đồ vật kích cỡ nhỏ một chút. Sau khi ta gửi Bạch Trú đi, ta cũng đã đo được dao động không gian ở bên ngươi, chắc chắn là lũ Automata đang giở trò, Kim Kiền, ngươi phải cẩn thận một chút"
Kim Kiền lạnh sống lưng, Triển Chiêu mặt mũi cũng nghiêm trọng, hàng lông mày cương nghị đang nhíu chặt tưởng chừng có thể ép chết một con ruồi. Tất cả đều quá trùng hợp với mấy sự việc xảy ra gần đây. Hai người nhìn nhau im lặng cùng nghĩ: Tây Minh!
__________________________
Viết xong từ sáng xong quên mất chỉ ấn lưu không ấn đăng tải. Thật xin lỗi~ nhưng được cái chương này nhiều chữ này :))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC