Chương 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xe của Bạch Ngọc Đường chạy ào vào bãi giữ xe, sau khi thắng gấp, xe trượt theo một vòng cung, chuẩn xác dừng ngay sau một cây cột. Mở cửa xe, Bạch Ngọc Đường vọt ra, giơ súng nhắm thẳng vào người ở phía xa đang vừa cầm súng vừa hát, "Buông súng xuống!"

Ở giữa bãi đỗ xe, bên cạnh xe của Bạch Cẩm Đường, chính là Kiệt Kiệt tối hôm qua đi tìm Lạc Dương.

Triển Chiêu và Lạc Dương chờ ở trong xe, Bạch Ngọc Đường cho xe dừng rất khéo, cửa xe vừa lúc bị cây cột che chắn, nhưng người trong xe vẫn có thể nhìn thấy tình cảnh ở bên ngoài. Triển Chiêu kéo Lạc Dương về phía mình, hai người thông qua kính chiếu hậu bên ngoài xe để quan sát tình hình.

"Là Râu Xù hôm qua." Dương Dương ngẩng mặt nhìn Triển Chiêu, "Hắn không phải đã bị chú Bạch bắn bị thương rồi sao? Thế nào mà khỏi nhanh vậy?"

Triển Chiêu lắc đầu, cũng bày ra vẻ mặt nghi hoặc, không kém gì thần tình của Râu Xù ở bên ngoài vì nhìn thấy Bạch Ngọc Đường.

"Buông súng!" Bạch Ngọc Đường cau mày, từ giọng nói của anh, Triển Chiêu có thể nghe ra sự tức giận mơ hồ . . . Bất luận Râu Xù lần này muốn giết Bạch Cẩm Đường hay Bạch Trì, thì cũng đều là anh em nhà cậu ấy. Bạch Ngọc Đường bình thường chúa bao che khuyết điểm, thành viên của SCI đừng hòng ai động vào được chứ đừng nói đến anh em ruột thịt trong nhà, lúc này, nếu Râu Xù có chút xíu phản kháng thôi, Bạch Ngọc Đường rất có thể sẽ lập tức đánh gục hắn.

"Dương Dương, cháu vừa nói đã từng nghe Râu Xù cũng hát bài đó?" Triển Chiêu đột nhiên hỏi Lạc Dương.

"Vâng." Lạc Dương gật đầu, "Cháu nghe qua vài lần."

"Hắn có kể chuyện gì liên quan đến khúc hát đấy không?" Triển Chiêu hỏi.

Lạc Dương suy nghĩ một chút, trả lời: "Hắn nói khi còn bé hắn nghe qua vài lần, ấn tượng rất sâu sắc."

"Cháu có thể hát được không?" Triển Chiêu hỏi Lạc Dương.

Dương Dương cười khổ lắc đầu, "Không ạ, chỉ lầm bầm thôi nên cũng không biết lời là gì."

Triển Chiêu nhìn lại tình cảnh giằng co bên ngoài rồi nói với Lạc Dương, "Cháu nhớ giai điệu là được, ngâm nga thử nhé, chú muốn xem phản ứng của hắn!"

Lạc Dương nghiêng đầu suy nghĩ một chút, gật đầu "Dạ!"

Triển Chiêu ấn cửa kính xuống, ra hiệu cho Lạc Dương bắt đầu.

Bãi đỗ xe có mùi thuốc lá nhàn nhạt, là từ điếu thuốc Bạch Cẩm Đường vừa dụi đi. Ba bên giằng co không dứt, đúng lúc này, bỗng từ trong xe Bạch Ngọc Đường, truyền ra tiếng ngâm nga non nớt của một đứa trẻ, nhẹ nhàng chậm rãi, chính là đoạn mà Râu Xù vừa hát thầm hồi nãy.

Râu Xù giật nảy mình, mở to hai mắt nhìn về phía xe, trong miệng cũng lầm nhầm hát theo, vừa hát vừa hạ dần cánh tay cầm súng, chậm rãi đi về phía xe, cũng là nơi Bạch Ngọc Đường đang đứng, trong miệng còn khẽ gọi: "Anh . . . anh ơi."

Cả người hắn đều thả lỏng, súng trên tay cũng "lạch cạch" rơi xuống đất, trên mặt hiện ra vẻ vui mừng mang theo vài phần ngây thơ.

Tất cả mọi người bị động tác của hắn dọa cho kinh ngạc không thôi, đang không biết phản ứng làm sao thì thấy có một chiếc xe Bentley đen từ bên ngoài chầm chậm đi vào, dừng ở khoảng trống giữa mọi người, chặn mất lối đi của Râu Xù.

Bạch Ngọc Đường chau mày, lúc này, Triển Chiêu cũng đã đóng cửa kính xe, để Dương Dương ở lại, dặn dò kỹ càng rồi chính mình cũng đi ra, đứng ở bên cạnh Bạch Ngọc Đường.

Cửa chiếc Bentley mở ra, có hai người bước xuống.

Người đi đầu thoạt nhìn khoảng 30 tuổi, mặc một thân tây trang đen, đeo trang sức rất gây chú ý, mái tóc màu đen được chải vuốt kỹ càng, trên mắt là cặp kính râm, mũi cao trán rộng, màu da trắng bệch, tất cả đều chứng minh hắn không phải người châu Á.

Mà đi theo sau hắn, bước xuống từ ghế phó là một tay có chút cà lơ phất phơ, hoa áo sơmi hoa hòe, tóc để dài —— chính là Eugene.

Triển Chiêu để ý thấy ghế sau còn có một người ngồi, chỉ là kính xe là loại chặn ánh sáng nên nhìn không rõ lắm.

Người mặc áo đen này nhìn xung quanh một chút, ánh mắt đảo qua từng người, rồi dừng lại ở Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, sau đó mỉm cười, dùng tiếng Anh lưu loát hỏi: "Lần trước Taber thua trong tay các cậu sao?"

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, Triển Chiêu chớp mắt mấy cái —— Tiểu Bạch, nhìn quen mắt không?

Khẽ gật đầu, Bạch Ngọc Đường nhướn mày —— không phải chứ . . . Hôm nay ngày mấy vậy?

Hai người đang "giao lưu", chợt nghe người nọ cười khẽ một tiếng, đưa tay tháo kính râm xuống, quay đầu lại nói với Bạch Cẩm Đường đang đứng cách đó không xa, sắc mặt vô cùng khó coi: "Bạch, em cậu với cậu thật giống nhau nha."

Bạch Cẩm Đường có vẻ cũng không ghét vẻ mặt cười cợt của hắn, chỉ lạnh lùng nhìn hắn một lúc lâu, mới há mồm phun ra vài âm tiết: "Leonard."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau —— quả nhiên.

Cái kẻ có khí thế bức người trước mắt này, chính là trùm mafia tiếng xấu đồn xa —— Leonard.

Làm Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cảm khái chính là, trụ cột của gia tộc Leonard thực sự còn quá trẻ.

"Cậu tới làm gì?" Bạch Cẩm Đường trả lại khẩu súng cho Bạch Trì đang thò đầu ra cẩn thận nhìn xung quanh.

Thấy Bạch Cẩm Đường có chút hữu ý vô tình che chắn cho Bạch Trì, Leonard cười, đôi mắt màu tro nhìn chằm chằm vào Bạch Trì, "Nghe nói cậu có một tình nhân, là bé con đằng sau cậu đó hả? Không giống phong cách của cậu nha, tôi nhớ cậu thích lãnh diễm mà."

Bạch Cẩm Đường không để ý tới hắn, chỉ quay đầu lại nhìn Bạch Trì, thấy cậu còn ôm xấp tư liệu thì hỏi: "Thứ này đưa cho Công Tôn?"

Bạch Trì sửng sốt, sau đó "a" lên một tiếng, vội nhìn mọi người, "Em đi đưa tư liệu!" Nói xong, vội chạy ào lên lầu, nghĩ bụng, chết chắc rồi, Công Tôn nổi bão mất!

"Xem ra không phải. . ." Leonard bỏ kính mắt vào trong túi áo trước, quay đầu lại nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu bên cạnh, tinh tế quan sát một lúc, đường nhìn rơi xuống Triển Chiêu thì khẽ nhướn mày, "Tôi đã đọc qua sách của cậu."

Triển Chiêu gật đầu, "Mong rằng nó không giúp được gì cho anh."

"Ha ha. . ." Leonard cười, "Thật thú vị." Sau đó lại phát hiện Bạch Ngọc Đường đang nghi hoặc nhìn mình, "Có vấn đề gì sao? Đội trưởng Bạch?"

Bạch Ngọc Đường trầm mặc một lát, đột nhiên hỏi: "Anh vào đây bằng visa du lịch hả? Công ty du lịch nào thế? Tôi cho người đến niêm phong nó!"

Leonard hiển nhiên không nghĩ Bạch Ngọc Đường sẽ nói những lời này, có chút dở khóc dở cười, Eugene phía sau lại phá ra cười ha ha, không quên nhận xét: "Thật hài hước nha!"

Bạch Cẩm Đường đốt một điếu thuốc, thản nhiên nói: "Cậu muốn thế nào?"

Leonard quay đầu nhìn Bạch Cẩm Đường, mỉm cười khẽ nói: "Tôi muốn thì có ích gì? Cậu lại không chịu." Trong ngữ điệu có chút mập mờ, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe được liền nhìn nhau.

"Ít nói nhảm." Bạch Cẩm Đường nhăn mày, "Không có việc gì thì đi đi, đây không phải nơi cậu có thể quản."

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu càng thêm nghi hoặc, qua cách nói chuyện của Bạch Cẩm Đường với vị thủ lĩnh mafia, cảm giác hai người đó giao tình không nhỏ a.

Leonard cũng không giận, giơ tay làm động tác ngăn lại: "Tôi không phải tới đây gây phiền phức cho cậu với người nhà, tôi chỉ muốn dẫn đứa nhỏ đi lạc này về thôi." Nói rồi, khẽ liếc Eugene.

Eugene búng tay về phía Râu Xù.

Râu Xù sửng sốt, lập tức đi về phía hai người đó.

Bạch Ngọc Đường chau mày, "Anh muốn đưa hắn đi?"

Leonard rất hứng thú nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, nói một câu không liên quan: "Các cậu nhìn rất xứng đôi."

Bạch Ngọc Đường gật đầu: "Cảm ơn."

Leonard lại cẩn thận quan sát Bạch Ngọc Đường một hồi, có vài phần bất đắc dĩ nói với Bạch Cẩm Đường đang hút thuốc một bên: "Người họ Bạch đều như vậy sao?"

Bạch Cẩm Đường không đáp, nhìn Râu Xù đi tới bên cái xe: "Hắn không thể đi."

"Cậu đã nói chuyện của tôi cậu không quản nữa mà." Leonard khóe miệng khẽ cười, "Hay muốn giúp em cậu?"

"A. . ." Bạch Cẩm Đường cười lạnh một tiếng, "Hắn vừa định giết tôi, tôi cũng phải đòi lại chút quyền lợi chứ."

Leonard lắc đầu, "Hắn không cố ý giết cậu đâu, bỏ qua nhé."

Triển Chiêu nghe câu trả lời của Leonard xong, con mắt vừa chuyển thì trong đầu đã có ý tưởng: "Hắn đến bệnh viện vì ý đồ khác, nhưng thấy anh hai lại đột nhiên muốn giết anh ấy . . . Vì sao? Anh hai có gì đó phù hợp với người hắn muốn giết à?"

Leonard có chút khen ngợi nhìn Triển Chiêu, cười cười: "Thông minh hệt như trong truyền thuyết . . . Vậy cậu đoán thử xem, trên người Bạch có cái gì mà khiến cho đứa nhỏ này muốn giết a?"

"Anh gọi hắn là đứa nhỏ? Tuổi của hắn có vẻ còn nhiều hơn anh." Triển Chiêu không để ý đến yêu cầu của Leonard, vẫn tiếp tục như đang độc thoại, "Nói cách khác, anh biết trí lực hắn phát triển không hoàn thiện, còn dừng lại ở giai đoạn thiếu nhi, anh rõ ràng có biết chuyện năm đó, nhưng người có liên quan không ít, anh không tìm Râu Xù đang ở trong bệnh viện kia mà đi tìm hắn, trên người hắn có thứ gì đó các anh muốn —— phỏng chừng các anh còn muốn tiếp tục thí nghiệm, hoặc đổi mới nghiên cứu."

Leonard chu miệng huýt một hơi dài, quay lại nói với người trong xe: "Chú nói không sai nha, cậu ta cực kỳ giống chú!"

Triển Chiêu nghe vậy giật mình, nhìn chằm chằm vào người đang ngồi phía sau lớp kính xe, dần dần dự cảm không tốt dâng tràn, trong đầu chớp mắt hiện lên thiên ti vạn lũ, nhưng nhất thời lại không thể nói rõ ra.

Bạch Ngọc Đường để ý thấy hơi thở của Triển Chiêu có chút bất ổn, quay đầu lại nhìn thử, quả nhiên phát hiện anh đang nhíu mày trầm tư, liền vươn tay ra phía sau nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay của Triển Chiêu.

Cảm giác được sự đụng chạm như đang trấn an này của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu trong nháy mắt bình tĩnh hẳn, suy nghĩ cũng dần dần thông suốt.

Leonard để ý thấy màn giao lưu trong thầm lặng của hai người, nhàn nhạt cười rộ lên, "Thực sự khiến người ta ao ước mà . . . Nhưng cái gì quá tốt cũng sẽ bị người ta ghen ghét."

Bạch Ngọc Đường cũng không quá để ý đến ngữ điệu quái dị của Leonard, chỉ nhìn chằm chằm vào Râu Xù: "Các anh có thể đi, hắn phải ở lại!"

Eugene cười, quay sang Leonard: "Đại ca, anh đừng hy vọng gì ở em, em đánh không lại đâu!"

Leonard chỉ tiếc rèn sắt không thành thép liếc hắn một cái, ra hiệu cho hắn mở cửa xe.

Eugene lập tức mở cửa sau, chỉ thấy người ngồi ở băng ghế sau khẽ vẫy vẫy Râu Xù, Râu Xù như đứa trẻ được mẹ gọi, ngoan ngoãn lại gần muốn vào trong xe.

Triển Chiêu trong lòng khẽ động, quay đầu lại mấp máy môi với tiểu Lạc Dương.

Lạc Dương ở trong xe vẫn chú ý tình huống bên ngoài, nên có thể thấy Triển Chiêu nói gì đó với mình, theo khẩu hình thì hình như là —— tiếp tục hát.

Lạc Dương lập tức hạ cửa sổ xe, khẽ ngâm lên khúc đồng dao.

Râu Xù vốn sắp chui hẳn vào xe bỗng đứng thẳng người dậy, lách qua mọi người đi về phía xe của nhóm Triển Chiêu.

Leonard trầm mặt, nhìn Eugene.

Eugene vừa muốn đuổi theo, lại chẳng biết Bạch Cẩm Đường từ lúc nào đã vọt tới trước mặt hắn, hắn giật mình lui về phía sau Leonard, thò đầu ra nói: "Đáng ghét, em không muốn đắc tội người họ Bạch đâu!"

Leonard ngán ngẩm, thở dài nhìn Bạch Cẩm Đường: "Cậu đừng đối nghịch với tôi được không?"

Bạch Cẩm Đường không nói gì, chỉ cảnh cáo, "Ở đây không phải nơi cậu có thể quản!"

Leonard thu lại nét cười trên mặt, vươn tay giúp Bạch Cẩm Đường phủi phủi bụi trên vai áo, rồi thấp giọng nói: "Bạch, cậu cũng biết mà . . . Tôi đang muốn giúp cậu."

Bạch Cẩm Đường trong mắt lộ ra tia tức giận, lạnh lùng nói: "Là chính cậu có dã tâm, đừng lấy tôi làm ngụy trang! Tôi không muốn biết gì hết!"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe được như lọt vào trong sương mù, không rõ hai người đó rốt cuộc có quan hệ thế nào, mà lúc này, Râu Xù cũng chạy tới gần, muốn đi về phía cái xe có tiểu Lạc Dương, lại bị Bạch Cẩm Đường một phát tóm lấy.

Râu Xù giãy dụa nửa ngày, nhưng lại không thoát nổi.

Lúc này, từ trong xe của Leonard truyền ra một tiếng ho khẽ.

Quay đầu lại nhìn thoáng qua, Leonard có vẻ không giải thích được, nhưng rất nhanh đã khôi phục lại dáng vẻ thong dong, vươn tay vỗ nhẹ lên vai Bạch Cẩm Đường: "Đều là thành viên của gia tộc Leonard, đừng xem tôi là người ngoài." Nói xong, phất phất tay áo với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đang khiếp sợ không thôi: "Hôm nay bọn tôi tới không đúng lúc, thôi vậy, lần sau gặp . . . các em trai." Nói xong, xoay người trở về trong xe, nghênh ngang đi.

Bạch Cẩm Đường lôi Râu Xù còn đang giãy dụa đến trước mặt Bạch Ngọc Đường, "Còng tay không?"

Bạch Ngọc Đường không hề động đậy, hai mắt chăm chú nhìn Bạch Cẩm Đường, một lát sau mới mở miệng: "Hắn vừa nói gì thế? Sao lại nói anh cũng là người của gia tộc Leonard?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#dammei #sci