Quyển 1 - Chương 5 - Cách một ngày , không quen biết cô

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi chiếc xe ngăn chặn ở trước mặt rút lui đi , giao thông khôi phục lại sự thông thuận như cũ .

   Tài xế tiếp tục lái xe về phía trước , rất nhanh liền đến trước cửa đồn cảnh sát . Xe mới vừa dừng hẳn , Hứa Tình Thâm liền đẩy cửa ra định bước xuống .

  " chờ một chút . "

   Cô rút một chân lại , ánh mắt Tưởng Viễn Chu nhẹ liếc nhìn cô , " đợi lát nữa sẽ có người đưa hai người trở về , còn nữa , đây là danh thiếp của tôi . "

   Hứa Tình Thâm vươn tay nhận lấy , sau đó rời đi như một làn khói .

   Đợi đến khi cô dẫn Hứa Minh Xuyên bước ra , chiếc xe của Tưởng Viễn Chu đã sớm không còn bóng dáng . Một chiếc xe khác đang dừng trước cửa , tài xế gọi bọn họ lên xe .

   Hứa Minh Xuyên bị nhốt trong đồn một đêm , sắc mặt tiền tuỵ , vừa lên xe liền hỏi , " chị , không sao chứ ? Người bị nạn thế nào rồi ? Chị ......"

  " Minh Xuyên , em nói xe là do Phương Thịnh động tay động chân , làm sao em biết được ? "

  " em nhận được một cuộc điện thoại lạ , là người đó nói cho em biết . "

   Tay Hứa Tình Thâm nắm lại thành quyền , nhẹ nhàng gõ lên trán mấy cái , " chúng ta lúc ấy cũng quá bối rối , coi như chị có hoàn toàn tỉnh táo cũng vô ích . Minh Xuyên , nỗi oan ức này chúng ta chỉ có thể im lặng đón nhận mà thôi . "

  " cái gì ? Chị , chị thiếu chút nữa là bị đụng chết rồi đó ! Còn thiếu chút nữa phải ngồi tù. "

   Sau khi Hứa Tình Thâm quay mặt lại nhìn ra ngoài cửa sổ , Hứa Minh Xuyên nhìn nhìn cô , " ý , trên cổ chị có cái gì vậy ? "

   Hứa Tình Thâm vội vàng lập tức che cổ lại , " đề tài chú ý của em cũng cũng thay đổi quá nhanh đi . "

  " cho em nhìn thử đi mà , cái gì vậy ? " Hứa Minh Xuyên tiến tới gần , " bên kia cũng có ......"

   Cô thúc một khuỷu tay vào ngực cậu một cái , thừa dịp trong lúc Hứa Minh Xuyên kêu rên mà kéo cao cổ áo lên . " chuyện này đừng nói cho ba mẹ biết . Còn nữa , Minh Xuyên cám ơn em , sau này đừng làm những chuyện ngu ngốc như vậy nữa . "

  " chị , Phương Thịnh ức hiếp chị như vậy , em sẽ thay chị dạy dỗ anh ta ! "

  " em vừa phải thôi , an phận đi ! "

   Hứa Minh Xuyên hơi run rẩy , cậu rất sợ cô , nhưng trong lòng đã nảy ra một kế hoạch . Cậu nén nhịn đắc ý , cảm thấy bản thân mình vô cùng thông minh .

   Sau khi về đến nhà , Hứa Tình Thâm còn có rất nhiều chuyện phải xử lý , bồi thường bảo hiểm , tình trạng về sau của người bị nạn , còn có bệnh viện bên kia ......

   Lúc chạng vạng , Tưởng Viễn Chu trở về Cửu Long Thương . Cửa sổ sát đất trong phòng đang mở toang , những vật dụng trên giường đều được đổi mới hoàn toàn , mùi nước hoa mới được xịt trong phòng còn chưa kịp tản đi . Anh thay một bộ quần áo khác . Vải vóc mềm mại thoải mái dán vào nửa người trên , đường nét của phần lưng hiện ra rắn rỏi mà đẹp đẽ . Lão Bạch ở bên ngoài gõ cửa một cái .

  " vào đi . " Tưởng Viễn Chu tháo chiếc đồng hồ từ cổ tay xuống .

   Lão Bạch cầm máy vi tính đi tới trước bàn trà , " ngài mau nhìn xem . "

  " nhìn cái gì ? "

   Lão Bạch mở web lên . Trang web của bệnh viện Tinh Cảng Tưởng Viễn Chu cho tới bây giờ chưa từng chú ý tới . Trên trang đầu ngoại trừ giới thiệu chuyên gia và đặt lịch khám trước ra , còn có một khung trao đổi bình luận về các căn bệnh .

   Lão Bạch kéo dòng bình luận xuống , sau đó mở ra video của một người trong đó .

   Trong video , một đôi tay ngọc thon nhỏ đang cầm trái dưa chuột xanh mướt , dùng dao mổ nhàn nhã thành thục cắt từ đầu tới đuôi , sau đó gọt sạch sẽ lớp vỏ bên ngoài rồi đem cắt trái dưa chuột ra thành từng miếng nhỏ . Lúc này trong video , xuất hiện mấy chữ như vầy : Phương Thịnh ! Bội tình bạc nghĩa , sớm nắng chiều mưa , qua cầu rút ván , anh chính là trái dưa chuột này , gọt gọt gọt , cắt cắt cắt !

  " đối tượng muốn công kích là Phương Thịnh , tại sao lại đăng lên bệnh viện Tinh Cảng nhỉ ? " Lão Bạch tỏ vẻ khó hiểu .

   Ngón trỏ của Tưởng Viễn Chu khẽ vuốt cằm , " đôi tay này , tôi ngược lại có biết đấy . "

  " là ai ? "

  " là người sáng nay mới vừa rời đi . "

  " ngài nói Hứa tiểu thư ? " Lão Bạch liếc nhìn Tưởng Viễn Chu từ trên xuống dưới , " làm sao ngài biết ? "

  " anh xem động tác cô ấy cầm trái dưa kìa , ngón út hơi nhếch lên ......" Tưởng Viễn Chu nhìn chằm chằm vào màn ảnh , khóe mắt hơi nâng lên , giọng nói đột nhiên căng thẳng , hình như đang hồi tưởng lại một cảnh tượng nào đó .

   Lão Bạch nghe vậy , hoàn toàn hiểu ra . Ánh mắt anh ta từ bụng của Tưởng Viễn Chu nhìn xuống , cư nhiên khó có khi mặt lại đỏ ửng lên .

   Người đàn ông không dấu vết liếc nhìn anh ta , " tóc trắng phối hợp với mặt đỏ , trong đầu óc anh đang suy nghĩ cái gì vậy ? "

  " không có , không có gì . " Lão Bạch quay trở lại vấn đề chính , " tôi sẽ nhanh chóng bảo người bên bộ phận kỹ thuật gỡ video này xuống . "

  " không cần , trang đầu của Tinh Cảng số lượng người xem hẳn rất cao , để nguyên ở đó đi , gửi qua cho bệnh viện Nhân Hải một phần nữa . "

  " chuyện này ...... sợ rằng Vạn tiểu thư sẽ tức giận đấy . "

   Tưởng Viễn Chu nâng tay phải lên vắt trên lưng ghế , cả người hiện ra một tư thế lười biếng . " cô ta tức giận thì sao . Bây giờ cô ta mới vừa tiếp nhận Nhân Hải , chính là thời điểm cô ta muốn cố gắng tạo ra thành tích cho ông cụ Vạn xem . Video này rất tốt , quạt gió thêm củi . "

  " Tưởng tiên sinh , ngài làm như vậy , không phải Vạn tiểu thư sẽ càng oán giận ngài hơn sao ? "

   Tưởng Viễn Chu đứng dậy , hai tay anh cắm vào trong túi quần , dừng lại ở trước cái giường lớn kia , " ngày mai tôi phải tới bệnh viện làm việc , anh thu xếp giúp tôi đi . "

  " dạ . "

   Hứa Tình Thâm vừa bước ra khỏi cửa hàng 4S một bước , lập tức liền gọi điện thoại cho Hứa Minh Xuyên .

  " alo ! " Mới vừa nghe tiếng bắt máy , cô liền không cho đối phương có cơ hội nói chuyện , " video kia là em đăng lên đúng không ? Em muốn ăn đập có phải không ? "

  " chị , thấy thế nào ? Hưởng ứng ủng hộ tốt lắm đúng không ? Chị không cần khen em đâu , cũng không cần phải cảm ơn em ......"

  " câm miệng , " Hứa Tình Thâm đứng trên bậc thang cuối cùng , " video kia em quay lúc nào vậy ? "

  " chính là lần trước chị la em quá ham mê chơi điện tử , xong rồi lấy dao cắt dưa đe dọa em đó . "

   Hứa Tình Thâm dậm chân , " vậy tại sao em lại đăng lên bệnh viện Tinh Cảng ? "

  " em tìm trên google á . Không tìm được Phương Thịnh , em liền tra tên bà già họ Vạn kia , tin tức đầu tiên chính là bệnh viện Tinh Cảng đó . "

  " em ......" Hứa Tình Thâm một hơi bị tắc nghẹn lại , " em gái ... ( chửi thề ) "

  " chị , em là em trai chị mà . "

   Hứa Tình Thâm không thèm nói thêm câu gì nữa , cúp điện thoại .

   Cô đứng trước cửa hàng 4S ngây ngẩn một hồi lâu , sau đó từ trong túi xách lôi ra danh thiếp của Tưởng Viễn Chu đưa cho mình .

   Hai ngày nay cứ như một giấc mơ vậy , thậm chí còn có chút không thể giải thích được . Ngón tay cô vuốt ve qua lại cái tên trên danh thiếp . Cô không phải là một người đặc biệt bảo thủ , thế nhưng cô gái nào lại không có ảo tưởng đối với lần đầu tiên của mình ? Ít nhất , vội vàng dâng hiến cho một người xa lạ như cô đây , hẳn là rất ít đi ?

   Hứa Tình Thâm lấy điện thoại di động ra , dựa theo số điện thoại mà bấm gọi đi .

   Rèn sắt hẳn nên sẵn tiện khi còn nóng .

   Lúc này , Tưởng Viễn Chu đang ngồi trước bàn ăn , xuyên qua cửa sổ sát đất của nhà hàng Tinh Tế ngắm nhìn cảnh vật ở bên dưới , " alo ? "

   Trong lòng Hứa Tình Thâm đột nhiên căng thẳng , " alo , tôi muốn xin hỏi là lúc nào tôi có thể đi làm ở Tinh Cảng được vậy ? "

   Gương mặt tuấn tú của Tưởng Viễn Chu khẽ nhếch lên , " cô là ai ? "

   Chuyện lúng túng nhất hẳn chính là đây rồi . Cô đá đá dưới chân , " tôi là Hứa Tình Thâm . "

   Người đàn ông đứng dậy đi tới bên cửa sổ , " cô đang ở đâu ? "

  " không ở đâu cả . "

   Khoé miệng Tưởng Viễn Chu không khỏi cong siết lên , " tôi đang ở nhà hàng Tinh Tế , tới đây cùng tôi ăn bữa cơm đi . "

   Hai đường chân mày thanh tú của Hứa Tình Thâm không tự chủ được mà vặn chặt lại , " tôi ăn rồi . "

  " tôi bảo cô tới đây ăn cùng , không có hỏi cô đã ăn hay chưa . " Giọng điệu của Tưởng Viễn Chu mang theo một tia lạnh nhạt . Bản thân anh chính là một người cho tới bây giờ chưa từng hỏi xem người khác có đồng ý hay không .

   Ngón tay Hứa Tình Thâm nhẹ bấm hai cái vào lòng bàn tay , vừa định mở miệng , Tưởng Viễn Chu nhìn xuống thấy màn hình điện thoại di động đang hiện lên số điện thoại của Vạn tiểu thư gọi tới .

  " tôi có việc , cúp . "

   Người đàn ông có chút mất kiên nhẫn , đem ngắt cuộc nói chuyện .

   Hứa Tình Thâm nhìn điện thoại di động của mình , trái tim dường như đang phiêu dạt trên đại dương mêng mông rộng lớn . Cô tự nhủ với mình , không cần nhất định phải cầu xin Tưởng Viễn Chu .

   Thế nhưng cuộc sống chưa từng cho cô cơ hội để làm theo ý mình , cô cần phải hướng đến chỗ cao mà bám vào .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net