Chap 32

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


- Chaeyoung cậu bảo Sana và Dahyun đến sau, sao giờ vẫn chưa thấy bóng dáng họ đâu? - Jisoo vừa lớn giọng hỏi, vừa thả bịch snack vào mặt Chaeyoung đang nằm ườn trên trường kỉ trong nhà Jen.

- Mình không biết, gọi điện có đứa nào thèm nghe máy đâu! - Chaeyoung càu nhàu trả lời, nhìn đồng hồ đã 9h30 tối, mọi người đều đã đến đông đủ, tiếng nói cười ầm ĩ vang cả căn hộ nhỏ, vậy mà bóng dáng hai nhân vật chủ chốt vẫn chưa thấy đâu.

- Sao lại thế?!

- Sao cậu hỏi mình?! - Chaeyoung bật người dậy, đẩy Jisoo tránh xa mình ra một chút - Dahyun bảo mình đến trước và sẽ ở lại đợi Sana về, có lẽ cậu ấy chưa về nên Dahyun chưa đến.

- Sana đi đâu? - Jisoo ngạc nhiên hỏi - Hai đứa đấy lại giận nhau à?

- Hình như vậy, Dahyun đã dặn cậu ta ở nhà đợi, nhưng cậu ấy lại đi với Taemin. - Chaeyoung tỏ vẻ bất bình thay cho Kim Dahyun, thao thao tiếp - Cậu không biết năm hôm trước Dahyun còn nhờ mình tìm nhà cho à?

- Nhà???? - Jisoo sửng sốt.

- Ừ, một căn nhà gỗ nhỏ màu trắng, cũ lắm rồi nên phải sửa mất hai ngày, ở đằng sau vườn hoa thành phố. Dù sao vườn hoa ấy cũng của nhà mình, nên để nó thành của Dahyun cũng dễ thôi.

- Em ấy mua cho Sana à? - Jennie hỏi. - Saba đâu có thiếu chỗ ở??

- Phải, mấy hôm nay Dahyun bận bịu chuẩn bị quà cho Sana suốt, cậu ấy "làm phép" cho cái nhà ấy thành hộp quà giáng sinh. Nhưng... chắc vì không biết nên Sana mới giận. Mà có ai ngờ là cậu ấy giận Dahyun đến mức bỏ đi với Taemin đâu! Dù gì hôm nay cũng là giáng sinh, Dahyun đã mất công như thế, mà cậu ta còn bỏ đi. Hừ. - Chaeyoung vừa sửng cồ nói vừa khua chân múa tay, mặt rất là hổ báo.

- Dahyun đợi từ bao giờ? - Jisoo thở dài, hỏi.

- 5 giờ chiều.

- Cái gì? - Jennie trợn tròn mắt - Giờ là 10 giờ tối rồi đấy, Chaeyoung !

- Mình biết xem đồng hồ mà Jennie!

- Gọi cho Dahyun đi. - Nayeon loẹt quẹt đôi dép bông, đi đến bên cạnh Jisoo , nói.

- Mình gọi mỏi cả tay rồi, chỉ có Sana mới giải quyết được thôi.

- Vậy gọi cho Sana

- Bảo rồi, cậu ấy không nhấc máy màaaaa.

- Để mình. - Thỏ ta làu bàu, ủn Chaeyoung qua một bên, với tay lấy điện thoại, gọi cho công chúa.

- Còn lâu cậu ấy mới nhấc. *Cười nhếch mép*

- Alo, Sana?

Son thiếu gia tạm thời á khẩu.

- Cậu đang ở đâu?

- .......

- Cái gì, trước cửa nhà Jennie ?

- ......

Kim Jisoo nghe vậy, lập tức lãnh nhiệm vụ chạy ra mở cửa, và thấy gương mặt lạnh như băng tuyết của công chúa ngay trước cửa nhà. Nàng hờ hững cúp máy, chẳng nói chẳng rằng bước thẳng vào nhà, khiến bầu không khí ồn ào trong nhà liền biến mất, thay vào đó là cả chục con mắt đang nhìn chằm chằm bộ dạng dửng dưng của nàng. Chaeyoung thấy bóng Sana, nhanh nhảu chạy tới bên nàng, sốt sắng hỏi:

- Cậu làm gì ở đây??!!!

- Cái gì? - Nàng trợn mắt nhìn Chaeng thiếu gia, hôm nay gan to hơn bình thường.

- Không phải cậu đi cùng Dahyun sao? - Jisoo bịt mồm Chaeyoung lại, nhẹ nhàng nói.

- ......Không phải các cậu bảo tổ chức tiệc ở đây 9 giờ sao? - Nàng giả vờ như không nghe thấy điều Jisoo vừa hỏi, thả túi xách xuống ghế, lườm nguýt Nayeon nhường ghế cho mình rồi ngồi xuống. Nàng là nàng chẳng biết đứa nào tên Kim Dahyun hết.

Với nàng, Giáng Sinh chẳng có gì là vui vẻ hay lãng mạn giống trong mấy bộ phim và tiểu thuyết mà nàng biết cả.

Năm nào cũng vậy, sau khi đi chơi cùng Chaeyoung và Nayeon cả tối, trở về cung điện của mình, công chúa sẽ chỉ còn lại một mình, ngồi vô cảm trước đống quà giáng sinh chất đầy phòng khách.

Năm nay, công chúa có Hyunie, nhưng lại chính nàng đẩy Hyunie sang một bên.

Từ sáng, nàng đã đi hết đám tiệc Giáng Sinh này đến đám tiệc Giáng Sinh khác cùng Taemin, nhưng đi đâu cũng chỉ một lúc là nàng đòi về.Với Sana, mấy bữa tiệc đó hoàn toàn vô vị, nàng tham gia chỉ mong sao hết ngày, chỉ mong sao có thể chọc tức Kim Dahyun , khiến con người đó phải hối hận và dằn vặt vì đã làm chuyện có lỗi với nàng. Nàng tưởng làm thế, tâm trạng mình sẽ thoải mái và thỏa mãn hơn. Nhưng cuối cùng, nàng nhận ra mình đã lầm, nàng đã nhận lại được gì trong ngày Giáng Sinh này?

Minatozaki Sana vẫn chưa nhận được gì hết.

Chaeyoung nhìn chằm chằm Sana đang miên man suy nghĩ, không chịu nổi liền giật mạnh tay Jisoo ra, hét tướng lên:

- Này! Không phải Dahyun hẹn cậu sao?

- Cậu quát mình đấy hả? - Nàng cắt đứt suy nghĩ, ngẩng lên hỏi, lạnh.

- ......

- ......

- Dạ không ạ....*Nhụt* Nhưng.....

Jennie thở dài bất lực với Chaeyoung thiếu gia, nói:

- Sana, Dahyun đã đợi cậu suốt.

- Mình không quan tâm. - Nàng thờ ơ.

- Cậu ấy đợi từ năm giờ đấy, cậu có nhớ là hẹn với cậu ấy không? - Jisoo có chút khó chịu, dù gì Kim Dahyun cũng là em gái bạn ấy, phải bênh.

- ...... Mình có hẹn.

- Cậu giận nên cậu mới có hẹn. - Bạn Chaeyoung lại lanh chanh phát biểu. - Dahyun vẫn đang đợi cậu!

Quả nhiên, ánh mắt công chúa thay đổi, nàng ngẩng lên nhìn Chaeyoung, rồi lại cố giấu giếm, không nói câu gì.

- Dahyun nhờ mình đón cậu đến nơi sẽ tổ chức Giáng Sinh cho cậu, mình đến đón và cậu không có nhà. Dahyun đã về nhà cậu và giờ chắc vẫn đang ngồi đợi cậu về...

- ..... Hyun....tổ chức giáng sinh cho mình? -Tựa như trong đôi mắt đang nhìn Chaeyoung của nàng, có những giọt nước lay động.

- Phải....Một tuần nay, là vì chuẩn bị quà cho cậu. - Chaeyoung hạ giọng, không còn nói to như lúc nãy nữa. - Còn cậu thì....

- Thôi nào, Chaeyoung ! - Jisoo lên tiếng.

- ..............

- Sana, Cậu có gọi cho cậu ấy không? Cậu có nhớ đến cậu ấy không?- Chaeyoung hiếm khi nào dám tra hỏi Sana như lúc này, nếu không phải nói là chưa bao giờ. Cuộc đời thật không ai biết được chữ ngờ.

- ......Mình....chưa gọi.... - Công chúa khẽ nắm lấy gấu áo của mình, ngập ngừng trả lời. Nửa lại vế sau khẽ lí nhí với bản thân: "nhưng mình rất nhớ." Trái tim bé nhỏ của nàng khẽ nhói lên, nàng biết hết số cuộc gọi nhỡ và tin nhắn mà Hyunie nhắn đến. Không hề có một tin nhắn nào trách móc nàng, mà chỉ lặp đi lặp lại nội dung nhắc nàng về sớm, và ô sin của nàng vẫn đang đợi. Nhưng nàng cứng đầu, nàng kiêu, nàng muốn để Kim Dahyun biết thế nào là cảm giác mà nàng đã trải qua mấy ngày vừa rồi. Kim Dahyun là kẻ tội đồ! Đấy là trong mắt Minatozaki Sana.

- Cậu không gọi thật sao??? - Chaeyoung trợn tròn mắt, toan nói thêm điều gì đó thì Jisoo một lần nữa ngăn lời Son thiếu gia lại, nhìn Sana , rồi lại nhìn Chaeyoung, nói:

- Chaeyoung, Sana vẫn chưa biết gì mà, đưa cậu ấy đến đây đi?

- Giờ còn đến làm gì nữa! - Chaeyoung nhăn nhó, khoanh hai tay đứng nhìn Sana.

- Sao không gọi Dahyun đến đây luôn cho rồi?

- Thôi nào,Sana giờ đâu có muốn nhìn thấy Kim Dahyun, phải không?

Chaeyoung hơi khó hiểu nhìn Soo, chỉ thấy Lùn ta mỉm cười tinh quái. Chaeyoung tuy không thông ngay ra được nhưng cũng lờ mờ đoán ra ý của Lùn, đành gật đầu, quay sang bảo công chúa, nói:

- Đi nào, mình vẫn phải thực hiện lời hứa với Hyunie của cậu.

-------------o.0---------------

Suốt cả quãng đường đi, Sana và Chaeng đều không nói với nhau câu nào, một phần vì Chaeng vẫn còn hậm hực với công chúa, một phần vì có bắt chuyện nàng cũng chẳng thèm nghe, nên tốt nhất vẫn là im lặng. Khi đến công viên,Chaeyoung xuống xe, bảo công chúa đi bộ một đoạn cùng mình. Đêm giáng sinh, công viên thắp đầy đèn đỏ, nhưng xung quanh chẳng có lấy một bóng người. Những bông tuyết lạnh giá cứ rơi xuống, ngày một dầy hơn khiến lòng người càng tăng phần giá rét. Sana lẽo đẽo bước đằng sau Chaeyoung, không nhịn được cất tiếng hỏi:

- Đi đâu thế?

- Sắp đến rồi, cậu chịu khó tí đi.

Sana bĩu môi, đi thêm một đoạn, rẽ sang bên tay phải, tiến dần vào vườn hoa phía sâu trong công viên, nơi có mấy cây cổ thụ cao lớn che khuất, liền thấy Chaeyoung dừng lại trước một ngôi nhà bằng gỗ nhỏ. Ngôi nhà màu trắng, có vẻ khá là cũ, nằm khiêm tốn ở nơi mà ít người qua lại. Sana ngơ ngác nhìn Chaeyoung mở cửa phòng, tối om.

- Chết cha mình không biết chỗ bật công tắc ở đâu. - Chaeyoung đứng loay hoay sờ soạng trước cửa nhà, lần mò một hồi, kêu lên - A! Đây rồi.

Công chúa đứng tần ngần phía sau lưng Chaeyoung, nháy mắt cả căn phòng đã sáng bừng lên một thứ ánh sáng màu vàng ấm áp. Chaeyoung mỉm cười, đứng dịch sang một bên, thích thú nói:

- Nhìn này Sana!

Công chúa nhìn vào, một thứ cảm giác dịu nhẹ xen lẫn ngỡ ngàng từng chút một len lỏi vào trong tim. Chính giữa căn phòng, là một bàn tiệc hai người với những món mà nàng thích đã nguội lạnh từ lúc nào, nến vẫn chưa được thắp lên. Đập vào mắt là hàng chữ "Merry Chrismas, Sana" nhảy nhót trên bức tường đằng sau, nhấp nháy đủ màu rực rỡ liên tục. Đứng bên cạnh, là một tấm bìa đứng hình "chính chủ" đang toe toét cười chỉ sang hai bên, nơi đắt những chiếc kệ gỗ. Không hiểu đã kịp "tự sướng" rồi in ra từ lúc nào mà dựng ở đây.
Nàng nhìn những thứ này, nhịp thở bỗng trở nên khó nhọc, nhưng đó chưa phải là tất cả, khi nhìn sang hai hướng được chỉ, môi công chúa khẽ hé mở, kêu lên một tiếng nho nhỏ. Trên những giá gỗ, là những nhân vật hoạt hình nhỏ bé làm từ đất sét, mỗi con một dáng, mỗi con lại đứng trong khung nền riêng của mình.

Nhưng chúng luôn là đứng thành một cặp. Một cô bé có mái tóc màu nâu dài, cao hơn cô bé còn lại có mái tóc xoăn thành từng lọn cả cái đầu. Ở đây, là hình ảnh cô bé cao lêu nghêu đứng cúi đầu sợ hãi trước một nàng công chúa đang trong bộ pijama màu hồng đang ngồi khoanh tay trên chiếc giường cũng nặn từ đất sét của mình. Ở bên cạnh là hình ảnh hai "nhóc đất sét" đang ngồi học trong lớp, đôi mắt cô công chúa nhỏ tựa như đang liếc sang người bên cạnh chăm chú học bài. Rồi còn cảnh công chúa nhỏ với mẩu chân ngắn tủn đáng yêu nhón lên hôn vào má người kia, trên gương mặt "nàng" khẽ ửng hồng thì người kia còn đỏ lừ không chừa một chỗ. Cứ thế, Sana vô thức bước từng bước thật chậm, nhìn ngắm từng mô hình nhỏ làm từ đất sét trên giá gỗ, mỗi một lần, nàng như trở về với những ngày lần đầu tiên được gặp Dahyun, cảm giác hạnh phúc, ngọt ngào lại dâng lên, khiến nước mắt của nàng chảy ra từ lúc nào mà chính nàng cũng không hay biết.

- Ở đây là hơn 30 mô hình bằng đất sét, do chính Dahyun làm đấy Sana. - Chaeyoung mỉm cười, đứng dựa lưng vào bức tường phía sau, cảm nhận được tấm lưng lạnh giá của công chúa đang run lên. - Vì thế, đừng trách cậu ấy.

Công chúa không nói gì, chỉ im lặng, run run đưa những ngón tay lạnh buốt của mình chạm vào những hình hài nhỏ xinh kia, cảm nhận được đôi bàn tay ấm áp của Dahyun đang vụng về tạo hình. Trong tim nàng lúc này, chỉ có duy nhất một thứ , Kim Dahyun Nàng vô thức mỉm cười, con người ấy luôn luôn ngốc ngếch, cố gắng làm cho nàng vui bằng mọi cách. Nhớ lại đêm đầu tiên Hyunie về muộn, Sana bỗng thấy hối hận vô cùng, nàng chính là người đã không hiểu, đã trách móc Hyunie.

Nàng chính là người đã ném tờ giấy nhắn của Hyunie vào góc nhà.

Trái tim khẽ thổn thức, Sana đưa tay lên lau nước mắt, từ từ quay lại nhìn chằm chằm Chaeyoung. Chaeyoung khẽ thở dài, nói:

- Gần một tuần qua.....

- Mình muốn gặp Hyun.

- ..... - Chaeyoung khựng lại, cười tươi rồi gật đầu - Mình đưa cậu về.

---------------------o.0-----------------------

- Ôi....Tuyết dày quá, đợi mình lùi xe..... - Chaeyoung thò đầu ra ngoài cửa xe, ngao ngán nói khi nhìn vào con đường tiến vào sân nhà họ Minatozaki phủ đầy tuyết. Mấy người bảo vệ cũng nhanh chóng chạy ra, tìm cách giúp đỡ họ. Sana ngồi cắn môi, nghĩ gì dó, liền tháo dây an toàn, mở tung cửa, chạy ra ngoài.

- Ê...này! Sana! - Chaeyoung trợn tròn mắt ngạc nhiên nhìn công chúa chạy vào bên trong, mặc cho vệ sĩ đang ra sức đuổi theo.

Nàng chạy, nhưng tốc độ cứ giảm dần, lớp băng trơn trượt, nàng lại đi giày cao gót, khiến việc di chuyển cứ gặp khó khăn. Nhưng công chúa mặc kệ, điều duy nhất nàng nghĩ tới bây giờ, là lao ngay vào lòng Kim Dahyun . Nàng chạy tới trước cửa biệt thự, từng đợt khói phả ra nặng nhọc, nhưng không là gì so với nỗi xót thương đang dấy lên trong lòng nàng khi nhìn thấy con người kia.

- Tiểu thư! Cô ướt hết rồi, để bọn tôi......

- Tránh ra. - Nàng run run ra lệnh, bước chậm dần về phía Kim Dahyun đang ngồi ngủ gục trên bậc thềm. Những bông tuyết trắng xóa phủ kín mái tóc nâu, thậm chí tựa như có những giọt sương đang đọng trên mi mắt nhắm nghiền, gương mặt bình yên, rúc vào chiếc khăn choàng, hai tay vẫn đút vào túi áo ấm áp.

Ngồi ở đây, trong điều kiện thời tiết thế này mà vẫn ngủ được ư ???

Đám vệ sĩ không ai dám nói câu gì, chỉ im lặng đứng đằng sau nàng, mắt không rời khỏi Kim Dahyun.

Chaeyoung lúc này cũng đã đến kịp, kinh ngạc nhìn bạn mình ngồi ngủ ngay trước cửa nhà, cất tiếng hỏi:

- Cái gì thế này? Người tuyết à?

- ........ - Nàng bỏ ngoài tai.

- Cậu ấy ngủ ở đây bao lâu rồi? - Chaeyoung quay sang hỏi đám vệ sĩ.

- Dạ, cô ấy ngồi đợi ở đây gần ba tiếng rồi, nhưng mới ngủ được một lúc thôi.

- Cái gì? Ba tiếng? sao các anh lại để cậu ấy như vậy?

- Chúng tôi có nói với cô ấy, nhưng cô ấy nói phải đợi tiểu thư, nên...
..
- Hừ. - Chaeyoung khẽ lườm bọn họ, rồi lại nhìn Sana, nàng tiến tới trước mặt Kim Dahyun, vẫn ngủ không biết trời đất gì. Nàng đang rất đau khi nhìn thấy cảnh này, ngồi xuống trước mặt Hyunie, nàng không biết làm gì, khóe môi chỉ run run, cất tiếng gọi:

- Hyun.....ngốc....

Kim Dahyun đang ngồi ngủ, bên tai bỗng nghe thấy tiếng nói quen thuộc, lại có tiếng sụt sịt, cứ nghĩ mình đang nằm mơ. Nhưng đến khi cảm nhận được từng làn hơi phả vào mặt nóng ấm, liền nghi ngờ, cố gắng mở mắt ra. Chầm chậm, là khuôn mặt công chúa đang khóc ở ngay gần trước mắt. Mất một lúc để chắc chắn mình không nhìn lầm, Dahyun khẽ mỉm cười, khàn khàn nói:

- Sana...Cuối cùng cũng về rồi.

- ........ - Nàng vẫn không nói một câu gì, chỉ lẳng lặng khóc.

Kim Dahyun rút tay ra khỏi túi áo, vươn vai ngồi thẳng dậy, cả đống tuyết từ trên đầu rơi xuống, lạnh buốt. Bạn Đậu kêu lên, nếu bình thường khi nhìn cảnh ấy, Sana sẽ cười khúc khích trêu chọc, nhưng lúc này, dù buồn cười mấy nàng cũng cười không nổi.

- Aaaa... Ngủ đã quá.... - Dahyun vẫn thản nhiên nói, nhưng Sana vẫn chẳng có phản ứng gì, chỉ giương đôi mắt đỏ hoe lên nhìn. Hơi chột dạ, Kim Dahyun chỉ biết mỉm cười ngại ngùng, lấy điện thoại ra xem, tá hỏa đã 11 giờ, vội đứng bật dậy - Chết rồi! Muộn quá rồi.

- Đừng lo, mình đã đưa Sana đến nhà gỗ trước rồi. - Chaeyoung lúc này mới tiến lại gần, thở dài ngán ngẩm nhìn toàn thân Dahyun sắp ướt sũng vì tuyết, tóc tai cũng lộn xộn - Sao cậu không vào trong nhà mà bày trò ra đây ngồi thế này?

- A...Mình....Mình đợi Sana. - Dahyun gãi gãi đầu, lí nhí, liếc nhìn Sana vẫn cắn chặt môi, không nói một lời - A....Đã thấy rồi sao? Cậu có biết bật công tắc không? Đèn có chạy không?

Chaeyoung chưa kịp lên tiếng, cả một cục tuyết đã hạ cánh xuống cái mặt đẹp ngời ngời của người đối diện. Chaeyoung trợn tròn mắt nhìn công chúa đang cúi người, vơ hết nắm tuyết này đến nắm tuyết khác, vo tròn lại và ném vào người Kim Dahyun.

- C....cậu làm cái trò gì thế Sana ???

Bỏ ngoài tai câu hỏi của Chaeyoung thiếu gia, công chúa vẫn hung hăng, nước mắt lã chã rơi, ném tuyết vào người Dahyun, dù cho cố sức giơ tay đỡ nhưng bạn Đậu cũng đành bất lực, chịu trận, chả mấy chốc mặt mũi cũng toàn tuyết là tuyết, nhưng lại không thấy kêu than một tí gì.

- Này, Sana ?! Thôi, Dahyun ướt hết rồi! Dừng lại! - Chaeyoung liều mình lao đến kéo Sana ngồi dậy, lui ra xa, không cho nàng ném vào người bạn mình nữa. - Sana ?!

- ....Hức..... - Nàng khẽ kêu lên, mặc cho nước mắt nước mũi tèm nhem, vẫn căm giận nhìn cái con người từ đầu đến cuối không kêu một tiếng nào - Đ....Đáng ghét...Hức....

- Cậu làm cái gì thế ?!! Dahyun chịu vậy chưa đủ sao? - Chaeyoung bực mình thả nàng ra, quát tháo ầm ĩ, rồi hỏi - Cậu có sao không Dahyun ?

- Không sao, khụ.... - Kim Dahyun vừa đáp vừa lè lưỡi ra, một đống tuyết dính vào miệng.

- Sana, nói gì đi chứ ?!!

- ........

- Chaeyoung à.....

- ......

- Hừ, mình ra xe đợi các cậu, cho hai người 30 phút. - Chaeyoung nói xong, liền quay người bỏ đi.

Chỉ còn lại mình ô sin và công chúa, một bầu không khí im lặng kéo dài. Dưới màn đêm dày đặc tuyết, công chúa thấy bờ vai mình cứ run lên, Hyunie chỉ đứng cách nàng có mấy bước, mà tại sao lại lạnh lẽo, xót xa đến đáng sợ.

__________________________

To be continued

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net