chương 12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau chuyến đi làm bóng đèn giữa cuộc hẹn hò của Mamoru và Usagi, Nehellnia liền không vui, cuộc sống dạo này liền không qua nổi khi trong nhà luôn xuất hiện con nhóc hỗn xược ChibiUsa.

Còn hỏi ChibiUsa là ai sao? Thì phải nói về vụ việc đợt trước khi nó từ tương lai quay trở về quá khứ với thân phận là công chúa Small Lady - con của Mamoru và Usagi trong tương lai. Chính vì là con của mình nên Usagi quyết định mang trở về nhà mình và gọi Small Lady ( công nương bé xinh ) thành ChibiUsa ( Usagi nhỏ ).

Chỉ cần nghe cái tên thôi cô đã biết mạch não mẹ con nhà này ghê tởm đến thế nào rồi. Nếu Usagi khiến cô cảm thấy đầu óc chính nghĩa thái quá, luôn luôn mộng mơ cùng bệnh thiểu năng, thì ChibiUsa lại là thuộc về kiểu người ích kỷ, tự ti hay ganh tị và đặc biệt có một góc khuất nhân phẩm cực kỳ ghê tởm, đó là THÍCH CHA CỦA MÌNH.

Đúng vậy, mọi người không có nghe nhầm đâu, con nhóc đó thực sự yêu thầm Mamoru, sau đó không biết quanh quẩn thế nào liền hắc hoá trở thành Black Lady giam giữ Mamoru ở bên mình. Và cuối cùng em nó cũng được chính nghĩa cảm hoá trở thành người tốt, cải tà quy chính, biến thân thành thủy thủ mặt trăng, gỡ bỏ đi tự ti, ích kỷ, ganh tị. Nói chung tẩy sạch sẽ tâm hồn từ trong ra ngoài để trở thành một cô bé quả cảm, chính nghĩa, hồn nhiên, trong sáng..v..v..

Với điều này Nehellnia không biết nên nói gì cho tốt. Bởi vì giả dụ như ChibiUsa không có sức mạnh, không có viên pha lê bạc, không có biến thân trở thành thủy thủ được thì con nhóc đó vẫn sẽ luôn mang theo một bộ mặt xấu xí ẩn giấu sâu bên trong mình. Cũng giống như " vịt con xấu xí " vậy, ban đầu nó tự ti và đau buồn về ngoại hình xấu xí của mình, sau đó khi hoá thành con thiên Nga xinh đẹp nó lại tự tin và tự hào hơn bao giờ hết.

Đó là một đặc điểm khi còn người được nâng lên tầm cao quang mang vạn trượng, lấp lánh dưới ánh đèn thì quá khứ sau lưng có là cái gì, bộ mặt tâm hồn xấu xí kia có là cái gì, tất cả đều sẽ được ánh sáng, danh vọng của đỉnh cao che lấp, thay thế đi. Và trái ngược lại, khi bọn họ vẫn luôn vùng vẫy trong đầm lầy, vẫn là vĩnh viễn chiếm không được điều mà bọn họ khát cầu nhất thì sẽ thế nào? Kết quả chính là vĩnh hằng vùng vẫy trong sự tham lam kia, đừng hòng có thể cầu mong thoát ra khỏi nó.

Vì vậy kết luận rằng khi ChibiUsa không có viên pha lê bạc, không có sức mạnh thủy thủ mà lại ngày ngày nhìn kẻ khác có thứ mà mình cầu khát nhất thì con nhóc đó vẫn là kẻ xấu xí không thể thay đổi. Điều chứng minh đó là nguyên nhân khi nó muốn quay trở về quá khứ.

Vì ham muốn trở thành một người như Neo Queen Serenity nên đã có ý định cướp lấy viên pha lê bạc của mẹ mình. Nhưng sau đó viên pha lê bạc biến mất và cảm thấy hổ thẹn, tự trách nên mới xung phong trở lại thế kỷ 20 tìm kiếm tung tích viên pha lê bạc.

Khụ...hình như lạc hơi xa trọng tâm rồi thì phải. Điều mà cô trọng tâm muốn đánh giá đến là kịch tình tay ba giữa Usagi và Mamoru và ChibiUsa. Một bộ kịch luân lý gia đình kinh điển đáng sợ của thế kỷ, con gái cảm mến cha của mình, mặc dù chỉ là con gái nuôi nhưng vẫn là ghê tởm, đạo đức bị bắt cóc mới có thể làm ra điều đó.

Và kẻ đạo đức bị bắt cóc đang xuất hiện ở ngay trước mắt cô, ngày ngày tới trước cửa nhà điểm danh, rồi lại ngày ngày tranh thủ tan học xoát độ tồn tại.

" Queen, hôm nay anh Mamoru có việc bận sao? Anh ấy sẽ tới chứ?"

Đấy, lại một câu hỏi thứ sáu trong mười phút đồng hồ sau khi vừa mới tan học.

Nehellnia lười đến trả lời, cố ý dịch ra xa một tí. Cô thật sự không muốn học chung trường với con nhóc này một chút nào. Nhưng biết làm sao được, trường không phải do cô xây, quyền cũng không phải do cô nắm giữ. Vậy nên chỉ có thể tiếp tục làm lơ.

Nhưng đáng tiếc cho dù đã tỏ ra thái độ rất nhiều lần nhưng lần nào tai cũng bị lấp kín bởi các câu hỏi, các lời suy nghĩ vẩn vơ bởi người bên cạnh.

" Hôm nay có vẻ sẽ phải chờ đợi lâu hơn thì phải."

" Dạo này anh ấy có vẻ rất bận..."

" Haizz... nếu không làm thử một ít bánh ngọt thử xem. Anh ấy sẽ thích chứ?"

" Chắc chắn sẽ thích, mình phải cố gắng mới được..."

Cái con nhóc này thật không thể chịu nổi!!! Nehellnia nghiến răng, định giơ tay bạo hành cho nó một trận câm miệng thì bất ngờ một đôi thiếu nam thiếu nữ đi đến.

Người thiếu nữ với mái tóc màu vàng buộc gọn hai bên cùng đôi mắt đang cười nghịch ngợm mà lè lưỡi. Kế bên là vẻ mặt ôn hòa của chàng trai ngược bóng chiều tà làm cho người nhìn không khỏi nhìn nhiều thêm một chút.

Một cặp đôi rất đẹp, sự ôn nhu hoà vào vài phần tinh nghịch, sự tinh nghịch bù vào chỗ vài phần ôn nhu.

Trong nháy mắt Nehellnia bỗng cảm thấy ghen ghét, muốn đi tới phá hủy nó, muốn bóp nát cảnh đẹp này. Nhưng đã có người hành động trước cô một bước.

" Anh Mamoru." ChibiUsa vui mừng cầm cặp sách chạy tới, rồi trong nháy mắt hiện lên sự cau có khi nhìn về phía Usagi đi bên cạnh.

" Đợi lâu không?" Mamoru ôn hoà hỏi.

" Không lâu." ChibiUsa điềm mỹ cười đáp.

" Ừ. Nehellnia lại đây về thôi."

Nehellnia lúc này mới chậm rãi đi tới, hơi cúi đầu xuống che đậy bóng ma xấu xí trên vẻ mặt mình.

Đôi mẹ con một lớn một nhỏ này thật chán ghét. Nhỏ thì lúc nào cũng muốn quấn lấy Mamoru, lớn cũng không kém, luôn lấy lý do tiện đường đón ChibiUsa liền một mạch không ngại chạy qua một con phố để đợi Mamoru tan học đi về cùng.

" Hôm nay không vui sao?" Mamoru thấy biểu cảm của Nehellnia dạo này không đúng liền cúi người xoa đầu hỏi.

Đáp lại là một khuôn mặt cau có khó chịu.

" Không được đụng vào tóc của em. Sẽ xấu!"

" Được rồi không động, xin lỗi nhé."

" Hừ!" Nehellnia hất cằm dẫn đầu đi đằng trước. Còn Mamoru bất đắc dĩ chạy vội theo phía sau.

" Tối ăn thịt kho?"

" Hừ hừ!!"

" Vậy mua thêm vài bộ váy mới?"

" Hừ hừ hừ!!!"

" Nếu không sắm thêm trong nhà vài bộ gương nữa?"

" Hừ hừ hừ hừ!!!!"

"........." Mamoru

Còn tít phía sau Usagi với ChibiUsa: Có cảm giác độ tồn tại không cao thì phải?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net