Đôi Lời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xin chào.

Lời đầu tiên, cảm ơn các cậu đã đọc những dòng nhỏ này. Mình sáng tác "Đêm Đầy Sao" vào mùa đông năm 2017. Hồi đó, mình bổi hổi bồi hồi, muốn thử sức mình với một sự khác lạ mang đậm tính nhân văn, cũng như hiện thực.

Văn học phải mang bóng hình cuộc đời, nhưng không phải là bê nguyên si những sự kiện, con người vào trang sách. Và vì vậy, sau khi đã tự mình tìm hiểu, mình đã chắp bút viết về chiến tranh, cụ thể là thế chiến thứ hai với những đứa trẻ. Chiến tranh được lưu vào sử sách, còn những đứa trẻ là sự tưởng tượng của mình.

Mình không nghiêng về lập trường chính trị hay lịch sử của một bên nào, những chuyện thuộc về quá khứ quả nhiên hãy để cho nó ngủ yên là tốt nhất. Mình nghĩ đau thương cả hai bên gánh chịu đã đủ để ta không thể suy nghĩ ai đúng, ai sai. Đúng hay sai đã không còn quan trọng, cái mà mình đề cao là con người. Trận chiến nào cũng phải có người hy sinh, đó là tất yếu, nhưng liệu có xứng đáng khi kết thúc cuộc đời khi cánh phượng còn vươn trên vai hay không lại là một chuyện khác.

Lời thứ hai, tâm huyết của mình bùng cháy dữ dội hơn là khi mình đọc xong quyển "Tuổi Thơ Dữ Dội" của tác giả Phùng Quán, vậy nên có thể các cậu sẽ tìm ra 2 điểm khá tương đồng, bởi vì mình lấy cảm hứng từ sách của ông. Nhưng, mình chỉ dừng lại ở việc lấy cảm hứng thôi, các cậu yên tâm.

Và cũng như việc mình mượn ý hai chữ "Việt Gian". Việt gian là một cụm từ miệt thị dùng để ám chỉ những người Việt Nam bị xem là phản quốc, làm tay sai cho ngoại bang, có những hành động đi ngược lại với quyền lợi dân tộc. Cụm từ này được Việt Minh sử dụng để chỉ những thành phần mà Việt Minh cho là ủng hộ Pháp từ năm 1945 trở về sau.

Lời thứ ba, mình không có ý định "ban phát" cho Chou Tzuyu một cái tên thật Nhật đâu. Nhưng cũng không tìm ra người nào phù hợp hơn cậu ấy.

Mình không nghiêng về một bên nào, chuyện chính trị, tự tôn quốc gia hay lịch sử, mà mình chỉ đơn giản là mượn bối cảnh lịch sử cuối 1944, đầu 1945 để hoàn thành tư tưởng của mình. Vậy nên, những lời trên nếu thiếu sót xin hãy nói cho mình biết. Cảm ơn vì đã đọc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net