chap 2: Người đồng hành

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


- Được rồi, giờ thì ta sẽ tìm một người đồng hành cùng cháu. Xem nào...

Trưởng phòng Kikuchi xoa cằm, cau mày suy tư để tìm người thích hợp đồng hành cùng Sakura và có vẻ dường như nó hơi khó khăn. Bỗng

-Còn suy xét gì nữa. Xét về độ thông minh Mikumo anh đây có thể đứng thứ hai nhưng xét về lòng dũng cảm và niềm say mê với gái khụ khụ với những mật mã và vũ khí thì anh là người đứng đầu. Trưởng phòng hãy chọn tôi đi.

Tên ngốc Mikumo vội vàng buông Naruto đang "trong vòng tay" ra và chạy vội đến ôm tay trưởng phòng "tranh việc"

-Gì chứ, người phù hợp nhất để đồng hành với Sakura bé bỏng phải là Nikadou tôi đây. Nghĩ đi, tôi được mệnh danh là bậc thầy về máy tính, thành thạo mọi thiết bị điện tử và đặc biệt là tôi rất thành thạo làm việc nhà như rửa bát, quét nhà, đấm chân cho em... Vì vậy, (quay qua Sakura) Sakura bé bỏng, em theo tôi đi.

-Cái quái gì! Giỏi việc nhà thì liên quan gì???- Mikumo quay sang phản bác

-Thì chí ít nếu như có việc phải làm muộn như trực đêm chẳng hạn hề hề cậu cũng không thể để Sakura bé bỏng bị đói chứ.

-~!#$%^&&*

Không nhiều lời hai tên ngốc Mikumo và Nikadou "nhảy" vào cãi nhau tóe khói, trưởng phòng và Sasuke liếc nhau rồi cả hai cùng cúi xuống lắc đầu đưa tay bóp trán."Lại nữa rồi" Có vẻ như chuyện "tranh đấu"này thường xuyên xảy ra. Còn nhân vật chính trong chuyện này thì tỉnh bơ, tung tăng chạy quanh phòng nhìn đông, ngó tây...

-Naruto, cậu thấy sao? Ai trong chúng tôi mới là người thích hợp nhất?- Cuối cùng hai người cũng có một tiếng nói chung quay qua hỏi Naruto, người tạm thời được coi là ngoài cuộc lúc này nhưng...

-No, no, no! - Naruto đang đứng trong tư thế một tay để hờ lên chiếc mũ cảnh sát, tay còn lại duỗi một ngón trỏ lắc lắc, thậm chí mọi người còn có thể nhìn thấy cảnh cả căn phòng tối om,  luồng sáng duy nhất đang chiếu thẳng vào người cậu ta và quân hàm trên vai lóe lên một thứ ánh sáng làm người ta phải chói mắt.  Tiến lên một bước, Naruto khẽ hất tóc.

-Các cậu...*liếc nhìn hai người* không ai phù hợp cả.

-.......- Nikadou và Mikumo vẫn đang hoàn toàn trong trạng thái hóa đákhi nhìn thấy dáng vẻ vừa rồi của Naruto

-Xét về thông minh, anh hơn 2 chú. Xét về chuyên môn, anh có kinh nghiệm phá án nhiều hơn 2 chú. Cuối cùng, lí do quan trọng nhất mà anh phù hợp hơn 2 chú đó là.....he he anh đẹp trai hơn 2 chú. Hãy thử tưởng tượng mà xem, 2 chú mà đi bên cạnh Sakura bé bỏng thì... chậc chậc... đúng là bông hoa nhài cắm bãi...Úi không nên làm "ô uế" nơi làm việc. Ha ha ha...

Mặt trưởng phòng và Sasuke xuất hiện nhưng vạch đen, còn tên tự kỉ Naruto đang đứng gác một chân lên thành ghế cười như điên và dường như cậu ta tưởng tượng đến một viễn cảnh xinh đẹp khi cậu và Sakura ở một mình cùng nhau. Hai tên ngốc Mikumo và Nikadou vẫn đang trong trạng thái hóa đá và chưa có dấu hiệu tỉnh lại.

-Phù, ta quyết định rồi, người đồng hành cùng Sakura là....

Nghe tiếng trưởng phòng 3 tên ngốc lập tức tỉnh lại chạy tới trước mặt trưởng phòng

-Là tôi phải không sếp?

-Không là tôi chứ!

-Các chú tránh ra, đó chắc chắn là anh rồi.

-Gừ, TRÁNH RA CHO TA NÓI!- Trưởng phòng Kikuchi rốt cuộc không chịu nổi hét toáng lên. 

-Người đó là...*khẽ liếc sang chàng trai bên ạnh* Sasuke. Cậu sẽ đảm nhiệm "chức vụ cao cả" này. Ủa? Sasuke cậu đi đâu đấy?

-Hể?!?- Lần thứ 2 ba tên ngốc có cùng tiếng nói chung

-Hn, là sao? Công tác mà- chàng trai tóc đen khẽ quay đầu lại nói một cách thờ ơ.

-Cậu bây giờ có việc quan trọng hơn. Nghe đây, Sakura sẽ làm việc chung với cậu, vì thế cậu phải quan tâm đến con bé.

-Chú đừng có giỡn mà.

-Thằng quỷ sứ, cậu ăn nói với cấp trên như thế sao!

-Bộ giỡn sao! Tôi không thích hợp làm bạn đồng hành đâu. Muốn tôi làm bảo mẫu sao?

-Đúng đó sếp, cậu ta không thích hợp đâu. Sao có thể để một "khúc gỗ di động" như cậu ta đồng hành cùng Sakura được chứ.

Naruto "bay" đến dùng ánh mắt lấp lánh nhìn trưởng phòng đáng đánh đòn à nhầm đáng kính của mình còn hai tên ngốc Mikumo và Nikadou thì liên tiếp gật đầu phụ họa.

-Cút ngay! - Trưởng phòng không thèm nhìn Naruto lấy một cái và thẳng tay ném cậu ta ra chỗ khác.

-Sasuke, đây là mệnh lệnh của tôi. Cậu phải nghe theo

 Hết cách trưởng phòng đành phải giở đòn mệnh lệnh. Thật không dám nghĩ đến cảnh Sakura đi theo 3 tên ngốc kia sau đó suốt ngày không ôm cái máy tính khư khư như người yêu thì cũng tự kỉ như Naruto, sao đó khi cô bé ở một mình với "ba con sói ngu ngốc" kia xảy ra việc ngoài ý muốn và sau đó... còn sau đó nữa sao! Nếu chuyện đó xảy ra thật thì không những ông bị mất việc mà còn bị giám đốc và ngài Haruno lột da như chơi. Nghĩ đến đây, trưởng phòng Kikuchi bỗng rùng mình, càng thêm quyết tâm giao Sakura cho Sasuke trông coi.

---Reng reng reng---

Tiếng chuông điện thoại reo lên. Naruto vội vàng thu lại vẻ mặt ngả ngớn vừa rồi, nghiêm mặt nhấc điện thoại lên

-Alo, ban điều tra 007 xin nghe.....

-Trưởng phòng! Có chuyện rồi!

-Sao thế?

-Lại phát hiện thêm một nạn nhân bị giết bởi cùng một hung thủ giống 5 vụ án trước.

-Cái gì?

-Hn, đi thôi Naruto- Sasuke khẽ nhăn mày, quay người đi về phía cửa, tiện tay khoác chiếc áo vét lên vai. Chợt một bàn tay nhỏ nhắn kéo anh lại.

-Em cũng muốn đi- Sakura nói bằng giọng quả quyết. Đùa à, đây là vụ án đầu tiên tham gia cùng sở cảnh sát làm sao cô có thể bỏ qua được

-Cô...

Sasuke định từ chối nhưng khi quay lại và bắt gặp ánh mắt kiên định xen lẫn sự tự tin của Sakura, anh đã thay đổi quyết định

-Thôi được rồi, tùy cô. Nhưng nếu làm vướng tay chân thì trả về đó.

-Vâng

Ngay lập tức Sakura nở một nụ cười tươi làm cho Sasuke chợt khựng lại rồi quay người đi tiếp.

-Đi thôi

(Chap sau sẽ bắt đầu phá án. Mong các bạn ủng hộ nhé :*)





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#comeback