Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tôi không bao giờ còn được nhìn thấy Sana nữa, vì cô ấy đã tự sát cách đây vài ngày. Một cái chết đau đớn mà cho đến nay người ta vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ. Cái chết của cô ấy giống như một ngọn lửa nhỏ mới được gió thổi qua, đáng ra đã tắt lịm nhưng bỗng chốc bùng lên mạnh mẽ. Mọi chuyện rối ren hơn bao giờ hết ở khu phố chúng tôi sống. Nơi yên bình này không quá thân quen với cái chết. Hầu như mọi người sống biết thân biết phận. Họ chỉ chết do tuổi già hoặc bệnh tật (rất hiếm), chứ chẳng bao giờ có ai tự đâm đầu vào cái chết như Sana.

Tất cả mọi người đều trách móc cô ấy vì sự ra đi này. Sự ra đi để lại quá nhiều ám ảnh cho những người ngày đang đối mặt với sự sống.

Có những cái chết làm người ta thêm quí trọng sự sống mỗi ngày. Có những cái chết lại làm người ta mất niềm tin về nhau và ghê sợ xã hội mà họ đang tồn tại. Người ta tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi quá đỗi khó :"Có những chuyện nhìn như vậy, mà không phải như vậy, đúng không?".

Cái chết của Sana thuộc loại thứ hai. Nó làm những quen biết cô bất an và lắm lúc trở lên run rẩy với hiện tại đã không còn bóng dáng cô ở đó. Quá khó để biết vì sao cô ấy lại chết như vậy.

Tôi còn nhớ rõ một tuần trước khi Sana "ra đi", cô ấy đã nhuộm mái tóc màu xám khói vô cùng "lố bịch". Sana thích làm những chuyện trái nghịch với tự nhiên. Cô ấy khoe mái tóc đó với khuôn mặt hồn nhiên, rất ngố. Cho dù Sana hơn tôi hai tuổi , nhưng chúng tôi coi nhau như bạn bè, xưng hô rất thoải mái. Khi tôi hỏi vì sao cô ấy lại có ý định nhuộm tóc màu đó, cô ấy trả lời với thái độ vô cùng nghiêm túc :

"Con người sinh ra rồi cũng sẽ chết đi. Đôi khi, người ta chết khi còn rất trẻ. Mà chẳng ai muốn chết trẻ cả. Nhuộm tóc màu này để chẳng may chết sớm, thì sẽ không mang tiếng chết khi 'tóc còn xanh' mà đã chết khi 'đầu đã bạc'."

"Dở hơi. Ba xàm ba láp!!!"

Tôi hếch mũi nhìn Sana và không quan tâm đến điều cô ấy nói . Bây giờ nghĩ lại, tôi mới chợt rùng mình, rằng cái chết này đã được Sana sắp xếp từ lâu. Ít nhất, cô ấy cũng đã lên kế hoạch trước khi thực hiện nó một tuần, bắt đầu bằng mái tóc bằng màu xám khói.

Sana có để lại một đoạn băng, mà khi cảnh sát tới khám căn hộ của chúng tôi (phải nói là căn hộ cũ của chúng tôi, vì sau khi có bạn gái, tôi đã chuyển qua sống cùng em ấy , cũng phải hai tháng rồi), họ đã tìm thấy. Tuy nhiên, không một ai được xem đoạn băng đó. Tất cả đang trong qua trình điều tra.

Tôi đã không thể khóc từ khi Sana ra đi. Một giọt nước mắt cũng trở nên khó khăn để rớt xuống. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng, chỉ còn cảm giác ngờ ngợ bất an. Tôi cảm thấy không gian quanh mình bị đè nén bởi những mớ hỗn độn vô hình và...vô tình.

Tôi thuê phòng trong căn hộ của Sana đã được hai năm. Vậy là chúng tôi quen biết nhau cũng được hai năm. Căn hộ chung cư chúng tôi ở có ba phòng, Sana cho thuê một và tôi là chủ nhân mới của căn phòng cho thuê đó. Tôi biết sơ rằng, gia đình Sana ở Mĩ, cô ấy sống một mình ở Hàn Quốc từ năm lớp 7. Từ đó tới giờ, bố mẹ vẫn gửi tiền "viện trợ" đều đặn cho cô con gái sống một mình ở căn hộ của gia đình.

Đối với Sana, đó mặc nhiên là nỗi buồn ( về phía tôi nhận định) nên tôi chẳng bao giờ có ý định bới móc sự cô đơn đó cho thêm phần sâu hoắm...Tôi thấy cuộc sống của Sana hoàn toàn ổn. Ngoại trừ việc không-gia-đình. Chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ, đôi khi cả chuyện có người yêu, nếu cả hai chẳng may thích cùng một người , tôi sẽ nhường cho cô nàng chủ nhà. Bởi với tôi, tình yêu không có gì nhiều hơn...một sở thích.

Chỉ có hai tháng gần đây, tôi mới chuyển ra ngoài sống cùng với bạn gái mình. Vì lẽ em ấy mới chuyển vào thành phố này sinh sống, mọi thứ đều lạ lẫm, tôi nghĩ cần phải giúp đỡ em, nhất là khi em ấy kém tuổi tôi và chúng tôi nghiêm túc với nhau. Điều đó-việc có trách nhiệm với em-trở nên trọng đại

Tạm xa Sana một thời gian dài bằng ấy, và khi trở về , cô ấy không còn ở nơi mà chúng tôi vẫn còn ngồi tám đủ thứ chuyện trên trời dưới biển nữa.

Sáng thứ hai, một tuần rưỡi sau khi Sana qua đời , tôi vẫn chưa nghe tin tức gì của từ gia đình cô ấy. Tôi cảm thấy mình vô trách nhiệm, sau hai năm quen biết tôi vẫn không biết gì nhiều về gia đình của Sana. Những người bạn khác của cô ấy càng không biết gì hơn. Tôi nghĩ, tôi thật có lỗi, cái chết của cô ấy quá đỗi cô độc rồi.

Thứ ba, văn phòng luật sư thành phố gọi tôi đến gặp một người phụ nữ. Bà này là luật sư riêng của Sana. Thực tình, tôi không biết về điều này, việc cô ấy có một luật sư riêng khiến tôi ngạc nhiên nhiều lắm.

Trước khi gặp, tôi nghĩ vị luật sư này chắc là một bà già, nhưng hóa ra khi gặp mới thấy đây là một người phụ nữ trẻ tuổi.Cô ta tên là Chủ Tử Du. Hình như là Trung Quốc hay Đài Loan gì đó. Cô ấy có vóc dáng khá cao (tầm khoảng 1m70). Nước da ngăm và khuôn mặt thiên thần với ngũ quan tinh xảo. Tôi khó lòng miêu tả sự rung động của mình khi nhìn vào khuôn mặt của cô ấy. Tôi bỗng dưng cảm thấy tội lỗi với việc này, khi mình đã có người yêu-người mà tôi gọi là người yêu đó, tôi đã bỏ mặc em gần hai tuần nay để luẩn quẩn với cái chết của bạn mình.










#Nhee

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net